Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: golferjk ที่ กันยายน 12, 2016, 15:04:47
-
รถผมเป็น Toyota Prius
พอดีทำประกันชั้น 1 ของบริษัทใหญ่บริษัทนึง
โดนหนูกัดสายไฟ ABS ทางศูนย์แจ้งว่าเปลี่ยนประมาณ 50000 บาทไทย
ทางประกันเลยจะให้ซ่อม ทั้งๆที่ศูนย์เสนอว่าต้องเปลี่ยน เพื่อความปลอดภัย
ทางประกันบอกอย่างนั้นต้องทำเรื่องส่งผู้จัดการ
ผมควรจะสู้เพื่อที่จะได้เปลี่ยนยกชุด หรือยินยอมให้ซ่อมตามประกันดีครับ
รู้สึกคิดหนัก
-
ดีจังเลย ของผมหนูกัดสายไประบบขับสี่ เอาไปเครมประกันที่ศูนย์บอกเครมไม่ได้ บอกว่าเป็นการปล่อยรถให้อยู่ในสภาพไม่พร้อมใช้งานเอง ผมเลยได้ซ่อมเอง
-
ดีจังเลย ของผมหนูกัดสายไประบบขับสี่ เอาไปเครมประกันที่ศูนย์บอกเครมไม่ได้ บอกว่าเป็นการปล่อยรถให้อยู่ในสภาพไม่พร้อมใช้งานเอง ผมเลยได้ซ่อมเอง
ปกติประกันชั้น 1 เคลมได้ครับตามเงื่อนไขประกัน
http://www.xn--12c4bcfhbk6bsbdce1pqac34a1e.com/%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%94-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%A1%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A1/
http://www.oknation.net/blog/yaya2508/2012/04/08/entry-1
-
ลองบอกประกันดูครับว่าถ้าซ่อมออกมาแล้วเกิดมีปัญหาไปจิ้มใครเข้าคุณจะเสียมากกว่า 5 หมื่นนี้เยอะนะครับ
ประกันน่าจะกลัวอยู่เพราะราคาอะไหล่ตัวถังรุ่นนี้โหดเอาเรื่องครับ
-
ลองร้อง คปภ ดูก่อนมั้ยครับ เพราะมันมีเรื่องของความปลอดภัยด้วย
บริษัทประกันไม่ควรเอาเงินเล็กน้อยมาแลกกับความปลอดภัยของลูกค้านะครับ
-
ทำเป็นจดหมาย ยืนยันว่าต้องการเปลี่ยน เพราะทางศูนย์ผู้ซ่อมแนะนำ ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัยครับ
รถผมกาบหลังคาเปิดประทุนแตก ทางศูนย์แจ้งว่าไม่มีอะไหล่เฉพาะกาบตัวนั้น ต้องเปลี่ยนทั้งหลังคา แต่ทางประกันจะนำไปซ่อม ผมเองจึงทำจดหมาย ยืนยันว่าต้องการเปลี่ยน เพราะการซ่อมนั้นซ่อมโดย อู่นอก ไม่ใช่ศูนย์ ถ้าซ่อมมาศูนย์ไม่รับประกันด้วย และให้เหตุผลว่า ถ้าใช้ไปแล้ว มีน้ำรั่ว เข้ามาในรถ ใครจะรับผิดชอบ อู่นอกที่จะซ่อม กล้ารับผิดชอบไหม ถ้านำ้เข้ารถ น่าจะซ่อมเป็นล้าน
แต่ก้อต้องไฟท์ระดับนึงครับ ยืนยันไปว่า ถ้าไม่เปลี่ยน ก้อจะนำเรื่องไปให้ คปภ พิจารณา คับ
เคสนี้ สมควรเปลี่ยนครับ เรื่องของไฟฟ้า ที่มีระบบซับซ้อน
