Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: The Mechanics of Emotions ที่ กันยายน 04, 2016, 18:19:51
-
สวัสดีครับ วันนี้ไปลอง CX-5 มาทั้ง 2 เครื่องยนต์ จับความรู้สึกได้ดังนี้ครับ เทียบ Altis 1.6e 2004
ตัว Diesel (ไม่ได้ขับ ได้ลองนั่งหน้า)
-อัตราเร่งดีมากครับ ดูจากยูเทรินแล้วไล่ความเร็วขึ้นไปไล่รถทางตรงได้เร็วมากครับ
-แรงดึงฝังหลังติดเบาะครับ ดึงแรงสะใจ ต่อเนื่องดีครับ
-เวลาดูคนขับถอนคันเร่งจากการ kickdown รถมีอาการกระตุกหน่อยๆ ครับ
-สังเกตุระบบ LDWS ทำงานได้ดี ค่อยๆ เบี่ยงทับเส้น เสียงเตือนดังทันท่วงที
ตัว Benzene (ขับเอง เส้นทางเดียวกับ Diesel)
-พวงมาลัย สัมผัสได้เนียนมือ เลี้ยวจอดได้ง่ายเบามือ แต่ไม่โหวงแบบ vios เห็บหมา และไม่หนักมือแบบ Altis พอเร่งสัก 80++ พวงมาลัยหน่วงมือดีมากครับ เทียบ Altis พวงมาลัยจะดึงซ้ายดึงขวา ตามสภาพถนน แต่พวงมาลัย CX-5 ไม่ต้องคอยแก้เลยครับ ตั้งตรง น้ำหนักกำลังดี ระยะฟรีน้อยกว่า Altis. เรียกได้ว่าควบคุมแค่ให้มันเลี้ยวตามโค้งแค่นั้นพอครับ ทางตรงไม่ต้องเสียประสาทแบบ Altis
-ช่วงล่างซับแรงสะท้านสะเทือนได้ดีกว่า Altis อยู่มากโขครับ วิ่งผ่านทางไม่เรียบ Altis จะตึงๆๆ CX-5 ผ่านไปแบบนิ่มๆ สะเทือนนิดๆ
-ความฉลาดของเกียร์ คันเร่งคุมง่าย บางทีเราตกใจ กดไล่ๆ ไปครึ่งคันเร่ง ลดเกียร์ไต่ความเร็วได้นุ่มนวล ฉลาดดีครับ ยังไม่ค่อยคุ้น เพราะ Altis ต้องกดขยี้ๆ ถึงจะไป แต่ถ้ากดคันเร่ง CX-5 แบบทันทีทันใด (kickdown) ลดเกียร์ทำงานถวายชีวิต รอบตวัดแบบเร็วมากครับ ไปรอแถว หกพันกว่าๆ ถ้าจำไม่ผิด เพราะ ไม่ได้สังเกตุ รอบตวัดปุ๊ปไปก่อน เสียงเครื่องถึงค่อยตามมา ถือว่าตอบสนองได้ฉลาด ทันทีทันใด
-แรงดึงดีกว่า Altis 1.6 อยู่มาก ผมถือว่าสนอง need คนที่ขับเรื่องพันหกมาก่อนได้เกินพอแล้ว เคยเทส CX-3, 3 กลัว CX-5 2.0 จะอืดกว่าเยอะ แต่พอลองแล้วผิดคาดครับ อารมณมาเต็มสะใจ แต่คิกดาวน์บ่อยๆ ก็กลัวพังเหมือนกันครับ
-Blind Spot ทำงานได้ดี กระพริบพร้อมมีเสียงเตือนเมื่อเปิดไฟเลี้ยวเวลามีรถอยุ่ข้างๆ
-เสียงรบกวนเงียบดีครับ เงียบกว่า Altis 2004 เยอะ ได้ยินแค่พวกเสียงยางบดถนน (Altis วิ่ง 110++ เสียงลมก็สนั่นแล้วครับ)
