Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: akewizard ที่ กันยายน 04, 2016, 00:17:42

หัวข้อ: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ กันยายน 04, 2016, 00:17:42
ออกตัวก่อนว่า ผมไม่ได้มีเจตนาจะตั้งคำถามกวนประสาทหรือลบหลู่ใครนะครับ ถ้าไม่ถูกใจต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้

เวลาเราคุยกันถึงเรื่องรถ มักจะได้ยินกันบ่อยๆว่ารถคันนั้นอืด รถคันนี้ไม่พุ่ง หรือเครื่องไม่แรงบ้างอะไรบ้าง
อย่างบางคำถามที่มีคนมาถามเรื่องรถสักคัน บางความเห็นบอกว่าเครื่องอืด บางความเห็นบอกว่าโอเค ผมว่าคนที่ถามก็คงงงๆว่าตกลงมันยังไงแน่

จึงอยากจะทราบความเห็นของแต่ละท่านครับ ว่ามีเกณท์ในใจอย่างไรที่จะตัดสินว่ารถคันไหนอืด รถคันไหนเร่งดี เทียบกับมาตรฐานของเวปนี้ก็ได้ครับที่มักจะเทสอัตราเร่ง 0-100 และ 80-120 ของรถแต่ละรุ่นไว้
ส่วนตัวความเห็นผม รถที่ไว้ใช้งานปกติ 0-100 ไม่ต่ำกว่า 14 วินาทีก็ใช้ได้แล้ว (เอาเข้าจริงเวลาออกตัวตอนรถติดๆหรือไฟเขียว ก็ไม่ได้จำเป็นต้องกดคันเร่งเต็ม)
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ กันยายน 04, 2016, 00:22:55

 แล้วแต่คนที่ต้องการอัตราเร่ง 

 บางคน eco car  ยังเหลือ   มันแล้วแต่คนขับ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: เต๋า AV ที่ กันยายน 04, 2016, 00:26:04
มันตอบยากคับคันไหนแรง คันไหนอืด ตัวเลขอาจบอกได้
แต่ feeling ของคนขับต่างหากที่จะเป็นตัวบอก รถคันนั้น ใช่สำหรับคุณเองหรือไม่

รถบางคัน ตัวเลข 0-100 80-120 มาไว แต่ขับแล้ว รู้สึกไม่ใช่
รถบางคัน ตัวเลข 0-100 80-120 กลางๆ แต่ขับแล้ว มันใช่ ขับสนุก

จะซื้อรถ ต้องลอง ด้วยตัวเองคับ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: tpc ที่ กันยายน 04, 2016, 00:28:06
ถึงตาย ถ้าแซงไม้พ้น

14วิท่านว่าคือทางเรียบไหมครับ
เพราะถ้าบรรทุกคนหรือของเยอะ
หรื่อขึ้นเขา
จะเวลามากกว่านี้เยอะ
ยุคนี้รถพ่วงยาวมาก
แซงยากด้วย
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ กันยายน 04, 2016, 00:35:43
ถึงตาย ถ้าแซงไม้พ้น

14วิท่านว่าคือทางเรียบไหมครับ
เพราะถ้าบรรทุกคนหรือของเยอะ
หรื่อขึ้นเขา
จะเวลามากกว่านี้เยอะ
ยุคนี้รถพ่วงยาวมาก
แซงยากด้วย

เรื่อง 14 วินาที เป็นความเห็นส่วนตัวครับ ไม่ได้หมายถึงข้อเท็จจริงใดๆ (ที่จริงผมพูดถึง 0-100 ครับ ไม่ได้หมายถึงแซงรถบรรทุกแล้วต้องใช้เวลา 14 วินาที)
ส่วนตัวผมขับรถไม่เร็ว เวลาขับทางต่างจังหวัดถนน 2 เลนสวนกัน ผมจะรอให้รถว่างจริงๆถึงขับแซงกัน ซึ่งบางทีก็ไม่ถึงกับต้องกดคันเร่งเต็มด้วยซ้ำไป

