Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sukhontha ที่ กันยายน 04, 2016, 17:12:38
-
...ไม่มีอะไรครับ ผึกดูความไม่สมบูรณ์ของรถ(เฉย)...
จากภาพช่างเข้ารับบริการอู่ครั้งที่แล้ว เขาชี้ให้ดูแล้ว เตือนให้แก้ไข 2 ข้อ....ในรอบบริการคราวหน้า...(สมมติว่าท่านเป็นช่าง)
1. ...............................รถ 11 ปี ท่อน้ำเริ่มบวม มีอาการซึม สมควรไล่เปลี่ยนทั้งชุด ตอนนี้ใช้ซิลิโคนทาไว้บาง ๆ รัดแค้มป์ให้แหน่นขึ้น..
2. .............................ที่คอไดชาร์ท มีสีน้ำตาลเกาะ แสดงว่า จารบีที่แบริ่งหมดสภาพ สีน้ำตาลที่เกาะเป็นคราบสนิม ควรเปลี่ยนลูกปืน ทำความสะอาดทุ่น...ส่วนสายพาน ท้องยังไม่มีฟันเลื่อย ปกติยังใช้ต่อไปได้
อยากให้ฝึกดูและเดาว่าช่างแนะนำผมแก้ไขอะไร อย่างไร?.......พรุ่งนี้เข้าเฉลย
ข้อมูล saab 93 2.0T ซื้อมือสองเมื่อสองปีเศษที่แล้ว ไมล์ได้มา หกหมื่นสองพัน ปัจจุบัน แสนสอง..
สิ่งที่ได้ปรับเปลี่ยนช่วงที่ผ่านมา ยาง 2 ชุด เปลี่ยนคอยล์จดระเบิด 1 ชุด (ตัดสินใจเอง)
น้ำมันเครื่อง ใช้ โมบิล 1 20w50 ไม่ใช้เกรดที่ใสกว่านี้(เอง) ทุกหนึ่งหมื่นโล..(ไม่รอตามข้อมูลของรถ) น้ำมันที่ถ่ายออกมายังสีน้ำตาลเข้มขึ้นเล็กน้อย ความใสน้อยกว่าเดิม
น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนที่สองหมื่นโล.....(ตามเสป็ค ไลฟ์ไทม). ถ่ายออกมาใสแจ๋ว ทุกครั้ง....
-
แถมภาพขยายอีกภาพ
-
1. ทำความสะอาด
2. มีขี้เกลือ
ล้อเล่นนะครับ ผมดูไม่ออกครับ เอาใจช่วยครับผม ว่าแต่กลมๆนั้น ไดร์สตาร์ทหรือเปล่าครับ
-
1. สานพาน
2. ท่อน้ำเริ่มซึม
-
เข้ามามุงครับไปไม่เป็นเลยเจอทักษะทางช่างรถยนต์ :'( :'( :'(
-
เหมือนคราบน้ำหล่อเย็นรั่ว และ ท่อน้ำหล่อเย็นบวม? ดูยาก?
1.เปลี่ยนท่อน้ำหล่อเย็น พร้อมตรวจหาจุดที่รั่วซึมทุกตำแหน่ง(ข้อต่อ หม้อพักน้ำ เสื้อวาล์วน้ำThermostat ปั้มน้ำ ชุดHeater หม้อน้ำRadiator)
2.เปลี่ยนน้ำหล่อเย็น
-
เดานะครับ ท่อน้ำเริ่มซึม หยดใส่ AC gen อาจทำให้มีปัญหา
เปลี่ยนท่อ ดูสายพานด้วย พูเล่ยังดีอยู่ไหม
-
ท่อบวม
-
คำตอบอยู่ด้านบนครับ อู่ผมใช้บริการเน้นซ่อมก่อนพัง....ไม่จำเป็นไม่เปลี่ยน...
ประมาณการ ถ้าทำเฉพาะไดชาร์ท ครึ่งวัน ถ้าท่อน้ำด้วย เต็มวัน....