Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ กันยายน 06, 2016, 09:51:39
-
Vios , City
Altis , Civic , Mazda 3
Camry , Accord , Teana
X1 , V40 , GLA
320D , C350e
520D , E300
Series 7 , S Class
BMW i8
พวกนี้ราคาจะต่างกันมากไหมครับ หรือราคาที่แท้จริงจะเป็นอย่างไรครับ
-
รถที่ไม่แพงราคาจะไม่ต่างกันเยอะเท่าไหร่
แต่รถที่แพงๆ ราคาจะต่างกันมากครับ
-
ผมว่ารถที่นำเข้าจะขายได้เยอะกว่ารถผลิตในประเทศและจะมีคนตกงานไม่ต่ำกว่าสองแสนคนในประเทศ
-
วันนี้มีอาจารย์ท่านหนึ่งที่เคยเรียนด้วยบอกกำแพงภาษีในไทยมีเพราะแบ่งแยกรถตามกลุ่มให้ชัดเจน และไม่ให้รถกลุ่มล่างที่เป็น mass products ขายได้น้อยทั้งที่จริงๆต้นทุนแทบไม่ได้ต่างกันเป็นครึ่งล้านขนาดนั้น
จารย์บอก C class กับ Altis , Civic ต้นทุกการผลิตห่างกันไม่มากมายแบบราคาขายหรอก
จารย์ขับ E300 Blue..
-
เราจะซื้อ BMW X5 ในราคา Toyota fortuner
ซื้อ Mustang V8 ในราคา HRV top
ซื้อ 740 ในราคา 320
คงประมาณนี้ครับ
-
รถน่าจะติดมากกว่าเดิม เพราะรถเยอะขึ้น
รัฐเก็บภาษีไม่เข้าเป้า ไปขึ้นภาษีเหล้าบุหรี่แทน......
-
เราจะซื้อ BMW X5 ในราคา Toyota fortuner
ซื้อ Mustang V8 ในราคา HRV top
ซื้อ 740 ในราคา 320
คงประมาณนี้ครับ
ล้อเล่น??
-
คิดราคาตามต่างประเทศ แบบไม่มีภาษีนำเข้าต่างๆ ราคาถูกแน่ครับ
จะเห็นรถรุ่นต่างๆมากมายเยอะขึ้น เพราะไม่มีภาษีต่างๆมาควบคุม รัฐก็ต้องไปเล่นทางอื่นๆ เช่น การต่อทะเบียน
การออกใบอนุญาตขับขี่รถประเภทต่างๆ ราคาไม่ถูกๆแน่ ค่าปรับต่างๆแพงขึ้น
ที่จอดรถจะแพงมากในเมือง หาที่จอดยากขึ้น หรือแม้แต่ในห้างต่างๆ อาจจะเริ่ม ครึ่งชั่วโมง 300-500 บาท
ตามมาด้วยภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างราคาตามแน่ๆ รถเยอะขึ้น อาคารจอดรถก็ต้องมากขึ้น ราคาที่ดินแพงขึ้น
การขอใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร คงไม่คิดแค่หลักร้อยแล้ว อาจมีหลักล้าน ตามขนาดพื้นที่ และโซนนิ่งต่างๆ
-
คงซื้อรถกันเต็มบ้านเต็มเมือง แต่คงได้แต่เอามาจอดโชว์ เพราะไม่มีถนนให้วิ่งแล้ว
แค่นี้ประเทศไทยก็ติดอันดับหนึ่งรถติดที่สุดในโลกแล้วครับ
;D
-
ประเทศจะเอารายได้จากไหนมา support ในส่งที่ related กับรถยนต์
เป้นการสมมุติที่ไม่มีทางเกิดขึ้น
-
รถยุโรปคงต้องมีเงินเหลืือจริงๆถึงจะได้ใช้โดยไม่เดือดร้อน ไม่ต้องมาคิดเรื่องภาษีให้ปวดหัว
-
รถน่าจะติดมากกว่าเดิม เพราะรถเยอะขึ้น
รัฐเก็บภาษีไม่เข้าเป้า ไปขึ้นภาษีเหล้าบุหรี่แทน......
