Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ กันยายน 16, 2016, 18:50:42
-
ญาติผม
งบไม่เกิน 1.5 ล้าน หารถเก๋งขนาด C-segment
ผมเชียร์ Civic FC แต่แม่บ้านของญาติผมอยากได้สูงๆหน่อย
เลยอยากได้ SUV แต่เ้วยลักษณะการขับที่ชอบรถคล่องตัว
ขับเร็ว นั่งค่อนไปทางสบาย เลยไม่รู้จะแนะนำตัวไหนดีครับ
เลยอยากถาม SUV งบ 1.5 ล้าน ที่ให้อารมณ์การขับที่
ใกล้เคียง Civic ที่สุดคือรุ่นไหน ครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
-
ขับเร็ว ขับมัน ขับสนุก แต่เบาะหลังนั่งไม่สบายมากนัก CX5 ครับ
ลดความสนุกลงมาหน่อย แต่สบายมากขึ้นก็ X Trail
ผมลองเทสต์มาทั้ง 2 ตัว เจ้า CX5 ขับดีมากกก เข้าโค้งได้ดีแทบไม่ต่างจากเก๋ง
X Trail เงียบๆ นุ่มๆ แต่สาดโค้งยังมีเสียวบ้าง
-
เหมือนโจทย์บังคับ CX-5
-
HRV CRV xv cx3 cx5 ได้หมด
-
X trail อาจจะไม่ได้ลุยน้ำท่วมได้ดีกว่าเก๋งเท่าไหร่แต่ก็นั่งสบายดี ขับทางไกลสบายมากๆ ปกติผมขับบนมอเตอร์เวย์ 120-140 ก็ยังได้ความรู้สึกแบบเก๋งอยู่ ไม่ได้โคลงอย่างที่คิด
เมื่อวันจันทร์ฝนตกหนักในนิคมลุยน้ำท่วมเท่าแก้มยาง 10 นาทีไฟ engine ขึ้นซะงั้น ขับเก๋งลุยมาหลายปีไม่เคยเจอ
-
X trail อาจจะไม่ได้ลุยน้ำท่วมได้ดีกว่าเก๋งเท่าไหร่แต่ก็นั่งสบายดี ขับทางไกลสบายมากๆ ปกติผมขับบนมอเตอร์เวย์ 120-140 ก็ยังได้ความรู้สึกแบบเก๋งอยู่ ไม่ได้โคลงอย่างที่คิด
เมื่อวันจันทร์ฝนตกหนักในนิคมลุยน้ำท่วมเท่าแก้มยาง 10 นาทีไฟ engine ขึ้นซะงั้น ขับเก๋งลุยมาหลายปีไม่เคยเจอ
คุ้นๆว่าเห็นในคลับบอกเป็นdefect ที่ o2 sensor
เปลี่ยนแล้วก็หายรึเปล่าครับ.
-
CRV แต่เป็นผมเอา CX5
-
ผมเคยลอง x-trail, CX5 กับ forester ครับ
รู้สึกว่า x-trail มันเบาๆ โหวงๆ CX5 มันเหมือนเด็กวัยรุ่น กระโชกโฮกฮาก ส่วน forester มันเหมือนคนแก่ นุ่มนวล สุขุม แต่ก็มั่นคง... เพียงแต่เดินเหินอาจจะไม่ค่อยคล่องแคล่วเท่าไหร่
สรุปว่าถ้าเอากลางๆ คงไป x-trail ครับ แต่ฟิลลิ่งการขับ forester กินขาด เว้นแต่ว่ามันอืดไปหน่อย ส่วน CX5 หลายๆ คนชอบ แต่อายุผมคงแก่เกินไปที่จะสนุกกับรถบุคลิกแบบนี้แล้วน่ะครับ
-
เชียร์ crv ครับ น่าจะนั่งสบายด้วย
-
ที่เคยขับแล้วเหมือนขับรถเก๋งมากๆก็คือKia Sorentoครับ
-
เห็นว่าขับเร็ว นึกถึง XV หรือ CX5 ครับ
CRV HRV ถ้าขับเร็วตัดทิ้งไปเลยครับ
-
เชฟโรเลต แคปติว่าครับ
-
X trail อาจจะไม่ได้ลุยน้ำท่วมได้ดีกว่าเก๋งเท่าไหร่แต่ก็นั่งสบายดี ขับทางไกลสบายมากๆ ปกติผมขับบนมอเตอร์เวย์ 120-140 ก็ยังได้ความรู้สึกแบบเก๋งอยู่ ไม่ได้โคลงอย่างที่คิด
เมื่อวันจันทร์ฝนตกหนักในนิคมลุยน้ำท่วมเท่าแก้มยาง 10 นาทีไฟ engine ขึ้นซะงั้น ขับเก๋งลุยมาหลายปีไม่เคยเจอ
คุ้นๆว่าเห็นในคลับบอกเป็นdefect ที่ o2 sensor
เปลี่ยนแล้วก็หายรึเปล่าครับ.