-
ไม่เปลี่ยนไม่ได้หรอกครับ แต่50,000นี่มันรวมอะไรบ้างครับ แค่สายเซ็นเซอร์มันควรมีพาร์ทแยกมั๊ยฮะ
-
สายอะไรมันจะเทพขนาดนั้น ครึ่งแสนเพิ่งเคยได้ยินรถคันละสามล้านสายไฟยกชุดแค่ไม่กี่พันเองหรือ
ตัวเซนเซอร์พร้อมสายหน้าซ้ายหลังขวาที่เคยเปลี่ยนสองตัวรวมค่าแรงยังแค่ห้าพันเอง ราคานั้นน่าจะเปลี่ยนปั๊มได้ยกชุดแล้วหละ
ศูนย์ยังไงก็อยากให้เปลี่ยนเพราะฟันกำไรได้งามๆ อย่างยกตัวอย่างเล่นๆนะครับผมเคยซอกเกตหลอดไฟหน้าละลาย เข้าศุนย์แจ้งมาสองหมื่นกว่าบอกต้องรื้อเปลี่ยนยกมัดทิ้งรถไว้สองวัน แต่ผมคิดว่าราคามันแรงไปคิดว่าไม่น่ามีอะไรอีกอย่างเราก็เป็นเรื่องไฟๆอยู่พอดี รื้อดูเล่นๆตัดสายเอาซอกเกตไปเทียบตัดต่อใหม่เสียตังแค่ห้าสิบบาทเองครับ รถไม่ช้ำกระเป๋าไม่ฉีกด้วย
รถผมโดนหนูกัดจนพรุนทั้งสายน้ำมัน สายไฟ สายน้ำฉีดกระจกอันหลังนี่โดนบ่อยสุดจนชิน ยังแก้ไม่กี่ร้อยเอง สายไฟมันตัดต่อกันได้ครับ รักษาหน้าตัด awg ไว้ยังไงก็ไม่มีปัญหาอะไรกรณีจะซ่อม อิเลคตรอนวิ่งได้ปกติไม่มีปัญหาจะตัดต่อกี่สิบท่อนก็ได้ ค่าความเหนี่ยวนำค่าความจุความต้านทานไม่เปลี่ยนหรอกครับ
-
สายอะไรมันจะเทพขนาดนั้น ครึ่งแสนเพิ่งเคยได้ยินรถคันละสามล้านสายไฟยกชุดแค่ไม่กี่พันเองหรือ
ตัวเซนเซอร์พร้อมสายหน้าซ้ายหลังขวาที่เคยเปลี่ยนสองตัวรวมค่าแรงยังแค่ห้าพันเอง ราคานั้นน่าจะเปลี่ยนปั๊มได้ยกชุดแล้วหละ
ศูนย์ยังไงก็อยากให้เปลี่ยนเพราะฟันกำไรได้งามๆ อย่างยกตัวอย่างเล่นๆนะครับผมเคยซอกเกตหลอดไฟหน้าละลาย เข้าศุนย์แจ้งมาสองหมื่นกว่าบอกต้องรื้อเปลี่ยนยกมัดทิ้งรถไว้สองวัน แต่ผมคิดว่าราคามันแรงไปคิดว่าไม่น่ามีอะไรอีกอย่างเราก็เป็นเรื่องไฟๆอยู่พอดี รื้อดูเล่นๆตัดสายเอาซอกเกตไปเทียบตัดต่อใหม่เสียตังแค่ห้าสิบบาทเองครับ รถไม่ช้ำกระเป๋าไม่ฉีกด้วย
รถผมโดนหนูกัดจนพรุนทั้งสายน้ำมัน สายไฟ สายน้ำฉีดกระจกอันหลังนี่โดนบ่อยสุดจนชิน ยังแก้ไม่กี่ร้อยเอง สายไฟมันตัดต่อกันได้ครับ รักษาหน้าตัด awg ไว้ยังไงก็ไม่มีปัญหาอะไรกรณีจะซ่อม อิเลคตรอนวิ่งได้ปกติไม่มีปัญหาจะตัดต่อกี่สิบท่อนก็ได้ ค่าความเหนี่ยวนำค่าความจุความต้านทานไม่เปลี่ยนหรอกครับ
มันเป็นสายที่พ่วงกับระบบไฟทั้งรถอะครับเป็นยวงเดียวกันพ่วงกับกล่องฟิววว แล้วคิดดูรถไฮบริดเปลี่ยนทั้งยวง
-
มาเก็บข้อมูลครับ ผมจะไม่ซื้อรถไฮบริดมาใช้เด็ดขาด
