Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Slow But Sure ที่ กันยายน 07, 2016, 16:44:16
-
มีท่านไหนเคยเอาโช๊คเดิมไปทําสตรัทมั้ยครับ เขาทำยังไงบ้าง มีตัดสปริงด้วยมั้ย ฟีลลิ่งเป็นยังไง แล้วใช้ได้กี่ปีครับ
-
ไม่ได้อยากโฆษณาแต่ตอนนี้เห็นฮิตกัน สตรัทยี่ห้อ blox เห็นราคาหมื่นต้นๆ ดูแล้วคุ้มกว่าดีกว่าเอาโช็คเดิมมาทำแยอะ
ลองเซิซกูเกิลดู อาจเห็นเจ้านึง แต่ผมบอกเลย หาร้านที่มีฮ้อยยกรถทั้งคันดีกว่า ไม่ใช่เอาตะเข้ยก
-
อย่าทำเลย ผมเห็นแต่ feedback ไม่ดีนะ
-
ไม่เคยใช้เองนะครับ ได้แค่คุยกับคนที่ทำมา yaris1.5 ทำมาประมาณ3ปี รถไม่ค่อยได้วิ่ง กับ Jazz gk ทำมา2ปีวิ่งไป 70,000กม.
บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าแข็งมาก คนนั่งแทบไม่ยุบ สตรัทตัวล่างตรงรุ่นนุ่มกว่า แต่เกาะน่าพอใจครับ
ส่วนตัวลังเลอยู่เพราะหาโช้คมือสองสภาพถอดจากศูนย์ไปทำก็ไม่แพง โช้คของเราก็เก็บไว้ สตรัทตัวล่างก็แพงกว่าไม่มาก :D
-
อยากบอกว่า อย่า!!!
เรื่อง feeling ความคุ้ม ไม่เท่าไร
แต่มันทำเดิมกลับไม่ได้ ต้องไปซื้อใหม่ แถมพวกยางรองต่างๆ จะตัองซื้อใหม่ ยกเว้น ไปใส่สตรัท ตัวอื่น
ถ้าจะแต่งไปสตรัทเลยครับ ราคาสูงหน่อย ถ้าไม่ชอบถอดขายยังได้เงินกลับมาบ้าง
-
ไม่ได้อยากโฆษณาแต่ตอนนี้เห็นฮิตกัน สตรัทยี่ห้อ blox เห็นราคาหมื่นต้นๆ ดูแล้วคุ้มกว่าดีกว่าเอาโช็คเดิมมาทำแยอะ
ลองเซิซกูเกิลดู อาจเห็นเจ้านึง แต่ผมบอกเลย หาร้านที่มีฮ้อยยกรถทั้งคันดีกว่า ไม่ใช่เอาตะเข้ยก
ใช่ครับ ผมก็เห็น Blox Fs Type เห็นลงราคา 12,500 สไลค์กระบอก แต่ปรับหนึดไม่ได้
ผมว่าดีกว่าเอาของเดิมไปทำ พี่ชายเคยเอาไปทำรั่วด้วย แก้แล้วแก้อีก
-
ร้านที่รับทำก็บอกว่าดีนุ่มหนึบ
แข็งเป็นเกวียน K ก็เพี้ยน
คนทำส่วนใหญ่ ตอนท้ายไปจบสตรัทแท้ๆ ทุกราย
Tuner Conecept, G|A|B, H-Drive, Silver's, BC Sports, Bilstein, Ohlins เถอะครับ
-
น่าจะมีไทยทำที่เดียวในโลกมั้งครับ ตัดสปริงนี่เห็นกี่ทีก็ขำ เอาความปลอดภัยในชีวิตไปแลกกับการแต่งแบบประหยัดเงินด้วยวิธีผิดๆ
-
ช่าย ตัดสปริงอันตราย บางร้านยังไม่ยกรถสปริงก็จะหลุดละ. บางทีรถที่เสียการทรงตัวจนทำให้ผู้ขับเสียชีวิตไม่รู้มีสาเหตุมาจากการแต่งรถที่ไม่ได้มาตรฐานบ้างไหมนะครับ. เวลามันพังไปแล้วคงไม่ค่อยมีใครมานั่งตรวจสอบได้. ว่าเกิดจากอะไร ก็บอกรถชนเพราะขับเร็วเสียการควบคุมจบ. ผมคิดเล่นๆนะ
-
ถ้าเรื่องความเกาะ ความหนึบ ความนุ่ม ซื้อโช๊คแต่งคุ้มกว่าครับ
-
โช้คเดิมทำปรับเกลียวทำได้ครับแต่ออกมาไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็นหรอกครับ
ใช้สตรัทแท้ความเกาะถนนจะแตกต่างกันมากครับ
ถ้าความนุ่มความกระด้างลงตัวคุณจะรักรถขึ้นอีกเยอะมากครับ :-*
-
ถ้าเป็นสมัยสัก ยี่สิบปี หรือ สิบห้าปีก่อนไม่ว่ากัน
ของแต่งหายาก แพงมั่กๆๆ
ยุ่คนี้สมัยนี้ ยุ่นบ้านมันเลิก สปริงโหลด โช้คแต่งไปหมดแล้ว
หาสตรัทปรับเกลี่ยว มือสอง คุณภาพดีๆ จากยุ่นดีกว่า
ระวังของจีน ไต้หวัน เกาหลี นะครับ
ถูก สวย แต่........................