พรุ่งนี้จะเอาไปให้ศูนย์เช็คดูครับ เป็นรอบ 2 ละ รอบที่แล้วเค้าลบ code ให้เฉยๆ
-
CX-5
-
คงต้องเน้นครับ ว่าจะสูงสนุก หรือสูงสบาย
ถ้าอยากได้ทั้งสนุกและสบาย ก็ต้องเสียสูงไปครับ
-
forester ip คับ
ช่วงล่างดีกว่า Civic แบบคนละเรื่อง
นุ่ม แน่น เก็บเสียงดี ขับรูดผ่านนถนนแย่ๆ ได้เลย
ไม่อืดเวลาออกตัว แม้ว่าเป็น cvt
เบาะหน้า - หลัง กว้างนั่งสบาย
ได้ฝาท้ายไฟฟ้า ขับสี่ AWD แค่นี้ ก้อ ฉีกทุกคันล่ะ
ถ้ารับหน้าตานอก ใน ได้ นี่จบเลย
-
ขับคล่องตัวสุดก็ CX-5 สิครับ
เชฟโรเลต แคปติว่าครับ
คันนี้ผมว่าค่อนไปทางหนัก วิ่งทางตรงดีแต่ถ้าโค้งไปมาจะไม่ค่อยคล่องตัวเท่าไหร่
-
ช่วงล่างอารมณ์เก๋ง
ให้แคปติวา
แต่
CRV เหอะ
หากรถเป็นอะไรจะได้ไม่ว่าเรา
-
captiva ครับนั่งค่อนข้างสบาย การขับขี่ถือว่าอยู่ในระดับดีครับ
แต่0อาจจะห่วยครับ
-
Cx5 ผมว่าเยี่ยมเลยนะ
-
คล่องตัว CX-5
แนวสบาย X-trail
Forester ผมไม่เคยขับเลย
ถ้าไม่รีบรอดู CR-V G5
-
Forester คับ แต่ติดที่ไฟเลี้ยวกับน้ำฝน มันสลับกันนะ บางคนอาจจะไม่ชอบ
-
ผมคิดว่า ถ้างบอยู่ในช่วงนี้นี้ไม่มีครับ...
