Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ฟง อวิ๋น ที่ กันยายน 16, 2016, 10:05:32
-
คือส่วนตัวเข้าใจมาตลอดว่าการ Drift ทำให้ไม่ต้องลดความเร็วลงมาก
แต่พอมาสังเกตดีดี ก็รู้สึกว่าตอนที่รถแถและ drift รถก็ไม่ได้เคลื่อนไปข้างหน้าเร็วมากนัก
และมองว่า ถ้าช่วงล่างดีดี ก็น่าจะเข้าโค้งได้โดยที่ไม่ต้อง Drift โดยที่ไม่เสียเวลามากนักถึงแม้จะต้องชลอรถ
หรือบางทีอาจจะเร็วกว่า Drift ด้วยซ้ำ
เลยกลับมาสับสนว่าการ Drift ในขณะเข้าโค้งสำคัญแค่ไหน เหมาะกับรถหรือการแข่งขันประเภทใดครับ
-
เท่าที่แข่งมาหลายสนาม การดริฟท์ทำให้ทำเวลาได้ช้าลงครับ
Gran Turismo นะ
-
Drift ไม่ได้ทำให้เข้าโค้งเร็วขึ้น
แต่มันคือ ศิลปะการบังคับรถ คับ
จะเข้าโค้งให้ไวต้องเลี้ยวให้น้อยที่สุด หาจุด apex แล้วประคองคันเร่งรักษากำลังเครื่องยนต์ไว้ให้มากที่สุด
ต้องใช้ความชินทาง
ถนนสาธารณะ ขับอย่างมีสติก็พอคับ
-
แค่บนทางฝุ่นเท่านั้นครับ เห็นชัดๆก็เข้าโค้งลักษณะตัว U
ขับบนทางเรียบๆ แบบแข่ง circuit ล้อสลิปไป 2วิ นี่จะโดนแซงเอา
หรือถ้าเห็นเขาหักพวงมาลัยแก้อาการ oversteer ก็เพราะมาเร็วเกินไปเลยบานออกมาก พยายามดึงรถกลับให้อยู่ในทางเท่านั้น
-
ดริฟนี้ช้ากว่านะครับถ้าแข่งรถแบบจับเวลานี่ แต่เนื่องด้วยบางทีมันจำเป็นเพราะรถมันหลุดเลยต้องดริฟแก้
-
ดริฟท์ ก็เหมือน ยิมนาสติก ลีลา ครับ ;)
-
เท่าที่ดูจากพวก Super car ,Hyper car หรือบรรดารถธงของค่ายต่างๆที่พยายามทำ Lap Record ในสนาม Nürburgring ผมก็ไม่ยักจะเห็นเขาดริฟท์กันนะครับ ::) ::)
-
สำหรับ Time Attack, การ Drift นั้นถือว่าเป็นการเสียหายครั้งยิ่งใหญ่ครับ
การ Drift คือศาสตร์แห่งการ Control ครับ
-
ถ้าเคยเห็น GTR Drift ที่ความเร็ว 300km/h+ แล้วจะบอกว่า Drift ช้าหรือเร็ว ยังไง
แต่ที่สำคัญ Drift มันแน่ๆ คือ ยาง จะหมดเร็วขึ้นและอุณหภูมิสูงขึ้นแน่ๆ แค่ไหน อยู่กับ spec ของยางด้วย และมีโอกาศเสียการ control เยอะมากครับ ขนาด D1GP Japan มือโปรๆ ยังมีพลาดให้เห็นออกบ่อย
ทำให้การแข่งขันนั้นต้องคำนึงถึง "ยาง" เป็นอันดับต้นๆ ครับ รถพอๆ คนขับพอๆ กัน แต่ใคร save ยางได้นานกว่า ก็มี % ชนะสูง
ถ้าเข้าใจไม่ผิด การแข่งขันทั่วไป เขาใช้เทคนิค Grip ครับ นอกจากจะเป็น event ของ Drift โดยเฉพาะ
-
ลองดู WRC ครับ ทุกวินาทีมีค่า
หากเป็นโค้ง U หรือโค้ง V มันต้องดริฟท์เท่านั้นครับ
http://www.youtube.com/watch?v=zQje8nmOudk
-
ยิ่งดริฟ รถยิ่งช้าลงนะครับ ลองดูรถแข่งทางเรียบ ไม่มีใครดริฟซักคน เพราะทำให้เสียเวลาต่อรอบไป
-
ขอบคุณทุกท่านคร้าบบบ เห็นภาพครับ
แบบว่าดูใน Fast 1 & 2 ไม่เห็นการ Drift ในระหว่างการแข่งในหนังเท่าไหร่
แต่พอมี Fast 3 Tokyo Drift หลังจากนั้นก็ Drift กันกระจาย ทั้งๆที่ผมก็มองว่ามันทำให้ช้ากว่าการเข้าโค้งปกติ
-
ถ้ารถขับหน้าหรือขับสี่ที่มีอาการหน้าดื้อมากๆ การดึงเบรคมือให้ท้ายออกนิดๆมาบาล้านซ์เวลาเข้าโค้งแคบๆก็ช่วยเรื่องเวลาต่อรอบได้ครับ
-
มันขึ้นกับ friction ระหว่างยางกับถนนด้วยป่าวคับ
ถ้าสนามแข่งทางเรียบ friction ระหว่างยางกับถนนมันมากพอ ให้ขับแบบ grip ได้ เขาก็จะขับแบบ grip เพราะมันไปได้เร็วกว่า
แต่พอสนาม rally เนี่ย friction ของยางกับพื้นมันน้อย ถ้าจะขับ grip มันก็จะคงต้องไปแบบช้ามาก เขาเลยต้องสาดแบบ drift ไปเลยหรือปล่าว
-
ผมแยกเป็น2สนาม
หากทางเรียบ ดริฟไปคงคว่ำตาย แพ้ชาวบ้านเขา
หากเป็นWRC จำเป็นต้องดริฟครับ
..ขงเบ้ง ไม่ได้กล่าว
-
การดริฟไม่ได้ทำให้เข้าโค้งได้เร็วขึ้น...
