Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pegasus7700 ที่ กันยายน 10, 2016, 14:39:08
-
วันนี้มาเช็คระยะ105,000
ได้รับคำแนะนำจากSAให้ใช้3ตัวนี้ เห็นราคาถูกกว่าอีกค่ายของรถอีกคันเลยตกลง
ขับดีทันใด (เพราะเช้คระยะมานี่เนอะ)
ท่านใดมีคำแนะนำหรือข้อมูลที"เชื่อถือได้"
กับสาร3 ตัว fuel conditioner concentrate ,flushing oil,lube booster
-
ตั้งแต่ขับรถมาไม่เคยใช้สารที่ว่าเลยครับ
เคยอยากลองเติมนั่นเติมนี่ เพื่อนแนะนำว่า
1. อย่าเติมปั็มชนทบ คนน้อย ท่าทางไม่น่าวางใจ
2. เลือกน้ำมันเครื่องดีๆหน่อย อย่าใช้ของถูกผิดปกติ
3. อยากสะอาดหมดจด เอาน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาและกรองเทียบ 1ชุดใส่เข้าไปหลังถ่ายน้ำมันเครื่อง ติดเครื่องสักพักไปวิ่งเบาๆใกล้ๆ แล้วถ่ายออกอีกที หลังจากนั้นใส่ของใส่ของที่จะใช้จริงเข้าไป
หมั่นดูแลเครื่องยนต์เสมอ อย่าให้รั่วซึม
-
ศูนย์ชอบยัดเยียดมาให้ครับ
สองขวด ผมไม่รู้ว่าคืออะไรบ้าง จริง ๆ แล้วไม่ค่อยอยากเติม
ใส่แล้ววิ่งดีขึ้นจริงครับ ไม่มโน แต่พอน้ำมันหมดถังนั้นก็กลับมาเหมือนเดิม
ใครอยากลองก่อนเติม ผมว่าให้น้ำมันเต็มถังไว้น่าจะดีครับจะได้คุ้ม
-
conditioner ก็มา แปลกดี เพราะพึ่งเห็น engine shampoo ของ castrol ขาย (ใส่ในรถไม่ใช่ล้างห้องเครื่อง) เดี๋ยวนี้มีอะไรแปลกๆแยอะดี
-
conditioner ก็มา แปลกดี เพราะพึ่งเห็น engine shampoo ของ castrol ขาย (ใส่ในรถไม่ใช่ล้างห้องเครื่อง) เดี๋ยวนี้มีอะไรแปลกๆแยอะดี
เครื่องยนตสมัยนี้ มีของบำรุงเยอะแฮะ
-
ศูนย์ชอบ
-
เคยใช้ตัวเดียวคือ flushing oil
น้ำมันสำหรับขจัดคราบเหนียวของน้ำมันเครื่อง
หากใช้รถไปประมาณ 90,000 กม.
ควรล้างน้ำมันเครื่องที่ติดตามเพราลูกเบี้ยวและส่วนอื่นๆ ในตัวเครื่องยนต์ครับ
หลังจากฟลัชแล้ว มันจะรู้สึกทันทีว่าเครื่องเบามากๆ เร่งปรู้ดปร้าด
ตัวอื่นไม่เคยลองครับ เพราะมองไม่เห็นประโยชน์ ผมมองว่ามันเป็นความสิ้นเปลืองและเกิดผลเสียมากกว่า
fuel conditioner หัวเชื้อน้ำมัน เห็นรถโดยสารชอบเติมกัน เครื่องดีเซล (สิ้นเปลือง) เหมารถบัส เขาขอเติมก็ให้เติม แต่รถในบ้านไม่เติมครับมันสิ้นเปลือง
lube booster น่าจะเป็นตัวที่เติมลงในน้ำมันเครื่อง น่าจะเป็นน้ำมันเคลือบบ่าวาล์ว เห็นคนเติมแล้วมันทำให้เกิดผลเสียมากกว่า คือมันเหนียวไปเกาะตามชิ้นส่วนภายในล้างก็ไม่ค่อยออก ทำให้เปลืองน้ำมันมากกว่าปกติ
-
1+2 ผมเคยใช้
1. หัวเชื้อ หรือสารเพิ่มออกเทนสมัยก่อน ใส่โน่นนี่เข้ามาแล้วก็ ไม่รู้สิ ส่วนตัวผมเคยลองใช้ยี่ห้อหนึ่งที่ผมไม่ชอบ ไม่เคยเชียร์ นมค. มัน
แต่ใช้ตัวเติมน้ำมันเชื้อเพลิงยี่ห้อนี้แล้วรถวิ่งดีขึ้นชัดเจน เพราะมันคงไม่ได้เพิ่มออกเทนเฉยๆ แต่ชะล้างระบบได้จริงๆ จังๆ ด้วย
ทั้งๆ ที่เติม E20 E85 ที่หลายคนพูดว่ามันก็มีสารชะล้างในตัวมาแล้ว ไม่เคยรู้สึกว่าวิ่งดีขนาดนี้
ง่ายๆ ก็คือ: ดูส่วนประกอบก่อนครับ ว่าเป็นอะไร ถ้าแค่เพิ่มออกเทน ใส่ไปก็เท่านั้น แต่ถ้ามีชะล้างด้วย ใส่ไม่แพงก็น่าลอง
นานๆ ใช้ที 50,000-100,000 โล ใช้ซักครั้ง ก็ไม่เสียหายอะไร
2. น้ำมันฟลัชชิ่ง ส่วนมากคือ น้ำมันเครื่องหรือสารใกล้เคียงที่มีคุณสมบัติชะล้างสิ่งสกปรกและมีความใสมากกว่า
มีสองแบบคือ ใช้ใส่ช่วงท้ายๆ ก่อนเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน หรือ ถ่ายน้ำมันเก่าออก แล้วใส่เจ้านี่เข้าไปวนในเครื่องสักพักแล้วถ่ายออกก่อนใส่น้ำมันใหม่
โดยส่วนตัว: ผมใช้น้ำมันเครื่องเกรดดี(เกินคุณภาพรถ)อยู่แล้ว เจ้านี่ไม่จำเป็น ไม่เคยเห็นผลอะไรชัดเจนเลย
แต่ถ้าใช้น้ำมันเครื่องไม่ดีเป็นระยะเวลานานๆ มีคราบโคลนในเครื่องเยอะๆ จะลองก็ไม่เสียหาย แต่ต้องแน่ใจว่าถ่ายทิ้งหมด
3. ตัวนี้ผมไม่เคยคิดจะใส่ เพราะผมซื้อน้ำมันเครื่องคุณภาพดีอยู่แล้ว การใส่ Booster เข้าไป
มันก็เหมือนเข้าไปทำให้เสียคุณสมบัติหรือเปลี่ยนแปลงสภาพของน้ำมันเครื่อง อาจจะตีกับ Additive โดยเราไม่รู้
ส่วนตัว: ไม่ใส่ และไม่มีทางใส่ครับ เอาส่วนต่างไปซื้อน้ำมันเครื่องดีๆ ดีกว่า