Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: โตมากับ Honda ที่ กันยายน 15, 2016, 21:00:45
-
จากการที่เคยถามเปรียบเทียบ CIVIC RS กับ CRV G4 เมื่อคราวที่แล้ว
เหมือนว่าช่วงหลังๆเจอน้ำรอระบายบ่อยเหมือนกัน จึงค่อนแคงแน่นอนว่าคงเลือก SUV ดีกว่า
ที่นี้ ถ้าจะออกรถในต้นปีหน้า(รอโบนัส อิอิ) อยากถามความคิดเห็น เพื่อนๆพี่ๆในกลุ่มนี้หน่อยครับ
1) CX5 MC 2.0 น่ากังกลเรื่องอะไหล่ขนาดไหน พอดีเห็นว่า ผลิตนอกประเทศด้วย รวมทั้งรุ่นนี้มี Defect ตรงไหนน่าเปนห่วงมั้ยครับ
2) CRV G5 คิดว่าจะมีโอกาสเจอ Defect ใหญ่ๆมั้ย หากจองและรับรถ Lot แรกๆเลย (ได้ข่าวมาว่าจะมา Apr'17)
เพราะดูประวัติ Honda ช่วงนี้ ดูน่ากังวลอยู่
3) หรือถอยกลับไปเอา HRV ตัว E limited หรือ EL ดี Defect ที่พบในตัวปัจจุบัน พอรับได้มั้ย
จิงๆแอบเสียดาย Toyota c-hr เหมือนกัน เพราะอยากวางได้ศูนย์บริการดีๆของ Toyota ไว้คอยดูแลรถเหมือนกัน แต่ถ้ามา 2018 คงไม่รอ
-
ไม่ค่อยมีข้อมูลมาก แต่จากที่จขกท.บอกๆมา ผมเชียร์ CX5 นะครับ
CRV กับ HRV ผมว่าไม่ต่างจาก sedan ปกติ
ปล.ไม่เอา CRV แน่ๆเพราะเคยเจอน้ำรอระบายนี่ล่ะ วิ่งเลนติดกันระดับน้ำพอกัน Lancer EX ผมผ่านไปได้ แต่ CRV ดับครับ สงสัยเหมือนกัน แต่อาจจะเพราะเค้าไม่ปิดแอร์?
-
รอ CRV ตัวใหม่ออกก่อนก็ได้ครับ ไม่ต้องใจร้อน หลังออกซักปีนึงค่อยซื้อ เพราะรถทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น ส่วนใหญ่ใครรีบซื้อช่วงแรกโดน defect กันทั้งนั้นครับ แต่ถ้าใจร้อนต้องซื้อเลย แนะนำ HRV ครับ เปลี่ยนโช้คและผ้าเบรคเกรดสูง จบครับ
-
ข้อ2นี่ตอบไม่ได้หรอกครับ รอมันมาก่อนดีกว่าค่อยตัดสินใจ
-
เรื่องอะไหล่ อย่ามั่นใจกับ honda นักนะครับ
จากประสบการณ์ส่วนตัว ตอนนี้ผมตั้งขาย crv gen3 ละครับ
ส่วนตัวคู่นี้ ผมเลือก cx5
แต่ถ้าผมขาย crv g3 ออกได้ คันที่จะมาแทนคือ forester ครับ
เรียกว่าอย่างน้อยอะไหล่หากจะต้องรอนานเป็นเดือนเหมือนๆกัน ซื้อรถขับดีๆไปเลยอย่าง subaru ดีกว่า
-
แนะนำ Subaru forester หรือ CX-5 2.2 ครับ แต่อาจต้องทำใจเรื่องรออะไหล่นาน และ ต้องหาศูนย์ดีๆ หรือถ้าไม่รีบจะรอดู CRV ก่อนก็ไม่เสียหาย
ผมตัด HRV ออกไป เพราะถึงเปลี่ยนโช็คใหม่ แค่ช่วยให้รถมันไม่โคลงและไม่โยนตัว เวลาขับเร็ว แต่ handling การควบคุมรถมันไม่ช่วย แถมเปลี่ยนมายังกระด้าง แข็ง สงสารคนนั่ง โช็คเดิมนุ่มกว่านั่งสบาย)
-
HRV รถคนละไซส์กับ 2คันแรก
-
ไม่สนใจ X-Trail เหรอครับ
ถ้าในตัวเลือกตามนี้ น่าจะรอดู CR-V อีกคัน เผื่อมีเครื่อง มีอ้อปชั่นดีๆ รถใหม่ๆ ::)
-
มีให้เลือก 2 แบบ คือ
body on frame กับ crossover
ตัวที่ท่านสนใจเป็น Crossover
ส่วนตัวชอบ SUV แบบ Body on Frame
-
ผมว่ารอ crv g5 ดีกว่า crv ผมว่ามันจบกว่าหลายๆด้าน
-
เห็นด้วยกับ xtrail ครับ เห็นตัว mc แล้วน่าใช้ขึ้นเยอะไม่รู้จัเข้ามาทันที่จะซื้อรึเปล่านะครับถ้าทันก็น่ามาเป็นตัวเลือก
-
honda จัดการ space ดีกว่า ศูนย์ดีกว่า ขายต่อดีกว่า
cx5 ขับดีกว่า
forester xt ถ้างบเหลือ เครื่องดีกว่า ขับดีกว่า cx5 แต่ศูนย์แย่กว่า อะไ่่หล่ชอบรอ ราคาขึ้นลง
gla250 แรงสุด หาที่จอดห้างง่ายสุด
x1 หน้าตาหล่อสุด ไม่เน้นแรง
สุดท้ายต้องไปลองขับครับ ไปหลายๆคนเลย คนที่จะนั่งจริงอ่ะครับ
-
ถ้าไม่รีบ ก็รอ CR-V ใหม่ก่อนครับ ส่วนเรื่อง defect ผมว่าคงไม่รอด อย่างน้อยก็ต้องมีเสียงอะไรบ้าง ถึงจะเป็นรถ honda แท้ๆ ป้ายแดง
ถ้าจะเอา CX-5 เบนซิน ผมว่าเป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างปลอดภัย แต่ จขกท อาจจะเสียดาย เมื่อ CR-V ออกมาใหม่ คงมี option อัดมาไม่น้อยแน่ๆ
-
ในโจทย์มี CRV G5 รอดีกว่าครับ ถ้าให้เลือดตอนนี้ผมเอา cx5
-
XC 90 T8 , GLE 500e
-
ฆ่าควายอย่าเสียดายเกลือครับ
อยากให้ลองขับก่อนทั้งสองคัน CR-V,CX-5
เลือกคันที่ถูกใจเกินครึ่งสอดคล้องกับการใช้งาน
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
-
รีบมั้ยอ่ะครับ CRV เพิ่งออกตัว special edition มา ออพชั่นน่าเล่นอยู่ครับ 5555
-
2 รุ่น บุคลิกรถ ฟิลลิ่งการขับแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ไม่น่าจะเลือกยากนะครับ
นิ่ม โยน กว้าง crv , แน่น หนึบ แคบ cx5
-
จากในตัวเลือก
C-rv ความสูงจากพื้น 170 mm, H-rv 185 mm
CX 5 ความสูงจากพื้น 210 mm
ถ้าลุยน้ำอย่างเดียว,เน้นการขับขี่ - CX 5
เน้นเอนกประสงค์ ,เบาะพับราบขั้นเทพ - C RV
แต่ทั้ง 2 ตัว รุ่นใหม่มันจะมาแล้วนี่สิ เปนผมคงตัดสินใจลำบาก