Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: city552 ที่ กันยายน 06, 2016, 12:53:45
-
ขอสอบถามพี่ๆน้องๆที่ซื้อ BMW ที่เป็นรถ Demo หรือ Exclusive car
คิดว่าตัดสินใจถูกมั้ยครับ และรถที่ใช้งานหนักๆมา 5,000 -15,000 km
มันส่งผลต่อสภาพรถที่จะใช้ต่ออีก 4-5 ปีขนาดไหน
-
ผมซื้อ x3 f25 ตัว สุดท้ายก่อน lci เลขไมล์ 14,000
bsiเริ่ม เดือน2 ปี2014 แต่ผมซื้อ เดือน8 ปี 2015 คือ รถโดนใช้งานมาแล้ว ประมาณ ปี ครึ่ง
ได้ลด 1 ล้านถ้วน ที่เอาเพราะ ต้องการซื้อมาลุน off road อยู่แล้ว
ช่วงนั้นราชบุรี ทำถนนเละเทะมาก ผมสงสาร series 5 ที่เพิ่งซื้อมา เลยเอาx3 มาลุยแทน
ตัวรถตอนนี้ใช้มาครบปีนึงพอดี เลขไมล์ไป 50,000 โลแล้ว ใช้คุ้มดีครับ
ความรู้สึก เอาตัวรถก่อน แน่นอนสีไม่สดเงาแว๊บแบบรถใหม่ แบบรู้สึกได้แต่ drop ลงแค่สัก10%
รถคงจอดตากแดดบ่อย ดูจากสีคอนโซล ซีดไปบ้าง วัสดุภายในดูรู้ว่าถูกใช้งานมา แต่ผมว่าเค้าเก็บงานมาค่อนข้างดี
คนไม่รู้เรื่องรถขึ้นมานึกว่าผมถอยป้ายแดง
ส่วนตัวรถ การขับขี่ เอาจริงๆแยกไม่ออก ว่ารถเคยผ่านการใช้งานมา โช๊ค สปริง ยังให้ความรู้สึกเหมือนรถใหม่อยู่
โชคดีไม่เจอปัญหาอะไรเลยครับ ดูไม่ออกว่าถูกเทส ถูกขับมาอย่างโหดเหี้ยม ดูแล้วbm เค้าใจป้ำเวลาให้ลูกค้าลอง หรือกลุ่มสื่อมวลชนเทสรถ แต่รถผมก็ดูปกติดีครับ
ให้ซื้อรถเทสอีกทีเอามั้ย เรื่องขับมาสัก5,000-15,000 ผมไม่ซีเรียส ถ้าส่วนลดมันล่อใจจริงๆ
ติดเรื่องเดียวที่คาใจ คือวัสดุภายใน ได้กลิ่นรถใหม่ก็ดีว่า คงต้องดูเป็นคันๆไปครับ
แล้วก็ขึ้นอยู่กับว่าจะเอามาขับใช้นานๆ คงเอารถใหม่ หรือ เอามาลุย ใช้งานขับเยอ ะๆรถเทสก็คุ้มดีครับ
-
อย่างข้างบนว่าครับ
ส่วนตัว ถ้าคิดเอามารักษาสภาพดีๆ คงไม่เริ่มต้นจากจุดนั้นครับ
-
เคยคิดอยู่เหมือนกันครับ
ปกติใช้รถปีละประมาณ 30,000 กม. แล้วก็จะใช้ประมาณ 5 ปีเปลี่ยน
จริงๆ ก็คิดว่าโอเคเหมือนกันครับ เพราะปกติก็ไม่ได้เก็บไว้ยาวอยู่แล้ว แต่ส่วนลดต้องเยอะจริงๆ ถึงจะคุ้มครับ
-
ถ้า x1 demo car ไมล์ 15000 จะลดลงเท่าไหร่นะ 8)
-
ถ้า x1 demo car ไมล์ 15000 จะลดลงเท่าไหร่นะ 8)
Demo/executive car ค่ายนี้ส่วนลดเริ่มต้นที่ประมาณ10% ครับ
-
เอาจากตัวผมเองนะครับ
แต่เป็น c coupe โฉมก่อน
รถ 8 เดือนวิ่งมา 6,900 กิโลเมตร เบาะยับนิดนึงแต่ไม่มากครับ
แต่กลิ่นใหม่เอี่ยมเลยครับ กลิ่นออกมากกว่า c200 ที่ออกป้ายแดงมาซะอีก
