Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Untouchable ที่ กันยายน 04, 2016, 19:25:14
-
ถ้าเอารุ่นที่ขายในไทยไม่ว่าจะ tucon elanta ประเทศเพื่อนบ้านเปลี่ยนโฉมไปกันหมดแล้ว...แต่ที่ไทยยังลากขายกันอยู่เลย ผมว่าน่ะจะเอารุ่นใหม่มากระตุ้นตลาดหน่อย หรือว่าถอดใจไปแล้วยอดขายน้อยมุ่งขายแต่รถตู้อย่างเดียว
-
ไม่เน้นครับ อะไรที่ขายได้ก็เน้น ที่ขายไม่ได้ก็ตามสภาพ คงได้งบในการทำการตลาดจำกัดจากต้นทาง
-
เพื่อนบ้านนี่ลาวรึป่าว เคยเช่าเอลันตาขับก่อนบ้านเราจะเปิดตัวเกือบสองปี ยังประทับใจอยู่เลย ขนาดขับไม่ถนัดกับรถวิ่งขวายังรู้สึกดีแถมยังได้รางวัลยอดเยี่ยมจากเมกาอย่างไม่น่าเชื่อ ถ้า0ดีๆ อะไหล่รองรับเยอะ ผมเอาแน่
-
ช่วงที่เอา Elantra เข้ามาจากมาเลย์
เหมือนจะท่าดีนะ แต่ทีเหลวซะงั้น
หลังการขายไม่พัฒนาเป็นรูปธรรมชัดเจน ดีแต่โฆษณาว่ามั่นใจได้ๆ พอรถขายดีหน่อยก็ขึ้นราคาจนเสียความคุ้มค่าไป
ถ้าตั้งใจทำตลาดกว่านี้ก็ทำได้แหละ แต่...ทำรึยัง
-
ก็น่าแปลกนะรถตู้กลับขายดีแต่อย่างรุ่นอื่นๆ คนไทยไม่กล้าใช้ ทั้งที่ราคาถูกกว่าสมรรถนะ ดีกว่าด้วยซ้ำ แต่ใช้ระยะยาวนะสิน่าห่วงกับเรื่อง0คงมีน้อยไป ตลาดเมืองไทยนี่ไม่เหมือนใครจริงๆ
-
ดีแล้วที่ไม่ปล่อยอีแลน ทูซอน ทิ้งเหมือนพี่โซนา
ยี่ห้อนี้เขาขายเน้นๆ
รถตู้
-
ขายยากครับ ผ่าน0มีแต่H1มาเซอร์วิส
-
รถตู้ที่ขายได้เพราะ แบรนด์อื่นไม่มีเจ้าไหนลงตัวเท่านี้แล้วครับ หาได้ที่ไหน ราคาล้านกลางๆ แต่ได้รถตู้คันใหญ่ (ใหญ่แบบรถครอบครัว ไม่ใช่รถโดยสาร) กว้าง นั่งสบาย ขับดี
ในขณะที่ตลาด C/D Segment Compact SUV นั้น เป็นตลาดที่หินมากๆ แข่งขันดุเดือด ที่สำคัญคือ ลูกค้าในกลุ่มนี้ มี Brand Loyalty สูงมาก หลายๆ ครั้งเป็นรถคันเดียวในบ้าน เรื่องศูนย์บริการ อะไหล่ ราคาขายต่อ มาเป็นที่หนึ่ง หลายคนซื้อรถอินดี้แล้วเข็ด เลยขอใช้รถโหลๆ เหมือนเดิมดีกว่า
-
H-1 คือเส้นเลือดใหญ่ของฮุนได ไทยแลนด์ แล้วผมก็เห็นด้วยกับ จขกท. รถรุ่นใหม่ๆ สวยๆ มีเยอะเลย เช่น i40 ทำไมไม่เอามาลงขายบ้าง
-
H1 เท่านั้น
-
ก็ไม่มีคนซื้อเค้าก็ไม่ขาย
Segmentอื่น รถb-c-d seg ขนาดเจ้าตบาดยังแย่งยอดกันหืดขึ้นคอ ถ้าโปรดักไม่ดีจริง แล้วลงไปในบ่อตม นั้นทำไม
หาโปรดักที่แตกต่าง เอามาทำตลาดที่พอมีช่องว่างถุกต้องแล้วครับ
-
เพราะตัวแทนจำหน่ายในอดีตทำไว้แสบมาก คนไทยเลยไม่ค่อยใช้ เว้นแต่ว่าตัวรถมันทนและดีจริงๆ แบบ H1
