Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SETTHASART ที่ กันยายน 08, 2016, 17:30:59
-
แจ้งข่าวเกียร์ธรรมดาปลดยาก ใน Revo 6m/t เมื่อขับไกลๆนานๆนะครับ เผื่อใครเป็นอยู่ อัตราผู้โชคร้ายเท่าที่ดูจำนวนประมาณ 1/30
อ้างจากกระทู้นี้ของผมนะครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53089.0
เมื่อวันที่ 2 กันยาที่ผ่านมา ผมเอารถเข้าไปเช็ค ช่างแจ้งว่าเช็คระบบเกียร์ทุกอย่างพบว่าปกติ ไม่เจอต้นตอปัญหา
วันนี้จึงเอารถเข้าไปที่ศูนย์อีก จึงได้คุยกับฝ่ายเทคนิค สรุปได้ความดังนี้
..............สำนักงานใหญ่ให้ข้อมูลว่า สำหรับคันที่มีปัญหามีสามเหตุมาจากเมื่อน้ำมันเกียร์ร้อนจะเกิดฟองอากาศ แล้วอากาศไม่สามาถระบายออกทางสลักเกียร์ได้(อาจเกิดจากความผิดพลาดในการผลิตชิ้นส่วน แต่มีจำนวนน้อย) จึงทำให้เกิดอาการปลดเกียร์ยากหรือแช่เเล้วปลดลงยาก เขาจะทำเรื่องเปลี่ยนสลักเกียร์ให้ใหม่นะครับ แต่สำหรับศูนย์ไหนที่เค้ายังไม่เคยเคลมเรื่องนี้ให้ลูกค้า ถ้าหากคุณเป็นเคสแรกของศูนย์เขาก็จะเก็บข้อมูลรถคุณนานนนนนนหน่อย อย่างเคสผมน่าจะเป็นรายแรกของจังหวัด ก็ปาไปเกือบ 3 ชม. ...
................เนื่องจากฝ่ายเทคนิคที่ศูนย์เขาก็รู้ระแคะระคายและแจ้งเราว่าพอจะมีฐานข้อมูลปัญหาเรื่องนี้ในระบบของ สนง.ใหญ่อยู่ แต่เขาก็เทสรถเกือบ 50km เพราะอยากเห็นอาการด้วยตนเอง ผลคือไม่ปรากฏอาการเพราะขับไม่นานจริง แต่สุดท้ายเขาก็เคลมให้ตามแนวทางที่มีในฐานข้อมูลของโตโยต้า
จึงนำเรื่องมาแชร์ เผื่อใครจะบังเอิญเจอเรื่องแบบผม จะได้ทราบแนวทางการแก้ไข อย่าได้คิดว่าเป็นอาการปกติ เพราะตัวเองเองเอาเรื่องนี้เข้าไปคุยในคลับ ก็มีคนคุยกันรู้เรื่องแค่ไม่กี่คน ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
ศูนย์กับช่างดูแก้ปัญหาได้เร็ว และดีระดับนึงนะครับ
รอดูต่อไปว่าจะตรงจุดไหม
-
จริงใจกับลูกค้าดีพอสมควรเลยครับ
มีปัญหาก็แก้ให้ ไม่มาหมกเม็ดแล้วบอกว่าปกติดี
-
จุดแข็งของโตฯ ก็ตรงนี้แหละครับ แก้ปัญหาได้รวดเร็วจริงๆ
-
สุดยอด พี่โตเเก้ปัญหาไวมากๆ ดีใจกับจนกทด้วยครับ ขอให้เปลี่ยนเเล้วจบๆ เเต่เบื่องต้นเเก้ได้ไวกว่าค่ายอื่น :D
-
ยินดีด้วยครับ แก้ปัญหาเร็วมาก
-
ก็ไม่เชิง อย่างผมก็ต้องฝ่าฟัน "ดงช่าง" พอสมควรกว่าจะเข้าถึงฝ่ายเทคนิคได้ แต่หลังจากได้คุยกับฝ่ายเทคนิคแล้ว อะไรๆมันก็ง่ายขึ้นเยอะ
.....ส่วนเรื่องปัญหาตอนนี้ในคลับเริ่มมีคนแสดงตัวกันบ้างแล้ว นับคร่าวๆประมาณ 10 กว่าคัน (รถเปิดตัว พ.ค.58ของผมผลิตเดือน มิ.ย.58) ก็เป็นอาการเดียวกันนี้ครับ(คือสลักเกียร์ หรือไม่ก็ซิงโครเมท) มีทั้งเคลมแล้วและยังไม่เข้าไปเคลม แต่ที่ทุกๆคนเป็นเหมือนกันก็คือ ช่างที่ศูนย์ไม่สามารถหาสาเหตุได้อาจเพราะไม่ค่อยได้เจอเคสแบบนี้ จนในที่สุดต้องติดต่อไปยังฝ่ายเทคนิค(ที่ได้รับข้อมูลจาก TMT)กันทั้งนั้น
