Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yoyoland ที่ กันยายน 13, 2016, 12:55:25

หัวข้อ: ช่วงล่าง M Performance
เริ่มหัวข้อโดย: yoyoland ที่ กันยายน 13, 2016, 12:55:25
ผมสนใจปรับปรุง ช่วงล่าง 320i Lci     

เดิมๆ จากโรงงาน ส่วนตัวรู้สึกย้วย โคลง ไม่ค่อยปลื้มครับ   พอดีผมใช้ v60 อีกคัน ปลื้มมากๆ ทั้งพวงมาลัย ช่่วงล่าง แน่นหนึบ มั่นใจกว่ามากๆ

เลยคิดว่าจะอัพเกรดเจ้า 320 จะใช้ของเจ้าอื่นๆ ก็ห่วง bsi เลย คิดว่า จะเอา M Performance

ขอสอบถาม ท่านๆ ที่เคยอัพเกรด มาเป็น M performance ช่วยแก้ปัญหา ย้วย โคลงไหมครับ

หรือ ถ้าทราบว่ามี dealer ไหม ให้ลองขับ จะดีมากๆๆเลยคครับ

แล้ว ได้ราคามาประมาณเท่าไรครับ    หลังไมค์หรือ inbox มาก้ได้ครับ  รบกวนด้วยครับ อยากได้เป็น reference ไว้ต่อรองราคา

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง M Performance
เริ่มหัวข้อโดย: Hawkdriver_Nock ที่ กันยายน 13, 2016, 13:53:57
ผมก็เล็งช่วงล่าง m performance อยู่เหมือนกัน ขอข้อมูลด้วยคนครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง M Performance
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ กันยายน 13, 2016, 14:52:49
แสดงว่าขับรถเร็ว อิอิ  8)

ผมว่าเป็น M ตรงรุ่นนี่น่าจะจบเป๊ะเลยนะครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง M Performance
เริ่มหัวข้อโดย: sk76 ที่ กันยายน 13, 2016, 16:31:24
นึกว่าผมรู้สึกคนเดียวว่าช่วงล่าง volvo มั่นใจกว่า คันเก่าผม v50 แม็ก 18 r design  ปัจจุบัน f30 320d  เเม็ก 19    volvo v50 ช่วงล่างมั่นใจกว่าเยอะมากกกกกกกก
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง M Performance
เริ่มหัวข้อโดย: Teera ที่ กันยายน 13, 2016, 17:06:27
นึกว่าผมรู้สึกคนเดียวว่าช่วงล่าง volvo มั่นใจกว่า คันเก่าผม v50 แม็ก 18 r design  ปัจจุบัน f30 320d  เเม็ก 19    volvo v50 ช่วงล่างมั่นใจกว่าเยอะมากกกกกกกก
V40 ก็ดีกว่า 320D ครับ นึกว่ารู้สึกไปคนเดียว
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง M Performance
เริ่มหัวข้อโดย: poom7 ที่ กันยายน 13, 2016, 19:41:50
มีคนเคยรีวิวเอาไว้แล้วครับ ลองอ่านดูนะครับ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=37271.0
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง M Performance
เริ่มหัวข้อโดย: scotch_fillet ที่ กันยายน 13, 2016, 23:31:44
Confirm อีกคนครับคู่เหมือนกัน V60 &F30

V60 เฟิร์มกว่าไม่ย้วย เดินทางไกล นั่งแล้วเมื่อยน้อยกว่า
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง M Performance
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 14, 2016, 15:32:22
เห็นมีอู่แต่ง BMW อยู่ไม่น้อยนะครับ ลองหาดูได้ครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง M Performance
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ กันยายน 14, 2016, 17:16:27
ผมเองคับ ที่รีวิวไป

ใช้มา 70000 กว่าโลแล้ว ชอบมั้ย กลางๆ มันแข็งไป ผมใส่ล้อ 20" ด้วย แข็งปั๊ก วิ่งเร็ว ด่วน ถนนดีๆ มันส์มาก ไม่เหนื่อยนะเวลาขับทางไกล แต่ยอมรับ ถนนบ้านเรามันห่วยจิง ช่วงล่างรถแข่ง วิ่งถนน ก็เรียกว่า รับรู้ทุกเม็ด แล้วก็เด้งพอควร รวมๆ กับยางบางอีก

ส่วนตัวหากไม่เน้น bsi ไป bil ไป kw ปรับดีๆ จะดีกว่า แต่หากเจอร้าน ปรับไม่ดี อาจจะห่วยกว่า ข้อดีของ m per คือ bsi ไปกับตัวรถ หาโปรดีๆ จังหวะดีๆ ก็ไม่ได้แพงเกินไป เทียบกับสิ่งที่ได้

ช่วงล่าง LCI ปรับปรุงแล้ว บอกเลย ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ เปลี่ยนยางดีๆ หรือล้อเท่ห์ๆ สักชุด มันจะเข้ากับช่วงล่าง LCI มากกว่า ผมนั่งมาแล้ว ถือว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน หากต้องการหนึบอีกนิด ลองเปลีย่นสปริงดู เตี้ยลงประมาณ 1-1.5 นิ้ว มันจะเฟิรมขึ้น อาจจะลงตัวพอดี โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนช่วงล่าง ครับ  ทุกอย่างคือผมลองมาแล้ว เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง M Performance
เริ่มหัวข้อโดย: ynot9x ที่ กันยายน 14, 2016, 18:51:05
ผมเองคับ ที่รีวิวไป