แต่ผมก็ไม่แย้งนะครับ ส่วนหนึ่งก็เห็นด้วยว่าอัตราเร่งของรถมันช่วยให้เราขับขี่ได้ง่ายขึ้น กะจังหวะง่ายขึ้น
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: baddream11 ที่ กันยายน 04, 2016, 01:11:54
0-100 ต่ำกว่า 12วิ 80-120 ต่ำกว่า 9วิ ไม่อืดสำหรับกระบะ
0-100 ต่ำกว่า 11วิ 80-120 ต่ำกว่า 8วิ ไม่อืดสำหรับรถเก๋ง
  อันนี้มาตรฐานผม :-*
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: palma ที่ กันยายน 04, 2016, 01:16:05
ในชีวิตจริง อัตราเร่งที่มี ก็ไว้สำหรับเรียกใช้ในยามจำเป็นเท่านั้นล่ะครับ

สำหรับผม ยึดเอาตัวเลขเป็นหลักครับ เร็ว คือ เร็ว  ความรู้สึกที่ได้ว่าดึงไหมสนุกไหม ถือ เป็นรอง เพราะปกติก็ไปเรื่อยๆ

เพราะในความเป็นจริง เมื่อต้องการใช้เวลาคับขัน ต้องการเร็วเพื่อรอด

อีกข้อ เพราะรับได้กับความเรียบ และ ต่อเนื่องของ CVT ครับ

ส่วนตัว ถ้าทุกอย่างไปด้วยกันได้ ขอคันที่ 0-100 ต่ำกว่า 10 วิ , 80-120 ขอต่ำกว่า 7.5 วิ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: kittiphat123 ที่ กันยายน 04, 2016, 01:47:01
ก็แล้วแต่ละบุคคลเลยครับ ยืดเยื้อไป น่าจะมีมาม่า แค่นี้ก็เริ่มมีละ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กันยายน 04, 2016, 02:17:31
สำหรับผม พวกEcocar ล้อเกิน15 เกียร์ออโต้ ผมถือว่าอืดนะ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กันยายน 04, 2016, 03:44:44
รถดีเซลคอมมอลเรล แบบยุคแรกๆ 0-100  15 วินาที ใช้มานานก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ วิ่งถนนเลนสวนบ่อยๆก็แซงได้ปกติ ของแบบนี้อยู่ที่คนมากกว่าครับ
พวกแรงๆแซงโง่ๆมีเยอะแยะครับ และพวกไม่แรงแซงโง่ๆก็มีเช่นกัน ผมว่าอยู่ที่คนมากกว่ารถ

ลงใต้ลองมาวิ่งเส้น กระบี่-พังงา หรือ กระบี่-ตรัง เมื่อก่อนที่ทำสี่เลนยังไม่มากถึงปัจจุบันนี้ ก็ใช้ชีวิตกับรถที่อัตราเร่งที่แย่ๆได้เหลือๆครับ บางทีเอาขึ้นมาเที่ยวเหนือ เส้นจอมทอง ดอยอินทนนท์ ก็แซงมาได้ตลอดทาง ไม่เห็นต้องอะไรมากถ้ารู้จักรถตัวเองมากพอ

ที่ห่วงคือเบรกมากกว่า ขับเร็วๆแซงบ่อยๆแล้วเบรกเฟด สนุกแน่นอน เคยครั้งนึงมาเร็ว แล้วแซงซ้าย เพราะพวกแช่เยอะ แต่ดันมีกระบะขนของออกมาไม่ดูเลย เบรกเต็มเท้า แต่รถเบรกเฟด แต่ดีมีช่องเข้าได้
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: InBkk ที่ กันยายน 04, 2016, 04:06:27
รถหลายคัน ตัวเลข 0-100 ไม่สวย แต่ความรู้สึกเหมือนแรง เช่น Hyundai H1 และรถ PPV ทั้งหลาย
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: beercs ที่ กันยายน 04, 2016, 07:09:06
0-100 12 วิ
80-120 9  วิ
พอแล้วสำหรับผม
แต่หลาย ๆ คัน อัตราเร่งพอ ๆ กัน ขับขี่ไม่เหมือนกัน  ยังไงรถที่ใหญ่กว่าจะขับสบายกว่า  b segment เครื่อง 1500 อัตราเร่งดีพอ ๆ กับ c segment   แต่เวลาเดินทางไกล  ต้องเร่งแซง  ยังไงก็รู้สึกว่าเครื่องใหญ่ทำได้ดีกว่า  อาจจะเป็นเพราะการทดสอบ 0-100 80-120 ก็อาจจะบอกได้ไม่หมด
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กันยายน 04, 2016, 07:13:46
ผมกลับมองว่าเอาไปใช้แบบไหนมากกว่า 