รถเยอะขึ้นแต่คงไม่ติดมากกว่าเดิมเพราะรัฐต้องไปขึ้นภาษีน้ำมันเพื่อนำมาชดเชยเหมือนยุโรป ต้องบังคับเรื่องที่จอดรถเพราะจะมีคนซื้อรถมาจอดข้างถนน ส่วนการขึ้นภาษีเหล้าและบุหรี่คงได้เงินเพิ่มไม่มาก ถ้าภาษีแพง ของหนีภาษีก็จะเยอะ
-
น่าสนใจครับ ว่า ราคาจะเป็นอย่างไร :o :o :o
-
ถ้าไม่คิดภาษาสรรพสามิต แต่คิดแค่ vat ราคาลงไปประมาณ 1ใน4-1ใน3 เลยนะครับ
-
เราจะซื้อ BMW X5 ในราคา Toyota fortuner
ซื้อ Mustang V8 ในราคา HRV top
ซื้อ 740 ในราคา 320
คงประมาณนี้ครับ
yesssssssss นึกตามแล้วยิ้มเลย 8)
-
ถ้าอยู่ๆไม่คิดเลย ก็จะเป็นแบบปรับลดราคาลงแค่ช่วงแรกๆ หลังจากนั้นราคาก็จะกลับมาแพงเท่าๆเดิม เพราะผู้บริโภคชินและรับได้กับราคาแบบเดิมอยู่แล้ว
ผู้ผลิตน่าจะเน้นเอากำไรต่อคันมากขึ้น ไม่ต้องเน้นปริมาณเพราะอัตราการผลิตหลายๆโรงงานก็เกือบๆเติมกำลังแล้ว รถนำเข้าก็คงเหมือนๆกัน
ดอกเบี้ยไฟแนนช์ก็คง แพงขึ้นจนเต็มเพดานกฎหมาย ค่าประกัน ภาษีรายปี ก็คงเพิ่มขึ้น จนสุปสุดท้ายเราก็จ่ายเท่าๆเดิมอยู่ดี
ทุกๆอย่างมันมีสมดุลของมันครับ ปรับอย่างหนึ่งมันก็ไปกระทบกับอีกอย่างหนึ่งและมันก็จะกระทบกันต่อไปเรื่อยๆจนเข้าสู่สมดดุลใหม่อีกครั้ง เพื่อรอผู้มาทำลายสมดุลคนใหม่
-
ถ้าอยู่ๆไม่คิดเลย ก็จะเป็นแบบปรับลดราคาลงแค่ช่วงแรกๆ หลังจากนั้นราคาก็จะกลับมาแพงเท่าๆเดิม เพราะผู้บริโภคชินและรับได้กับราคาแบบเดิมอยู่แล้ว
ผู้ผลิตน่าจะเน้นเอากำไรต่อคันมากขึ้น ไม่ต้องเน้นปริมาณเพราะอัตราการผลิตหลายๆโรงงานก็เกือบๆเติมกำลังแล้ว รถนำเข้าก็คงเหมือนๆกัน
ดอกเบี้ยไฟแนนช์ก็คง แพงขึ้นจนเต็มเพดานกฎหมาย ค่าประกัน ภาษีรายปี ก็คงเพิ่มขึ้น จนสุปสุดท้ายเราก็จ่ายเท่าๆเดิมอยู่ดี
ทุกๆอย่างมันมีสมดุลของมันครับ ปรับอย่างหนึ่งมันก็ไปกระทบกับอีกอย่างหนึ่งและมันก็จะกระทบกันต่อไปเรื่อยๆจนเข้าสู่สมดดุลใหม่อีกครั้ง เพื่อรอผู้มาทำลายสมดุลคนใหม่
+1
เหมือนลดภาษีe85
ภาษีeco car
ไม่ได้ทำให้รถถูกลง Yarisคันละ5แสนกว่าอยู่ดี
แต่จะเห็นรถนำเข้าราคาถูกกว่ามาขายแข่ง สนุกเลย นำเข้าเอง
-
ถ้าไม่ได้คิดภาษีเลยตั้งแต่แรกอาจจะไม่มีการลงทุนตั้งโรงงานในไทยและไม่มีการจ้างงานเกิดขึ้น ราคารถจะถูกกว่าปัจจุบัน และอาจเป็นรถนำเข้าแทบทั้งหมด ประมาณนี้มั้งครับ ผมก็เดาๆเอาไม่ชัวร์สักอย่าง
-
ถ้าไม่คิดภาษี ราคารถประกอบในประเทศก็จะถูกลง 25-35% รถก็จะเยอะขึ้น