-
เดี๋ยวนี้ของแต่งถูกลงมากแล้วครับ ของแบบนั้นอาจจะไม่ได้จำเป็นที่จะทำแล้ว บางเจ้าราคาพุ่งไปไกลเพิ่มอีกนิดหน่อยได้ปรับเกลียวแท้ๆแล้ว
ยกเว้นว่ารถที่ใช้มันไม่มีของเล่นพวกนั้นจริงๆก็ต้องทำครับ ถ้าอยากเตี้ย/สูง ตามต้องการ แต่เลือกสปริงให้เหมาะด้วยเพื่อที่จะไม่ต้องขี่เกวียน ;D
-
เคยทำสมัยก่อนก็คุ้มค่านะครับสำหรับรถแต่งโหลด มันดีที่ปรับได้สูงต่ำตามชอบทำเองก็ได้ง่ายๆ จูนแข็งอ่อนได้ตามใจ อย่างที่เคยเล่นสปริงโช๊คแต่งดีๆอย่าง โคนี บิว แพงแต่ก็ไม่จบก็มี อย่างความสุงไม่ได้ตามใจอยากโย่งไปนิดเตี้ยไปหน่อย หรือไม่ก็หน้าทิ่มท้ายโด่ง ท้ายห้อยหน้าสูงแบบนี้ เปลี่ยบเป็นเข่งบางทีไม่ลงตัว
ทำสตรับง่ายดีจบง่าย ถ้าช่างมีฝีมือพอคำนวณเป็น อัดน้ำมันตามความหนืดที่พอดีๆกับค่าเคสปริง ก็ดีไม่ต่างโช๊คแต่งครับ จะให้ดีไหนๆรื้อแล้วจัดเบ้าบอลจ๊อยซักคุ่ไปเลยก็เยี่ยมครับ ปรับแคมเบอร์เพิ่มได้เข้าโค้งมันกว่าเดิมแน่นอน
ส่วนเรื่องตัดสปริงไม่แนะนำเลย แข็งขึ้นแน่นอน ถ้าทำเกลียวแล้วไม่จำต้องไปตัดมันแล้ว
-
อย่าไปใช้โช๊คเดิมทำสตรัทถ้าไม่อยากโยนเงินทิ้งน้ำเล่นครับ ซื้อโช้คสตรัทพวกนี้ดีกว่า
H-Drive ปรับสูงต่ำ แข็งอ่อนได้ ค่า K สปริงน้อยกว่า Silver ถ้าไม่ชอบแข็งมากใช้ตัวนี้
Silver ปรับสูงต่ำ แข็งอ่อนได้ ค่า K สปริงแข็งกว่า H Drive ปรับแข็งในระดับลงสนามแข่งได้
ทั้ง2 ยี่ห้อคนใช้เยอะ ซ่อมง่าย เคลมง่าย ขายต่อง่าย
-
เคยใช้อยู่ครับ ถ้าเจอคนทำที่เข้าใจ มันก็จบแหละครับ
แต่ต้องไม่ตัดสปริงนะครับ เด็ดขาด ให้ทำสตรัทแล้วใส่สปริงโหลดไปแทนครับ แต่คุ้มค่าทำมั้ย อยู่ที่ว่า เจอคนๆนั้นที่ผมว่ามั้ย ซึ่งส่วนใหญ่มันมีน้อยครับ