Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: alpha14 ที่ กันยายน 17, 2016, 09:59:25
-
ผมสงสัยมานานมากแล้วเห็นเกิดอุบัติเหตุรถชนท้ายสิบล้อบ่อยมากๆในยามค่ำชนทีนึงตายกันทั้งนั้น! ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะรถพวกนั้นขับเร็วเกิน แต่ทว่าไฟท้ายรถสิบล้อก็มัวๆจากการไม่ล้างไม่เช็ดเลย และก็ดวงเล็กมากถ้าเทียบกับขนาดรถ ถ้ามาเร็วในยามค่ำนี่อาจมองไม่ทันนะยิ่งรถติดฟิลม์มืดอย่างผม สะดุ้งหลายทีละ ???(พูดถึงถนนไฮเวย์แถวตจว.) ทำไมถึงไม่ออกแบบไฟให้มีมากหรือสว่างกว่านี้จากโรงงาน สงสัยมากๆ บางคันบ้าระห่ำไปติดไฟหน้าเพิ่มอย่างสิ้นคิดจะด้วยจุดประสงค์อะไรของพี่ก็หารู้ได้ (แต่ก็รู้นะ) :-\ แล้วไฟท้ายไม่คิดจะไปเพิ่มบ้างเลยรึ! หรือคิดว่าใครชนท้ายก็ช่างมัน กะรูไม่เป็นไรแข็งโว๊ย!ชนมาดิ อยากให้ตร.จราจรกวดขันไฟท้ายด้วยอย่าเอาแต่ไฟหน้าอย่างที่เป็นข่าว จะขอบพระคุณอย่างสูง! :'((*ยืมภาพจากกูเกิล*)ไปดูในนั้นเห็นมากมายจนน่าตกใจ
-
คิดแบบนั้นเหมือนกัน และอยากให้เข้มงวดสีไฟด้วย ไม่ใช่อยากติดอะไรก็ได้ ชอบสีไหนก็ติด
-
วิถีชีวิต และ การใช้ชีวิต ของเราทำให้เป็นแบบนั้นครับ
เรื่องไฟท้ายคือ ส่วนเล็กๆ ครับ
ถนนใน ตปท. ถ้าเป็นถนน ระหว่างเมือง/รัฐ ที่ใช้ความเร็วได้(ถนนฟรีนะครับ) ข้างทางจะไม่ให้มีบ้าน ร้านค้า ชุมชน แยกไฟแดง ต่างๆติดชิดริมถนนมากมายแบบบ้านเราครับ การหยุดรถจอดก็ต้องหยุดเฉพาะ rest area เท่านั้น ยกเว้นรถเสีย
เขาจะตัดถนนขึ้นใหม่โดยไม่ใช้วิธีขยายถนนเก่าที่มีชุมชนข้างๆให้ใหญ่ขึ้น ให้รถวิ่งเร็วขึ้น
ถ้าเป็นถนนที่ผ่านชุมชน มีบ้าน ร้านค้า ข้างทาง ความเร็วถูกจำกัดแค่ 30-60 กม/ชม. เท่านั้น
บ้านเราที่ทำ คือ เอาถนนเส้นเดิมที่มีแต่โบราณ มาขยายให้ใหญ่ ให้วิ่งได้ด้วยความเร็ว แต่ยังผ่านชุมชนเดิมๆ มันก็ต้องมีอุบัติเหตุมากเป็นธรรมดาครับ ยิ่งรวมกับความชอบสบายๆไม่ค่อยกลัวอุบัติเหตุ หรือ ประมาท
คงต้องระวังกันเอาเอง ตัวใครตัวมันละครับ โครงสร้างถนนแบบนี้แก้ยากครับ บวกกับความสบายของคนบ้านเรา
ผมเชื่อว่า ยิ่งชุมชนข้างทางใหญ่ขึ้น คนเยอะขึ้น รถที่ใช้เส้นทางมากขึ้น เจ็บ/ตาย จะเยอะขึ้นครับ ถ้ายังไม่เปลี่ยนโครงสร้างการตัดถนนไปจากปัจจุบัน
ทุกวันนี้ตัวเลขจาก จส.100 วันที่ 1-15 กย. ตายไป 308 คน
12-15 กย. ตาย 101 คน ไม่นับที่พิการ ญาติต้องคอยดูแล
-
มีน้อยไม่ว่า บางคันมันไฟดับไม่ติดด้วย คงจะหลอดขาด หรือบางคัน ติดครบ แต่เนื่องจากเก่า หลายปี แสงนี่ยังกับหิ่งห้อยหมดแรง ไม่รู้ผ่านการตรวจสภาพมาได้ยังไง
-
พวกรถบรรทุก รถโดยสาร ด้านหน้าติดสารพัดไฟเต็มไปหมด ด้านท้ายนี่บางทีไฟดวงนิดเดียว แถมพวกรถบรรทุกขนดินขนทรายเปื้อนจนมองแทบไม่เห็น ไฟเบรคติดดวงเดียวบ้างละ >:(
-
ถ้าออกจากโรงงานมันได้มาตรฐานอยู่แล้วครับ
แต่ผลจากการใช้งานไปนานๆมันอาจหมองหรือมัวไปเท่านั้นแหล่ะ
อยู่ที่จิตสำนึกของคนขับเอง
แต่เดี๋ยวนี้ผมเห็นหลอด LED สว่างๆมีเยอะแยะครับสิบล้อ
นานๆจะเจอแบบไม่ติดที..