-
สำหรับท่านที่สงสัยทำไมอะไหล่รุ่นนี้แพง
มันแพงจริงๆ นะครับ ฝาครอบล้อพลาสติก อันละ 3,xxx ไฟหน้าข้างละ 23,xxx
กระจกหน้า 15,xxx
แล้วผมถามราคาปั๊มเบรคมา (ไม่แน่ใจว่าเป็นปั้มสร้างแรงดันระบบเบรคอย่างเดียวหรือเป็นปั้ม ABS ด้วย ราคา 67,xxx ครับ)
นี่ผมก็ยังคิดไม่ตกว่าจะขายดีมั้ย เพราะเต้นท์/ศูนย์ที่ไปถามๆ มาก็รับเข้าแค่ไม่เกิน 4 แสนแล้วครับ (ยกเว้นบางเจ้าอยากขายรถจริงก็เอา margin รถใหม่มาบวกให้อีก)
-
รถไฮบริดไม่ได้แพงแค่แบตนี่นา พรีอุสเป็นรถที่อะไหล่แพงมาก ๆ หลายคนเห็นราคาอะไหล่แล้้วร้องจ๊ากเมื่อเทียบกับราคารถที่เหลือยู่ก็ไม่ไ่ด้ น่าแปลกใจว่าราคารับซื้อมือ 2 โดนกดขนาดนั้น
-
สายอะไรมันจะเทพขนาดนั้น ครึ่งแสนเพิ่งเคยได้ยินรถคันละสามล้านสายไฟยกชุดแค่ไม่กี่พันเองหรือ
ตัวเซนเซอร์พร้อมสายหน้าซ้ายหลังขวาที่เคยเปลี่ยนสองตัวรวมค่าแรงยังแค่ห้าพันเอง ราคานั้นน่าจะเปลี่ยนปั๊มได้ยกชุดแล้วหละ
ศูนย์ยังไงก็อยากให้เปลี่ยนเพราะฟันกำไรได้งามๆ อย่างยกตัวอย่างเล่นๆนะครับผมเคยซอกเกตหลอดไฟหน้าละลาย เข้าศุนย์แจ้งมาสองหมื่นกว่าบอกต้องรื้อเปลี่ยนยกมัดทิ้งรถไว้สองวัน แต่ผมคิดว่าราคามันแรงไปคิดว่าไม่น่ามีอะไรอีกอย่างเราก็เป็นเรื่องไฟๆอยู่พอดี รื้อดูเล่นๆตัดสายเอาซอกเกตไปเทียบตัดต่อใหม่เสียตังแค่ห้าสิบบาทเองครับ รถไม่ช้ำกระเป๋าไม่ฉีกด้วย
รถผมโดนหนูกัดจนพรุนทั้งสายน้ำมัน สายไฟ สายน้ำฉีดกระจกอันหลังนี่โดนบ่อยสุดจนชิน ยังแก้ไม่กี่ร้อยเอง สายไฟมันตัดต่อกันได้ครับ รักษาหน้าตัด awg ไว้ยังไงก็ไม่มีปัญหาอะไรกรณีจะซ่อม อิเลคตรอนวิ่งได้ปกติไม่มีปัญหาจะตัดต่อกี่สิบท่อนก็ได้ ค่าความเหนี่ยวนำค่าความจุความต้านทานไม่เปลี่ยนหรอกครับ
มันเป็นสายที่พ่วงกับระบบไฟทั้งรถอะครับเป็นยวงเดียวกันพ่วงกับกล่องฟิววว แล้วคิดดูรถไฮบริดเปลี่ยนทั้งยวง
ถ้าสายไฟที่พ่วงระบบไฟทั้งคัน 50,000 บาท ถือว่าปกติครับ
รถเพื่อนผม Ford Ranger MC โดนหมาแทะสายไฟ เปลี่ยนสายไฟที่พ่วงกับระบบไฟทั้งคัน ประกันจ่ายไปแสนกว่าครับ
-
สายอะไรมันจะเทพขนาดนั้น ครึ่งแสนเพิ่งเคยได้ยินรถคันละสามล้านสายไฟยกชุดแค่ไม่กี่พันเองหรือ
ตัวเซนเซอร์พร้อมสายหน้าซ้ายหลังขวาที่เคยเปลี่ยนสองตัวรวมค่าแรงยังแค่ห้าพันเอง ราคานั้นน่าจะเปลี่ยนปั๊มได้ยกชุดแล้วหละ