.....กรณีผมน่าจะเป็นเคสแรกของศูนย์ที่เข้าไปเคลมเรื่องนี้(อมตะ ขอนแก่น) จนท.เทคนิคเก็บข้อมูลเคสผมละเอียดมาก ตั้งแต่รายละเอียดตัวรถ ประวัติการเช็ครถ เช็คกลไกระบบเกียร์ สัมภาษณ์ผมหมดเกือบทุกด้าน เช่น นิสัยการขับรถเป็นไง? ตีนหนักป่าว? บรรทุกบ้างป่าว? วันๆใช้งานแบบไหน? ขึ้นเขาบ่อยมั้ย? แล้วที่ว่าเจอปัญหาเราขับบนเส้นทางไหนบ้าง? อย่างขอนแก่น-โคราชมีอาการมั้ย? ตอนหน้าหนาว หน้าร้อนที่ผ่านมาเป็นป่าว หรือเพิ่งเป็นตอนหน้าฝน?? ฯลฯ รวมถึงให้เราขับให้เขาดู ตอนผมขับรถ จนท.จดพฤติกรรมการขับขี่ของผมแทบทุกอย่าง ถ่ายรูปทุกขั้นตอน ดูแม้กระทั่งการเหยียบคลัทช์ของเรา พอสุดท้ายเขาก็ส่งรายละเอียดเข้า สนง.ใหญ่ จากนั้น สนง.ใหญ่ก็ส่งรายละเอียดการแก้ไขกลับมาเพื่อให้ชี้แจงลูกค้า แล้วจึงทำเรื่องเคลม ทั้งหมดทั้งมวลวันนี้เสียเวลาไป 3 ชม.ครับ ........ใจนึงก็ดีใจนะครับที่เขาใส่ใจเรา แต่ใจนึงก็คิดนะว่า "ทำไมกูต้องเป็นเคสแรกของมึงด้วยว่ะ"
-
อ้าวเจอทางแก้แล้ว ของผม4x4capมีอาการมาสักพักเข้า0สามรอบแล้ว ช่างบอกได้แค่รอ ยานแม่แจ้งกลับ
-
สลักเกียร์นี่เอง
ส่วนฝั่งเกียร์ออโต้นี่รออัพเกรดเฟิมแวร์พร้อมนิวฟอร์
-
ช่างเอาไปลองขับ ไม่เจอปัญหา แต่ยังเปลี่ยนให้ แค่นี้ผมว่าก็ดีมากแล้วครับ
-
ฟังแล้วอุ่นใจแทนคนใช้ โตต้าเลยครับ
-
;D ปลื้มเจ้าตลาดตรงนี้แระ
ย้อนกลับมาดู ฟอร์ด ตัวเอง รถพัง ขับจะไม่ได้ละ
พี่ต้องไปต่อคิว 2 เดือนหน้าครับ ผ่างงงงงงงงง
-
;D ปลื้มเจ้าตลาดตรงนี้แระ
ย้อนกลับมาดู ฟอร์ด ตัวเอง รถพัง ขับจะไม่ได้ละ
พี่ต้องไปต่อคิว 2 เดือนหน้าครับ ผ่างงงงงงงงง
อย่าไปพาดพิงถึงรถตลาดล่างเลยครับ สำหรับผมตอนนี้ ford หมดคามน่าเชื่อถือไปแล้ว แม้ว่าตัว product กระบะทำออกมาน่าสนใจแต่ผมยังขยาดกับ คันเก่าอยู่เลย ถ้าผมออก กระบะตอนนี้ผมคงมองเจ้าตลาด หรือไม่ก็ mazda
-
แก้ปัญหาได้ไว แล้วจบ แบบนี้น่าชื่นชมครับ
-
น่าชื่นชมครับ ไม่ใช่บอกว่าเป็นกันทุกคัน ถถถ
-
;D ปลื้มเจ้าตลาดตรงนี้แระ
ย้อนกลับมาดู ฟอร์ด ตัวเอง รถพัง ขับจะไม่ได้ละ
พี่ต้องไปต่อคิว 2 เดือนหน้าครับ ผ่างงงงงงงงง
อย่าไปพาดพิงถึงรถตลาดล่างเลยครับ สำหรับผมตอนนี้ ford หมดคามน่าเชื่อถือไปแล้ว แม้ว่าตัว product กระบะทำออกมาน่าสนใจแต่ผมยังขยาดกับ คันเก่าอยู่เลย ถ้าผมออก กระบะตอนนี้ผมคงมองเจ้าตลาด หรือไม่ก็ mazda
Ford ผมที่ว่าพัง นี่ก็กระบะ Ranger ที่เป็น คู่แฝด Mazda นี่แระครับ
ตอนนี้งานซ่อมเกียร์งอกเงย ไป ~60,000 ละ
-
เยี่ยมครับพี่โต ขนาดช่างเทสต์แล้วไม่เจอปัญหา ยังเปลี่ยนสลักเกียร์ให้ ถือว่ารับผิดชอบลูกค้าดีมาก แบบนี้ลูกค้าก็หายห่วงครับ