Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fat ที่ กันยายน 07, 2016, 21:33:24
-
เป็นรถคัมรี่ไฮบริด acv50 ใช้งานในเมืองเป็นหลัก คือพอดีกำลังจะเข้าเช็คระยะ30เดือน/50,000กม. แต่ระยะทางจริงวิ่งไปแค่17,000กิโลเมตร ซึ่งtoyotaฟรีค่าแรงถึงระยะ50,000กม. ซึ่งถ้าเปลี่ยนรอบนี้จะไม่เสียค่าแรง แต่ถ้าเปลี่ยนรอบหลังจากนี้จะเสียค่าแรงตามชั่วโมงทำงานจริง (ไม่รู้ผมเข้าใจถูกมั้ย)
ที่นี้ก็เลยมีคำถามว่าควรจะเปลี่ยนรอบนี้ไปเลยดีมั้ย หรือยังไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยน ใช้ต่อไปก่อนอีกสัก6-12เดือน ค่อยเปลี่ยน เพราะเห็นสมาชิกในนี้แนะนำว่าเปลี่ยนทุก2ปีหรือ40,000กิโลเมตร เพื่อป้องกันปัญหาเกียร์พังในอนาคต เลยอยากขอความคิดเห็น ขอบคุณครับ
-
ถึงรอบเปลี่ยนตามคู่มือก็ต้องเปลี่ยนครับ ไม่งั้นอาจโดนปัดความรับผิดชอบหากเกิดเกียร์มีปัญหาในระยะประกัน
-
ก็เขาให้ดูไงครับ ว่าเปลี่ยนที่กี่ กม. หรือกี่ เดือน อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อนก็เปลี่ยนไปเลยครับ ตามคู่มือ สบายใจ ไร้ข้ออ้างครับ
-
ผมคิดว่าเปลี่ยนก็ดีนะครับ รถผมเข้าศูนย์เชคระยะเป็นประจำแต่กว่าศูนย์จะเปลี่ยนให้ก็ปาเข้าไปปีที่ 7 (ไม่ใช่พี่โตนะคับ) เหตุผลเพราะคู่มือบอกให้เปลี่ยนทุกๆ 4 หมื่นโล :'( อ่านในคลับเกียร์พังกันก็ไม่น้อย ผมอาจจะโชคดีที่ใช้รถเป็นระยะทางไม่ไกลด้วยเกียร์เลยยังรอดมาจนถึงทุกวันนี้ (ขับวันนึงระยะทางน้อยๆครับ ขับเกือบทุกวัน และรถติดมากกก)
-
เป็นผมเปลี่ยนนะครับ
ส่วนค่าแรงไม่แน่ใจต้องถาม0 เพราะลิสรายการของเรามันเกินมาจากที่เค้ากำหนดมาในระยะ(ต้องไปดูว่ากำหนดเปลี่ยนนมก.ของรุ่นนี้อยู่ที่กี่กิโล)
-
พวกที่เปลี่ยนถ่ายตามระยะแล้วฟรีค่าแรง ส่วนใหญ่ศูนย์ฯจะอิด-ออดไม่ค่อยอยากให้เราเปลี่ยนถ่ายก่อนกำหนดครับ เพราะนั้นหมายถึงรอบการเปลี่ยนถ่ายจะถี่ขึ้นเช่น ถ่ายทุก 5 หมื่นโลแต่เราจะถ่ายเองทุก 3 หมื่นโลแทน
ผมแนะนำว่าเบื้องให้ลองเชคคู่มือดูว่าต้องเปลี่ยนถ่ายทน้ำมันเกียร์ที่ระยะเท่าไหร่ หรือดูว่าที่ระยะเวลาเท่าไหร่ อะไรถึงก่อนก็เปลี่ยน
หรือถ้ายังไม่ถึงระยะแล้วไม่สบายใจ จับถ่ายก่อนกำหนดเลยก็ได้ครับ (ถ่ายก่อนดีกว่าถ่ายช้า)ไม่มีข้อเสียอะไรนอกจากว่าเปลืองเงินเฉยๆ
-
น้อยไปครับ
แกะเกียร์ แยกชิ้นส่วน เครียดกว่า