ศูนย์ยังไงก็อยากให้เปลี่ยนเพราะฟันกำไรได้งามๆ อย่างยกตัวอย่างเล่นๆนะครับผมเคยซอกเกตหลอดไฟหน้าละลาย เข้าศุนย์แจ้งมาสองหมื่นกว่าบอกต้องรื้อเปลี่ยนยกมัดทิ้งรถไว้สองวัน แต่ผมคิดว่าราคามันแรงไปคิดว่าไม่น่ามีอะไรอีกอย่างเราก็เป็นเรื่องไฟๆอยู่พอดี รื้อดูเล่นๆตัดสายเอาซอกเกตไปเทียบตัดต่อใหม่เสียตังแค่ห้าสิบบาทเองครับ รถไม่ช้ำกระเป๋าไม่ฉีกด้วย
รถผมโดนหนูกัดจนพรุนทั้งสายน้ำมัน สายไฟ สายน้ำฉีดกระจกอันหลังนี่โดนบ่อยสุดจนชิน ยังแก้ไม่กี่ร้อยเอง สายไฟมันตัดต่อกันได้ครับ รักษาหน้าตัด awg ไว้ยังไงก็ไม่มีปัญหาอะไรกรณีจะซ่อม อิเลคตรอนวิ่งได้ปกติไม่มีปัญหาจะตัดต่อกี่สิบท่อนก็ได้ ค่าความเหนี่ยวนำค่าความจุความต้านทานไม่เปลี่ยนหรอกครับ
มันเป็นสายที่พ่วงกับระบบไฟทั้งรถอะครับเป็นยวงเดียวกันพ่วงกับกล่องฟิววว แล้วคิดดูรถไฮบริดเปลี่ยนทั้งยวง
ถ้าสายไฟที่พ่วงระบบไฟทั้งคัน 50,000 บาท ถือว่าปกติครับ
รถเพื่อนผม Ford Ranger MC โดนหมาแทะสายไฟ เปลี่ยนสายไฟที่พ่วงกับระบบไฟทั้งคัน ประกันจ่ายไปแสนกว่าครับ
ป๊าดดดดดดดดดดดดด
-
มั่นใจว่า. ไม่ใช่กรุงเทพประกะนภัยชั่น1
-
มั่นใจว่า. ไม่ใช่กรุงเทพประกะนภัยชั่น1
ว.แหวนครับ
-
ไม่น่าเปลี่ยนจาก ก ไก่ มาเป็น ว แหวน เลยสำหรับผม ปีนี้ เห่อๆ สยอง
-
สำหรับท่านที่สงสัยทำไมอะไหล่รุ่นนี้แพง
มันแพงจริงๆ นะครับ ฝาครอบล้อพลาสติก อันละ 3,xxx ไฟหน้าข้างละ 23,xxx
กระจกหน้า 15,xxx
แล้วผมถามราคาปั๊มเบรคมา (ไม่แน่ใจว่าเป็นปั้มสร้างแรงดันระบบเบรคอย่างเดียวหรือเป็นปั้ม ABS ด้วย ราคา 67,xxx ครับ)
นี่ผมก็ยังคิดไม่ตกว่าจะขายดีมั้ย เพราะเต้นท์/ศูนย์ที่ไปถามๆ มาก็รับเข้าแค่ไม่เกิน 4 แสนแล้วครับ (ยกเว้นบางเจ้าอยากขายรถจริงก็เอา margin รถใหม่มาบวกให้อีก)
โห ฝาครอบล้อ อันละ 3000 :P เฮ้อ แบบนี้ควรเลือกรถธรรมดาขับสบายใจสุด
-
เดี๋ยวนี้เครดิต ว กระหึ่มไปทุกวงการอู่ซ่อมรถจริงๆ ผมเองก็โดนเซลกล่อมให้เลือก ว ตั้งใจว่าปีนี้จ่ายเองจะเปลี่ยนมาก ก แน่นอน
คันก่อนก็ใช้ ว แค่ 2 ปีเจอ พนง. ห่วยเปลี่ยนมาใช้ ก ยาวๆ ทำไมเราไม่เอะใจหนอ
-
ประกันดีไม่ดี วัดกันตอนเคลมนี่แหละครับ
-
สำหรับท่านที่สงสัยทำไมอะไหล่รุ่นนี้แพง
มันแพงจริงๆ นะครับ ฝาครอบล้อพลาสติก อันละ 3,xxx ไฟหน้าข้างละ 23,xxx
กระจกหน้า 15,xxx
แล้วผมถามราคาปั๊มเบรคมา (ไม่แน่ใจว่าเป็นปั้มสร้างแรงดันระบบเบรคอย่างเดียวหรือเป็นปั้ม ABS ด้วย ราคา 67,xxx ครับ)