อย่าง Spece Wagon หลายคนไม่อืด  เอาจริงบรรทุก 4 โคตรอืด แต่มันรถครอบครัว ไม่มีปัญหา

หรือ D-Segment 2.0 นั่ง 4 คน ขับทางไกลสบายนั่งสบาย แต่อืดมาก แบบนี้ผมว่าไม่ค่อยโอเค 

Eco car อัตราเร่งเหมาะกับในเมือง พอแบกซัก 3 คนออก ตจว  อืดมาก       

หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: Yamaha ที่ กันยายน 04, 2016, 07:20:32
คำถามไม่เจาะจง  มันเลยฟุ้งกันได้นะครับ
คำว่า "อืด" มันควรมีคำขยายต่อว่า  "เทียบ"กับอะไร
 สถาณการไหน

ดังนั้นตฝคนเลยตอบจากประสบการตนเอง ซึ่งหลากหลาย

และผมจะขอแสดงความเห็นในมุมมองผมละกันว่า

//สถานการณ์ที่1//
    ในสถานการณรถติดๆใน กทม
         รถอีโค่คาก้อไม่อืดครับ ไม่มีเหตที่ต้องเร่งอะไรมากมาย ออกตัวไฟแดงก้อเจอมอไซ  ดังนั้นไม่มีรถรุ่นไหนมี่อืดนะ 

//สถานการณ์2//
    วิ่งต่างจังหวัดระหว่างเมือง  มอเตอเวย
    สำหรับการขับขี่คนเดียวแบบผม  ต้องc ,d segเครื่อง2000ขึ้นไปเท่านั้นที่จะมั่นใจครับ 
   หากเป็น  b car  รถช่วงล่างต้องดีมากและแรงดี เทียบกับรถระดับเดียวกัน เช่นfiesta ecoboost

  สรุปนะครับ
     ขับในกทม รถติดๆ  ผมขับได้ทุกคัน  ไม่มีรุ้นไหนอืดที่ไม่ตอบโจยทเลย และคำว่าอืด  ไม่รวมถึงความขับสนุก หรือความขับแล้วรุ้สึกดีหรือแย่นะ

    ขับไปต่างหวังหวัดความเร็วสุงๆ นั่น  ต้องเปน c,d segเครือง2000หรือ  c seg turbo ทุกคัน

    Eco ,b seg ปกติ  ไม่เหมาะกับผม และหลายๆม่านทีาขับค่อนข่างเร็ว
    ไม่ขอพุดถึงช่วงล่างนะครับ ต่อไห้ไปแต่งแรงมาแต่ช่วงล่างๆเดิมๆก้อไม่เอาหนอกครับ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: Buffy ที่ กันยายน 04, 2016, 08:08:04
จะหักออกขวาเพื่อแซงคันหน้า

กดคันเร่งมิด หักออกขวา เตรียมแซง

รถคันหน้าทิ้งห่างเราไปแล้ว........

