Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: simply ที่ กันยายน 09, 2016, 08:45:48

หัวข้อ: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: simply ที่ กันยายน 09, 2016, 08:45:48
ถามเพื่อนๆ พี่ๆชาว HLM พอดีสนใจ mazda2 diesel ตัวนี้เป็นไงบ้างครับ แล้วมีปัญหาอะไรที่เจอกันบ้าง ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กันยายน 09, 2016, 09:32:21
ไม่มีปัญหาครับ ใช้ดี ซื้อเลย
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กันยายน 09, 2016, 09:48:32
เข้าไปสุ่มอ่านในคลับเขาสิ
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: deathsheep ที่ กันยายน 09, 2016, 10:01:21
ปัญหาก็มีนะครับ  ถ้าโชคดีก็เจอไป  ลองไปอ่านในคลับดูครับ  ไม่ได้เจอทุกคันหรอก

หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ กันยายน 09, 2016, 10:59:50
เชียรครับ ไม่สุดทุกอย่าง  แต่ขับสนุก
และดีเซลอาจจะเป็นรุ่นสุดท้ายของมาสด้า2

เบนซินดีกว่ามั้ง
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กันยายน 09, 2016, 11:56:18
ปัญหาก็มีนะครับ  ถ้าโชคดีก็เจอไป  ลองไปอ่านในคลับดูครับ  ไม่ได้เจอทุกคันหรอก

เจอบางคันผมเลยว่าไม่มีปัญหาครับเช่น 100 คันเจอ 1 คัน เพราะไม่งั้นห้ามซื้อรถทุกยี่ห้อเลยมีปัญหาหมด ยกเว้นว่า 100 คัน ปัญหา 10 คันขึ้นไป แบบนี้คือมีปัญหาละ ต้องดูว่ารับได้มั้ย เช่น MG5 นี่มีปัญหาเรื่องเสียงลมเข้า 100 คันเป็น 90 คัน แบบนี้คือมีปัญหาละ ซื้อไปเจอแน่นอน
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: nl2br ที่ กันยายน 09, 2016, 13:02:16
ใช้อยู่ครับ ประหยัดดี แถมแรงก็พอไหว ถ้าอยากแรงขึ้นอีกก็เอาไปแฟลชเพิ่ม ได้ม้ามาอีก 30 ตัว ราคาไม่เท่าไหร่
ส่วนปัญหาอย่างเดียวคือแบตครับ ของผม 1 ปีสตาร์ทไม่ติด เปลี่ยนแบตใหม่ ใน 0 3000+ ข้างนอก 2000
นอกนั้นก็โอเคดีครับ ใช้มา 1 ปี ขับไปเกือบๆ 35000 โลแล้ว
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: xman2029 ที่ กันยายน 09, 2016, 13:04:14
ประหยัด แรง เสียอย่างเดียว แคบ
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ กันยายน 09, 2016, 15:15:40
จากที่ใช้มาเดือนนึง ดีเซล XD High Plus L 5 ประตู

- จุดเด่นรถ หลักๆ คือเรื่องช่วงล่างที่ให้ความมั่นใจในความเร็วเดินทางได้ดี
บังคับควบคุมรถได้อย่างมั่นใจตามที่ขนาดรถจะให้ได้ครับ ตามแนวทางของเขาเลยแหละ
- ต่อมาคือความประหยัดน้ำมัน ที่สามารถทำได้จริงตามที่ทดสอบกัน
วิ่งแล่นมาจริงๆ ขนาดเจอแต่ไฟแดง พ้นไฟแดงไปก็เหยียบอย่างเดียว
ถังนึงนี้ยังได้เก่งๆ เลย 700 กว่า กม. คิดแล้วตก กม. ละบาทกว่าได้เลย
อันนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับเทคโนโลยีรถที่ใส่มาให้
- อีกข้อที่ทำให้ตัดสินใจเลือกเลยก็คือ ออพชั่นภายในรถก็ให้มาดี วัสดุที่ใช้ก็ดี
ไม่ก๊องแก๊ง จุดนี้ประทับใจมากฮะ
- แต่ข้อเสียหลักๆ แน่นอนเลยคือ ภายในแคบครับ เกือบจะตัดออกจากตัวเลือกแล้ว
ข้างหลังนี่เรียกว่าอึดอัดได้เต็มปากเลย อาจจะต้องมีจอดยืดเส้นสายคนนั่งหลังเป็นระยะ
คือมันแคบจริงๆ ครับ รถเน้นเอาใจคนขับมากไปหน่อยจนลืมผู้โดยสารไปเลย
แต่ถ้านั่ง 2 คนหลักๆ ก็ข้ามข้อนี้ไปครับ
- อีกข้อ อันนี้น่าจะเป็นเรื่องส่วนบุคคล การตอบสนองของช่วงล่าง
ถึงรถจะให้การขับขี่ดีแค่ไหน แต่เรื่องการตอบสนองต่อแรงสะเทือน
อันนี้ออกจะแข็งไปซักหน่อย ผ่านหลุมบ่อฝาท่อนี่ รับรู้ได้ทุกอย่างเลยครับ
ถ้ามีผู้ใหญ่ใช้อาจจะไม่ชอบ ซึ่งก็ต้องไปลองขับดูอีกทีครับ

