Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: creneria ที่ กันยายน 06, 2016, 20:53:14
-
อ้างอิงจากราคา http://www.caranddriver.com/
m2ราคา$52,695 ราคาขายในไทย 5.9ล้าน
m4 ราคา $67,195 8-9ล้าน
slc 43 ราคา $61,225 ราขายขายในไทย 4.9 ล้าน
จะเห็นว่าราคาm4 และ slc43 ใกล้เคียงกันที่ต่างประเทศ แต่พอเข้าไทยทำไมมันต่างกันเป็นเท่าตัวเลยครับ
ถ้าผมเข้าใจอะไรผิดพลาดประการใด ก้ขออภัยไว้ ณ ที่นี่ด้วยครับ
อ้างอิง
http://www.caranddriver.com/bmw/m2
http://www.caranddriver.com/bmw/m4
http://www.caranddriver.com/mercedes-amg/slc43
-
ตั้งราคาได้โหดจริงแหล่ะ
-
M4 vs C63 AMG ครับ ราคา เกือบ 10 ล้าน(ทอนไม่กี่บาท)ทั้งคู่
-
ถ้า SLC43 เทียบกับ M2 นี่ต่างกันล้านนึงเลย
เครื่อง 6 สูบเหมือนกัน
cc เท่าๆกัน
แรงม้าพอๆกัน
ทำไมเบนซ์ถูกกว่าเยอะเลย
-
จขกท เขาให้ดูการตั้งราคาที่ต่างประเทศก่อนจะมาแปลงเป็นเงินบาทครับ ไม่ได้ให้ดูว่า slc คู่แข่งคือใคร
-
BMW ตั้งราคารถนำเข้าได้แพงมากครับ เหมือนให้คนซื้อแต่รุ่นประกอบในประเทศ
-
Roadster Audi ดูดีแฮะ เมื่อเทียบกัน 3แบรนด์ :-*
-
แพงเพราะบวกราคา BSI ไปเยอะสิน่ะเหมือนจะบังคับซื้อไปในตัว
-
ตั้งราคาแพงเกินครับ รถ bmw ผมว่าเขาคงคิดว่าตลาด จะตอบรับดี เศรษฐกิจดีๆ กำไรสูงยังไหว..
ก็ขึ้นหิ้งกันต่อไป ....
-
ต่อไปเป็นมวยคู่เอกครับ...
มุมน้ำเงิน เอ็มสองน้อย ศิษย์บิมเมอร์
มุมแดง เอสี่ห้า ตราดาวยิม
(https://www.netcarshow.com/BMW-M2_Coupe-2016-800-02.jpg)
(https://www.netcarshow.com/Mercedes-Benz-A45_AMG_4Matic-2016-800-04.jpg)
-
แพงไปทั้งคู่ครับ
-
อ้างอิงจากราคา http://www.caranddriver.com/
m2ราคา$52,695 ราคาขายในไทย 5.9ล้าน
m4 ราคา $67,195 8-9ล้าน
slc 43 ราคา $61,225 ราขายขายในไทย 4.9 ล้าน
จะเห็นว่าราคาm4 และ slc43 ใกล้เคียงกันที่ต่างประเทศ แต่พอเข้าไทยทำไมมันต่างกันเป็นเท่าตัวเลยครับ
ถ้าผมเข้าใจอะไรผิดพลาดประการใด ก้ขออภัยไว้ ณ ที่นี่ด้วยครับ
อ้างอิง
http://www.caranddriver.com/bmw/m2
http://www.caranddriver.com/bmw/m4
http://www.caranddriver.com/mercedes-amg/slc43
ผมใส่เพิ่มให้ จาก web เดียวกันกับ จขกท.