อืด ชิบเป๋ง

หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ กันยายน 04, 2016, 08:21:51
เรื่องอืดไม่อืดนี้แล้วแต่คนเลยครับ
ขนาดตัวผมเอง เทียบ 5 ปีก่อนกับตอนนี้ ให้ไปขับรถคันเดิม ยังรู้สึกไม่เหมือนกันเลย
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: alpha14 ที่ กันยายน 04, 2016, 08:34:53
เกียร์แลนเซอร์ex โหมดปกติเรียกว่า อืดครับถ้าโหวด+ - นั่นไม่อืดครับ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง บ้ารถ ที่ กันยายน 04, 2016, 08:39:13
อย่างที่หลายๆ คนบอก แล้วแต่สถานการณ์เลยครับ

ทุกวันนี้ผมต้องขับรถ Nissan Big M Frontier เครื่อง TD 27 ไม่มีเทอร์โบ ให้คนที่บ้านนั่งทั้งในเมืองและออกต่างจังหวัด
0-100 ราว 28วิ  80-120 ประมาณ 20 วิ  แต่ผมว่ามันก็ไหลไปตามลักษณะการจราจรได้นะ
ไม่รู้สึกอืดหรือไม่ปลอดภัย  ขนาดตอนขับไม่ได้เร่งเต็มที่ด้วยนะ มันก็ไปได้แล้ว

ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุเลยสักครั้งครับ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: YZA ที่ กันยายน 04, 2016, 09:00:31
คหสต.
ถ้าเป็น 10 ปีก่อนก็พวกเครื่อง 1.5
สมัยนี้รถแรงขึ้น กลายเป็นว่าจะไปอืดที่ 1.2 แทน

อันนี้พูดถึงเฉพาะ sedan, hatchback นะ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ กันยายน 04, 2016, 09:01:39
สำหรับผม คำว่าอืดคือ การตอบสนองของเครื่องกับเกียร์ แต่ส่วนน้อยมากที่จะเกิดจากเครื่อง ยกเว้นเซ็ตไว้แย่จริงๆ

คือเหยียบแล้วมันไม่มา ไม่ตอบสนองก้บคันเร่งที่เรากด
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: tpc ที่ กันยายน 04, 2016, 09:02:57
กระทู้เรื่องอืด
แต่มีตอบว่าโง่ด้วย
คนใช้รถแรงคงโง่หมด
คนตอบฉลาดคนเดียว
สังคมสมัยนี้
คนบ้าพบได้ทั่วไป
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: tvm ที่ กันยายน 04, 2016, 09:12:15
เข้าใจว่าอยากทราบความเห็น หรือข้อมูล แต่ แต่ แต่
เรื่องที่อาศัยความรู้สึกคน การรับรู้ หรือ perception นี่
มันบอกไม่ได้หรอกว่าอะไรเป็นอย่างไร เช่น อะไรอร่อย ชอบแบบไหน รู้สึกอย่างไร

ดังนั้น อย่าคิดเยอะ แค่คุณคิดว่ามัน "อืด" ก็คือ "อืด" ง่ายๆคับ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: tvm ที่ กันยายน 04, 2016, 09:17:12
กระทู้เรื่องอืด
แต่มีตอบว่าโง่ด้วย
คนใช้รถแรงคงโง่หมด
คนตอบฉลาดคนเดียว
สังคมสมัยนี้
คนบ้าพบได้ทั่วไป
อ่านๆ ดีๆ จะพบว่า เขาเขียนว่า "รถแรง แซงโง่ๆ" นะ ผมว่าน่าจะจำกัดเฉพาะรถแรงที่แซงแบบไม่คิด เลยเรียกแบบตำหนิ+ดูแคลนว่า "โง่" คงไม่ได้หมายถึงคนขับรถแรงแล้วโง่นะ
เวลาอ่าน+ตอบกระทู้ หรืออะไรก็ตาม ตั้งใจอ่านกันนิดครับ โดยเฉพาะคนที่ตอบ จะได้ตอบตรงประเด็นและไม่เสียความรู้สึก
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: nut25784 ที่ กันยายน 04, 2016, 09:18:48
เอารถไปลองเร่งแซงดูครับ แล้วจะรู้ว่าอืด ไม่อืด 555.  ตอบได้ทันที
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: SZG ที่ กันยายน 04, 2016, 10:17:54
อืดของผมมี 2 อย่าง
1. อัตราเร่ง (ผมเห็นตรงกันกับคุณ beercs ค.ห. ข้างบน รถบ้านทั่วไป  0-100 > 12 วิ, 80-120 > 9 วิ ถือว่าเริ่มอืด)
2. ความเร็วเดินทาง B/C/D Segment ผู้ขับสามารถรักษาความเร็วที่ 120/140/160 โดยผู้ขับและผู้โดยสารไม่เครียดคลอดการเดินทาง