ส่วนปัญหารถที่รวบรวมมาได้ก่อนตัดสินใจ ส่วนมากเกิดในล็อตแรกๆ ครับ
- กล่อง DC/DC Converter ของระบบ i-Eloop มีปัญหา ก็มีจดหมายเรียกเคลมเรียบร้อย
- โช๊ครั่ว อันนี้เกิดแต่รถล็อตแรกๆ ก็เอาไปเคลมกันเรียบร้อย
- คอนโซลเสียงดัง อันนี้บอกตามตรง พยายามจับผิดรถตัวเองอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ได้ยิน
กดคันเร่งทีเสียงดีเซลก็มากลบเสียงเล็กน้อยพวกนี้ให้หายไปพอเป็นพิธี
ซึ่งก็ไม่ได้เป็นทุกคันจริงๆ นั่นแหละ
- ช่วงล่างเสียงดัง อันนี้เจอน้อยนะเมื่อเทียบกับ Mazda Sky รุ่นอื่น
ซึ่งก็คงไม่พ้นอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับโช๊คครับ ใน Mazda 3 พี่สาวเอาไปเคลมมาก็หาย
- อันนี้ยังพอมีคนเจอกันอยู่ต่อเนื่อง ไม่รู้สาเหตุ และเป็นกันจนน่าจะเป็นเรื่องปกติไปแล้วรึเปล่า
นั่นคือแบตเสื่อมก่อนเวลาอันควรครับ อาการนี้ไม่ใช่การสตาร์ทไม่ติดแต่อย่างใด
แต่เป็นอาการที่ i-stop ไม่สามารถทำงานได้จากการเตือนของระบบว่าแบตมีปัญหา
จนต้องได้เปลี่ยนยกลูกกันไป บางคนปีนึงพอดี บางคนปีกว่า ปีครึ่ง บางคนยังอยู่ดี
ไม่ว่าจะปิด i-stop ไม่ให้ทำงานหรือไม่ก็เป็น อันนี้แปลกเหมือนกันครับ

อันนี้ไปลองขับและศึกษาดอีกทีครับ ถ้าชอบก็จะดมาได้เลยจ้า

(http://i1138.photobucket.com/albums/n526/name_mm/Mobile%20Uploads/2016-08-10%2006.49.52%201_20160819012302081.jpg) (http://s1138.photobucket.com/user/name_mm/media/Mobile%20Uploads/2016-08-10%2006.49.52%201_20160819012302081.jpg.html)
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: Tomz ที่ กันยายน 09, 2016, 15:44:02
ดีครับ ดีมาก เสียอยู่อย่างเดียวก็ที่เพื่อนๆบอกแหละครับ เบาะหลังคับแคบ แต่ เบาะคู่หน้าโอเครอยู่

ช่วงล่างเยี่ยม ประหยัดเวอร์ ยิ่งตัวท้อป ได้ไฟ DRL LED นะอย่างเท่ส์ สวยเลย

อันนี้รถพี่สาวผมนะ เปลี่ยนจากเฟียสต้าเป็น มาสด้า2  จากหน้ามือ เป็นหลัง......  จริงๆครับ
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ กันยายน 09, 2016, 17:28:06
ชอบทุกอย่างครับ ยกเว้น แคบ

หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ กันยายน 09, 2016, 18:03:09
มาสด้า2 แคบ ..
แล้ว MINI Cooper อะ เรียกว่าไร ....

แคบไม่ใช่ข้อเสียครับ ...... จุดประสงค์รถเค้า เอาใจลูกค้าคนละกลุ่ม ....
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ กันยายน 09, 2016, 19:51:27
มาสด้า2 แคบ ..
แล้ว MINI Cooper อะ เรียกว่าไร ....

แคบไม่ใช่ข้อเสียครับ ...... จุดประสงค์รถเค้า เอาใจลูกค้าคนละกลุ่ม ....

ตามนั้นครับ  มันไม่ใช่ defect

แต่แคบเป็นจุดที่เจ้าของรถไม่ชอบมากกว่า
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: halltheone ที่ กันยายน 09, 2016, 20:19:25
ผมไม่เลือกเพราะแคบนี่แหละครับ
เพราะรถคันเดียวไปใหนหลายคน
แต่ถ้ามีรถหลายคันแล้วส่วนมากไปคนเดียว
ก็จัดได้ครับ
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ กันยายน 09, 2016, 20:56:51
มาสด้า2 แคบ ..
แล้ว MINI Cooper อะ เรียกว่าไร ....