-
Xv
Forester
Cx5
นอกนั้น มันโย่ง ยวบ เมา สำหรับผม
Cx5 ผมยังว่ามันยังมีเมาเลย
-
ผมว่า CR-V นะ ค่ายนี้ทำรถออกมาแนวนี้อยู่แล้ว ใช้ทั่วไป ภายในกว้างๆ
CX-5 ก็ดีมากๆ แต่ต้องสำหรับคนชอบขับรถนะครับ
-
รถที่เพื่อนสมาชิกทุกท่านแนะนำมา คล่องตัวกว่าหมดเลยครับ
PPV ก็คล่องตัวนะ
ลองดูแล้วจะติดใจ
ผมเคยขับรถเก๋งเข้าซอยเล็กๆ รู้สึกอึดอัดมาก
เพราะจะกลายเป็นเบี้ยล่างรถใหญ่และแมงกะไซค์
แต่เวลาขับ ppv คันใหญ่ๆเข้าซอย กลับกลายเป็นคล่องตัวโลดๆ
ส่วนทางทั่วไป รถสูงย่อมไปได้ไกลกว่ารถเตี้ยอยู่แล้วครับ
จะมีอย่างเดียวที่รถใหญ่ลำบาก คือตอนเข้าห้างนี่แหละ
-
อย่าลืมซูบี้ครับ
-
ถ้าเอาเหมือนเก๋ง ผมว่า x trail เหมือนนะครับถึงจะดูโย้งๆแต่ก้เกาะถนนดีครับ ส่วน crv ตัวนี้ผมไม่เคยขับ เคยนั่งก้แค่สั้นๆไม่ทราบครับ
ส่วน cx5 เป็นรถเน้นสมรรถนะครับ เบาะหลังนั่งไม่สบาย ส่วนใหญ่จะไม่ถูกใจ ผญ ครับ
-
CX3 เหมือนเก๋งมากๆ จนแทไม่มีอะไรเหมือน SUV
-
ชอบรถคล่องตัว ขับเร็ว + นั่งค่อนไปทางสบาย
ถ้าเป็นผม ผมนึกถึง Forester ก่อนเลยแฮะ จำราคาไม่ได้ว่าเกิน 1.5 ล้านหรือเปล่า
ส่วน XV + CX-5 ต้องไปลองนั่งนานๆ สัก 30 นาทีขึ้นไป เอาคนใช้จริงไปนั่งให้ครบทั้งเบาะหน้า เบาะหลัง
-
Hrv น่าจะเหมือน civic สุดนะ เปลี่ยนโช๊คหน่อยก้ดี
-
ถ้าอยู่ กทม หรือจังหวัดที่มีศูนย์ซูบารุ เชียร์ Forester
ถ้าไม่มีศูนย์ซูบี้ ผมเชียร์ CX-5 หรือ CR-V ครับ ::)
-
เชฟโรเลต แคปติว่าครับ
+1 รถยอดเยี่ยมยุโรป 7 ปีซ้อน ไม่ดีไม่ได้มาง่ายๆแน่ ผมใช้รุ่น 2.0 ltz
-
ส่วนใหญ่ขับเองหรือ มีคนนั่งด้วยครับ
ส่วนใหญ่ขับเอง ขับเร็ว ต้อง cx5
ถ้ามีคนนั่งด้วยเปนส่วนใหญ่ แนะนำ crv ไม่ก็ forester เพราะนั่งสบาย กว้าง ไม่สะเทือนเลื่อนลั่น
อยากรู้ความไม่สบายตัว เวลานั่ง SUV ต้องไปนั่งเบาะหลังครับ ขับไปต่างจังหวัด ถนนคอนกรีด
จะสัมผัสได้ถึงความแข็งกระเดนกระดอน โดยเฉพาะ captiva ดีเซล
อยากได้คล้ายเก๋ง มันต้องทำโช้ค เดิมๆ คงไม่ได้
-
ลองขับ Mg GS ดูครับ ทุกอย่างดีไปหมด แต่ซดน้ำมันมากหน่อย (แปลกใจว่าทำไมไม่มีใครแนะนำ ลองให้โอกาสเขาบ้าง)
-
CX-3 กับ CX-5 ละกันครับชอบช่วงล่างหนึบๆ
ส่วน XV กับ Forester ยังไม่เคยลอง
ถ้าโซนยุโรป
Macan
X4
GLC-Coupe
-
Forester : ผู้ใหญ่ สุขุมนุ่มนวล
CX5 : วัยรุ่น ขับรถไว
-
นุ่มด้วย มั่นใจด้วย ผมให้ Forester นะ
-
เพิ่งถอยForester2.0IPมาได้2อาทิตย์ เชียร์ครับ นุ่มแน่นขับดีมาก อาจจะดีกว่าCivicในแง่นุ่มนวลและเงียบ ขับสบายจริงๆ