ขับชาญเมือง 2 ชม.
ข้อ 1 มีประโยชน์ 10 นาที
ข้อ 2 มีประโยชน์ 110 นาที

ขับในเมือง
ข้อ 1 0 นาที (เร่งแค่ 0-40)
ข้อ 2 0 นาที (ขับได้ไม่เกิน 120)

 8)
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: ktonja ที่ กันยายน 04, 2016, 10:25:17
เอาเป็นว่า สมมุติ ว่า "คุณคิดว่าคุณวิ่งเร็วมาก และเร็วที่สุดๆ แล้ว ไม่มีใครตามทัน"

แต่เมื่อเจอเสือชีต้าวิ่งไล่ คุณกลับโดนมันวิ่งต้อนหน้าตอนหลัง ไม่สามารถวิ่งหนีรอดจากการโดนมันขย้ำ


ปล.ถ้าเอาความคิดคุณเป็นใหญ่คิดว่า "มันไม่อืดก็คือไม่อืด" แต่เมื่อต้องเปรียบเทียบกับคันอื่นๆ อาจจะอืดกว่า หรือไม่อืดกว่าก็ได้
ฉันใดก็ฉันนั้นรถก็มีทั้งสเปกเครื่องที่แรงกว่า แล้วแรงน้อยกว่า มีทั้งราคาแพงกว่า และถูกกว่า ตามความต้องการของผู้บริโภค
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: jkdragon ที่ กันยายน 04, 2016, 10:34:07
คำว่า รถอืด สำหรับผม น่าจะเป็นการตอบสนองไม่ฉับไวมากกว่า ความเร็วครับ รถสมัยก่อนแรงม้า แรงบิดน้อย ใช้สายสลิงเป็นตัวสั่งการจ่ายน้ำมันเหยียบลงไปเท่าไหน มันก็มาเท่านั้น แต่ผมกลับรู้สีกว่ามันตอบสนองการสั่งงานได้ดั่งใจ กว่าคันเร่งไฟฟ้า แม้ว่ารถยุคปัจจุบันจะมีแรงม้า แรงบิดมากกว่า แต่ถ้าไม่สามารถทำให้รถตอบสนองการสั่งงานได้ดั่งใจ ผมก็รู้สึกว่า อืด ครับ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กันยายน 04, 2016, 10:59:57
กระทู้เรื่องอืด
แต่มีตอบว่าโง่ด้วย
คนใช้รถแรงคงโง่หมด
คนตอบฉลาดคนเดียว
สังคมสมัยนี้
คนบ้าพบได้ทั่วไป

อ่านให้แตกก่อนครับ ก่อนที่จะพิมพ์อะไรออกมา ใครด่ารถแรงหรอครับ ประโยคนี้มีดราม่าอะไรหรอครับ

"พวกแรงๆแซงโง่ๆมีเยอะแยะครับ และพวกไม่แรงแซงโง่ๆก็มีเช่นกัน ผมว่าอยู่ที่คนมากกว่ารถ"

ถ้าอ่านแล้วสรุปได้ ผมหมายถึงอะไรก็ตามมันอยู่ที่คนเป็นหลัก รถแรงแซงโง่ๆก็มี รถไม่แรงแซงโง่ๆก็มี ไปด่ารถแรงตรงไหนหว่า งง
อ่านให้แตกก่อนครับ ไม่ได้ด่ารถแรงอะไรเลย