********** เท่าทีจับความรู้สึกมาได้มีเท่านี้ครับ นึกอะไรออกเดี๋ยวมาบอกเพิ่มครับ ***********
ปล. ทีแรกสนใจ CX-3 ต่อมา Mazda3 ต่อมา CX-5 งบประมาณเริ่มบานปลาย คงจะหยุดที่ CX-5 2.0 S ครับ ตอบโจทย์ผมได้พอใจแล้ว
-
ยินดีด้วยนะครับ จริงเวลาใช้งานผมว่า Blind Sport นี่ช่วยได้เยอะเลยนะครับ
เวลาเปลี่ยนเลนหรือไม่เปลี่ยนเลน จะส่งเสียงตลอด
ได้ลอง Sport mode แล้วจะสะใจกว่าอีกครับ กดปั็บ รอบมารอรอที่ 3000 เลยครับ
กดตอนออกตัวไม่อืดแน่นอน แต่เรื่องเสียงดังนะครับ มาตั้งแต่ 110 แล้วครับ แต่ผมเปิดเพลงกลบเอา
จริงถ้าขับเร็ว 120+ ไม่มีเวลามาสนใจเสียงแล้วครับสำหรับผม ยินดีด้วยครับที่ได้ไปลอง แนะไปลองตัวอื่นเทียบด้วยนะครับ
เวลาตัดสินใจจะได้มั่นใจยิ่งขึ้น
-
เป็นอีก 1 ตัวเลือก ของ C-SUV พิกัด ล้านต้น-ล้านกลาง
ถึงแม้ ยอดขายจะไม่สู้ CRV ปลายอายุโมเดล
แต่ CX-5 น่าเล่นครับ 8)
-
ผมว่ามาสด้า cx-5 จะน่าใช่กว่านี้มากถ้าออกแบบโดยคำนึงถึงผู้โดยสารตอนหลังด้วย ถ้าทำให้มันโดยสารได้สบายเหมือน xtrail ผมว่ายอดขายน่าจะได้ไกลกว่านี้ครับ
-
ขอเสริมตรง ความรู้สึกผมตอนไปลองตัวเบนซิน 2.0 กับ 2.2 ขับเองทั้งคู่แล้ว ผมชอบ 2.2 มากกว่าเยอะ จริงๆอยากจะประหยัดเอาแค่ 2.0 แต่ความแรงมันไม่ได้จริงๆครับ รู้สึกว่าอืดกว่ารถเดิมที่ใช้อยู่ (civic fd 1.8 mt) และก็รู้สึกช่วงล่างมันนิ่มๆย้วยกว่าตัว 2.2
แต่ตัว 2.2 นี่ใช่เลย ว้าวเลย ดึงแบบเฮ้ย นี่ suv เหรอเนี่ย สรุปจากจะประหยัดกลายเป้นต้องเอาตัว 2.2 แทน
ส่วน xtrail นี่ผมเคยเอาไปเทียบ เดินออกจากศูนย์เลย เพราะไม่ชอบดีไซน์ภานในภายนอก และส่วนตัวไม่สนใจที่นั่งหลังครับ และที่แย่สุดคือพับเบาะหลังแล้วมันไม่ราบ มันเอียงครับ
ปล ผมไม่เน้นครอบครัว
-
cx5. ตอนนี้ส่วนลดเยอะมาก ผมจองไปละ 2.0s
ยังไม่ได้ลองขับเลย ตอนนี้ใช้ มาสด้า3สกาย อยู่
คิดว่าไม่น่าต่างกันมาก
-
ยอดเยี่ยมครับผม เท่าที่ลองขับ ก็รู้สึกเช่นเดียวกัน รอไปลองคันอื่นๆให้หายข้องใจครับ ::)
-
อยากให้ไปลอง Forester อีกตัวครับ
อาจจะไม่แรงเท่า CX52.0 แต่ก็ขับดีกว่ามาก นั่งสบายกว่า เก็บเสียงมากกว่าด้วยครับ
-