ส่วนไฟหน้าที่ติดเยอะๆ แต่ตอนวิ่งเขาไม่ได้เปิดนะครับ
เขาใช้เฉพาะอย่างอื่นไป แต่เวลาวิ่งกลางคืนเขาไม่เปิด
ปล. ทุกวันนี้หัวข้อเว็บ HLM เริ่มเหมือนเว็บต้องห้ามเข้าไปทุกที (คหสต.)
-
ถ้าออกจากโรงงานมันได้มาตรฐานอยู่แล้วครับ
แต่ผลจากการใช้งานไปนานๆมันอาจหมองหรือมัวไปเท่านั้นแหล่ะ
อยู่ที่จิตสำนึกของคนขับเอง
แต่เดี๋ยวนี้ผมเห็นหลอด LED สว่างๆมีเยอะแยะครับสิบล้อ
นานๆจะเจอแบบไม่ติดที..
ส่วนไฟหน้าที่ติดเยอะๆ แต่ตอนวิ่งเขาไม่ได้เปิดนะครับ
เขาใช้เฉพาะอย่างอื่นไป แต่เวลาวิ่งกลางคืนเขาไม่เปิด
ปล. ทุกวันนี้หัวข้อเว็บ HLM เริ่มเหมือนเว็บต้องห้ามเข้าไปทุกที (คหสต.)
ไฟหน้าที่ติดมากมายขนาดนั้นแล้วไม่เปิดเขาจะไปเปิดตอนไหนเหรอครับ! หมดตังไปเยอะนะนั่น
-
เมื่อคืนวานผมเกือบชนตูดสิบล้อเหมือนกันครับ ไฟดวงเล็กมากไม่สมกับขนาดรถเลย แถมไม่ค่อยสว่างอีก >:(
-
รถบรรทุกบ้านเรา เป็นแบบทำเอง ต่อเอง เยอะมากครับ ทำให้เรื่องพวกนี้ค่อนข้างจะถูกละเลยไป
-
ผมว่าปัญหานี้มาจากหลายเรื่องครับ
รถสิบล้อสำหรับงานขนส่งแบบนี้ จะเป็นรถลูกจ้างขับ การดูแลรถนั้น คนขับเค้ามองว่าเป็นหน้าที่ของนายจ้างครับ
แม้ว่าคนขับจะรัก และอยากจะดูแลรถที่ตัวเองขับมากแค่ไหน แต่ถ้าเจ้านายไม่เอาด้วย มันไม่มีทางเปลี่ยนแปลง
รถบรรทุกพวกนี้ มีกี่คันที่ล้างรถ เข้าบ่อดิน ล้อยังไม่เคยล้าง เพราะเป็นภาระต้นทุนของเจ้าของ ออกมาวิ่งเศษดินเกลื่อนเต็มถนน เจอฝนกลายเป็นโคลน มอไซวิ่งมาเกิดอุบัติเหตุ มีใครสนมั่งครับ
ไฟท้ายหลอดขาด คนขับหน้าไหนจะออกเงินซื้อเอง เพราะบอกนายจ้างแล้วเค้าไม่ทำให้
เคยได้ยินกันมั๊ยครับว่า รถคนงานขับ ไม่ต้องใช้ของแท้หรอก รถใช้งาน ซ่อมๆได้ก็ซ่อมไป ฯลฯ ทั้งหมดทั้งปวงก็ต้องการลดต้นทุนเพื่อผลกำไรทั้งนั้น
มีไม่กี่ % หรอกครับ ที่คิดว่า เออนะ รถที่ทำงานหาเงินให้เรา เราต้องดูแลมันดีๆ รถวิ่งทุกวัน สึกหรอมาก แต่ดูแลไม่ดี จะใช้งานในสภาพสมบูรณ์ได้นานซักเท่าไหร่กัน แต่รถเก๋งคันละหลายล้าน ซื้อมาจอดนานๆใช้ที ดูแลอย่างดีนะ อะไรเสีย (จอดจนเสีย) เปลี่ยนใหม่หมด
ส่วนมาก เจ้าของรถพวกนี้ มีเงินกันทั้งนั้นครับ ขึ้นอยู่กับใครคิดแบบไหน ต่อให้มีกฏมาบังคับ ตรวจสภาพโน่น นี่ นั่น แต่ในความเป็นจริงมีกี่ % ให้ความสำคัญกับผลกระทบกับส่วนรวมในท้องถนนบ้าง ยากครับ