งง ด่ารถแรงอะไรตรงไหน แค่ว่าว่าพวกแซงโง่ๆ เฉยๆมันมีทั้งรถแรง รถไม่แรง ผมก็พิมพ์ชัดแล้วนะ ทั้งสองแบบ อ่ะใส่สีเพิ่มให้อีก ผมด่ารถแรงตรงไหน
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: rapee001 ที่ กันยายน 04, 2016, 11:21:16
เอาง่ายๆ ถ้าพอใช้งานก็ไม่อืด
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กันยายน 04, 2016, 11:28:00
กระทู้เรื่องอืด
แต่มีตอบว่าโง่ด้วย
คนใช้รถแรงคงโง่หมด
คนตอบฉลาดคนเดียว
สังคมสมัยนี้
คนบ้าพบได้ทั่วไป
อ่านๆ ดีๆ จะพบว่า เขาเขียนว่า "รถแรง แซงโง่ๆ" นะ ผมว่าน่าจะจำกัดเฉพาะรถแรงที่แซงแบบไม่คิด เลยเรียกแบบตำหนิ+ดูแคลนว่า "โง่" คงไม่ได้หมายถึงคนขับรถแรงแล้วโง่นะ
เวลาอ่าน+ตอบกระทู้ หรืออะไรก็ตาม ตั้งใจอ่านกันนิดครับ โดยเฉพาะคนที่ตอบ จะได้ตอบตรงประเด็นและไม่เสียความรู้สึก

ขอบคุณที่เข้าใจจุดประสงค์ครับ ผมหมายความแบบนี้แหละ ทั้งรถแรง ไม่แรงถ้าไม่ประมาณตนก็เสี่ยงทั้งนั้น ผมหมายความตามนี้ครับ ไม่ใช่ด่ารถแรง คนละเรื่องเลย เฮ้อออ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ กันยายน 04, 2016, 14:01:53
มันก็มีออกตัวไม่พุ่ง

เร่งแซงไม่สะใจ

ประมาณนั้นครับ
:D :D :D
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: Tomz ที่ กันยายน 04, 2016, 14:07:25
เพื่อนผมมันมารองขับรถผม CLA 250 AMG เครื่อง 211 ม้า มันยังบอกรถผมอืดเลยครับ จะไม่ให้อืดได้ไง ก็รถที่มันขับทุกวัน เป็น WRX STI นี่ แถมยังโมมาอีกด้วย  คนเราเนี่ยน้อ ไม่มีที่สิ้นสุดเลย
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: Nyquist ที่ กันยายน 04, 2016, 14:24:51
0-100 14 วิ

แต่ขับแล้วแซงรถทั่วไปได้ทุกคันก็โอเคแล้วครับ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: TDCI ที่ กันยายน 04, 2016, 14:44:14
อยู่ที่"ใจ"
บางคนรถแรง เคยเห็นคลิป M3 เสยตูด 10 ล้อ เพราะคิดว่ารถตัวเองแรง น่าจะมุดได้  แต่เอาเข้าจริงจังหวะไม่ได้
บางคนขับรถเก่าๆ แรงไม่มี ไปเรื่อยๆ แซงเมื่อแซงได้ แซงไม่ได้ก็ไม่แซง
สรุปแล้ว อืด ไม่อืด นอกจากกำลังรถแล้วยังอยู่ที่ "ใจ" ด้วย
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: Turbocharger ที่ กันยายน 04, 2016, 15:23:39
สำหรับผมออกตัวเหยียบเต็มต้องหลังติดเบาะ ถ้าไม่ติดถือว่าอืด
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: PAN ที่ กันยายน 04, 2016, 20:16:53
0-100 มากกว่า13 วิครับ รถแรงกับไม่แรงผมปรับตัวได้ แต่ถ้ามากกว่า13วิ ผมไม่ไหวจริงๆ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ กันยายน 04, 2016, 20:52:07
ตอนเร่งแซง รอบเครื่องยนต์กับการทดของเกียร์ต้องสัมพันธ์กัน 2อย่างนี้ไม่สัมพันธ์กัน อย่างไงก็อืดครับ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: momola ที่ กันยายน 04, 2016, 21:22:35
อืด หรือ ไม่อืด อยู่ที่ความพอใจของคนขับ
แต่ถ้าเอาหลักการหน่อย ก็ดู cc ไปเลย 1200 งัยมันก็อืดกว่า 1600
แต่อืดกับแซงไม่พ้น 10 ล้อ น่าจะคนล่ะเรื่องมั่ง แซงอยู่ที่จังหวะ การกะ ประสบการณ์ ฝีมือ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: mothsan ที่ กันยายน 04, 2016, 21:41:33
เดียวนี้ ผมมองรถไม่มีโบ หรือเครื่อง NA น้อยกว่า 2.0 อืดหมด วางในรถไม่เกิน 1.5 ตันครับ
ยกเว้น MB Turbo ที่ยังไงก็อืดครับ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: vellcap ที่ กันยายน 05, 2016, 00:13:41
ผมดูเรื่องการตอบสนองของเครื่อง เกียร์ คันเร่งด้วยครับ 
แต่ถ้ามองรวมๆแล้วก็ 0-100 อย่าพยายามเกิน 14 วินาทีครับ