ปัจจุบัน Elantra ให้ส่วนลด 100,000 ประกันตัวรถ 7 ปี ฟรีค่าบำรุงรักษา 5 ปี ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี และฟรีค่าน้ำมันอีก 20,000 ยังเข็นไม่ค่อยไปเลยครับ
ผมเคยถามพ่อดูว่าสนใจ Elantra มั๊ย พ่อผมตอบง่ายๆ เลยว่า "ยี้...รถห่วย ศูนย์บริการห่วย อะไหล่แพง"
นั่นล่ะฮะ..... สิ่งที่ตัวแทนในอดีตทำกับฮุนไดเอาไว้ :'(
-
รถตู้ที่ขายได้เพราะ แบรนด์อื่นไม่มีเจ้าไหนลงตัวเท่านี้แล้วครับ หาได้ที่ไหน ราคาล้านกลางๆ แต่ได้รถตู้คันใหญ่ (ใหญ่แบบรถครอบครัว ไม่ใช่รถโดยสาร) กว้าง นั่งสบาย ขับดี
ในขณะที่ตลาด C/D Segment Compact SUV นั้น เป็นตลาดที่หินมากๆ แข่งขันดุเดือด ที่สำคัญคือ ลูกค้าในกลุ่มนี้ มี Brand Loyalty สูงมาก หลายๆ ครั้งเป็นรถคันเดียวในบ้าน เรื่องศูนย์บริการ อะไหล่ ราคาขายต่อ มาเป็นที่หนึ่ง หลายคนซื้อรถอินดี้แล้วเข็ด เลยขอใช้รถโหลๆ เหมือนเดิมดีกว่า
ตามท่านว่าเลย ถ้าลอง H1 ราคาใกล้เคียงกับตัวอื่นหรือมีคู่แข่งเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นที่แข็ง ๆ พอกับ H1 ตัวนี้ รับรอง H1 จบเห่ไปแล้วขายได้แค่เรื่อย ๆ ปัจจุบันมันหาคู่แข่งรถตู้ MPV ที่ราคา 1 ล้านกลาง ๆ เครื่องดีเซลแบบนี้ไม่ได้ต่างหาก
ส่วนเรื่อง segment อื่น ๆ ตามนั้นละ คนใช้รถขนาดเล็กถึงกลางเดี๋ยวนี้อินดี้น้อยลงในการหารถยี่ห้อแปลก ๆ ที่ใช้แล้วอาจเกิดปัญหาภายหลััง ฮุนไดจะขายได้ก้ต่อเเมื่อหารถแปลก ๆ ใหม่ ๆ ราคาเหมาะสมไม่แพง ที่ไม่มีคู่แข่งเอาเข้ามาขาย
-
ก็เพราะไม่มีคนซื้อนะซิ ถึงไม่ได้เอามาขาย เอามาก็เป็น dead stock จะเอามาทำไม
ถ้าราคาไม่ได้ทำถูกกว่าคู่แข่งเจ้าตลาดอย่าง toyota honda จนมีนัยสำคัญ เป็นผมก็ไม่ซื้อครับ มันไม่ได้ราคาแบบหลักพันเช่นมือถือ ไม่ถูกใจเปลี่ยนซื้อใหม่
ที่สิงค์โปร์ รถ taxi ใช้ ฮุนไดเยอะ แต่ผมนั่งแล้วแล้วเฉย ๆ atlis 2014 นั่งสบายกว่าอีก
-
คนไทยอะไรก็โตโยต้าฮอนด้าถูกเสมอไว้ก่อน ขนาดที่H1ขายดีทำตัวดีสร้างชื่อเสียงไว้หลายปีแล้วก็ยังไม่วายโดนยกเรื่องในอดีตขุดคุ้ยมาด่าไม่มีหยุดหย่อน ผมว่าฮุนไดทำถูกแล้วครับที่อยู่เฉยๆรอจังหวะที่สินค้ายี่ห้อตัวเองมีดีพอที่จะแย่งตลาดได้ค่อยเอามาขาย ไม่มีความจำเป็นต้องเอาสินค้ามาแบกภาระไว้ให้คนที่ไม่ซื้อดูเฉยๆ
-
ยังไม่มีของใหม่เข้ามา ก็ต้องรอไปก่อน ยิ่งคู่แข่งกำลังแข่งแกร่ง ตั้งรับดีกว่า เพราะอย่างไรก็ ขายหลักสิบ
-
คือผมเข้าใจนะ ถ้าอะไรๆก็จะโตก็จะฮอน (หรือยี่ห้อตลาดๆอื่นๆ)มาก่อนเสมอ
เพราะที่เขาทำไว้มันโอเคไง ความรับผิดชอบที่พิสูจน์มานานแล้วว่ามีจริง ไม่ปัดสวะรออัพเกรดอะไหล่เป็นปีขยายวารันตีไปเรื่อย...