อ้อ ผมว่ารถที่ติดไฟเยอะๆแบบในรูป ก็คงเพราะมันมองข้างหน้าไม่เห็นไฟท้ายไงครับ เลยแก้ด้วยการติดไฟหน้าเยอะๆ เราจะได้เห็นคันหน้า แล้วคันหลังก็ติดแบบเดียวกัน เพราะไม่มีใครให้ความสำคัญกับไฟท้ายกันแล้วมั๊ง
-
วิถีชีวิต และ การใช้ชีวิต ของเราทำให้เป็นแบบนั้นครับ
เรื่องไฟท้ายคือ ส่วนเล็กๆ ครับ
ถนนใน ตปท. ถ้าเป็นถนน ระหว่างเมือง/รัฐ ที่ใช้ความเร็วได้(ถนนฟรีนะครับ) ข้างทางจะไม่ให้มีบ้าน ร้านค้า ชุมชน แยกไฟแดง ต่างๆติดชิดริมถนนมากมายแบบบ้านเราครับ การหยุดรถจอดก็ต้องหยุดเฉพาะ rest area เท่านั้น ยกเว้นรถเสีย
เขาจะตัดถนนขึ้นใหม่โดยไม่ใช้วิธีขยายถนนเก่าที่มีชุมชนข้างๆให้ใหญ่ขึ้น ให้รถวิ่งเร็วขึ้น
ถ้าเป็นถนนที่ผ่านชุมชน มีบ้าน ร้านค้า ข้างทาง ความเร็วถูกจำกัดแค่ 30-60 กม/ชม. เท่านั้น
บ้านเราที่ทำ คือ เอาถนนเส้นเดิมที่มีแต่โบราณ มาขยายให้ใหญ่ ให้วิ่งได้ด้วยความเร็ว แต่ยังผ่านชุมชนเดิมๆ มันก็ต้องมีอุบัติเหตุมากเป็นธรรมดาครับ ยิ่งรวมกับความชอบสบายๆไม่ค่อยกลัวอุบัติเหตุ หรือ ประมาท
คงต้องระวังกันเอาเอง ตัวใครตัวมันละครับ โครงสร้างถนนแบบนี้แก้ยากครับ บวกกับความสบายของคนบ้านเรา
ผมเชื่อว่า ยิ่งชุมชนข้างทางใหญ่ขึ้น คนเยอะขึ้น รถที่ใช้เส้นทางมากขึ้น เจ็บ/ตาย จะเยอะขึ้นครับ ถ้ายังไม่เปลี่ยนโครงสร้างการตัดถนนไปจากปัจจุบัน
ทุกวันนี้ตัวเลขจาก จส.100 วันที่ 1-15 กย. ตายไป 308 คน
12-15 กย. ตาย 101 คน ไม่นับที่พิการ ญาติต้องคอยดูแล
อย่างนี้นี่เอง
-
รถบรรทุกที่วิ่งทางสั้นมักไม่ค่อยใส่ใจ กม ไฟมากไป หรือ น้อยไป เพราะวิ่งในท้องถิ่นม๋าต๋าซี้กัน
รถที่วิ่งทางไกลหลังถนน ผ่านด่านมาเยอะ อุปกรณ์ไฟครบ ลีลาการขับให้สัญญาณไฟชัดเจน
-
รถใหญ่ต้องมีไฟด้านบนคนจะได้รู้ว่านี่รถใหญ่
-
วิถีชีวิต และ การใช้ชีวิต ของเราทำให้เป็นแบบนั้นครับ
เรื่องไฟท้ายคือ ส่วนเล็กๆ ครับ
ถนนใน ตปท. ถ้าเป็นถนน ระหว่างเมือง/รัฐ ที่ใช้ความเร็วได้(ถนนฟรีนะครับ) ข้างทางจะไม่ให้มีบ้าน ร้านค้า ชุมชน แยกไฟแดง ต่างๆติดชิดริมถนนมากมายแบบบ้านเราครับ การหยุดรถจอดก็ต้องหยุดเฉพาะ rest area เท่านั้น ยกเว้นรถเสีย
เขาจะตัดถนนขึ้นใหม่โดยไม่ใช้วิธีขยายถนนเก่าที่มีชุมชนข้างๆให้ใหญ่ขึ้น ให้รถวิ่งเร็วขึ้น
