Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jimsrsa ที่ กันยายน 17, 2016, 06:39:58
-
รถเก๋งถ้าใส่สปริงหน้าหลังที่มีค่าkของสปริงเท่ากัน อาการของรถจะเป็นอย่างไร ขับยากไหม คือผมไม่ชอบของเดิมที่ด้านหลังมันยุบย้วย ถ้ามีผู้โดยสารด้านหลังด้วยยิ่งเป๋ ท้ายยุบหน้าเชิด เปลี่ยนโช็คหลังหนืดก็ดี แต่เวลามีผู้โดยสารท้ายก็ยุบเท่าเดิม เลยคิดว่าถ้าเปลี่ยนสปริงหลังที่มีค่าk สูงขึ้นเท่ากับด้านหน้าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้องไหม ขอคำแนะนำด้วยครับ แค่คิดไว้แต่ไม่รู้จะหาสปริงจากไหน รถcity2010ครับ
-
ต้องไปสตัสปรับเกรียวครับ เลือกเอาว่าจะเอายี่ห้อไหน
หรือมือสองก็คุ้มน่ะครับ
รถเก๋งส่วนใหญ่ จะ. K หน้า มากกว่า K หลัง 1-2 เบอร์ครับ
ส่วนพวก K เท่ากันจะเป็นพวก wagon ครับ
อย่างซิตี้ ถ้าเลือกปรับ น่าจะ. ห6,ล4 ครับ ส่วนความหนือปรับเอาตามชอบ
-
สปริง cng เลยครับ ใส่โช้คเดิมได้เลย
-
คหสต. นะครับ ผิดถูกประการใด ขออภัย
รถเก๋งถ้าใส่สปริงหน้าหลังที่มีค่าkของสปริงเท่ากัน อาการของรถจะเป็นอย่างไร ขับยากไหม
>> ไม่น่าจะเหมาะครับ ค่า K หน้าควรมากกว่า เพราะต้องแบกน้ำหนักเครื่องและชิ้นส่วนต่างๆ ซึ่งรวมๆแล้วหนักกว่าด้านหลังร้อยกว่ากิโล (แล้วแต่ขนาดเครื่อง) รวมถึงคนจะนั่งหน้าบ่อยกว่านั่งหลังครับ อย่างน้อยก็คนขับ ถ้าใส่ K เท่ากัน เท่ากับว่าด้านหลังจะแข็งเกินไป ถ้ามันพอเหมาะพอดี ยกตัวอย่างเช่น รถที่ติดแก๊ส CNG แถมตีตู้ซับเพิ่มด้วย สมมติถ้ามันพอดีกับค่า K ที่ใช้จริงๆ ก็ดี ไม่มีข้อเสียครับ แต่ถ้าค่า K มันมากไปนั่นมีแต่ข้อเสียเลยครับ โช๊คก็ไปไว การขับขี่ก็แย่ลงเพราะหยุดการเต้นของสปริงไม่ได้
คือผมไม่ชอบของเดิมที่ด้านหลังมันยุบย้วย ถ้ามีผู้โดยสารด้านหลังด้วยยิ่งเป๋ ท้ายยุบหน้าเชิด เปลี่ยนโช็คหลังหนืดก็ดี แต่เวลามีผู้โดยสารท้ายก็ยุบเท่าเดิม เลยคิดว่าถ้าเปลี่ยนสปริงหลังที่มีค่าk สูงขึ้นเท่ากับด้านหน้าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้องไหม
>> สตรัท น่าจะจบที่สุดครับ หรือถ้าจะลองของถูกก่อน เปลี่ยนสปริง CNG ก็ได้ครับ ถ้าไม่จบค่อยสตรัทครับ ของ City มีรุ่น CNG อยู่