ใช้มา 70000 กว่าโลแล้ว ชอบมั้ย กลางๆ มันแข็งไป ผมใส่ล้อ 20" ด้วย แข็งปั๊ก วิ่งเร็ว ด่วน ถนนดีๆ มันส์มาก ไม่เหนื่อยนะเวลาขับทางไกล แต่ยอมรับ ถนนบ้านเรามันห่วยจิง ช่วงล่างรถแข่ง วิ่งถนน ก็เรียกว่า รับรู้ทุกเม็ด แล้วก็เด้งพอควร รวมๆ กับยางบางอีก

ส่วนตัวหากไม่เน้น bsi ไป bil ไป kw ปรับดีๆ จะดีกว่า แต่หากเจอร้าน ปรับไม่ดี อาจจะห่วยกว่า ข้อดีของ m per คือ bsi ไปกับตัวรถ หาโปรดีๆ จังหวะดีๆ ก็ไม่ได้แพงเกินไป เทียบกับสิ่งที่ได้

ช่วงล่าง LCI ปรับปรุงแล้ว บอกเลย ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ เปลี่ยนยางดีๆ หรือล้อเท่ห์ๆ สักชุด มันจะเข้ากับช่วงล่าง LCI มากกว่า ผมนั่งมาแล้ว ถือว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน หากต้องการหนึบอีกนิด ลองเปลีย่นสปริงดู เตี้ยลงประมาณ 1-1.5 นิ้ว มันจะเฟิรมขึ้น อาจจะลงตัวพอดี โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนช่วงล่าง ครับ  ทุกอย่างคือผมลองมาแล้ว เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ

รบกวนสอบถามครับ แล้วถ้าเป็นตัวก่อน lci lot กลางถึงปลายปี 2015 ประมาณ lot สุดท้ายก่อน lci มีการปรับช่วงล่าง บ้างรึยังครับ
ผม ใช้อยู่ เป็น lot กลาง ปี 2015 320i m sport ได้ชุดแต่ง m รอบคัน ล้อ m 18 พวงมาลัย m เกี่ยร์ sport แบบตัว top
แต่ช่วงล่างน่าจะ standard ครับ
ความรู้สีกผม ช่วงล่างตัวนี้เวลาเข้าโค้งบนทางด่วน ก็ยังมั่นใจอยู่นะครับ ขับทางตรง 140-150 ก็ยังได้อยู่นิ่งอยู่ครับ
ยิ่งเวลาเข้าโค้งไวๆ รู้สึกมั่นใจกว่ารถญี่ปุ่นขับหน้าพอสมควรครับ เลยไม่แน่ใจว่าตัวก่อน lci lot หลังอาจมีการปรับมาบ้างแล้วครับผม
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง M Performance
เริ่มหัวข้อโดย: boy_mubmub ที่ กันยายน 14, 2016, 19:03:58
นึกว่ามีแต่ผมที่รู้สึกไม่ปลื้มกับช่วงล่าง 320 F30  จนสุดท้ายได้เปลี่ยนกลับมาใช้ มาสด้า3เหมือนเดิม  T____T
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง M Performance
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ กันยายน 15, 2016, 10:40:55
น่าลองดูของยี่ห้อ ohlins ดูนะครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง M Performance
เริ่มหัวข้อโดย: yoyoland ที่ กันยายน 17, 2016, 09:01:51
ผมเองคับ ที่รีวิวไป

ใช้มา 70000 กว่าโลแล้ว ชอบมั้ย กลางๆ มันแข็งไป ผมใส่ล้อ 20" ด้วย แข็งปั๊ก วิ่งเร็ว ด่วน ถนนดีๆ มันส์มาก ไม่เหนื่อยนะเวลาขับทางไกล แต่ยอมรับ ถนนบ้านเรามันห่วยจิง ช่วงล่างรถแข่ง วิ่งถนน ก็เรียกว่า รับรู้ทุกเม็ด แล้วก็เด้งพอควร รวมๆ กับยางบางอีก

ส่วนตัวหากไม่เน้น bsi ไป bil ไป kw ปรับดีๆ จะดีกว่า แต่หากเจอร้าน ปรับไม่ดี อาจจะห่วยกว่า ข้อดีของ m per คือ bsi ไปกับตัวรถ หาโปรดีๆ จังหวะดีๆ ก็ไม่ได้แพงเกินไป เทียบกับสิ่งที่ได้

ช่วงล่าง LCI ปรับปรุงแล้ว บอกเลย ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ เปลี่ยนยางดีๆ หรือล้อเท่ห์ๆ สักชุด มันจะเข้ากับช่วงล่าง LCI มากกว่า ผมนั่งมาแล้ว ถือว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน หากต้องการหนึบอีกนิด ลองเปลีย่นสปริงดู เตี้ยลงประมาณ 1-1.5 นิ้ว มันจะเฟิรมขึ้น อาจจะลงตัวพอดี โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนช่วงล่าง ครับ  ทุกอย่างคือผมลองมาแล้ว เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ

ขอบคุณครับ กรณีใช้ขอบ 17 เดิม คิดว่ายังแข็งไหมครับ

ถ้าเขาแยกขาย จัดสปริงและกันโคลง m performance. คิดว่าจบไหมครับ

คือ. ตอนนี้ 320 lci แย่งกันไม่ขับ 55555 โคลงเคลงทุกย่านความเร็ว เปลี่ยนเลนส์ ไม่มั่นใจเลย อาจเพราะว่าชิน v60. ด้วยก็ได้ครับ ขับดีกว่ามากกก ยังไงจะแก้แน่ๆครับ

แล้วราคานี่ช่วงโปร สัก70k. ได้ไหมครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับที่แนะนำ