เฉพาะประเทศพัฒนาแล้ว ที่เขามีที่เยอะแยะไหมครับ
แต่ประเทศไทย ทำใจ
จิตสำนึก ต่อส่วนรวมหายหมด
รัฐก็ตัวดี เอาคนไม่มีความรู้มาบริหาร
พอมีความรู้มาบริหารหน่อยก็โดนขับไล่
ผมไม่ได้พูดถึงการเมืองนะครับ
-
เพราะ film หน้ามืดเกินไปครับ
ขับรถในยุคที่ไม่ติดฟิลม์หน้าใช้แค่หลอด55ำw จะจอดต่อเมื่อฝนตกหนักหมอกลง มองทางไม่เห็น
เพื่อความปลอดภัย ฟิลม์หน้า50% ก้อเต็มที่แล้วครับ
-
คนขับส่วนใหญ่เป็นลูกจ้าง ไม่มีเงินมาดูเเล
คนดีๆก็เเจ้งนายจ้าง
คนไม่มีก็ขับๆไป
เห็นใจนะ
-
ผมไปเห็นที่อินเดียมา ผมชอบและอยากให้บ้านเราบังคับใช้ด้วย
รถบรรทุกที่อินเดียทุกคัน จะติดสติกเกอร์สะท้อนแสงสีแดง กว้างประมาณ 2 นิ้ว ยาวตลอดความกว้างของท้ายรถ
คือถ้าไฟท้ายเสีย ก็ยังมีสติเเกอร์นี้ช่วยให้เห็นแต่ไกล ปลอดภัยต่อผู้ร่วมทาง
และน่าจะเป็นสติกเกอร์เกรดที่กรมทางหลวงใช้ เพราะสะท้อนแสงได้ดีมากสว่างยังกับไฟท้าย และไม่ว่ารถเก่าแค่ไหนสติกเกอร์ก็ยังสะท้อนแสงได้ดีอยู่
ไม่เหมือนที่ขายตามคลองถมบ้านเรา สะท้อนแสงก็ไม่ดี โดนแดดเลียเดือนเดียวก็ซีดแล้ว
-
ผมไปเห็นที่อินเดียมา ผมชอบและอยากให้บ้านเราบังคับใช้ด้วย
รถบรรทุกที่อินเดียทุกคัน จะติดสติกเกอร์สะท้อนแสงสีแดง กว้างประมาณ 2 นิ้ว ยาวตลอดความกว้างของท้ายรถ
คือถ้าไฟท้ายเสีย ก็ยังมีสติเเกอร์นี้ช่วยให้เห็นแต่ไกล ปลอดภัยต่อผู้ร่วมทาง
และน่าจะเป็นสติกเกอร์เกรดที่กรมทางหลวงใช้ เพราะสะท้อนแสงได้ดีมากสว่างยังกับไฟท้าย และไม่ว่ารถเก่าแค่ไหนสติกเกอร์ก็ยังสะท้อนแสงได้ดีอยู่
ไม่เหมือนที่ขายตามคลองถมบ้านเรา สะท้อนแสงก็ไม่ดี โดนแดดเลียเดือนเดียวก็ซีดแล้ว
ดีมากครับ ราคาไม่แพง ถ้าเจ้าของกิจการคำนึงถึงผู้ใช้ถนนส่วนรวมแล้วจะดีไม่น้อย เพราะมันคงถูกกว่าราคาไฟหน้าที่หามาซื้อติดมากมายราวกับจะส่องไปนอกแกแลคซี่! แต่เขาไม่คำนึงถึงผู้ร่วมทางไงครับ บางทีจอดเสียริมทางตอนกลางคืนสติ๊กเกอร์สะท้อนแสงก็ไม่มี มันจึงเกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ
-
เคยเจอคันนึงตอนนั้นไปขอนแก่น5ทุ่มได้มั้ง
ไฟส่วนพ่วง ไม่ติด ตอนนั้นวิ่งขวาอยู่130มาเห็นก็ตอนใกล้แล้วเบรคสนั่นเลยเกือบไป
-
