Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Valkilrey ที่ เมษายน 05, 2010, 20:38:29
-
สืบเนื่องจากกระทู้ที่ว่าเป็นค่านิยมไหมที่คนจำนวนมาก เลือกรุ่น Top กัน ผมเลยสงสัยว่า ถ้ากลับขั้วกันหล่ะ เหตุผลตื้นๆ/ลึกๆ ของคนที่เลือกรุ่นล่างสุด คืออะไรกัน....ช่วยกันวิเคราะห์หน่อยสิครับ....
-
งบไม่ถึง อิอิ
อีกเหตุผลคือรถ ตัวล่างสุดมันเพียงพอต่อการใช้งานส่วนตัวแล้วครับ
ขอของแถมเซลล์ซะจะเป็นรุ่นกลางอยู่และ
-
:)4ประตู4ล้อก็พอแล้ว :)
หนูไม่รู้มันถูกดี
-
ผมเองชอบรุ่นล่างสุดเพราะ
1. อยากประหยัดเงินเอาไปทำอย่างอื่น เช่น ซื้อกองทุน ซื้อพันธบัตร หุ้นกู้ เล่น set 50 และอื่นๆ
2. ของบางอย่างให้มาไม่ได้ใช้เช่น ล้อ max วิทยุ built in ซึ่งวิทยุนี่ผมหวังว่าจะเลิกให้มาสักที เพราะห่วงขั้นเทพทั้งนั้น(เว้น city ที่เล่น usb ได้ชอบมั่กๆ)
ยังไงก็ต้องมาหาเปลี่ยนที่ร้านข้างนอกอยู่ดี
3. ผมพอใจครับ กับที่จับประตูสีดำ เบาะไม่หนัง(ดีแล้ว ไม่ร้อนตูด)
4. ราคารุ่นถูกกับ top ต่างกัน 1 แสน(เทียบพวกรถบ้านนะครับ) แต่เวลาขายมือ2จริงจะต่างกันไม่เกิน 3-5 หมื่น รุ่นถูกราคาตกน้อยกว่าเห็นๆ
นี่คือค.คิดเห็นของผมครับ
ขอบคุณครับ
-
วิ่งได้เป็นพอ ราคาของซ่อมถูก เปิดประตู ประตูไม่หล่นใช้ได้แล้ว
-
สำหรับผมเหรอครับ
1.เกรงใจแม่ ที่เป็นคนผ่อน เช่นรถที่ผมออกมา คือซีวิค 1.8 S AT AS ตอนแรกแม่บอกว่าเอารุ่น E AT AS เลย แต่ราคานั้น 947000 ซึ่งผมมองไปในรุ่น S ที่ราคา 862000 ซึ่งได้ ABS เหมือนกัน ภาพรวมคล้ายกัน ผมก็เลือกแบบที่แม่ไม่ต้องเป็นภาระมาก
2.ออฟชั่นตัวท็อปบางรายการไม่ได้ใช้งานเลย เช่น ไฟตัดหมอกที่ผมขับแต่ระแวก กทม ไม่ค่อยเจอหมอกเลย กับวิทยุ CD6 แผ่น ผมเอารถไปติด AUX ปุ๊ป แทบจะเลิกใช้ซีดีไปเลย
3.ของแถมนั้น เขาให้จนผมไม่ต้องจ่ายเพิ่มอีกแสนกว่าบาท
-
เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ผมเลือกเจ้าสามรุ่นต่ำสุดเพราะผมคิดว่ามันเป็นรถเกียร์ธรรมดาที่ได้ออพชั่นดีที่สุดแล้ว ในขณะที่เราจ่ายเงินน้อยกว่ารุ่นอื่นๆเป็นแสน คุ้มค่าสำหรับผมมากครับ
-
บางคนเลือกรุ่นล่างๆ เพราะอยากได้เกียร์ธรรมดา
ถ้าให้ผมซื้อ Nissan March ผมก็คงเลือกรุ่นล่างสุดที่เป็นเกียร์ธรรมดาเหมือนกัน (ขับเกียร์ออโต้เบื่อแล้วอ่ะ)
-
ของผมมี 3 ข้อครับ