A45 AMG 4MATIC $40,695 ราคาในไทยอย่างเป็นทางการ 4,390,000 บาท
C63 coupe $66,175-$67,000 ยังไม่เห็นราคาในไทย
C63 S coupe $75,000 ราคาในไทยอย่างเป็นทางการ 9,990,000 บาท
จขกท เขาให้ดูการตั้งราคาที่ต่างประเทศก่อนจะมาแปลงเป็นเงินบาทครับ ไม่ได้ให้ดูว่า slc คู่แข่งคือใคร
จริงๆ ไม่ได้เกี่ยวกับ SLC43 vs M4 หรอกครับ สังเกตุจากที่ผมเพิ่มเติมให้ แล้วจะเข้าใจเองว่า
1. การตั้งราคา มันต้องอยู่ในระดับเดียวกันกับคู่แข่งโดยตรง เพื่อให้ผู้บริโภครู้ว่า มันคือคู่แข่งหรือตัวเลือกในรถระดับเดียวกัน คือ M4 VS C63 นั้นล่ะ ซึ่งผมเข้าใจตรงจุดนี้
2. พอเอา M4 ไปเทียบกับ SLC43 มันเลยใช้ logic การคิดและกำหนดราคาแบบเดียวกันไม่ได้
3. ถ้าเทียบ A45 AMG กับ M2 อย่างคุณ O_o บอก สังเกตุว่า A45 ราคา $ ถูกว่า กับ ฿ ก็ถูกว่า แบบใน ratio ที่พอๆ กัน สมเหตุสมผล
4. ค่าการตลาด bsi หรืออื่นๆ บลาๆๆๆๆๆ อย่างที่ท่านอื่นๆ บอก
คิดง่ายๆ เช่นกันกับ ทำไม camry vs accord ทำไมราคาตัว hybrid top สุด ราคาไกล้เคียงกัน 1.7 - 1.8 ล้าน ทำไมไม่ตั้ง camry 2 ล้าน หรือ สัก 1.5 ล้าน ผมว่าหลักการเดียวกัน
ปล. สังเกตุว่า SLC43 $61,225 ราขายขายในไทย 4.9 ล้าน กับ C63 S coupe $75,000 ราคาในไทยอย่างเป็นทางการ 9,990,000 บาท
ถ้าคิดสวนต่างเป็นเงินดอลล่า ระหว่าง SLC63 กับ C63 S coupe ต่างกัน $14,xxx หรือประมาณ 25%
ความเป็นจริง C63 ราคาต้องอยู่ประมาณ 6.7 ล้านบาท(25%) แต่ทำไมพอเป็นราคาในไทย จาก 4.9 ล้าน เป็น 9.9 ล้าน ต่างกัน 50% เลย
คหสต. ผมไม่ทราบว่า จริงๆ BMTH หรือ MBTH เอาอะไรมาเป็นเกณฑ์การตั้งราคา และเขาจะได้กำไร-ขาดทุน กันเท่าไหร่ จากต้นทุนการนำเข้ารถทั้งคัน แต่ที่เห็นๆ ราคามันก็บอกตามท้องเรื่องแบบที่ทุกคนเห็นราคาขายทุกวันนี้ว่า คู่แข่งกัน มันจะถูกกว่าหรือแพงกว่ากัน ได้ไม่เยอะเท่าไหร่ ยิ่งเป็นรถที่ขายเฉพาะกลุ่มแบบนี้แล้วละก็ ^___^
-
ตั้งเว่อร์ ๆ ก็ยังขายได้ไงคับ
ก็คล้ายกับ Mini แหละ ประกอบในแต่ราคาลดมานิดเดียว ...แต่ก็คนก็ยังซื้อ 5 5
-
ราคาที่นั่นมานี่ ไม่ได้คูณแบบตายตัว
ระหว่างราคาตั้ง จนราคาขายมีตัวแปรอีกมากมายเช่น ภาษี และยังมีค่าการตลาด ฯลฯ และรถแต่ละรุ่นคงมี forecasting ,ที่ไม่เท่ากันอีก fix cost ที่มาหารกันก็ทำให้ราคาต่างกันแบบไม่เป็น บรรยัติไตรยางค์
-
ตัว C63S ที่ขายในไทยเป็น edition 1 ด้วยครับ ราคาสูงขึ้นไปอีกราวๆหมื่นกว่าเหรียญในต่างประเทศ