แต่มันทำให้เข้าโค้งได้สนุกมากขึ้น...
เคอิชิ ซึชิยะ
-
ผมว่าถ้ารถยังไปกับโค้งได้โดยไม่เสียการควบคุม เข้าแบบปกติเร็วกว่า
แต่ดริปจะช่วยกรณีที่วิ่งในแบบปกติแล้วเกินลิมิตที่รถจะควบคุมได้
-
เส้นทางแบบWRC ต้องเข้าแบบdrift จะทำเวลาได้เร็วกว่า
-
น่าจะขึ้นกับถนนด้วยนะครับ ทางเรียบไม่น่าช่วยอะไร
-
การดริฟไม่ได้ทำให้เข้าโค้งได้เร็วขึ้น...
แต่มันทำให้เข้าโค้งได้สนุกมากขึ้น...
เคอิชิ ซึชิยะ
หน้าลุงลอยมาเลย ::)
-
โค้งหักศอกหักมุมทั้งหลายใน WRC ผมมองว่ามันออกแนวดริฟก็ไม่ใช่ จิมคาน่าก็ไม่เชิงนะครับ
-
โค้งหักศอกหักมุมทั้งหลายใน WRC ผมมองว่ามันออกแนวดริฟก็ไม่ใช่ จิมคาน่าก็ไม่เชิงนะครับ
ขอความรู้เพิ่มหน่อยครับ
ผมเข้าใจมาตลอดว่า จิมคาน่าคือดริฟแบบหนึ่งอะไรแนวๆนั้น
ขอความแตกต่างนิดหนึ่งครับ
-
ดูนาทีที่ 5:10 เป็นต้นไปครับ
https://www.youtube.com/watch?v=xJSrwTq33V4
-
WRC เท่านั้นครับ นอกนั้นตำรา หรือว่ามือโปร ไม่แนะนำให้ดริฟท์กัน
-
ดูนาทีที่ 5:10 เป็นต้นไปครับ
https://www.youtube.com/watch?v=xJSrwTq33V4
ชัดเจนมากครับ ขอบคุณครับผม ;D ;D
-
โค้งหักศอกหักมุมทั้งหลายใน WRC ผมมองว่ามันออกแนวดริฟก็ไม่ใช่ จิมคาน่าก็ไม่เชิงนะครับ
ขอความรู้เพิ่มหน่อยครับ
ผมเข้าใจมาตลอดว่า จิมคาน่าคือดริฟแบบหนึ่งอะไรแนวๆนั้น
ขอความแตกต่างนิดหนึ่งครับ
ดริฟ เป็นวิธีการ ขับ รถแบบนึง
จิมคาน่า เป็นการ แข่ง รถแบบนึงครับ คล้ายๆขับรถผ่านสิ่งกีดขวาง แล้วจับเวลาแข่งกันครับ
จิมคาน่า จริงๆไม่ต้องดริฟก็ได้ แต่ด้วยสนาม สิ่งกีดขวางที่เอามาตั้ง ทำให้ดริฟกันเยอะ คนดูก็สนุกไปด้วย
-
โค้งหักศอกหักมุมทั้งหลายใน WRC ผมมองว่ามันออกแนวดริฟก็ไม่ใช่ จิมคาน่าก็ไม่เชิงนะครับ
ขอความรู้เพิ่มหน่อยครับ
ผมเข้าใจมาตลอดว่า จิมคาน่าคือดริฟแบบหนึ่งอะไรแนวๆนั้น
ขอความแตกต่างนิดหนึ่งครับ
ดริฟ เป็นวิธีการ ขับ รถแบบนึง
จิมคาน่า เป็นการ แข่ง รถแบบนึงครับ คล้ายๆขับรถผ่านสิ่งกีดขวาง แล้วจับเวลาแข่งกันครับ
จิมคาน่า จริงๆไม่ต้องดริฟก็ได้ แต่ด้วยสนาม สิ่งกีดขวางที่เอามาตั้ง ทำให้ดริฟกันเยอะ คนดูก็สนุกไปด้วย
โอเครครับผม ขอบคุณครับ :D
-
การดริฟไม่ได้ทำให้เข้าโค้งได้เร็วขึ้น...
แต่มันทำให้เข้าโค้งได้สนุกมากขึ้น...
เคอิชิ ซึชิยะ
;D ;D ;D ;D ;D ;D
หน้าลุงลอยมาเลย ::)