ถ้าไม่คิดภาษีรถนำเข้าด้วย รถนำเข้าก็จะเยอะขึ้น รถประกอบในประเทศก็จะราคาใกล้ๆกัน
ทำให้คนแห่ไปซื้อรถนำเข้า ทำให้โรงงานในประเทศไทย ขายไม่ได้ ไม่มีการขยายกำลังการผลิตหรือ ปิดตัวลง
ทำให้คนตกงาน
รัฐขาดรายได้จากภาษีรายได้ของบริษัทรถยนต์ และขาดรายได้ภาษีสรรพสามิตจาก บ.รถยนต์
ก็ต้องหาทางเก็บภาษีอื่นๆ เพิ่มเติมแทน
น้ำมันอาจลิตรล่ะ 100 บาท
ภาษีประจำปี ปีล่ะ หมื่นอัพ
ภาษีที่จอดรถแพง
ไม่มีเงินสร้างทางด่วน รถก็จะวิ่งกันทางปกติ แบบติดสาหัส
แต่ถ้า คนซื้อรถต้องซื้อเงินสดเท่านั้นด้วยล่ะครับ เช่นรถนำเข้าต้องซื้อเงินสด เป็นต้น ก็คงเดากันสนุกดีนะครับ ว่าจะเป็นอย่างไร
พอรถป้ายแดงราคาถูก รถมือสองคงเหลือราคาซาก ก็คงถูกมากกๆ เช่นกัน
ทุกวันนี้ คนซื้อรถป้ายแดงกันง่ายเกินไป เอะอ่ะก็ซื้อรถ ทำให้มีปัญหาเครดิตบูโร พอจะซื้อบ้านแค่ผ่อนรถก็เต็มวงเงินรายได้แล้ว ก็หมดสินธิซื้อบ้านกัน นอนในรถแทนแล้วกันนะครับ
-
ที่แน่ๆก็ราคาถูกกว่าปัจจุบัน ณ ตอนนี้แน่นอนครับ
-
เราจะซื้อ BMW X5 ในราคา Toyota fortuner
ซื้อ Mustang V8 ในราคา HRV top
ซื้อ 740 ในราคา 320
คงประมาณนี้ครับ
yesssssssss นึกตามแล้วยิ้มเลย 8)
อืมมม จะถอย mustang v8. ไว้ให้driverคุณพ่อขับเล่นเรย
-
ถ้าไม่มีภาษีเบนซ์จะมียอดขายขึ้นอีกทวีคูณเพราะใครๆก็อยากใช้เบนซ์ :-X bmwก็จะตามมาติดๆในฐานะของคนที่เพิ่มเงินจากแคมรี่แอคคอร์ดมาลองรถยุโรปบ้าง ส่วนตัวแรงอย่าง amg และ m ทั้งหลายๆจะพบเห็นบนถนนได้เกลื่อนกลาด น่าจะราคาสักสี่ล้านได้มั้ง ;D
-
เราจะซื้อ BMW X5 ในราคา Toyota fortuner
ซื้อ Mustang V8 ในราคา HRV top
ซื้อ 740 ในราคา 320
คงประมาณนี้ครับ
ล้อเล่น??
จริงครับ เพราะเอาง่ายๆเลย ราคาที่อเมริกามาแปลงราคาไทย ก็ประมาณนี้เลย แต่เจ้าของกระทู้บอกคือไม่เก็บภาษีใดๆเลย น่าจะถูกกว่านี้อีก
ปัจจุบันภาษีมูลค่าเพิ่ม ศุลกากร สรรพสามิต มหาดไท มีอะไรอีกเยอะแยะเลย รถนำเข้าก็จะกลายเป็นราคาถูกสุดๆ
ถ้านับรถในประเทศ รู้สึกมี มหาดไท มูลค่าเพิ่ม สรรพสามิต นี่ก็ครึ่งราคารถแล้วมั้งครับ ;D ;D ;D
-
ก็ถ้าไม่เก็บภาษีอะไรเลย ก็ต้อง ลบราคารถปัจจุบันไปอีก 50%อะครับ น่าจะได้ราคานั้น สำหรับรถที่ผลิตในประเทศนะครับ
ถ้ารถนำเข้า คงต้องลบราคาลงอีก 70%แหละมั๊งครับ ปล.ผมเดาล้วนๆเลย
-
อย่าไปคิดเลยครับ รถไม่มีภาษี คิดดีกว่าว่าจะโดนคิดภาษีอะไรเพิ่มอีก
-
Huracan จาก 22-25 ล้าน คงเหลือ 6-7 ล้าน