ตัวสิบล้อ ทำเองต่อเอง ใช้ไฟห่วยๆ ไม่นานาก็มัว แตก หลอดขาด แถมใช้ไม่ดูแลรักษา ติดไม่ติดก็ช่าง เพราะยังไงชนท้าย คนชับสิบล้อก็ไม่ตาย ไม่เดือดร้อน
แต่ถ้าเป็นรถที่ได้มาตราฐานดีๆ เดี๋ยวนี้เป็น LED แบบหลายๆ ดวงแล้วครับ ถ้าขาดไป ก็ยังมีดวงอื่นๆ ติดอยู่
(ไม่เหมือนแบบหลอดไส้ ขาดดวงเดียว คือ ขาดหมดครับ)
ต่อไปคงเปลี่ยนเป็น LED หมดแล้ว ที่นี้ ก็ขึ้นอยู่กับการดูแล และใส่ใจของคนขับ และเจ้าของรถแล้วล่ะครับ
-
ผมชอบพวกรถน้ำมัน ไฟ LED แบบคิดว่าไฟเบรก
หรือวิ่งกลางคืนบ่อยๆจะพบว่า รถบรรทุกที่ติดไฟลิเกทั้งคันนั้นดีนะ เห็นง่ายดี
-
ผมไปเห็นที่อินเดียมา ผมชอบและอยากให้บ้านเราบังคับใช้ด้วย
รถบรรทุกที่อินเดียทุกคัน จะติดสติกเกอร์สะท้อนแสงสีแดง กว้างประมาณ 2 นิ้ว ยาวตลอดความกว้างของท้ายรถ
คือถ้าไฟท้ายเสีย ก็ยังมีสติเเกอร์นี้ช่วยให้เห็นแต่ไกล ปลอดภัยต่อผู้ร่วมทาง
และน่าจะเป็นสติกเกอร์เกรดที่กรมทางหลวงใช้ เพราะสะท้อนแสงได้ดีมากสว่างยังกับไฟท้าย และไม่ว่ารถเก่าแค่ไหนสติกเกอร์ก็ยังสะท้อนแสงได้ดีอยู่
ไม่เหมือนที่ขายตามคลองถมบ้านเรา สะท้อนแสงก็ไม่ดี โดนแดดเลียเดือนเดียวก็ซีดแล้ว
อยากให้ติดกระจกเงาเลยดีกว่าครับ คันไหนไฟหน้าสูงเกิน 1.20 เมตรให้สะท้อนกลับเข้าตาคนขับไปเลย พวกชอบติดไปส่องขึ้นฟ้าจนนึกว่าจะเอาไปส่องพระจันทร์นี่ควรโดนบ้าง ;)
-
เพลียคับ ขับกลางคืนเจอะพวกแช่ขวา จะแซงซ้ายยังต้องมาตกใจกับรถสิบล้อไฟท้ายหิ่งห้อยอิก
-
ผมไปเห็นที่อินเดียมา ผมชอบและอยากให้บ้านเราบังคับใช้ด้วย
รถบรรทุกที่อินเดียทุกคัน จะติดสติกเกอร์สะท้อนแสงสีแดง กว้างประมาณ 2 นิ้ว ยาวตลอดความกว้างของท้ายรถ
คือถ้าไฟท้ายเสีย ก็ยังมีสติเเกอร์นี้ช่วยให้เห็นแต่ไกล ปลอดภัยต่อผู้ร่วมทาง
และน่าจะเป็นสติกเกอร์เกรดที่กรมทางหลวงใช้ เพราะสะท้อนแสงได้ดีมากสว่างยังกับไฟท้าย และไม่ว่ารถเก่าแค่ไหนสติกเกอร์ก็ยังสะท้อนแสงได้ดีอยู่
ไม่เหมือนที่ขายตามคลองถมบ้านเรา สะท้อนแสงก็ไม่ดี โดนแดดเลียเดือนเดียวก็ซีดแล้ว
อยากให้ติดกระจกเงาเลยดีกว่าครับ คันไหนไฟหน้าสูงเกิน 1.20 เมตรให้สะท้อนกลับเข้าตาคนขับไปเลย พวกชอบติดไปส่องขึ้นฟ้าจนนึกว่าจะเอาไปส่องพระจันทร์นี่ควรโดนบ้าง ;)
เค้าเป็นกระแสเหมือน สิบล้อติดตัว Michelin นะครับ
-
ไอรถพวกนี้มันน่าจะมีติดไฟตัดหมอกหลังมาให้นะ ฮา...