เพราะบางคัน อืด แต่มันตอบสนองดี ก็รู้สึกว่ามันไม่ได้อืด มันพอไปของมันได้ แถมบางคนยังบอกว่าแรงอีก เช่น Mazda 2 1.5 รุ่นที่แล้ว
จับเวลา 0-100 นี่แตะ 14 วินาทีเลยล่ะครับ
แต่บางคันเช่น CRV 2.0 อันนี้ 0-100 12 วินาทีต้นๆ  แต่ใช้งานจริงบางจังหวะนี่อืดมากๆครับ

แต่ที่เลวร้ายนี่ผมนึกถึง Aveo 1.6 LSX เลยครับ  อืดมากไม่พอ  การตอบสนองก็ยังไม่ได้เรื่องอีก  อันนี้ไม่ไหวจริงๆครับ
Captiva 2.4 2WD รุ่นแรกๆ เครื่อง 136 แรงม้านี่ก็อีกคัน เวลาขับต้องใจเย็นๆ ไปเรื่อยๆ แต่ยังดีที่ไม่เลวร้ายเท่า Aveo 1.6 ครับ


 
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ กันยายน 05, 2016, 00:30:10
กดมิด
รู้สึกว่ามันพุ่ง ไม่ใช่มีแต่เสียง
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ กันยายน 05, 2016, 06:05:28
เอาที่เป็นมาตรฐานและทุกคนเข้าใจตรงกัน
0-100 เกิน10วิผมถือว่าอืด
80-120 เกิน 7วิผมถือว่าอืด

รถที่ใช้ทุกวันนี้
0-100 7-8วินาที
80-120 5-6วินาที
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ กันยายน 05, 2016, 07:30:55
อยู่ที่ขับรถอะไรมาก่อน

อย่างผม เพิ่งได้ใบขับขี่ก็มาขับโซลูน่าหยดน้ำ ซึ่งโครตอืด
หลังจากนั้น ขับรถอะไรก็แรงทั้งนั้น  ;D

ทุกวันนี้ขับ FTN ดันราง แรงเหลือเฟือ
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ กันยายน 05, 2016, 13:02:41
ไปลองขับกระบะอีสุดีแม็กเครื่อง 2500 di ตัวแรกดูครับสำหรับผมนั่นล่ะครับ 'อืด' สุดเท่าที่เคยขับรถมา
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: cuptea ที่ กันยายน 05, 2016, 15:00:44
เร่งไม่ขึ้น แซงไม่พ้น มีให้เสียวทุกจังหวะ อืด...
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: mrcna ที่ กันยายน 05, 2016, 17:05:21
อืด = การเพิ่มขึ้นของความเร็วที่ไม่สอดคล้องกับคันเร่งที่กด
หัวข้อ: Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 06, 2016, 21:17:35
อยู่ที่แต่ละคน แถมอยู่ที่แต่ละอารมณ์ตอนนั้นๆด้วย