Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mirthhahaha ที่ กันยายน 05, 2016, 12:36:03
-
ผมสงสัยว่าทำไมพวก D-segment ของค่ายญี่ปุ่นถึงยังไม่ทำเครื่องเทอร์โบครับ ทั้งๆที่ทางยุโรปก็ทำมานานแล้ว
หรือว่าเขากำลังพัฒนาอยู่ เพราะทางฮอนด้าก็เริ่มใส่มาใน Civic แล้ว แต่ทางโตโยต้ายังไม่เห็นวีแวว หรือว่าโตโยต้าเข็ดกับยอดขาย vios turbo ครับ
แล้วถ้าเกิดทาง Accord กับ Camry มีเครื่องเทอร์โบจริง แรงม้า แรงบิดเข้าใกล้ Bmw กับ Benz แต่ราคาอยู่ประมาณ 1.7-1.9 จะน่าสนใจไหมครับ
-
พี่โตเค้า ล่อ ราคาแพงครับ vios turbo ตอนนั้น 850,000 ในขณะที่ ตอนนั้น segment ที่ใหญ่กว่า มีราคาที่ถูกกว่า เลย เห็นบอกว่า เจนหน้า จะใช้เครื่องเทอร์โบทั้งคู่ไม่รู้ว่าจริงรึเปล่าครับ แต่ราคา แพงกว่านี้แน่ๆ เพราะเทคโนโลยีคงจัดเต็ม
-
เค้าน่าจะมุ่งไปทำตลาดกลุ่มไฮบริดนะครับ ไม่เน้นแรงมาก แต่เน้นภาพลักษณ์กลุ่ม Luxury รักษ์โลก อะไรแบบนี้ ถ้ามีเทอร์โบเข้ามากลัวว่ายอดขายแต่ละรุ่นย่อยจะแย่งกันเองหรือเปล่า แนวโน้มว่าไม่คุ้มกับการลงทุนครับ
-
Accord new gen มีลุ้น turbo แต่ก็ต้องรอดูคู่แข่ง ว่าจะมา 2.0 หรือ โบ
ถ้าไม่มา โบ ก็คง ยกเครื่อง atkinson 2.0 จากตัว hv มาลง 2.0eL เพราะเครื่องเก่ามันลากมานานมากแล้ว
-
เทรนด์ กำลังมา ผมว่า ต้องรอดูอีกสักพัก
สำหรับ D SEGMENT บ้านๆ กับเครื่องยนต์ Downsizing + Turbo :P :P :P :P
-
ไปแนวไฮบริดมากกว่าครับ แต่ Accord G10 โอกาสมีเครื่อง turbo ก้มีเยอะอยู่ครับ แต่ผมว่าไฮบริดอะชัวว่ามี ส่วน camry ถ้าจะให้มีก้ไม่น่า
ยากเอาเครื่อง 200t มาใส่ได้เลยแรงแต่แพงแหงๆ 555 เอาเป็นว่าตัวหน้าผมว่ามีทั้งคู่แต่ไทยจะได้ใช้มั้ยอันนี้ไม่ชัวร์นะคับ
-
โดยส่วนตัวผมก็อยากให้มีนะครับ แต่ผมกลัวเรื่องน้ำหนักพวงมาลัยกับการเซ็ทช่วงล่างว่าจะเหมาะสมกับความแรงที่เครื่องยนต์มีให้รึเปล่า
เพราะถ้าออกมาราคาอาจจะไปแตะ S3 C-class ตัวเริ่มตัว ซึ่งคนที่มองเรื่องการทรงตัวอาจจะตัด D-seg ของญี่ปุ่นออกไปเลยรึเปล่า
-
Accord นี่ไม่แน่นะครับ อาจจะได้ลุ้น ส่วนCamryผมว่าโอกาสน้อยกว่าพอสมควร
-
Accord นี่ไม่แน่นะครับ อาจจะได้ลุ้น ส่วนCamryผมว่าโอกาสน้อยกว่าพอสมควร
Camry ก็เครื่อง 2.0 Turbo ที่วางใน Lexus ทั้งหลายอยู่ตอนนี้แหละครับ อีกซักพักคงเริ่มเอามาลงให้ Toyota
-
เพราะเครื่องเทอร์โบมันกินน้ำมันมากกว่าปกติหรือเปล่าครับ
-
Accord นี่ไม่แน่นะครับ อาจจะได้ลุ้น ส่วนCamryผมว่าโอกาสน้อยกว่าพอสมควร
Camry ก็เครื่อง 2.0 Turbo ที่วางใน Lexus ทั้งหลายอยู่ตอนนี้แหละครับ อีกซักพักคงเริ่มเอามาลงให้ Toyota
ตัวไหนครับ ถ้าหมายถึงบรรดา 200t ยังมีแต่ขับหลังกับขับ 4 นอกจากว่าแคมรี่จะมีออดี้เป็นไอดอล ใช้รถขับหน้าวางยาว
เพราะเครื่องเทอร์โบมันกินน้ำมันมากกว่าปกติหรือเปล่าครับ
ขึ้นอยู่กับการเซ็ตและการออกแบบว่าให้ออกมาแรงหรือประหยัด แต่หลักๆอยู่ที่ความสมูทของเครื่องยนตร์ na ได้เปรียบตรงนี้ ซึ่ง d seg ไม่ได้ออกแบบมาให้ได้ฟีลลิ่งการขับขี่อยู่แล้ว เน้นนุ่มนวล สบายมากกว่า
-