แต่ฮุนไดดันทำพลาดตอนที่ผู้นำเข้ารายเก่าทำไว้หนัก จะเอาความเชื่อใจที่ไหนมาอีก ต่อให้ผลิตภัณฑ์ดีเด่นแต่ซื้อแล้วไม่มีอนาคต ถ้าไม่อินดี้จริงก็ต้องมีตังค์เหลือพอจะซื้อเป็นรถคันที่สองสามสี่
ปล.รู้สึกขัดใจทุกครั้งเวลามีการกล่าวว่าคนไทยซื้อรถแค่โตฮอนฯลฯ
-
จากที่ใช้ H1 มา รถมันคุ้มที่จะซื้ออยู่รุ่นเดียวครับ
เครื่องดีเซล 2.5ลิตร เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที 4,500.- ถ้าเทียบรถญี่ปุ่นผมว่าค่าใช้จ่ายสูงกว่า
ศูนย์ยิ่งเทียบไม่ได้เลยกับเจ้าตลาด ทั้งแง่ความชำนาญ คุณภาพบริการ ราคาอะไหล่แพงเพราะนำเข้า
ลองนึกว่านี่คือรุ่นขายดีสุดของhyundai ถ้าเป็นรุ่นอื่นที่ยอดขายไม่ดีจะต้องเจออะไรบ้างถ้ารถมีปัญหา
-
ผมว่าอย่าหาเรื่องเลยคับ ขายแค่ H1 กับ Grand Starex พอแล้ว
อันดับที่ 1 ตลอดปีตลอดชาติ ทั้งสองคัน
ไม่ต้องไปแบ่งเค๊กกับใคร
-
ฮุนได บางรุ่นก็สวยดี แต่ก็ด้วยศูนย์บริการน้อย ชื่อเสีย ในอดีต ทำให้ไม่กล้าซื้อครับ
ผมสงสัยว่า ทำไมบางคนชอบพูดทำนองว่า "คนไทย อะไรก็โตโยต้า"
ทั้งที่ในความเป็นจริง ไม่ใช่แค่เฉพาะคนไทย แต่คนทั่วโลก เขาก็นิยม โตโยต้า
"โฟล์คสวาเก้น" ทำยอดขายรถยนต์ทั้งโลกแซงหน้า "โตโยต้า" ขึ้นตำแหน่งยอดขายรถยนต์โลกอันดับ 1
ค่ายรถยนต์เยอรมนี โฟล์คสวาเก้น เอจี ทำยอดขายรถยนต์ไตรมาส 1 ปีนี้แซงหน้าคู่แข่งสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง โตโยต้า มอเตอร์ โคจนก้าวขึ้นไปเป็นผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 1 ของโลกด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 0.8% เป็น 2.51 ล้านคัน
เครดิต...http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/696070
-
elanta รุ่นใหม่ที่เกาหลีก็ไม่ได้บูมนะครับ
-
ปี 2015 ฮุนไดกรุ๊ป อยู่อันดับ 5 มียอดขาย 7.88 ล้านคัน (เอง) ขณะที่โตต้ากับ VW อันดับหนึ่งและสอง ยอดขาย
10 ล้านคันนิดๆ กับ 9 ล้านคันกว่า ... คิดเอาเองครับ ว่าฮุนไดใหญ่ขนาดไหน บ้านเราผลิตรถยนต์รวมทุกอย่างทุกยี่ห้อ
