Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zgmx9900 ที่ กันยายน 13, 2016, 11:57:50
-
เห็นราคาโปรโมชั่นเจ้า Colorado 2.8 ltz z71 4ประตูยกสูงขับ2 ออฟชั่นความปลอดภัยครบ แต่ไม่มีรถทดลองแล้ว
อยากถามเรื่องสมรรถนะการขับขี่ ใช้งานทั้งใน/นอกเมือง ความเร็วมีถึง140บ้าง
แล้วถ้าเอามาเปรียบเทียบกับ Triton 4ประตูยกสูงขับ2 สมรรถนะการขับขี่ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ(ไม่เน้นเรื่องผู้โดยสารครับ)
-
http://www.headlightmag.com/%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-chevro7539/
ลองไปอ่านรีวิวของเว็บดูก่อนครับ
สำหรับผม ถ้าเทียบกับไตรตั้น
สองคันนี้อารมณ์ต่างกันอยู่นะ
ผมชอบไตรตั้น 2.4 มากกว่าครับ
-
ถ้าเทียบมิตซู ผมชูเจ้าโด้ดีกว่า ในกรณี ไททั่นกับโดโด้นะครับ
ยกเว้นไททั่นได้8เกียร์มา
-
ไทรทันไม่เคยลองอะคับ แต่มีโด้กับบีทีโปร
ถ้าเทียบกับ BT50 pro เจ้าโด้เนี่ยขับแล้วรุ้สึกหนัก ไม่คล่องตัวเท่าไหร่ พวงมาลัยก็หนัก ช่วงล่างหลังมีโยน ๆ (ไม่ได้เด้งแบบ revo แต่มันโยน ๆ ) เรื่องเบรคผมให้พอ ๆ กัน
-
ผมชอบไทตัน 2.4 มากกว่า ลองไปขับเกียร์ธรรมดา แล้วลากเกียร์ 3 ยาวๆ ดูครับ
-
โดยส่วนตัวชอบไทรทัน 2.4 รุ่น mt ขับมันกว่าครับ at ก็ใช้ได้เสียแต่กินน้ำมันหนักชนิดแทบจะคนล่ะเครื่องกับตัว mt เพราะ ตัว Colorado 2.8 เคยขับแล้ว มันให้ความรู้สึกคล้ายๆ d-max ถึงช่วงล่างจะแน่นกว่า d-max ก็เถอะ
-
เครื่อง 2.8 กำลังดีมาก แค่เดิมๆนะ พวงมาลัยหนักใช้ในเมืองลำบากหน่อย ช่วงล่างก็กระด้างสุดในกลุ่มได้ แต่ชอบแล้ว ได้ส่วนลดเยอะหน่อยก็คุ้มนะ ช่วงล่างค่อยแก้ไขเอา ยิ่งเป็นมือสองถ้าซื้อใช้ยิ่งคุ้ม แต่ขายแทบใจสลาย
-
เดิมๆเคยขับแค่หนเดียวเอง ตอนนี้พ่อผมเอาไปเปลี่ยนโช้ค 4ต้นเลย ส่วนตัวผม แอบเอาไปรีแฟรชกล่อง กับ จับยัดกลองสแตนเลท
รถพุ่งดีมาก แต่ถ้าเดิมๆก็พุ่งอยู่นะ พวงมาลัยมีบ้างในความเร็วต่ำ จะเมื่อยนิดนึงถ้าใช้ในเมือง ช่วงล่างก็ถือว่าใช้ได้ในระดับนึง แต่ไม่ได้ดีมาก
ความทนทาน ตอนนี้ก็ เกือบๆแสนโลแล้ว ดูแลตามระยะ เงื่อนใขที่ศูนย์กำหนด ยังไม่มีปัญหาอะไรมาจุกจิกนะครับ
-
ผมเคยลองในมอเตอร์เอกซ์โปเมื่อ2ปีก่อน แต่เป็นตัวขับ4 เซลล์ให้ขับไปตามฐานบอกจัดให้หนักจัดให้เต็ม ความรู้สึกเคร่าๆคือ
1.เครื่องแรง พุ่งดีจริง ยอมรับเลยข้อนี้
2.ด่านสลาลม ผมรู้สึกถึงอาการท้ายจะออกอยู่ตลอดเวลา แต่เซลล์บอกไม่ต้องกังวลใส่ไปเลยรับรองหนึบ (แต่คือผมไม่อยากเสี่ยงด้วยไง)
3.พวงมาลัยหนืดๆหนักๆอันนี้ไม่ชอบเลย มีฟรีนิดๆไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะตัวรถทดสอบคันนั้นรึเปล่า แต่โดยรวมก็พอรับได้
4.ช่วงล่างมันเหมือนจะนิ่มน่ะ แต่เอาเข้าจริงเมื่อเจอกับสภาพถนนไม่เรียบทีดิ้นเป็นปลาไหลลงหม้อน้ำร้อนเลย ปรับตัวแทบไม่ทัน คือยังไงดี โดยรวมมันหนึบกว่าดีแมกซ์อยู่หน่อยนึง แต่กระด้างกว่าชัดเจน
5.เบรค ในบางจังหวะเหมือนมันจะเอาไม่อยู่ ออกอาการเหมือนจะไหลต่อให้เสียวนิดๆแต่เอาอยู่น่ะ คือผมอาจชินกับน้ำหนักแป้นเบรคที่ไวเท้าอยู่บ่อยแล้วมาเจอแบบนี้เลยเหวอนิดๆ แต่โดยรวมโอเคครับอยู่ในเกณฑ์พอใช้แต่ต้องเรียนรู้นิสัยของมันหน่อยนึง
โดยรวมก็เด่นที่เครื่อง ขับสนุกดี แต่ฟิลลิ่งบางอย่างแรกๆอาจจะเหวอนิดๆแต่เรียนรู้ได้ไม่ยากครับ เคยเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเมื่อ2ปีก่อนเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่เนื้อคู่กันครับ