นี่ผมก็ยังคิดไม่ตกว่าจะขายดีมั้ย เพราะเต้นท์/ศูนย์ที่ไปถามๆ มาก็รับเข้าแค่ไม่เกิน 4 แสนแล้วครับ (ยกเว้นบางเจ้าอยากขายรถจริงก็เอา margin รถใหม่มาบวกให้อีก)
เพิ่งรู้ว่ากระจกหน้า Prius 15,xxx
มันพิเศษ ยังไงเนี่ย
-
สำหรับท่านที่สงสัยทำไมอะไหล่รุ่นนี้แพง
มันแพงจริงๆ นะครับ ฝาครอบล้อพลาสติก อันละ 3,xxx ไฟหน้าข้างละ 23,xxx
กระจกหน้า 15,xxx
แล้วผมถามราคาปั๊มเบรคมา (ไม่แน่ใจว่าเป็นปั้มสร้างแรงดันระบบเบรคอย่างเดียวหรือเป็นปั้ม ABS ด้วย ราคา 67,xxx ครับ)
นี่ผมก็ยังคิดไม่ตกว่าจะขายดีมั้ย เพราะเต้นท์/ศูนย์ที่ไปถามๆ มาก็รับเข้าแค่ไม่เกิน 4 แสนแล้วครับ (ยกเว้นบางเจ้าอยากขายรถจริงก็เอา margin รถใหม่มาบวกให้อีก)
เพิ่งรู้ว่ากระจกหน้า Prius 15,xxx
มันพิเศษ ยังไงเนี่ย
อัพเดตราคาไฟหน้าครับ 23K นั่นราคาเก่า ตอนี้ 28K ราคา0 ไม่หักส่วนลด
ไฟหน้าเป็นLED ถามว่าแพงไหม ไม่แพงครับ Ford เอวเวอร์เรสนั่น 60000กว่าต่อข้าง LEDนะครับ ปาเจโร่ตัวเก่า นี่ 28000 ครับ เป็น HID
ส่วน กระจก ทำไมแพง กระจกแท้ตีตราโตโยต้าครับ เลยแพง แต่ AGC ไม่ปั๊มตรา ราคา แค่ 5 พันกว่า ออกจากโรงงานเดียวกันครับ
เรื่องประกันนั้น ทำไมไม่ให้เปลี่ยน สามารถอ้างได้เลยครับว่าเรื่องความปลอดภัย ถ้าเกิดมีอะไรเสียหายขึ้นมากตัวพนักงานจะรับผิดชอบไหม
ช่วง ว. ขาลงครับ ขาดทุน หลายปีแล้ว แต่ที่อยู่ได้เพราะชื่อเสียงในอดีตครับ ทุกวันนี้ เขี้ยวลากดิน
แต่อย่าถามนะครับว่าประกันไหนดี แล้วแต่คนเจอ บ้างคนเจอ ก. ดี แต่อีกคน เจอ ก ไม่ดี
-
ใครทำค่าย ว. อยู่ ให้ย้ายซะนะครับ เรียบร้อยดีซื้อ TA ศูนย์เรียบร้อย
TA บอกไม่มีปัญหา ถ้าใช้ไม่ได้ก็แค่ไฟโชว์กับ abs ไม่ทำงาน เอิ่ม
ผมเพลีย 555
-
ใช้ ก. มาตลอด. ดีๆ
-
อย่าคิดแค่ค่าสายไฟนะครับ คิดค่าวายริ่งและค่าปรับจูนตั้งใหม่ด้วยครับ รถ dmax ปี 2006 ค่าสายไฟและวายริ่งโดนเกือบ 2หมื่น ผมว่า 5หมื่นก็กลางๆสำหรับรถที่มีระบบไฟฟ้าเยอะขนาดนี้ ไฟนจะรื้อไหนจะจูน ส่วนเรื่องเคลมได้ไม๊กับ ป.1 อันนี้ไม่สันทัด อยู่ที่เขาจะเป็นศรีธนนไชย เล่นคำได้แค่ไหน แต่เหตุผลที่เขาอ้างมาก็ฟังดูเข้าทีอยู่นะครับ จอดในที่ไม่เหมาะสม คงต้องให้ทาง T ออกระเบียบการหาที่จอดสำหรับรถเขาแล้วแจ้งลูกค้าตอนออกรถทุกคันด้วยกระมัง ผมเห็นเร่งให้เซ็นต์สัญญากันให้จบทั้งนั้น