แค่ 1.9 ล้านคันกว่าในปี 2015
http://www.statista.com/statistics/271608/global-vehicle-sales-of-automobile-manufacturers/
-
รถตู้ที่ขายได้เพราะ แบรนด์อื่นไม่มีเจ้าไหนลงตัวเท่านี้แล้วครับ หาได้ที่ไหน ราคาล้านกลางๆ แต่ได้รถตู้คันใหญ่ (ใหญ่แบบรถครอบครัว ไม่ใช่รถโดยสาร) กว้าง นั่งสบาย ขับดี
ในขณะที่ตลาด C/D Segment Compact SUV นั้น เป็นตลาดที่หินมากๆ แข่งขันดุเดือด ที่สำคัญคือ ลูกค้าในกลุ่มนี้ มี Brand Loyalty สูงมาก หลายๆ ครั้งเป็นรถคันเดียวในบ้าน เรื่องศูนย์บริการ อะไหล่ ราคาขายต่อ มาเป็นที่หนึ่ง หลายคนซื้อรถอินดี้แล้วเข็ด เลยขอใช้รถโหลๆ เหมือนเดิมดีกว่า
ตามท่านว่าเลย ถ้าลอง H1 ราคาใกล้เคียงกับตัวอื่นหรือมีคู่แข่งเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นที่แข็ง ๆ พอกับ H1 ตัวนี้ รับรอง H1 จบเห่ไปแล้วขายได้แค่เรื่อย ๆ ปัจจุบันมันหาคู่แข่งรถตู้ MPV ที่ราคา 1 ล้านกลาง ๆ เครื่องดีเซลแบบนี้ไม่ได้ต่างหาก
ส่วนเรื่อง segment อื่น ๆ ตามนั้นละ คนใช้รถขนาดเล็กถึงกลางเดี๋ยวนี้อินดี้น้อยลงในการหารถยี่ห้อแปลก ๆ ที่ใช้แล้วอาจเกิดปัญหาภายหลััง ฮุนไดจะขายได้ก้ต่อเเมื่อหารถแปลก ๆ ใหม่ ๆ ราคาเหมาะสมไม่แพง ที่ไม่มีคู่แข่งเอาเข้ามาขาย
คู่แข่งมันก็มี ventury diesel นี่ครับ แบรดน์แกร่งกว่ามากในไทย
h1ก็ยังขายได้ แม้จะโฉมเดียวมาตลอด
ส่วนนึงส่วนตัวว่ามาจากภาพลักษณ์ คือมองยังไงตู้ฮุนไดมันดูก็รถบ้าน
ไม่รับจ้างเหมือนพี่โตมากกว่า น่าจะแยกกลุ่มใช้งานชัดเจน น้อยคนที่เอาตู้โตโยมาใช้แบบรถบ้าน
-
ผมแปลกใจกับหลายๆยี่ห้อเลยแหละ ทำไมไม่ทำตลาดให้เกิด ให้รถเข้ามาติดอันดับกัน อยู่ได้ยังไงกับยอดขายเลขตัวเดียว สุดท้ายก็ไม่รอด ต้องปิดตัวไป ยิ่งยี่ห้อที่ บ.แม่ไม่ได้มาทำเอง ปล่อยให้ผู้นำเข้าเป็นคนทำตลาด ผมนึกไม่ออกเลยว่ามียี่ห้อไหนบ้าง ที่ผู้นำเข้าทำแล้วเกิด สุดท้ายถ้า บ.แม่ เข้ามาทำเอง ก็ต้องเริ่มจากแก้ชื่อเสียงเสียๆที่ ผู้นำเข้า ทำทิ้งไว้