Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iamnobody ที่ กันยายน 08, 2016, 17:25:46
-
เมื่อวานัดเซลล์ไปลอง x1 มาครับ เนื่องจากผมไม่ค่อยมีเวลาก็นัดกันหลายรอบเลยกว่าจะว่างตรงกัน
ก็บังเอิญว่าไม่ได้บอกว่าอยากลองตัวดีเซล พอไปถึงตัวดีเซลไม่อยู่เลยได้ลองแต่ตัวเบนซิน
พอลองแล้วผมรู้สึกว่ามันคล้ายๆรถญี่ปุ่นที่ช่วงล่างออกแนวแน่นๆ รู้สึกเหมือนกำลังขับรถคันเล็กๆ ที่น้ำหนักตัวไม่เยอะ เหมือนมันดูไม่ค่อยหนักแน่นแบบที่คิดว่ามันน่าจะเป็น
แล้วช่วงล่างมันก็ค่อนข้างกระด้าง แต่ก็รู้สึกได้ว่ามันมีความนิ่งอยู่พอสมควรครับ ทีนี้ก็เลยไม่แน่ใจว่าความรู้สึกผมมันถูกต้องหรือเปล่า
คือไม่เคยใช้รถยุโรปมาก่อน เคยแต่ลองขับสั้นๆ ใจก็คิดว่ามันต้องนุ่มหนึบน่ะครับ (เคยลองขับ volvo xc60 แล้วคิดว่าความนุ่มประมาณนั้นคือแบบที่ชอบครับ)
น้องเซลล์บอกว่าอาจจะเติมลมยางมาแข็งไป แล้วอีกอย่างตัวเบนซิน 136 แรงม้านี่ผมขับค่อนข้างไกลพอสมควรก็ยังไม่ชินกับคันเร่งและเบรคมันเลย คือขับแล้วมีกระยึกกระยักตลอด
แต่หลังจากลอง x1 แล้วเซลล์ชวนให้ลอง 320d GT กับ 320i อีก 2 คัน ผมก็เลยลองแค่ระยะสั้นๆ เพราะเกรงใจน้องเค้า ปรากฎว่าผมกลับขับสองคันนี้ได้ smooth กว่าทั้งการเร่งและเบรค ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำไมครับ
ทีนี้แฟนผมใจไปทาง x1 อยู่แล้วข้อเสียอะไรเธอก็ไม่สนใจอยู่แล้วครับ จริงๆ ก่อนจะลองขับผมก็คิดว่า x1 จะตรงกับการใช้งานของที่บ้านมากกว่า 320 อยู่แล้ว
แต่พอลองขับแล้วผมกลับรู้สึกว่า 320 ขับได้ดั่งใจกว่า ช่วงล่างนุ่มกว่า และเก็บเสียงดีกว่า
ถ้าผมไปลอง x1 อีกครั้งแต่ลองตัวดีเซลแทน คิดว่าความรู้สึกมันจะดีกว่าเบนซินมั้ยครับ โดยเฉพาะเรื่องฟิลลิ่งของคันเร่งและเบรค
เพราะผมคิดว่าเครื่องเบนซินน่าจะไม่แรงพอแน่ๆ เมื่อวานลองบนโทลล์เวย์ช่วงจาก 100-170 ผมเหยียบคันเร่งคิดว่าน่าจะสัก 80% กว่าจะถึง 160 นี่ก็นานเหมือนกันครับ แต่ถ้าช่วง 60-120 ก็พอไหวอยู่
จริงๆ ผมคิดว่าจะไปเร่งแซงพวกวีออสนีน่าจะยังมีเหนื่อยเลย เอาดีเซลไว้ก่อนน่าจะดีกว่าครับ
คิดว่าจะตัดสินใจช่วงเดือน ธันวาโน่นเลยครับ ตอนนี้เท่าที่ได้เงื่อนไขมาก็แค่ส่วนลด 7 หมื่นพร้อมประกัน และบัตรเติมน้ำมัน 15,000 ครับ คิดว่าเดี๋ยวคงมีเงื่อนไขดีกว่านี้
