Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ กันยายน 14, 2016, 18:36:35
-
บุคลิคของรถเป็นอย่างไรครับ วัสดุภายในดีไหมครับขอบคุณครับ เห็นมีแอร์หลังด้วยน่าสนใจ
-
ถ้าอยู่ประเทศลาวนี่เห็นเยอะกว่าซิวิค อัลติส อีกครับ รถดี ช่วงล่างแน่น แต่ข้างในดูแคบไปหน่อย
-
ฟังเค้ามา เค้าว่าดีนะครับหนึบๆ บริการหลังการขายก็ว่าดีแต่ศูนย์น้อย รถสวยครับแต่ไม่มี DRL นะครับ แฮร่ๆ ;D
สมัยก่อนเคยมาทิ้งลูกค้าไปเลยยังฝังใจกัน คราวนี้เหนื่อยหน่อยเวลาทำตลาด ได้รถตู้กับกระบะมาช่วยไว้เยอะ 8)
-
ถ้าอยู่ประเทศลาวนี่เห็นเยอะกว่าซิวิค อัลติส อีกครับ รถดี ช่วงล่างแน่น แต่ข้างในดูแคบไปหน่อย
ผมว่า elantra ตัวที่ขายปัจจุบันนี่ ภายในค่อนข้างกว้างนะครับ
พื้นที่เก็บของด้านหลังก็เยอะ 8)
-
ถ้าอยู่ประเทศลาวนี่เห็นเยอะกว่าซิวิค อัลติส อีกครับ รถดี ช่วงล่างแน่น แต่ข้างในดูแคบไปหน่อย
ใช่เลยครับ ตอนผมไปเที่ยวลาวมีแต่เก๋งฮุนไดกับกระบะวีโก้
-
เท่าที่ได้เคยเทสไดร์ทมา ขับสนุก ช่วงล่างดี ทนไม่ทน อะไหล่ถูกแพง ไม่รู้เลย
ปล. ตอนเอามาขายใหม่ๆ อยากได้มาก เจอราคานำเข้าเกาหลีไป เงิบ ถอยแทบไม่ทัน
พอเป้นราคามาเลย์ รถมันปลายรุ่นแล้ว ถ้าเอาตัวใหม่มาขาย อาจอยู่ในลิส
-
สวยครับ
ดีครับ
ภายในแคบครับ
อะไหล่ไม่รู้ครับ
จะโดนลอยแพ หรือไม่ ไม่ทราบครับ
-
ถ้าอยู่ประเทศลาวนี่เห็นเยอะกว่าซิวิค อัลติส อีกครับ รถดี ช่วงล่างแน่น แต่ข้างในดูแคบไปหน่อย
ใช่ครับ ที่ลาวเยอะมากๆ เพราะจัดไฟแนนซ์ได้ ส่วนพวกโตโยต้า ฮอนด้าต้องซื้อสด ไกด์ท้องถิ่นบอกมา
-
ถ้านับแค่เรื่องคุณภาพตัวรถ ผมเชื่อมั่นมากกว่าญี่ปุ่นหลายค่ายในตอนนี้นะ
-
ผมไปทดลองขับที่สำนักงานใหญ่มาเมื่อเดือนที่แล้ว ชอบหมดนะ ยกเว้นสองอย่าง
1. หนังหุ้มพวงมาลัย เบาะ และคอนโซลของรถทดลองขับ แข็งและเป็นมันวาวแล้ว รุ่นต่อไปอยากให้ปรับปรุงคุณภาพหนังให้ดีกว่านี้ หรือเปลี่ยนเป็นเบาะผ้าเกรดดีๆ แทน
2. พวงมาลัยไฟฟ้าทำงานออกแนวขี้เกียจ คือต้องหมุนหน่อยนึงถึงจะเริ่มมีแรงต้านพวงมาลัย ไม่ใช่มีแรงต้านตั้งแต่เริ่มหมุนเลย เหมือนกับพวงมาลัยมีระยะฟรีมากเกินไป แต่จริงๆ มันไม่ใช่ ถ้าใช้แต่โหมด Comfort จะแทบไม่เจออาการ แต่ถ้าปรับ Sport เมื่อไรจะรู้สึกถึงอาการได้ชัดเจน
ส่วนความกว้างของห้องโดยสารก็กว้างดีครับ แต่ขอบกระจกอยู่สูง ทำให้รู้สึกจมอยู่ในรถ รู้สึกแบบเดียวกับ Camry ACV40 ที่ผมใช้ประจำเด๊ะเลย ถ้านั่ง Camry แล้วเฉยๆ ไม่อึดอัดเพราะรู้สึกจมอยู่ในรถ ก็ข้ามประเด็นนี้ได้ครับ
เรื่องช่วงล่างและการเก็บเสียงนี่ผมยอมรับว่าทำออกมาดีมากๆ รู้สึกเกาะในอันดับต้นๆ ของ C-Segment และเก็บเสียงได้เกือบดีพอๆ กับ Camry ที่ผมว่าเกือบดีเท่า Camry เพราะเสียงยางที่ดีดกับรอยต่อพื้นถนนมันดังไปหน่อย เปลี่ยนเป็นยางนุ่มเงียบน่าจะแก้ปัญหานี้ได้
ปัจจุบันสิ่งที่ได้นอกเหนือจากตัวรถก็มี....