Accord Gen หน้าอาจมีครับ ส่วน Camry ไม่ทราบครับ เศร้าสุดคือเพิ่งลง 2.0ฉีดตรงแต่ดันปล่อยไอเสียเกินกำหนด ภาษีเลยแพง
-
Accord นี่ไม่แน่นะครับ อาจจะได้ลุ้น ส่วนCamryผมว่าโอกาสน้อยกว่าพอสมควร
Camry ก็เครื่อง 2.0 Turbo ที่วางใน Lexus ทั้งหลายอยู่ตอนนี้แหละครับ อีกซักพักคงเริ่มเอามาลงให้ Toyota
ตัวไหนครับ ถ้าหมายถึงบรรดา 200t ยังมีแต่ขับหลังกับขับ 4 นอกจากว่าแคมรี่จะมีออดี้เป็นไอดอล ใช้รถขับหน้าวางยาว
เพราะเครื่องเทอร์โบมันกินน้ำมันมากกว่าปกติหรือเปล่าครับ
ขึ้นอยู่กับการเซ็ตและการออกแบบว่าให้ออกมาแรงหรือประหยัด แต่หลักๆอยู่ที่ความสมูทของเครื่องยนตร์ na ได้เปรียบตรงนี้ ซึ่ง d seg ไม่ได้ออกแบบมาให้ได้ฟีลลิ่งการขับขี่อยู่แล้ว เน้นนุ่มนวล สบายมากกว่า
RX 200t ตัวขับ2 มันวางตามขวางขับเคลื่อนล้อหน้านะครับ
-
Accord นี่ไม่แน่นะครับ อาจจะได้ลุ้น ส่วนCamryผมว่าโอกาสน้อยกว่าพอสมควร
Camry ก็เครื่อง 2.0 Turbo ที่วางใน Lexus ทั้งหลายอยู่ตอนนี้แหละครับ อีกซักพักคงเริ่มเอามาลงให้ Toyota
ตัวไหนครับ ถ้าหมายถึงบรรดา 200t ยังมีแต่ขับหลังกับขับ 4 นอกจากว่าแคมรี่จะมีออดี้เป็นไอดอล ใช้รถขับหน้าวางยาว
เพราะเครื่องเทอร์โบมันกินน้ำมันมากกว่าปกติหรือเปล่าครับ
ขึ้นอยู่กับการเซ็ตและการออกแบบว่าให้ออกมาแรงหรือประหยัด แต่หลักๆอยู่ที่ความสมูทของเครื่องยนตร์ na ได้เปรียบตรงนี้ ซึ่ง d seg ไม่ได้ออกแบบมาให้ได้ฟีลลิ่งการขับขี่อยู่แล้ว เน้นนุ่มนวล สบายมากกว่า
RX 200t ตัวขับ2 มันวางตามขวางขับเคลื่อนล้อหน้านะครับ
NX200t ด้วยครับ
เรื่องเอาเครื่องสหกรณ์บล็อคเดียวกัน ไปวางหลากหลายบอดี้ ในแพลทฟอร์มขับเคลื่อนต่างๆ งานถนัดพี่โต อย่าห่วงเลยครับ
เท่าที่ทราบ รุ่นขับหน้า ขับสี่ จะจับคู่กับเกียร์ AT 6 สปีด ส่วนขับหลังจะเป็น 8AT คือพี่โตวางแผนใช้งานบล็อค 8AR-FTS ทั้งเครืออยู่แล้ว จะรุ่นไหนก็มีโอกาสได้ใช้ทั้งนั้น
-
Accord นี่ไม่แน่นะครับ อาจจะได้ลุ้น ส่วนCamryผมว่าโอกาสน้อยกว่าพอสมควร
Camry ก็เครื่อง 2.0 Turbo ที่วางใน Lexus ทั้งหลายอยู่ตอนนี้แหละครับ อีกซักพักคงเริ่มเอามาลงให้ Toyota
ลืมไปเลยครับ ตัวนี้ใน200t มันเป็นFFสำหรับรุ่นที่ไม่ใช่F sport
Co2ก็แทบจะไม่ต่างกับบล็อค 2.5 2AR-FE
แบบนี้น่าจะได้ลุ้นเลย ว่าแต่พี่โตจะใจปล้ำหรือเปล่าแค่นั้นเอง เพราะใช้2.5เดิมก็เสียเรทเท่ากับ8AR-FTS ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน
-
Accord ก็ยกของ Civic มาวางสิครับ
-
VVTi Vtec ฝั่งไอเสียออกแบบมาลดpumping loss ได้ระดับนึงแล้วครับ
เอาโบใส่ก็อาจจะได้ไม่คุ้มเสีย
นีกออกแบบเขาคิดเรื่องการใช้พลังงานที่คุ้มค่ามากๆครับ โดยเฉพาะรถนั่ง
-
ตัวต่อไป มีแน่ครับ ตามกระแสโลก
-
Accord มีโอกาสได้เครื่องเล็กลงผูกโบสูงมากครับ เพราะแนวทางการพัฒนาเขามาทางนี้แล้ว
แต่ Camry ผมว่าแทบไม่มีสิทธิ์เลย ไปดูประเทศไหนๆ เครื่องก็แบบบ้านเรานี่แหละ 2.5 3.5 Hybrid
-
Accord G10 ไม่น่าพลาด
แต่ Camry ผมว่ายาก เพราะพึ่งเอาเครื่อง 6AR มาลง ยกเว้นว่าเอา 6AR ไปอัดโบแทนเครื่อง 2AR ก็อีกเรื่อง