Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: panumart ที่ กันยายน 06, 2016, 09:41:10
-
สนใจ nissan sylphy มือสองเห็นราคาไม่แพงมากภายในรถดูกว้างขวางน่าจะนั่งสบายครับ เอาไว้ขับไปทำงาน และรับเด็กนักเรียน ใครพอมีความรู้รถรุ่นนี้แชร์ให้ข้อดีข้อเสียให้ฟังหน่อยครับ
-
ข้อเสียคือขับไม่สนุกครับ ขับเร็วๆ แล้วเด้งๆ พวงมาลัยไวทุกช่วงความเร็ว คือขับเร็วแล้วคุมยาก
ข้อดีคือประหยัดน้ำมัน พื้นที่มาก รุ่น V มีแอร์หลัง และราคามือสองถูกโคตรๆ หารุ่นที่มีกล้องถอยจอดก็ครบๆ ละ
ซื้อมือสองมาใช้ผมว่าคุ้มครับ เป็นรถครอบครัวที่ดีมาก
-
ข้อเสียคือขับไม่สนุกครับ ขับเร็วๆ แล้วเด้งๆ พวงมาลัยไวทุกช่วงความเร็ว คือขับเร็วแล้วคุมยาก
ข้อดีคือประหยัดน้ำมัน พื้นที่มาก รุ่น V มีแอร์หลัง และราคามือสองถูกโคตรๆ หารุ่นที่มีกล้องถอยจอดก็ครบๆ ละ
ซื้อมือสองมาใช้ผมว่าคุ้มครับ เป็นรถครอบครัวที่ดีมาก
ตามนี้เป๊ะๆ
ชอบใช้เสาร์อาทิตย์ ไปนู่นมานี่ในเมืองสะดวกมาก (เพราะพวงมาลัยเบา 55)
แล้วก็ที่นั่งเบาหลัง leg room กว้างมาก ที่เก็บของกระโปรงหลัง จะกว้างไปไหน
-
แนะนำให้หารุ่นรองท๊อปหรือตัวท๊อปไปเลย ตัวล่างมันไม่มี abs ซึ่งผมว่ารถระดับนี้ควรจะมีกะนได้แล้ว
-
ขอบคุณมากครับ จะลองหาตัว V มือสองดูครับ
-
1.6 V ก็เพียงพอแล้วครับ ประหยัดสุดๆ
แต่ต้องระวังพัดลมหม้อน้ำ กับเกียร์ไว้ให้ดีครับ
เพื่อนผม 1.8V หมดประกับปุ๊ป โดนพัดลมหม้อน้ำไป6800 บาท ไม่รวม Vat.
-
1.6 V ก็เพียงพอแล้วครับ ประหยัดสุดๆ
แต่ต้องระวังพัดลมหม้อน้ำ กับเกียร์ไว้ให้ดีครับ
เพื่อนผม 1.8V หมดประกับปุ๊ป โดนพัดลมหม้อน้ำไป6800 บาท ไม่รวม Vat.
พัดลมหม้อน้ำ น่าจะตัวเดียวกันกับมาร์ช-อัลเมร่านะ
ผมซื้อมาสต๊อกไว้แระ พันกว่าบาทเองนะ ของแท้มาทั้งโครงทั้งใบเลย
-
1.6 V ก็เพียงพอแล้วครับ ประหยัดสุดๆ
แต่ต้องระวังพัดลมหม้อน้ำ กับเกียร์ไว้ให้ดีครับ
เพื่อนผม 1.8V หมดประกับปุ๊ป โดนพัดลมหม้อน้ำไป6800 บาท ไม่รวม Vat.
เรื่องเกียร์ ถ้าไม่นับบุคคลิกของเกียร์ เอาเรื่องความทนทาน
ช่วงหลังนี้ ศูนย์แนะนำเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ระยะ 4 หมื่น กม.ครับ ถ้าเปลี่ยนถ่ายตามระยะ หรือ ถ้ากังวลมากอาจเลือกเปลี่ยนที่ 3 หมื่น กม. ก็น่าจะช่วยให้อายุเกียร์ใช้ได้ยาวนาน
เคยอ่าน คห.สมาชิกบางท่าน J32 เปลี่ยนบ่อย 2 หมื่น กม. ขับค่อนข้างเร็ว ก็ใช้งานได้เกิน 1.3-1.4 แสน กม. โดยยังปกติในการขับขี่ ผมว่า นมก. นี่ต้องหมั่นดูแลสำหรับเกียร์ CVT ครับ
ุ
-
ตอนออกวางตลาดใหม่ๆ เคยมีหลายท่านบอกว่า รถโอเคเลย
แต่หลังๆ มีคนมีปัญหาเรื่องความทนทานของอะไหล่ :'( :'( :'(
-
1.6V ใช้มา3ปี
ปัญหาเดียวที่พบมอเตอร์พัดลมพัง เปลี่ยนไป2ที ศูนย์จัดการให้เลย ถ้าหมดประกัน อู่นอกทำได้หลักพันต้น
ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก50,000โล วิ่งมาแล้ว120,000 ไม่มีปัญหาใดๆ
ข้อดี กว้าง วัสดุภายในดี เวลาวิ่งเร็วเสียงลมเข้ามาน้อย ท้ายจุของได้มาก พวงมาลัยเบาสบาย ทางไกลทรงตัวดี120-160 เหล็กตัวถังดี วิ่งทางไกลตลอดไม่เคยมีรอยลักยิ้มจากหินกระเด็นใส่ กันชนหน้า กันชนท้ายบุโฟมกันกระแทก เคยชนกับมังกรทอง และAltis sylphyเสียหายน้อยกว่า ปลายไหลได้ถึง190+ ศูนย์ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน แม้อะไหล่ยังไม่เสีย แต่ถ้าไม่สบายใจ ศูนย์ก็เปลี่ยนให้
ข้อเสีย ราคาขายต่อ แต่ถ้ารู้จักขาย ก็ตกไม่มาก นั้ง5 รถออกตัวอืด เบรกนุ่มไป ต้องเปลี่ยนผ้าเบรกดีๆ สักชุด
-
วัสดุโทรมไว
-
ถ้าขับไม่ดุดันมากผมว่าโอเคเลยครับ ขับสบายดี แต่นิสัยของเกียร์ไม่ค่อยถูกจริตกับผมสักเท่าไร เหมือนไม่ค่อยรู้ใจกันเท่าที่ควร
-
ถ้าไม่ได้ขับดุเดือดอะไร เป็นรถที่น่าใช้เลยหละครับ
-
น่าใช้นะครับ ภายในโปร่ง กว้างขวาง ถ้าไม่เร่งรีบอะไร ตัว 1.6 ก้พอครับ
-
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ ;D
-
ราคามือสองคือร่วงฮวบและน่าใช้มากครับ แต่อะไหล่บางตัวเช่นพัดลมหม้อน้ำอาจจะเปราะบ้าง เท่าที่ได้ยินมาอ่ะนะ
ปีก่อนเห็น 1.6V ขายกันสี่แสนต้นๆเอง
-
ซื้อมาเช็คพัดลมหม้อน้ำก่อนนะครับ ว่าเปลี่ยนใหม่หรือยัง ถ้ายังก็ไปเปลี่ยนซะ ;)