แคบไม่ใช่ข้อเสียครับ ...... จุดประสงค์รถเค้า เอาใจลูกค้าคนละกลุ่ม ....

ตามนั้นครับ  มันไม่ใช่ defect

แต่แคบเป็นจุดที่เจ้าของรถไม่ชอบมากกว่า

สำหรับผม
ข้อเสีย หมายถึง จุดที่เสียเปรียบครับ
มันไม่ใช่ defect เพราะ defect หมายถึงปัญหาที่ไม่ควรเกิด หรือควรจะแก้ไขได้

ข้อเสีย คือจุดที่เมื่อนำคู่แข่งภายใต้พิกัดเดียวกันที่สามารถนำมาพิจารณาเพื่อทำการเปรียบเทียบได้ แล้วมันเป็นข้อที่หลายคนพิจารณาให้ความสำคัญ แล้วผลคือ มันเสียเปรียบคู่แข่ง ผมก็ถือว่าเป็นข้อเสียครับ ไม่ต้องอธิบายอะไรยากเลย

อย่างที่บอกในเม้นแรกผมครับ รถเอาใจคนขับจนลืมผู้โดยสาร นั่นก็คือแนวทางที่เขาตั้งใจทำมาให้เป็นแบบนั้น อันนั้นก็แล้วแต่คนทำและคนขายครับ แต่คนซื้อ ไม่ได้ต้องการรถที่มีจุดเด่นเพียงด้านเดียวครับ คนซื้อมีหลายความต้องการภายในกลุ่มตลาดเดียวกัน ในเมื่อมันมีรถที่ทำมาถูกใจในแต่ละด้านแตกต่างกัน มันถูกนำมาเปรียบเทียบกัน มันก็เป็นข้อดีข้อเสียของแต่ละตัวที่นำมาเทียบกันได้ครับ

ยังยืนยันคำเดิม ว่า mazda 2 แคบ คือ "ข้อเสีย" ครับ
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 09, 2016, 22:42:09
ถ้าใช้คนเดียว ของไม่เยอะ ซื้อเลยครับ

แนะนำ ตัวถูกสุด ไม่ก็ top สุดไปเลย
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กันยายน 10, 2016, 02:16:01
ปัญหารอท่านอื่น แต่ถ้าชอบจัดเลยครับ
ตัวล่างเหลือๆ ไฟหน้าไปหาใส่เอา
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: kittiphat123 ที่ กันยายน 10, 2016, 13:34:42
ปัญหาที่ผมยังลังเลใน มาสด้า2 ก็คือ พื้นที่โดยสาร ที่มันแคบไป กับ พื้นที่ด้านหลังไม่มีช่องใส่ขวดน้ำ(ฝาประตูก็ไม่มี) แค่นี้แหละ

ลองเอา CITY หรือ ยาริส ใส่เครื่องยนต์ดีเซลตัวนี้ แล้วทำราคาไม่เวอร์นะ รับรองยอดขายอันดับ1 ทิ้งห่างที่2 ไม่เห็นฝุ่น
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: raknajupjup ที่ กันยายน 11, 2016, 08:52:25
ถามหน่อยคับจากผู้ใช้งานจริง ตัวเบนซิล หรือ ดีเซล ตัวไหนประหยัดกว่ากัน ดูเหมือนใน review เบนซิลจะประหยัดกว่าหรือป่าวคับ
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: xman2029 ที่ กันยายน 11, 2016, 09:00:41
ถามหน่อยคับจากผู้ใช้งานจริง ตัวเบนซิล หรือ ดีเซล ตัวไหนประหยัดกว่ากัน ดูเหมือนใน review เบนซิลจะประหยัดกว่าหรือป่าวคับ
ผมว่าพอๆกันนะอยู่ที่เท้ากับสภาพการใช้งานของคนขับมากกว่า อย่างน้องที่ ออฟฟิศ  แกเป็นพวกขับรถกินลมชมวิว อาศัยออกจากบ้านแต่เช้าเอา ก็ได้ประมาณ 23-26 โลลิตรตลอด ถ้ารถติดๆก็ประมาณ 18-20 ต้นๆ
หัวข้อ: Re: mazda 2 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ กันยายน 11, 2016, 09:09:27
ถามหน่อยคับจากผู้ใช้งานจริง ตัวเบนซิล หรือ ดีเซล ตัวไหนประหยัดกว่ากัน ดูเหมือนใน review เบนซิลจะประหยัดกว่าหรือป่าวคับ
ผมว่าพอๆกันนะอยู่ที่เท้ากับสภาพการใช้งานของคนขับมากกว่า อย่างน้องที่ ออฟฟิศ  แกเป็นพวกขับรถกินลมชมวิว อาศัยออกจากบ้านแต่เช้าเอา ก็ได้ประมาณ 23-26 โลลิตรตลอด ถ้ารถติดๆก็ประมาณ 18-20 ต้นๆ

เครื่องไหนครับ น้องคนนั้น เบนซินหรือดีเซล