ไปลองมาแล้วทั้ง2รุ่นเหมือนกันทั้ง 2.0 และ 2.2
ถ้าขับ 2.0 ก่อนจะบอกว่ามันเพียงพอแล้วมากจริงๆ
ผมแนะนำถ้าใครไม่อยากจ่ายเพิ่มอีก2-3แสนอย่าลอง 2.2
-
อยากให้ไปลอง Forester อีกตัวครับ
อาจจะไม่แรงเท่า CX52.0 แต่ก็ขับดีกว่ามาก นั่งสบายกว่า เก็บเสียงมากกว่าด้วยครับ
ศูนย์อยู่ไกลบ้านมากครับ แล้วก็เทคโนโลยีมันน้อยไปหน่อย +100,000 ด้วยเลยตัดใจครับ คุณพ่อนั่ง Forester บอกนั่งสบายดี
แต่ผมยังวัยรุ่นกลับชอบเบาะหลัง CX-5 มากกว่าซะงั้นครับ เบาะซูนั่งแล้วเอนแปลกๆ แต่คนในบ้านกลับชอบ บอกนั่งสบาย 555+
-
ไปลองมาแล้วทั้ง2รุ่นเหมือนกันทั้ง 2.0 และ 2.2
ถ้าขับ 2.0 ก่อนจะบอกว่ามันเพียงพอแล้วมากจริงๆ
ผมแนะนำถ้าใครไม่อยากจ่ายเพิ่มอีก2-3แสนอย่าลอง 2.2
Diesel นี่มันดึงดีจริงๆครับ แต่ผมว่าเสียงเครื่องเวลาคิกดาวน์ไต่รอบสูงๆ ชอบ Benzene มากกว่า งบเกินมาแล้วด้วยครับ
-
ไปลองมาแล้วทั้ง2รุ่นเหมือนกันทั้ง 2.0 และ 2.2
ถ้าขับ 2.0 ก่อนจะบอกว่ามันเพียงพอแล้วมากจริงๆ
ผมแนะนำถ้าใครไม่อยากจ่ายเพิ่มอีก2-3แสนอย่าลอง 2.2
Diesel นี่มันดึงดีจริงๆครับ แต่ผมว่าเสียงเครื่องเวลาคิกดาวน์ไต่รอบสูงๆ ชอบ Benzene มากกว่า งบเกินมาแล้วด้วยครับ
เสียดายไม่ได้ลอง 2.5 เบนซิน ทุกวันนี้ยังตราตรึงใจไม่หายเลยครับ แรงแบบ2.0 Turbo แต่ไม่ต้องรอรอบแบบturbo น่าเสียดายที่ค่าไอเสียไม่ผ่านเกณฑ์
-
ผมไปลองมาหมดแล้ว ผมกลับชอบ CX-3 2.0 ที่สุดเลยนะ
ความกว้างสำหรับผมมันต่างกันแต่ไม่ได้เยอะเวอร์(ถ้าเบาะหลังต้องยอม แต่ขับคนสองคนไม่มีปัญหาเลย) ช่วงล่างเหลือๆแล้ว ประหยัดเงินได้อีกเยอะ
-
cx5. ตอนนี้ส่วนลดเยอะมาก ผมจองไปละ 2.0s
ยังไม่ได้ลองขับเลย ตอนนี้ใช้ มาสด้า3สกาย อยู่
คิดว่าไม่น่าต่างกันมาก
ผมรบกวนหลังไมค์หน่อยครับ อยากได้ข่อเสนอส่วนลดที่ได้น่ะครับ ผมก็มองCX-5มือ2อยุ่ครับ แต่ราคา เออ...ถูกกว่าป้ายแดง2แสน2แสนกว่า
สู้เล่นมือ1เลยดีกว่าไหม ผมไปลองเทสแล้วก็ชอบนะครับ CX-5 รู้สึกขับสนุกกว่า CR-V ผมก็เอาแค่2.0S เหมือนกันน่ะครับ ขอรบกวนด้วยนะครับ
-
ผมไปลองมาหมดแล้ว ผมกลับชอบ CX-3 2.0 ที่สุดเลยนะ