ถ้า M4 Competition มาราคาใกล้ๆนี้ผมถือว่าแพงครับ เพราะ C63S เครื่องเกิน 3,000 เสียภาษีสูงกว่ามาก
ปล แต่ถ้า จขกท จะดูความแฟร์ในการต้้งราคาจริงๆต้องเข้าไปเลือกออฟชั่นให้เท่ากันกับตัวที่ขายในไทยครับ เพราะอย่าง BMW ราคาที่สหรัฐตั้งมาไม่สูงแต่ออฟชั่นโล้นมาก เกียร์คลัชคู่พวกนี้ต้องบวกเพิ่มหมดต่างกับ MB ที่มาเป็น auto อยู่แล้วกับราคาตั้ง
-
ตัว C63S ที่ขายในไทยเป็น edition 1 ด้วยครับ ราคาสูงขึ้นไปอีกราวๆหมื่นกว่าเหรียญในต่างประเทศ
ถ้า M4 Competition มาราคาใกล้ๆนี้ผมถือว่าแพงครับ เพราะ C63S เครื่องเกิน 3,000 เสียภาษีสูงกว่ามาก
ปล แต่ถ้า จขกท จะดูความแฟร์ในการต้้งราคาจริงๆต้องเข้าไปเลือกออฟชั่นให้เท่ากันกับตัวที่ขายในไทยครับ เพราะอย่าง BMW ราคาที่สหรัฐตั้งมาไม่สูงแต่ออฟชั่นโล้นมาก เกียร์คลัชคู่พวกนี้ต้องบวกเพิ่มหมดต่างกับ MB ที่มาเป็น auto อยู่แล้วกับราคาตั้ง
เดี๋ยวนี้ยังเก็บภาษีตาม cc อยู่หรอครับ เห็นก่อนหน้านี้เปลี้ยนไปเก็บตามค่าไอเสีย หีอมันยังมีข้อบังคับอื่นๆอีก
-
ตัว C63S ที่ขายในไทยเป็น edition 1 ด้วยครับ ราคาสูงขึ้นไปอีกราวๆหมื่นกว่าเหรียญในต่างประเทศ
ถ้า M4 Competition มาราคาใกล้ๆนี้ผมถือว่าแพงครับ เพราะ C63S เครื่องเกิน 3,000 เสียภาษีสูงกว่ามาก
ปล แต่ถ้า จขกท จะดูความแฟร์ในการต้้งราคาจริงๆต้องเข้าไปเลือกออฟชั่นให้เท่ากันกับตัวที่ขายในไทยครับ เพราะอย่าง BMW ราคาที่สหรัฐตั้งมาไม่สูงแต่ออฟชั่นโล้นมาก เกียร์คลัชคู่พวกนี้ต้องบวกเพิ่มหมดต่างกับ MB ที่มาเป็น auto อยู่แล้วกับราคาตั้ง
เดี๋ยวนี้ยังเก็บภาษีตาม cc อยู่หรอครับ เห็นก่อนหน้านี้เปลี้ยนไปเก็บตามค่าไอเสีย หีอมันยังมีข้อบังคับอื่นๆอีก
ตาม cc + ค่าไอเสีย กรณีเกิน 3000 นั้นเก็บเต็มสูบถ้าจำไม่ผิด
-
ผมว่า benz ทำราคามาดีนะ bmw เองก็คงนึกไม่ถึง benz จะกล้านำรถพวกนี้มา แถมตั้งราคาได้แรงจริงๆ
bmw คงต้องรีบแก้เกมส์โดยด่วน
-
ขอบคุณทุกคอมเม้นครับบ
-
ตัว C63S ที่ขายในไทยเป็น edition 1 ด้วยครับ ราคาสูงขึ้นไปอีกราวๆหมื่นกว่าเหรียญในต่างประเทศ
ถ้า M4 Competition มาราคาใกล้ๆนี้ผมถือว่าแพงครับ เพราะ C63S เครื่องเกิน 3,000 เสียภาษีสูงกว่ามาก
ปล แต่ถ้า จขกท จะดูความแฟร์ในการต้้งราคาจริงๆต้องเข้าไปเลือกออฟชั่นให้เท่ากันกับตัวที่ขายในไทยครับ เพราะอย่าง BMW ราคาที่สหรัฐตั้งมาไม่สูงแต่ออฟชั่นโล้นมาก เกียร์คลัชคู่พวกนี้ต้องบวกเพิ่มหมดต่างกับ MB ที่มาเป็น auto อยู่แล้วกับราคาตั้ง