ดีกว่าPPVอย่างFord Everestที่ใช้อยู่แล้ว ก็นับว่าดีสำหรับรถแบบนี้ชนิดเทียบกันไม่ติดเลย ถ้าไม่ได้มีปัญหากับรูปร่างหน้าตาซึ่งสำหรับผมดูนานๆว่ามันก็คลาสสิกดี
ตอนนี้ใช้มายังไม่นานไม่เจอเสียงก็อกแก็กอะไรเลย(เพราะผมเกลียดเสียงรบกวนภายในชนิดถ้ามีมากต้องอยู่กันไม่ได้เลยทีเดียว)
แต่เสียงจากลมด้านข้างมีบ้างแต่ไม่มากนัก เสียงจากกระจกหน้าน้อย แต่เสียงจากยางกับพื้นถนนยังแพ้Everestครับ
เครื่องเสียงให้เสียงที่ยังไม่ดีนักแพ้Everestอีกเช่นกัน การกินน้ำมันเท่าที่ขับมา2ถังไม่ประหยัด แต่ก็ไม่ถึงกับซดถ้าไม่ขับเร็วมาก ได้ราวๆ11.5(วิ่งเเฉลี่ยทางไกล120/ชั่วโมงสลับกับในเมืองบ้างแต่ส่วนใหญ่ทางไกล)
ถ้าจะซื้อรถราคาประมาณนี้(1.4+-)ก็น่าจะลองขับเจ้าSubieก่อนจะตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้ายครับ
-
เป็นโจทย์ใน 2 สัปดาห์ก่อนเลยครับ อยากหารถยกสูงที่เกาะ เพราะขับทางเขาเยอะ
ไปลอง CX5 vs forester
CX5 -> ผมว่าให้อารมณ์คล้ายเก๋งที่ขับอยู่เดิมครับ ขับง่าย คล่องตัว ของเล่นเยอะ ช่วงล่างตึงตังหน่อย ทัศนวิสัยดูค่อนข้างแคบ
Forester -> ขับนุ่ม แต่ไม่ยวบ มีฐานให้ลองลุยโคลนที่ลึกพอสมควร ขับผ่านไปได้สบายๆ เลยครับ ทัศนวิสัยโปร่ง ที่เก็บของด้านหลังกว้างกว่า
สุดท้าย เลือก forester ไป ถึงแม้จะขับครั้งแรกแล้วชิน CX5 มากกว่า เพราะได้ขับสี่ (คิดว่าเกาะถนนดีกว่า) + ความโปร่งของห้องโดยสารและที่เก็บของ
เมื่อวานขับเส้นทางขอนแก่น - เชียงใหม่ forester คุมโค้งได้ดีมากครับ ไปเรื่อยๆ เกือบทุกโค้งเอาอยู่หมด ขับทางไกลสบายจริง ผ่านทางที่เป็นหลุมเป็นบ่อก็สบายๆ ครับ เสียอย่างเดียว ช่วงทางชันขึ้นเขา หากต้องการให้ความเร็วต่อเนื่อง ต้องกดคันเร่งยาวตลอด กด paddle เกียร์ลง รอบขึ้นแต่ความเร็วขึ้นไม่มาก อุณหภูมิน้ำมันเครื่องก็ขึ้นเร็วเลยครับ ผ่อนคันเร่งก็ความเร็วตกอีก แต่ถ้าช่วงถนนทั่วไป ไม่ชันมาก สบายครับ คิดว่าคิดถูกครับ
-
เชียร์ subaru forester ครับ (ส่วนตัว) แต่แฟนบอกให้ออก civic turbo rs
-
ส่วนตัวผมลองขับ SUV/PPV ราคาไม่เกิน 2 ล้าน มาแล้วทุกรุ่น ผมเรียงลำดับ 4 ลำดับแรกดังนี้
1. Kia Sorento สมรรถนะดี ขับดี นั่งสะบาย พื้นที่เยอะ คันนี้ชอบมากครับ
2. Mazda CX-5 ขับดีมากกกก แต่เบาะหลังไม่ค่อยสะบายเท่าไหร่
3. Everest 3.2
4. XV กับ Forester ถ้าจะเลือกค่ายนี้ผมเอา Forester ตัวแรง
-
จากที่ทดลองขับมา CX5 เหมือนเก๋งแต่งซิ่งแต่ดันเด้งนิดๆ Hyundai tuscan ชอบพวงมาลัยที่สุด Forester เฉื่อยเพราะเกียร์(จริงๆ ก็ไม่อืดเท่าไรหรอก) แต่ช่วงล่างมันให้ตัวมากไปนิด ถ้าชอบและว่าเหมือนเก๋งที่สุด นั่งสบายที่สุด ผมเลือก Kia Sorento อีกเสียงครับ