ความกว้างสำหรับผมมันต่างกันแต่ไม่ได้เยอะเวอร์(ถ้าเบาะหลังต้องยอม แต่ขับคนสองคนไม่มีปัญหาเลย) ช่วงล่างเหลือๆแล้ว ประหยัดเงินได้อีกเยอะ
ผมยังไม่ได้ลอง CX-3เลย สงสัยต้องหาเวลาไปลองบ้างแล้ว ถ้าโดนใจ เบาะหลัง พ่อแม่นั่งได้ คงCX-3 เพราะราคาถูกกว่าCX-5
อย่างที่คุณกล่าวเอาไว้จริงๆนั่นละครับ ตัวล่างสุดของทั้ง2รุ่น ต่างกันเกือบ4แสนบาท แต่ผมก็ของเรนเจอร์เอาไว้นะ แต่ยังไม่ได้โอนเงินครับ
-
อยากให้ไปลอง Forester อีกตัวครับ
อาจจะไม่แรงเท่า CX52.0 แต่ก็ขับดีกว่ามาก นั่งสบายกว่า เก็บเสียงมากกว่าด้วยครับ
+1
-
cx5. ตอนนี้ส่วนลดเยอะมาก ผมจองไปละ 2.0s
ยังไม่ได้ลองขับเลย ตอนนี้ใช้ มาสด้า3สกาย อยู่
คิดว่าไม่น่าต่างกันมาก
ผมรบกวนหลังไมค์หน่อยครับ อยากได้ข่อเสนอส่วนลดที่ได้น่ะครับ ผมก็มองCX-5มือ2อยุ่ครับ แต่ราคา เออ...ถูกกว่าป้ายแดง2แสน2แสนกว่า
สู้เล่นมือ1เลยดีกว่าไหม ผมไปลองเทสแล้วก็ชอบนะครับ CX-5 รู้สึกขับสนุกกว่า CR-V ผมก็เอาแค่2.0S เหมือนกันน่ะครับ ขอรบกวนด้วยนะครับ
ที่ได้มาผมหลังไมค์ให้แล้วคับ
-
ผมไปลองมาหมดแล้ว ผมกลับชอบ CX-3 2.0 ที่สุดเลยนะ
ความกว้างสำหรับผมมันต่างกันแต่ไม่ได้เยอะเวอร์(ถ้าเบาะหลังต้องยอม แต่ขับคนสองคนไม่มีปัญหาเลย) ช่วงล่างเหลือๆแล้ว ประหยัดเงินได้อีกเยอะ
ผมยังไม่ได้ลอง CX-3เลย สงสัยต้องหาเวลาไปลองบ้างแล้ว ถ้าโดนใจ เบาะหลัง พ่อแม่นั่งได้ คงCX-3 เพราะราคาถูกกว่าCX-5
อย่างที่คุณกล่าวเอาไว้จริงๆนั่นละครับ ตัวล่างสุดของทั้ง2รุ่น ต่างกันเกือบ4แสนบาท แต่ผมก็ของเรนเจอร์เอาไว้นะ แต่ยังไม่ได้โอนเงินครับ
เบาะหลัง cx3 แคบมากนะครับ พอๆกับ 2 เลย ผมใช้สอง เวลามีคนมานั่งหลังต้องปรับเบาะหน้าให้เลื่อนมาข้างหน้า ทำให้ขับไม่ค่อยถนัด
ขนาดผมตัวเล็กสูงแค่ 160 หนัก 58 เองครับ ยังรู้สึกว่าแคบเลย ถ้ามีคนแก่มานั่งด้วยผมว่าลำบากแน่ๆ แต่ความแรง cx3 แรงจริงครับ
-
สวัสดีครับ วันนี้ไปลอง CX-5 มาทั้ง 2 เครื่องยนต์ จับความรู้สึกได้ดังนี้ครับ เทียบ Altis 1.6e 2004
ตัว Diesel (ไม่ได้ขับ ได้ลองนั่งหน้า)
-อัตราเร่งดีมากครับ ดูจากยูเทรินแล้วไล่ความเร็วขึ้นไปไล่รถทางตรงได้เร็วมากครับ
-แรงดึงฝังหลังติดเบาะครับ ดึงแรงสะใจ ต่อเนื่องดีครับ