เดี๋ยวนี้ยังเก็บภาษีตาม cc อยู่หรอครับ เห็นก่อนหน้านี้เปลี้ยนไปเก็บตามค่าไอเสีย หีอมันยังมีข้อบังคับอื่นๆอีก
เกิน 3,000โดนภาษีเต็มครับ อย่าง Mustang 2.3 ecoboost กับ 5.0 ราคาต่างประเทศต่างกันไม่ถึง 15% แต่ในไทยห่างกัน 2.5ล้านได้
-
C63s 9 ล้านกว่า อยากเห็นM4 สัก7-8ล้านเลย
-
แพงเพราะบวกราคา BSI ไปเยอะสิน่ะเหมือนจะบังคับซื้อไปในตัว
BMW ถ้าเป็นรุ่นM จะไม่ได้BSIครับ
-
แพงเพราะบวกราคา BSI ไปเยอะสิน่ะเหมือนจะบังคับซื้อไปในตัว
BMW ถ้าเป็นรุ่นM จะไม่ได้BSIครับ
แต่ M2 ได้ BSI น่ะครับพอดีได้คุยกับเซลมาเมื่อเดือนก่อน รุ่นอื่นผมไม่แน่ใจว่าได้ไหมแต่ M2 ได้แน่นอน
-
แพงเพราะบวกราคา BSI ไปเยอะสิน่ะเหมือนจะบังคับซื้อไปในตัว
BMW ถ้าเป็นรุ่นM จะไม่ได้BSIครับ
แต่ M2 ได้ BSI น่ะครับพอดีได้คุยกับเซลมาเมื่อเดือนก่อน รุ่นอื่นผมไม่แน่ใจว่าได้ไหมแต่ M2 ได้แน่นอน
อ้าวได้แล้วหรอ พึ่งรู้เลยครับ
เพราะตอนแรกคือไม่ได้ให้กับพวกMทุกรุ่น อาจจะเป็นแคมเปญเพื่อดึงดูดใจให้คนซื้อเพิ่มขึ้นอีกนิดนึง
-
M2 ได้bsiครับคอนเฟิม
-
ตัว C63S ที่ขายในไทยเป็น edition 1 ด้วยครับ ราคาสูงขึ้นไปอีกราวๆหมื่นกว่าเหรียญในต่างประเทศ
ถ้า M4 Competition มาราคาใกล้ๆนี้ผมถือว่าแพงครับ เพราะ C63S เครื่องเกิน 3,000 เสียภาษีสูงกว่ามาก
ปล แต่ถ้า จขกท จะดูความแฟร์ในการต้้งราคาจริงๆต้องเข้าไปเลือกออฟชั่นให้เท่ากันกับตัวที่ขายในไทยครับ เพราะอย่าง BMW ราคาที่สหรัฐตั้งมาไม่สูงแต่ออฟชั่นโล้นมาก เกียร์คลัชคู่พวกนี้ต้องบวกเพิ่มหมดต่างกับ MB ที่มาเป็น auto อยู่แล้วกับราคาตั้ง
เดี๋ยวนี้ยังเก็บภาษีตาม cc อยู่หรอครับ เห็นก่อนหน้านี้เปลี้ยนไปเก็บตามค่าไอเสีย หีอมันยังมีข้อบังคับอื่นๆอีก
เกิน 3,000โดนภาษีเต็มครับ อย่าง Mustang 2.3 ecoboost กับ 5.0 ราคาต่างประเทศต่างกันไม่ถึง 15% แต่ในไทยห่างกัน 2.5ล้านได้
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ตรงจุดไม่ทราบพอดี
-
น่าจะิยู่ที่แผนการทำตลาดมากกว่าครับว่าจะขายกลุ่มไหนจึงต้องราคาตามนั้น แต่ถ้าเทียบราคาเมืองนอกเป็นบรรทัดฐาน ระดับ 70000 เหรียญ++ ผมเอาวอลโว่ xc90 momentum ใหม่ประกอบมาเลย์น่าจะคุ้มกว่าพวกนี้อีกครับ อย่างว่าเราเอาราคาเมืองนอกมาใช้กับเมืองไทยไม่ค่อยได้ครับ เพราะบางทีมันแพงแบบไร้เหตุผล แต่ก็มีคนซื้อ อย่าง i8 ก็ตั้งราคาโหดมากเทียบกับราคาเมืองนอกกับภาษีไฮบริดเมืองไทยแต่ก็มีคนซื้ออยู่ดี