แต่ถ้าเป็นรถทดลองขับได้ส่วนลด3 แสน+ ไมล์ไม่เกิน 5 พันครับแต่สีไม่ถูกใจเท่าไหร่ และก็ไม่ได้รีบด้วยครับ (ใจยังเสียดายคันเก่าอยู่ครับพอจะขายๆ ก็เปลี่ยนใจทุกที)
-
เคยลองดีเซลสมัยประกอบนอกเข้ามาใหม่ๆ
เร่งพอใช้ ไม่ได้แรงมาก ขับเฟิรมๆ ไม่นุ่ม ไม่โยกเลย จะกระด้างเวลาลงหลุมครับ เสียงซีรี 3 เก็บดีกว่าอยู่แล้วครับ ผมไม่ชอบแป้นเบรคที่ตั้งชันเหมือนมินิ ใน x1 ด้วย
ถ้าราคาตอนนี้ ถ้าไม่ได้ใช้เบาะหลังขนของ ไป ซีรีย 3 คุ้มกว่าครับ เครื่องแรงกว่า นุ่มกว่า แต่เสียตรงใกล้ตกรุ่นละ
-
เคยเทสตัวก่อนนี้
ไม่ประทับใจ หนีแว้นซไม่ออกหรอกครับ
-
ควรลองtestให้ครบทุกรุ่นก่อนแล้วค่อยตัดสินใจครับ ยิ่งถ้าเคยเป็นลูกค้าเก่า บางศูนย์ให้รถไป test ที่บ้านหลายวันเลยนะครับ
X1 18i 1499cc 136 แรงม้า 2299000 0-100 9.7
X1 18d 1995cc 150 แรงม้า 2499000 0-100 9.2
ทั้ง2รุ่นถ้าแรงไม่พอก็เอาไป reflash ecu อัตราเร่งน่าจะดีกว่าเดิมเกิน 1 วินาที
ปกติอัตราเร่ง bmw จะบวกประมาณ 1 วินาทีจาก spec โรงงาน
18i 0-100 9.7+1 = 10.7
18d 0-100 9.2+1 = 10.2
Vios 0-100 = 11.62
ที่บอกว่าตัวเบนซินเร่งแซง vios เหนื่อยนี่ไม่ใช่แน่ๆครับ คุณไม่กดคันเร่งเต็ม 100% ล่ะครับ จะได้รู้สมรรถนะของรถที่แท้จริง ซื้อรถมาใช้ทั้งทีลองให้เต็มที่ครับ ส่วนเรื่องราคาและส่วนลดอื่นๆ ตอนนี้รถเพิ่งเปิดตัว ส่วนลดและของแถมยังไม่เยอะครับ ถ้ารอได้น่าจะประหยัดไปได้หลายหมื่นครับ ผมแนะนำให้คุณโทรไปที่แต่ละศูนย์และขอเบอร์เซลล์เก็บไว้ แล้วคอยโทรเช็คครับ ที่ไหนให้ข้อเสนอส่วนลดที่ดีที่สุด ก็ซื้อที่นั่นครับ
-
รอลองดีเซลก่อนครับ ค่อยตัดสินใจ
-
เห็นด้วยว่า เร่งแซงพวกb car ขาซิ่ง ไม่ค่อยออก
-
ผมลองตัว 18d มาแล้วครับ สุดทางด่วนรอบนึง สรุปเลยคือ กำลังเครื่องธรรมดา ไม่ได้ขี้เหล่ แต่ไม่ได้ดีเด่ อะไร
เบาะรองนั่งเล็กเหมือน countryman นั่งไม่สบายแถมแข็ง การเก็บเสียงเป็นสิ่งที่ผมตกใจมากที่สุด เสียงยางเข้าห้องโดยสารดังมาก
ถ้าเทียบ X1 กับ 320i ผมไป 320i ครับ สบายกว่า แม้จะได้พื้นที่ใช้สอยน้อยลง
-
จริงๆแล้วผมเคยขับตัว 18d มาตอนที่เป็น cbu มาใหม่ๆ ครับ แต่พอดีตอนที่ไปลองเห็นว่าอุปกรณ์มันน้อยมาก
ก็เลยไม่ได้สนใจครับ แล้วเซลล์ก็ให้วนเข้าซอยข้างโชว์รูม ขับได้ไม่เกิน 50 กม/ชม. เลยจับความรู้สึกอะไรไม่ได้