การขับขี่ก็สมบูรณ์ดี แต่มีจุดติคือ
1) สีกันชนหน้ามีรอยกระเทาะ 1 จุด แต่อันนี้ผมช่างมัน เพราะแถวบ้านสิบล้อเยอะ ทำถนน แปปเดียวรอยก็ตรึม
2) เวลาเปิดไฟเลี้ยวมีเสียงจากใต้พวงมาลัยหรือใต้แผงหน้าปัดตามจังหวะไฟเลี้ยวครับ
มีแค่ 2 จุดนี้เอง ส่วนสีรถ เนื่องจากรถถูกจอดในห้องแอร์ เลยใหม่เอี่ยม เงาแว๊บ
และประกันยังเหลืออีก 2 ปีนิดๆ เลยว่าจะรอเคลมปัญหาข้อ 2 ตอนเช็คระยะทีเดียวเลยครับ
หากเทียบกับราคาที่หายไป 840,000 บาท ก็ถือว่าคุ้มครับ
หากมีโอกาสก็จะซื้ออีกหากรถสภาพดีแบบคันนี้
-
ถ้า x1 demo car ไมล์ 15000 จะลดลงเท่าไหร่นะ 8)
น่าจะไม่ต่ำกว่า3แสนครับ
พอดีไปถามมาแล้วเค้าบอกว่าลด3แสน แต่กว่าจะรับรถได้ก็มกราปีหน้าเลย
เพราะรถเดโม่ต้อง6เดือนถึงขายได้
ส่วนตัวแล้วคิดว่าช่วงนั้นรถใหม่คงลดเป็นแสนแล้ว ตัวเดโม่ก็น่าจะลดได้เยอะกว่านั้นเพราะไม่อย่างนั้นก็คงไม่น่าสนใจครับ
-
ผมซื้อ x3 f25 ตัว สุดท้ายก่อน lci เลขไมล์ 14,000
bsiเริ่ม เดือน2 ปี2014 แต่ผมซื้อ เดือน8 ปี 2015 คือ รถโดนใช้งานมาแล้ว ประมาณ ปี ครึ่ง
ได้ลด 1 ล้านถ้วน ที่เอาเพราะ ต้องการซื้อมาลุน off road อยู่แล้ว
ช่วงนั้นราชบุรี ทำถนนเละเทะมาก ผมสงสาร series 5 ที่เพิ่งซื้อมา เลยเอาx3 มาลุยแทน
ตัวรถตอนนี้ใช้มาครบปีนึงพอดี เลขไมล์ไป 50,000 โลแล้ว ใช้คุ้มดีครับ
ความรู้สึก เอาตัวรถก่อน แน่นอนสีไม่สดเงาแว๊บแบบรถใหม่ แบบรู้สึกได้แต่ drop ลงแค่สัก10%
รถคงจอดตากแดดบ่อย ดูจากสีคอนโซล ซีดไปบ้าง วัสดุภายในดูรู้ว่าถูกใช้งานมา แต่ผมว่าเค้าเก็บงานมาค่อนข้างดี
คนไม่รู้เรื่องรถขึ้นมานึกว่าผมถอยป้ายแดง
ส่วนตัวรถ การขับขี่ เอาจริงๆแยกไม่ออก ว่ารถเคยผ่านการใช้งานมา โช๊ค สปริง ยังให้ความรู้สึกเหมือนรถใหม่อยู่
โชคดีไม่เจอปัญหาอะไรเลยครับ ดูไม่ออกว่าถูกเทส ถูกขับมาอย่างโหดเหี้ยม ดูแล้วbm เค้าใจป้ำเวลาให้ลูกค้าลอง หรือกลุ่มสื่อมวลชนเทสรถ แต่รถผมก็ดูปกติดีครับ
ให้ซื้อรถเทสอีกทีเอามั้ย เรื่องขับมาสัก5,000-15,000 ผมไม่ซีเรียส ถ้าส่วนลดมันล่อใจจริงๆ
ติดเรื่องเดียวที่คาใจ คือวัสดุภายใน ได้กลิ่นรถใหม่ก็ดีว่า คงต้องดูเป็นคันๆไปครับ
แล้วก็ขึ้นอยู่กับว่าจะเอามาขับใช้นานๆ คงเอารถใหม่ หรือ เอามาลุย ใช้งานขับเยอ ะๆรถเทสก็คุ้มดีครับ
ขอบคุณครับสำหรับประสบการณ์ ผมเปนคนชอบรักษารถอยู่เหมือนกัน ก็อาจคิดหนักหน่อย ยกเว้นส่วนลดมันเยอะจริงๆ