คือไม่อยากให้มีร่องรอยการแกะท้องอ่างเกียร์ ประมาณนั้น
น้ำมันเกียร์ ยังไงๆ ก็ลากไปที่ 50,000 แบบสบายมากครับ อย่าเครียด
-
สูตรผม เปลี่ยนนมก. ทุกๆ 4 หมื่นโล หรือถ้าวิ้งน้อยๆก็ทุกๆ 2 ปี/ครั้งครับ
-
เข้าใจผิดแล้วครับ ฟรีค่าแรงเฉพาะแค่งานในคู่มือนอกเหนือจากนั้นก็ต้องจ่ายเอง เช่นที่ห้าหมื่นไม่ได้กำหนดเรื่องถ่ายน้ำมันเกียร์คุณก็ต้องจ่ายเองอยู่ดี ซึ่งอย่าไปกังวลกับมันเลยเพราะไม่กี่บาทครับ
ส่วนเรื่องถ่ายไม่ถ่ายอยู่ที่กำลังทรัพย์และกำลังศรัทธาแล้วครับ อัลติสผมกำหนดที่แปดหมื่นก็ศิริรวมอายุได้ประมาณห้าปีพอดีผมก็ถ่ายตามนั้นเพราะเกียร์พี่โตชื่อเสียงดีเรื่องทนทาน ส่วนอีกคันG9กำหนดแสนสองผมเปลี่ยนมันทุกสี่หมื่นเลยเพราะคิดว่าคันนี้คงต้องใช้อีกนาน
-
รถผม4ปี 52,000กิโลยังไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย จะพังมั้ยเนี่ย
-
ถ้าวิ่งในเมืองรถติดมาก ๆ ๆ เปลี่ยนที่ระยะประมาณี้ไม่เกิน 2 หมื่นโลก็ดีครับ ถ้าวิ่งนอกเมืองถึงเปลี่ยนที่ระยะ 4 หมื่นโล
-
ถ้าขับเร็วบ่อย 2-30000 km เปลี่ยน
ถ้าขับเรื่อยๆ 40000 km ค่อยเปลี่ยน
-
อย่างใดอย่างนึงถึงก่อนก็ต้องเปลี่ยนนะครับผม ขับรถระดับนี้ อย่าคี่เหนียวค่าแรงนักเลยครับ 5555555
-
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ ไปนั่งดูคู่มือมา ให้เปลี่ยนที่ระยะ80,000กิโล หรือ48เดือน
คือไม่ใช่อะไรครับ กลัวมันจะพังซะก่อนกำหนด เพราะรถนิสสันทีด้า ใช้ไป40,000กว่าโล ขับอยู่ดีๆเกียร์
กระตุก เพราะใช้ไป5ปีไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย เพราะยังไม่ถึงระยะ ศูนย์ก็ไม่เคยแนะนำให้เปลี่ยน เลยไป
ให้ช่างอู่นอกซ่อมนิสสันดูให้ ก็จัดการเปลี่ยนคอนโทรลเกียร์ให้เรียบร้อยจบไป เสียเงินไป5พันกว่าบาท
เพราะไป0ช่างเสนอเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูก มือสองประมาณ 18,000 เลยไม่อยากจะประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เลยมา
ตั้งกระทู้ถามเพื่อความชัวร์ครับ
ส่วนเรื่องค่าแรงจริงๆไม่ได้ซีเรียสครับ แต่อะไรที่เซฟค่าใช้จ่ายได้ก็ดีครับ
-
Camry ultimate ขยายเวลา ฟรีservice เป็น 100,000km ไม่ใช่เหรอ
รถสองปี1/2 อยู่ในข่ายไม่ใช่รึ
ดูจากเวลา มันน่าเปลี่ยน เพราะมันเป็น e-cvt เปลี่ยนครับ