-เวลาดูคนขับถอนคันเร่งจากการ kickdown รถมีอาการกระตุกหน่อยๆ ครับ
-สังเกตุระบบ LDWS ทำงานได้ดี ค่อยๆ เบี่ยงทับเส้น เสียงเตือนดังทันท่วงที
ตัว Benzene (ขับเอง เส้นทางเดียวกับ Diesel)
-พวงมาลัย สัมผัสได้เนียนมือ เลี้ยวจอดได้ง่ายเบามือ แต่ไม่โหวงแบบ vios เห็บหมา และไม่หนักมือแบบ Altis พอเร่งสัก 80++ พวงมาลัยหน่วงมือดีมากครับ เทียบ Altis พวงมาลัยจะดึงซ้ายดึงขวา ตามสภาพถนน แต่พวงมาลัย CX-5 ไม่ต้องคอยแก้เลยครับ ตั้งตรง น้ำหนักกำลังดี ระยะฟรีน้อยกว่า Altis. เรียกได้ว่าควบคุมแค่ให้มันเลี้ยวตามโค้งแค่นั้นพอครับ ทางตรงไม่ต้องเสียประสาทแบบ Altis
-ช่วงล่างซับแรงสะท้านสะเทือนได้ดีกว่า Altis อยู่มากโขครับ วิ่งผ่านทางไม่เรียบ Altis จะตึงๆๆ CX-5 ผ่านไปแบบนิ่มๆ สะเทือนนิดๆ
-ความฉลาดของเกียร์ คันเร่งคุมง่าย บางทีเราตกใจ กดไล่ๆ ไปครึ่งคันเร่ง ลดเกียร์ไต่ความเร็วได้นุ่มนวล ฉลาดดีครับ ยังไม่ค่อยคุ้น เพราะ Altis ต้องกดขยี้ๆ ถึงจะไป แต่ถ้ากดคันเร่ง CX-5 แบบทันทีทันใด (kickdown) ลดเกียร์ทำงานถวายชีวิต รอบตวัดแบบเร็วมากครับ ไปรอแถว หกพันกว่าๆ ถ้าจำไม่ผิด เพราะ ไม่ได้สังเกตุ รอบตวัดปุ๊ปไปก่อน เสียงเครื่องถึงค่อยตามมา ถือว่าตอบสนองได้ฉลาด ทันทีทันใด
-แรงดึงดีกว่า Altis 1.6 อยู่มาก ผมถือว่าสนอง need คนที่ขับเรื่องพันหกมาก่อนได้เกินพอแล้ว เคยเทส CX-3, 3 กลัว CX-5 2.0 จะอืดกว่าเยอะ แต่พอลองแล้วผิดคาดครับ อารมณมาเต็มสะใจ แต่คิกดาวน์บ่อยๆ ก็กลัวพังเหมือนกันครับ
-Blind Spot ทำงานได้ดี กระพริบพร้อมมีเสียงเตือนเมื่อเปิดไฟเลี้ยวเวลามีรถอยุ่ข้างๆ
-เสียงรบกวนเงียบดีครับ เงียบกว่า Altis 2004 เยอะ ได้ยินแค่พวกเสียงยางบดถนน (Altis วิ่ง 110++ เสียงลมก็สนั่นแล้วครับ)
********** เท่าทีจับความรู้สึกมาได้มีเท่านี้ครับ นึกอะไรออกเดี๋ยวมาบอกเพิ่มครับ ***********
ปล. ทีแรกสนใจ CX-3 ต่อมา Mazda3 ต่อมา CX-5 งบประมาณเริ่มบานปลาย คงจะหยุดที่ CX-5 2.0 S ครับ ตอบโจทย์ผมได้พอใจแล้ว
ลองแถวไหน อาทิตยที่แล้วไปแถวรามอินทรา กม2 ไม่มีรถtest :(
-
ผมไปลองมาหมดแล้ว ผมกลับชอบ CX-3 2.0 ที่สุดเลยนะ