แต่เหมือนว่าช่วงล่างจะนุ่มกว่าคันที่ลองเมื่อวันก่อน (อันนี้ผมอาจจำผิดก็ได้ครับ)
เดี๋ยวก็คงจะไปลองอีกทีก่อนค่อยตัดสินใจครับ คราวนี้จะพกที่วัดลมยางไปด้วย ;D ;D
-
เรื่องรถตัวนี้ด้อยกว่าเด่นกว่าในแง่การใช้งาน อันนี้เข้าใจได้ครับ เพื่อนๆพี่ๆ ก็แนะนำตามหลักการกัน เอาไปเป็นข้อมูลเยอะๆ ย่อมดีกว่าอยู่แล้ว
แต่ ... ซื้อรถให้ ผบ. นี่เป็นอะไรที่ไม่ง่ายนะครับ ยิ่งผมเห็นประโยคนี้แล้ว อดเป็นห่วงไม่ได้ครับ
ทีนี้แฟนผมใจไปทาง x1 อยู่แล้วข้อเสียอะไรเธอก็ไม่สนใจอยู่แล้วครับ จริงๆ ก่อนจะลองขับผมก็คิดว่า x1 จะตรงกับการใช้งานของที่บ้านมากกว่า 320 อยู่แล้ว
-
จริงๆแล้วผมเคยขับตัว 18d มาตอนที่เป็น cbu มาใหม่ๆ ครับ แต่พอดีตอนที่ไปลองเห็นว่าอุปกรณ์มันน้อยมาก
ก็เลยไม่ได้สนใจครับ แล้วเซลล์ก็ให้วนเข้าซอยข้างโชว์รูม ขับได้ไม่เกิน 50 กม/ชม. เลยจับความรู้สึกอะไรไม่ได้
แต่เหมือนว่าช่วงล่างจะนุ่มกว่าคันที่ลองเมื่อวันก่อน (อันนี้ผมอาจจำผิดก็ได้ครับ)
เดี๋ยวก็คงจะไปลองอีกทีก่อนค่อยตัดสินใจครับ คราวนี้จะพกที่วัดลมยางไปด้วย ;D ;D
อย่าไปเกรงใจครับ โทรไปคุยและนัดล่วงหน้าเลยบอกไปว่าขอลองรถเต็มๆนานๆ วิ่งให้ครบทุกรูปแบบการใช้งานที่คุณต้องการ ทางด่วน รถติด ทางขรุขระ etc.
ปล. ผมว่าคุณจบที่ 18d แน่ๆ
-
จากประสบการณ์ 528i ผมว่าช่วงแรกๆ ที่ขับ รู้สึกมันแข็งและกระด้างไปหน่อย ต่อขับไปสัก
สามสี่เดือน มันนุ่มลงมากๆ นึกว่าลมยางอ่อน เข้าศูนย์ไปเช็ค มันก็ไม่อ่อน ถ้าไมล์ยังไม่ถึง
1000-2000 กม. ผมว่ามันยังใหม่เกินยังไม่เข้าที่เข้าทาง
ยังไม่เคยขับ X1 แต่ 320d GT Sport เอาไปเลย 5 ดาว มันขับโครตดีเลย ดีกว่าซี่รี่ส์ 5 ด้วย
320i ก็ดีมากครับ แต่ยังสู้ GT ไม่ได้
-
มาเก็บข้อมูลครับ แสดงว่า ถ้าหลังจากนี้ไป3-5ปี ถ้าเล่นมือ2 เล่น 320d หรือ 320i ดีกว่าเล่นX1 ขอบคุณครับ
-
อยากรู้หน่อยครับ
ตัว GT กับ X รูปแแบการใช้งานมันต่างกันมากมั้ยครับ
พอดีไม่ค่อยจะติดตามรถแนวนี้
ยิ่งพวก 3GT X3 X4 ฟีลลิ่งมันจะยังไงอ่ะครับ
-
เคยไปลอง X1 ตัวเบนซิล ตอนเปิดตัวใหม่ๆ ลองแล้วไม่ประทับใจเอาซะเลย เบาะเล็ก ช่วงล่างกระด้าง เสียงภายนอกเข้ามาในห้องโดยสารเยอะ โดยเฉพาะตอนใช้ความเร็ว ถ้าปิดตาแล้วนั่งหรือขับ คิดว่ากำลังขับรถกะบะอยู่ซะอีก ทำให้ตัดสินใจได้ทันทีว่า เอา F30 ดีกว่า