1.ราคาของรถที่เพิ่มขึ้น ไม่เหมาะสมกับราคา option ที่ให้เพิ่มมา
2.BODY เท่ากัน ในบางรุ่น เครื่องยนต์เท่ากันด้วย จริงๆแล้วมันก็คือคันเดียวกันนั่นแหละ
3.อุปกรณ์ที่ติดรถมาในรุ่น TOP อาจไม่ถูกใจใครหลายๆคน โดยเฉพาะลายของล้อแมกซ์
-
ความพอเพียงครับ
-
งบ ล้วนๆเลยครับบ
คนถามผมน่ะ ผมซื้อ วิช รุ่น ไม่มีรูฟ รุ่นกลาง เพราะ มีออฟชั่นเหมือนรุ่นทอป ซึ่งมากกว่า รุ่นล่างสุดเยอะ แต่ต่างกะรุ่นทอปแค่รูฟ เลยเลือกมัน
เลือก 520d ตอบตรงๆ เพราะไม่มีตังซื้อ 525i อิอิ
-
อยากได้ civic 2.0 รุ่นท๊อปเลย
แต่งบพอแค่ Jazz s at
>< ได้แค่นี้ก็บุญแล้ว แปปเดียวนี่เราจะอยู่กับมัน 2 ปีแล้วหรอ ฮิ้วๆ ครึ่งทางแล้วเรา
-
อย่าลืมปัจจัยเล็กๆนะครับ เช่นพ่อผม เครื่องก็เรื่องนึง ไม่ยอมซื้อ Accord 2.4 ให้เพราะรู้ว่าผมชอบขับรถเร็ว ใจร้อน (แต่ไม่กวนบาทาใครนะครับ) ถ้าใช้ 2.4 ไปเดี๋ยว
เหลิง เลยมาหยุดที่ 2.0 ซึ่งถ้าขอ Civic 2.0 ไปแกก็คงไม่ให้อีกเพราะมันแรงกว่า Accord 2.0 ชัดเจน... (ล้อขนาด 18x8 นิ้วแกก็ยุให้ใส่นะครับ สงใสอยากให้รถมันอืด
ขึ้น - -" ผมก็หลงกลเพราะมันสวยดีอ่ะ )
-
1. ข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณ อันนี้ชัดเจน
2. ซื้อแค่พอขับได้ มีหลังคาไว้กันฝน เช่น พ่อแม่ซื้อให้ลูกขับ หรือ คุณครูผู้หญิงอายุ 40 (โสด) อยากมีรถขับสักคัน
หรือ ผู้ที่ผันตัวเองจากมอเตอร์ไซค์ มาเป็นรถยนต์คนแรกในชีวิต
3. ซื้อเพื่อแต่ง และเอาไปแรงได้อีก สวนต่างราคารุ่นล่างกับตัวท็อป เอาแต่งแรงได้อีก (ประมาณนึง)
4. สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในเกียร์ธรรมดา ซึ่งมันจะถูกบรรจุไว้ในรุ่นล่างสุดเท่านั้น
สี่ข้อนี้เป็นความเห็นของผมที่มีต่อ B-Segment เท่านั้นนะครับ ถ้าเป็น C-Segment คงจะแตกต่างจากนี้ เพราะข้อจำกัดที่มากขึ้น
-
นอกจากเกียแล้ว สำหรับส่วนตัวของผมคือ คนบางคนอาจจะมองว่าออฟชั่นที่มากขึ้นกับราคาที่ต่างกันราวแสน มันไม่เห็นคุ้ม ยังไงมันก็คือรถระดับเดียวกัน
บางคนอาจจะต้องการความคุ้มค่าในการซื้อด้วย เพราะของที่ให้มามันก็บวกราคาที่พ่วงมาแพงเกิน รุ่นท๊อป ไม่ใช้รุ่นที่คุ้มที่สุด
-
ขอบคุณทุกๆท่านที่มาโพสนะครับ เห็นด้วยทุกๆข้อเลยครับ
-
ซื้อให้คนงานที่บ้านใช้น่ะ.... ถ้าใช้เองก็คงอยากให้มันมีระบบความปลอดภัยที่ดีที่สุด ความสะดวกสบายมากที่สุดไว้ก่อนน่ะครับ