ความกว้างสำหรับผมมันต่างกันแต่ไม่ได้เยอะเวอร์(ถ้าเบาะหลังต้องยอม แต่ขับคนสองคนไม่มีปัญหาเลย) ช่วงล่างเหลือๆแล้ว ประหยัดเงินได้อีกเยอะ
ผมยังไม่ได้ลอง CX-3เลย สงสัยต้องหาเวลาไปลองบ้างแล้ว ถ้าโดนใจ เบาะหลัง พ่อแม่นั่งได้ คงCX-3 เพราะราคาถูกกว่าCX-5
อย่างที่คุณกล่าวเอาไว้จริงๆนั่นละครับ ตัวล่างสุดของทั้ง2รุ่น ต่างกันเกือบ4แสนบาท แต่ผมก็ของเรนเจอร์เอาไว้นะ แต่ยังไม่ได้โอนเงินครับ
เบาะหลัง cx3 แคบมากนะครับ พอๆกับ 2 เลย ผมใช้สอง เวลามีคนมานั่งหลังต้องปรับเบาะหน้าให้เลื่อนมาข้างหน้า ทำให้ขับไม่ค่อยถนัด
ขนาดผมตัวเล็กสูงแค่ 160 หนัก 58 เองครับ ยังรู้สึกว่าแคบเลย ถ้ามีคนแก่มานั่งด้วยผมว่าลำบากแน่ๆ แต่ความแรง cx3 แรงจริงครับ
ผมก็ลืมเรื่องมาตราฐานเบาะนั่งหลังของมาสด้าไปเสียสนิทเลยครับ ขอบคุณที่ทำให้คิดได้อีกรอบครับ ถ้าเล่นCX-3 ไปMZ2ดีเซลก็พอเนอะ
ถ้าเราไปเทสCX-5 แล้วนั่งให้ ให้เซลล์ขับ แบบนี้ก็ได้ใช่ไหมครับ ผมยังไม่มีโอกาสได้ลองนั่งเบาะหลังCX-5จริงๆจังๆเลยครับ
-
cx5. ตอนนี้ส่วนลดเยอะมาก ผมจองไปละ 2.0s
ยังไม่ได้ลองขับเลย ตอนนี้ใช้ มาสด้า3สกาย อยู่
คิดว่าไม่น่าต่างกันมาก
ผมรบกวนหลังไมค์หน่อยครับ อยากได้ข่อเสนอส่วนลดที่ได้น่ะครับ ผมก็มองCX-5มือ2อยุ่ครับ แต่ราคา เออ...ถูกกว่าป้ายแดง2แสน2แสนกว่า
สู้เล่นมือ1เลยดีกว่าไหม ผมไปลองเทสแล้วก็ชอบนะครับ CX-5 รู้สึกขับสนุกกว่า CR-V ผมก็เอาแค่2.0S เหมือนกันน่ะครับ ขอรบกวนด้วยนะครับ
ที่ได้มาผมหลังไมค์ให้แล้วคับ
ขอบคุณมากครับ ผมจะลองติดต่อดูนะครับ
-
สวัสดีครับ วันนี้ไปลอง CX-5 มาทั้ง 2 เครื่องยนต์ จับความรู้สึกได้ดังนี้ครับ เทียบ Altis 1.6e 2004
ตัว Diesel (ไม่ได้ขับ ได้ลองนั่งหน้า)
-อัตราเร่งดีมากครับ ดูจากยูเทรินแล้วไล่ความเร็วขึ้นไปไล่รถทางตรงได้เร็วมากครับ
-แรงดึงฝังหลังติดเบาะครับ ดึงแรงสะใจ ต่อเนื่องดีครับ
-เวลาดูคนขับถอนคันเร่งจากการ kickdown รถมีอาการกระตุกหน่อยๆ ครับ
-สังเกตุระบบ LDWS ทำงานได้ดี ค่อยๆ เบี่ยงทับเส้น เสียงเตือนดังทันท่วงที
ตัว Benzene (ขับเอง เส้นทางเดียวกับ Diesel)