ส่วนลด 200,000 บาท (ส่งมาเป็น sms จากเดิม 100,000 บาท)
ฟรีค่าแรง 5 ปี
ประกันตัวรถ 7 ปี
ฟรีค่าน้ำมันอีก 20,000 บาท
ฟรีประกันชั้นหนึ่ง 1 ปี
ของแถมก็ฟิล์มกับพรุมปูพื้นปกติแค่นั้น
ผมว่าดูน่าสนใจและดูดีสำหรับผมเลยนะ อย่างน้อยก็ไม่ต้องห่วงเรื่องปัญหาตัวรถไป 7 ปี ถ้าอะไรพังที่ไม่ได้เกิดจากการดัดแปลงก็เคลมกันไป (Jazz ที่ผมใช้มันชอบเสียจุกจิก พอเลยสามปีดันมีเสียใหญ่ตามมาอีก คิดๆ แล้วค่าบำรุงรักษาสูงกว่า Camry พอสมควร ผมเลยมองเรื่องการรับประกันเป็นหลัก)
ติดปัญหาอยู่อย่างเดียวที่พ่อของผมได้ยินชื่อฮุนไดเมื่อไรก็....... "ยี้....รถห่วย"
-
ถ้าศูนย์เยอะๆ บริการหลังการขายดีๆ ก็น่าสนครับ ผมหมดความมั่นใจกับแบรนด์ญี่ปุ่นไปหลายอย่างแล้ว
-
ในเกาหลีเกลื่อนมาก
-
ข้อเสียคือมันตกรุ่นแล้วอ่ะครับ ที่ประเทศอื่นเค้าเอาตัวใหม่มาขายได้เกือบปีแล้ว :'(
-
ผมไปทดลองขับที่สำนักงานใหญ่มาเมื่อเดือนที่แล้ว ชอบหมดนะ ยกเว้นสองอย่าง
1. หนังหุ้มพวงมาลัย เบาะ และคอนโซลของรถทดลองขับ แข็งและเป็นมันวาวแล้ว รุ่นต่อไปอยากให้ปรับปรุงคุณภาพหนังให้ดีกว่านี้ หรือเปลี่ยนเป็นเบาะผ้าเกรดดีๆ แทน
2. พวงมาลัยไฟฟ้าทำงานออกแนวขี้เกียจ คือต้องหมุนหน่อยนึงถึงจะเริ่มมีแรงต้านพวงมาลัย ไม่ใช่มีแรงต้านตั้งแต่เริ่มหมุนเลย เหมือนกับพวงมาลัยมีระยะฟรีมากเกินไป แต่จริงๆ มันไม่ใช่ ถ้าใช้แต่โหมด Comfort จะแทบไม่เจออาการ แต่ถ้าปรับ Sport เมื่อไรจะรู้สึกถึงอาการได้ชัดเจน
ส่วนความกว้างของห้องโดยสารก็กว้างดีครับ แต่ขอบกระจกอยู่สูง ทำให้รู้สึกจมอยู่ในรถ รู้สึกแบบเดียวกับ Camry ACV40 ที่ผมใช้ประจำเด๊ะเลย ถ้านั่ง Camry แล้วเฉยๆ ไม่อึดอัดเพราะรู้สึกจมอยู่ในรถ ก็ข้ามประเด็นนี้ได้ครับ
เรื่องช่วงล่างและการเก็บเสียงนี่ผมยอมรับว่าทำออกมาดีมากๆ รู้สึกเกาะในอันดับต้นๆ ของ C-Segment และเก็บเสียงได้เกือบดีพอๆ กับ Camry ที่ผมว่าเกือบดีเท่า Camry เพราะเสียงยางที่ดีดกับรอยต่อพื้นถนนมันดังไปหน่อย เปลี่ยนเป็นยางนุ่มเงียบน่าจะแก้ปัญหานี้ได้
ปัจจุบันสิ่งที่ได้นอกเหนือจากตัวรถก็มี....
ส่วนลด 200,000 บาท (ส่งมาเป็น sms จากเดิม 100,000 บาท)
ฟรีค่าแรง 5 ปี
ประกันตัวรถ 7 ปี
ฟรีค่าน้ำมันอีก 20,000 บาท
ฟรีประกันชั้นหนึ่ง 1 ปี
ของแถมก็ฟิล์มกับพรุมปูพื้นปกติแค่นั้น
ผมว่าดูน่าสนใจและดูดีสำหรับผมเลยนะ อย่างน้อยก็ไม่ต้องห่วงเรื่องปัญหาตัวรถไป 7 ปี ถ้าอะไรพังที่ไม่ได้เกิดจากการดัดแปลงก็เคลมกันไป (Jazz ที่ผมใช้มันชอบเสียจุกจิก พอเลยสามปีดันมีเสียใหญ่ตามมาอีก คิดๆ แล้วค่าบำรุงรักษาสูงกว่า Camry พอสมควร ผมเลยมองเรื่องการรับประกันเป็นหลัก)
ติดปัญหาอยู่อย่างเดียวที่พ่อของผมได้ยินชื่อฮุนไดเมื่อไรก็....... "ยี้....รถห่วย"
เห็นด้วยกับข้อ 2 ครับ ถ้า comfort ไม่รู้สึกอะไรแต่เป็น sport เมื่อไหร่ตอนขับๆไปในทางที่ไม่ค่อยมีโค้งจะลืมว่ามันเป็น Sport หรือเปล่าต้องขยับนิดนึงถึงจะรู้ว่าตึงมือ มันจะหลอนๆนิดๆครับ
-
อยากให้ฮุนได เกีย มาทำเต็มตัว รุกตลาดหน่อย ยอดขายน่าจะดีกว่านี้แน่นอน
-
ศูนย์ต่างจังหวัดดูเป็นที่ๆนะครับ มีเพื่อนใช้บ่นให้ฟังว่าศูนย์แย่ก็มี (H1)
-
ที่ยุโรป มันดังนะ ขวัญใจ ชนชั้นกลาง