Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: scotch_fillet ที่ กันยายน 05, 2016, 23:53:50
-
ดูๆเจ้าX1 F48 มันลงตัวทุกอย่าง ติดอย่างเดียวคือเครื่องมันไม่ได้ดั่งใจเลย
พอมีโอกาศไหมครับที่บ้านเราจะได้ตัว20d มาทำตลาดเสริมจาก18i 18d
???
-
ดูทรงมวยแล้วท่าจะยากนะครับ
ผมว่าลูกค้าบางส่วนต้องหันไปสนใจ GLA แหงมๆ
-
ถ้ามาทีหลังก็ฮาละครับ แฟนๆ เคืองหนักแน่ แต่ราคาก็คงไม่ใช่เท่านี้ (จริงๆ ก็แอบไม่ถูกอยู่แล้วนะ)
-
ดูๆเจ้าX1 F48 มันลงตัวทุกอย่าง ติดอย่างเดียวคือเครื่องมันไม่ได้ดั่งใจเลย
พอมีโอกาศไหมครับที่บ้านเราจะได้ตัว20d มาทำตลาดเสริมจาก18i 18d
???
+1
-
18d ขับแล้วก็แรงอยู่นะครับ ลองขอเทสระยะไกลๆดู
-
นั้นซิ จริง 18d กับ 20d มันก็ดีเซล 2.0L เหมือนกัน
แต่คงตั้งไว้เพื่อจะยังให้ X3 20d มีที่ยืนน่ะครับ ไม่งั้น X3 ขายไม่ออก
แต่น่าจะจูนได่น่ะครับ 18d เนี่ย
-
แหม ... ถ้า MB จัดโปร. มีแบบ BSI 5 ปี
Warranty แค่100,000km ไม่ต้องถึงunlimited
BMTH คงไปไม่เป็นล่ะครับ
-
ผมว่ามีนะครับ..แต่น่าจะมาตอน LCI ::)
-
จริงๆ ผมชอบแบบนี้นะ
X1 vs X3
S3 vs S5
ความแรงเครื่องมีความต่างกันบ้าง
จะเครื่องตัวเดียวกัน แต่จูนต่างกัน
หรือ ใช้ 18d กับ 20d ก็โอเค
จะได้ดูเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันบ้าง อิอิ
แต่ทั้งนี้ ยังไงก็ควรจะสมกับน้ำหนักและ
ขนาดตัวเป็นสำคัญ
จะซื้อรถดีๆ ใช้ แต่ต้องมากังวลว่าจะอืดมั้ย
จะเร่งแซงพ้นป่าว ... แบบนี้ไม่ค่อยโอ
ซึ่งจากรีวิว คุณแพนว่าแรงดีใช้ได้ ก็ถือว่าผ่านนะ
-
ถ้ายอดขาย X1 F48 ยอดน้อย(หรือคนซื้อน้อย) คงมีโอกาศที่จะได้เห็น sDrive20d แต่..........แทบเป็นไปไม่ได้เพราะกลุ่มลูกค้าที่จะซื้อ X1 ไม่ใช่พวกตีนหนักๆ ต้องการแค่เร่งพอใช้กับประหยัดน้ำมันให้มากที่สุด
ปล. เดียวนี้ผมเริ่มสังเกตแล้วว่า BMWTH นำแต่รถที่มีแต่เครื่องยนต์น่ารักๆ รักมลพิษ มาจำหน่ายในบ้านเราทั้ง Sedan Coupe SUV แต่ขอเครื่องแรงๆในแต่ละ Segment ไม่ได้หรอครับดู MB บ้างก็ดีน่ะครับจัดเต็มทุก Segment ภาษีแรงม้าก็ไม่มีแล้วด้วย
-
เครื่องมัน 2.0L อยู่แล้วครับ เอาจริงๆ จูนลงก็ประหยัดขึ้น คงไม่มีใครขยี้ x1 เต็มๆ แค่นี้วิ่ง 200 สบายๆ
ผมใช้ 2.0d อยู่ตัวเก่า วิ่งเต็มที่ก็ 190 มันไปได้ต่อ แต่รถสูง ยังไงก็โคลง มันก็ไม่กล้าแล้วหละครับ ใกล้ๆ 200 km/hr
แต่หากอยากแรงจริง จูนไปต่อได้สบาย ไม่กี่ตังค์ จะกล่องจะจูน เครื่องเดียวกันแบบนี้ ไปได้ไกลแน่ๆ ผมว่าได้เกิน 200 ม้าครับ
-
เครื่องตัวเดียวกันครับ ต่างกันที่จูนมา
ซึ่งผมมองว่าไม่มีโอกาสหรอก ถ้าจะมาตั้งมาแต่แรกละแบบโฉมที่แล้ว
-
ถ้ามาก็ไมใช่ราคานี้ คนก็จะบ่นว่าแพงอีก :(
-
ถ้ามาจริงๆ ราคาคงไปใกล้ๆ 3 ล้านเหมือนโฉมก่อนหน้าแหละครับ ยกเว้นมาเอาช่วงก่อนเปลี่ยนโฉม เหมือน 320d iconic
-
ถ้าเอา 20d มา คงราคาสูงกว่านี้
ยังแอบกลัวเลยว่า ต่อไป 320d / 520d จะไม่มีแล้ว กลายเป็น 318d /518d กันหมด
-
ผมเห็นด้วยว่า X1 ไม่มีทางได้เครื่อง20d ไม่งั้นX3 คงขายไม่ออก ...สำหรับในไทยนะครับ ส่วน ยุโรป เมกาก็ไม่แน่
-
โอกาสน้อยครับ
นี่แหละคือสาเหตุที่ผมว่า Benz GLA250 น่าใช้กว่ามากๆ
Benz ไม่กั๊ก แต่BMW ออกทีหลัง แถมกั๊ก
ใครที่บอกว่า ถ้า X1 20d มา จะราคาโดด
ผมว่าคิดแบบนั้น คุณก็มองแคบไปละครับ เพราะ GLA250 ราคายังแค่ 2.5 ล้านเอง
V40 D4 190แรงม้า ก็ราคา 2ล้านนิดๆ
มันไม่เกีย่วกับว่า 20d ราคาต้นทุนมันแพงกว่า 18d เยอะเลย
มันอยู่ที่การตลาด BMW ล้วนๆ