-พวงมาลัย สัมผัสได้เนียนมือ เลี้ยวจอดได้ง่ายเบามือ แต่ไม่โหวงแบบ vios เห็บหมา และไม่หนักมือแบบ Altis พอเร่งสัก 80++ พวงมาลัยหน่วงมือดีมากครับ เทียบ Altis พวงมาลัยจะดึงซ้ายดึงขวา ตามสภาพถนน แต่พวงมาลัย CX-5 ไม่ต้องคอยแก้เลยครับ ตั้งตรง น้ำหนักกำลังดี ระยะฟรีน้อยกว่า Altis. เรียกได้ว่าควบคุมแค่ให้มันเลี้ยวตามโค้งแค่นั้นพอครับ ทางตรงไม่ต้องเสียประสาทแบบ Altis
-ช่วงล่างซับแรงสะท้านสะเทือนได้ดีกว่า Altis อยู่มากโขครับ วิ่งผ่านทางไม่เรียบ Altis จะตึงๆๆ CX-5 ผ่านไปแบบนิ่มๆ สะเทือนนิดๆ
-ความฉลาดของเกียร์ คันเร่งคุมง่าย บางทีเราตกใจ กดไล่ๆ ไปครึ่งคันเร่ง ลดเกียร์ไต่ความเร็วได้นุ่มนวล ฉลาดดีครับ ยังไม่ค่อยคุ้น เพราะ Altis ต้องกดขยี้ๆ ถึงจะไป แต่ถ้ากดคันเร่ง CX-5 แบบทันทีทันใด (kickdown) ลดเกียร์ทำงานถวายชีวิต รอบตวัดแบบเร็วมากครับ ไปรอแถว หกพันกว่าๆ ถ้าจำไม่ผิด เพราะ ไม่ได้สังเกตุ รอบตวัดปุ๊ปไปก่อน เสียงเครื่องถึงค่อยตามมา ถือว่าตอบสนองได้ฉลาด ทันทีทันใด
-แรงดึงดีกว่า Altis 1.6 อยู่มาก ผมถือว่าสนอง need คนที่ขับเรื่องพันหกมาก่อนได้เกินพอแล้ว เคยเทส CX-3, 3 กลัว CX-5 2.0 จะอืดกว่าเยอะ แต่พอลองแล้วผิดคาดครับ อารมณมาเต็มสะใจ แต่คิกดาวน์บ่อยๆ ก็กลัวพังเหมือนกันครับ
-Blind Spot ทำงานได้ดี กระพริบพร้อมมีเสียงเตือนเมื่อเปิดไฟเลี้ยวเวลามีรถอยุ่ข้างๆ
-เสียงรบกวนเงียบดีครับ เงียบกว่า Altis 2004 เยอะ ได้ยินแค่พวกเสียงยางบดถนน (Altis วิ่ง 110++ เสียงลมก็สนั่นแล้วครับ)
********** เท่าทีจับความรู้สึกมาได้มีเท่านี้ครับ นึกอะไรออกเดี๋ยวมาบอกเพิ่มครับ ***********
ปล. ทีแรกสนใจ CX-3 ต่อมา Mazda3 ต่อมา CX-5 งบประมาณเริ่มบานปลาย คงจะหยุดที่ CX-5 2.0 S ครับ ตอบโจทย์ผมได้พอใจแล้ว
ลองแถวไหน อาทิตยที่แล้วไปแถวรามอินทรา กม2 ไม่มีรถtest :(
สุวินทวงศ์ครับ
-
ผมไปลองมาหมดแล้ว ผมกลับชอบ CX-3 2.0 ที่สุดเลยนะ
ความกว้างสำหรับผมมันต่างกันแต่ไม่ได้เยอะเวอร์(ถ้าเบาะหลังต้องยอม แต่ขับคนสองคนไม่มีปัญหาเลย) ช่วงล่างเหลือๆแล้ว ประหยัดเงินได้อีกเยอะ
ผมยังไม่ได้ลอง CX-3เลย สงสัยต้องหาเวลาไปลองบ้างแล้ว ถ้าโดนใจ เบาะหลัง พ่อแม่นั่งได้ คงCX-3 เพราะราคาถูกกว่าCX-5
อย่างที่คุณกล่าวเอาไว้จริงๆนั่นละครับ ตัวล่างสุดของทั้ง2รุ่น ต่างกันเกือบ4แสนบาท แต่ผมก็ของเรนเจอร์เอาไว้นะ แต่ยังไม่ได้โอนเงินครับ
ถ้ามีคุณพ่อคุณแม่นั่งหลัง ไป CX-5 เถอะครับ
หลานผม สูง156 หนัก38 ยังบอกแคบเลย ฮาๆ
-
เป็นอีก 1 ตัวเลือก ของ C-SUV พิกัด ล้านต้น-ล้านกลาง
ถึงแม้ ยอดขายจะไม่สู้ CRV ปลายอายุโมเดล
แต่ CX-5 น่าเล่นครับ 8)
ใช่เลยครับ ยิ่งตัว 2.5 ในตำนานด้วยนะ kick down บทบู๊ ออกตัวติดเบาะ สะใจ
-
อื้มม เทียบกับ Altis 1.6 (2004)
-
อื้มม เทียบกับ Altis 1.6 (2004)
เทียบกันคันที่ใช้อยู่ปัจจุบันน่ะครับ
-
ผมไปลองมาหมดแล้ว ผมกลับชอบ CX-3 2.0 ที่สุดเลยนะ
ความกว้างสำหรับผมมันต่างกันแต่ไม่ได้เยอะเวอร์(ถ้าเบาะหลังต้องยอม แต่ขับคนสองคนไม่มีปัญหาเลย) ช่วงล่างเหลือๆแล้ว ประหยัดเงินได้อีกเยอะ
ผมยังไม่ได้ลอง CX-3เลย สงสัยต้องหาเวลาไปลองบ้างแล้ว ถ้าโดนใจ เบาะหลัง พ่อแม่นั่งได้ คงCX-3 เพราะราคาถูกกว่าCX-5
อย่างที่คุณกล่าวเอาไว้จริงๆนั่นละครับ ตัวล่างสุดของทั้ง2รุ่น ต่างกันเกือบ4แสนบาท แต่ผมก็ของเรนเจอร์เอาไว้นะ แต่ยังไม่ได้โอนเงินครับ
เบาะหลัง cx3 แคบมากนะครับ พอๆกับ 2 เลย ผมใช้สอง เวลามีคนมานั่งหลังต้องปรับเบาะหน้าให้เลื่อนมาข้างหน้า ทำให้ขับไม่ค่อยถนัด
ขนาดผมตัวเล็กสูงแค่ 160 หนัก 58 เองครับ ยังรู้สึกว่าแคบเลย ถ้ามีคนแก่มานั่งด้วยผมว่าลำบากแน่ๆ แต่ความแรง cx3 แรงจริงครับ
ผมก็ลืมเรื่องมาตราฐานเบาะนั่งหลังของมาสด้าไปเสียสนิทเลยครับ ขอบคุณที่ทำให้คิดได้อีกรอบครับ ถ้าเล่นCX-3 ไปMZ2ดีเซลก็พอเนอะ
ถ้าเราไปเทสCX-5 แล้วนั่งให้ ให้เซลล์ขับ แบบนี้ก็ได้ใช่ไหมครับ ผมยังไม่มีโอกาสได้ลองนั่งเบาะหลังCX-5จริงๆจังๆเลยครับ
ผมเอาตัว top เบนซิลไปเทริน Accord เพราะสงสารเมียนั่งหลังกับลูก ลูกยังอ่อนด้วยครับ เบาะหลังเมียบอกปวดหลังมาก
-
ยินดีด้วยครับ เจอรถที่ถูกใจ
-
เดือนที่แล้วผมไปก็เทสมา 2.0s กับ 2.2AWD
เคยเทสมาแล้ว มาอีกรอบให้ทางคุณพ่อลองตัดสินใจเผือวันไหนสลับกันขับ
2.0s แรงบิดต้องเหยียบรอรอบนิดนึงให้มา ตอนลองก็เริ่มว้าวนิดๆ
ขับ2.0 มาเปลี่ยนเอาตัวนี้ 2.2 ไปลองอีกศูนย์ใกล้ๆกัน
2.2AWD เหยียบปุปมาปัป เหยียบมันเท้าเลยคุณพ่อ
กลับมาศูนย์จองเลย 2.2AWD จบวันนั้น -*-