-
เพื่อรักษาบรรยากาศ ต้องตอบดีๆ คงตอบว่า พวกนั้นนิสัยไม่ดีน่ะครับ ทำไฟแบบไม่ฉลาดเอาเสียเลย
-
สิบล้อไฟหิ่งห้อยจริงๆครับ
ขับบนถนนทั่วไปก็ว่าแย่แล้ว
ขับบนนถนนเส้นรองมืดๆ ฝนตกๆนี่แย่สุดๆครับ
สวนกัน ตามกันไฟหรี่ๆ ลิบๆ พอวิ่งเข้าไปตกใจเลยครับ
-
ผมไปเห็นที่อินเดียมา ผมชอบและอยากให้บ้านเราบังคับใช้ด้วย
รถบรรทุกที่อินเดียทุกคัน จะติดสติกเกอร์สะท้อนแสงสีแดง กว้างประมาณ 2 นิ้ว ยาวตลอดความกว้างของท้ายรถ
คือถ้าไฟท้ายเสีย ก็ยังมีสติเเกอร์นี้ช่วยให้เห็นแต่ไกล ปลอดภัยต่อผู้ร่วมทาง
และน่าจะเป็นสติกเกอร์เกรดที่กรมทางหลวงใช้ เพราะสะท้อนแสงได้ดีมากสว่างยังกับไฟท้าย และไม่ว่ารถเก่าแค่ไหนสติกเกอร์ก็ยังสะท้อนแสงได้ดีอยู่
ไม่เหมือนที่ขายตามคลองถมบ้านเรา สะท้อนแสงก็ไม่ดี โดนแดดเลียเดือนเดียวก็ซีดแล้ว
พรุ่งนี้จะซื้อของ 3M สีส้ม ติดเป็นแถบท้ายตัวพ่วงทุกคัน
เผื่อไฟท้ายเกิดไม่ติดขึ้นมา
-
นอกจากไฟท้ายที่น่ากลัวแล้ว
-ยังขับเร็วมากๆ บางทีวิ่งเร็วแล้วอยู่ขวาสุด
-บรรทุกสูงมากๆ ไม่คิดว่ามันจะล้มเลยเหรอ ลมแรงนี่ไม่กล้าเข้าใกล้
-จอดก่อนถึงด้านตรวจ คือรอด้านเลิกวิ่งต่อ
-
อยู่เจ้าของรถเอาใส่ใจด้วยหรือป่าวครับ
ส่วนจะเป็นไฟท้ายแบบนี้ ใหม่ๆสว่าง พอนานๆฝุ่นจับบ้าง โดนน้ำขี้โคลนบ้าง หลอดขาด ไม่ชัดเจนมากเวลามืดๆ ตอนรถจอดหรือขนาดวิ่งครับ
(http://www.uppic.org/image-A49F_57DE2F31.jpg) (http://www.uppic.org/share-A49F_57DE2F31.html)
รุ่นใหม่ดีหน่อย สว่างดี ชัดเจนครับ
(http://www.uppic.org/image-0FA7_57DE3092.jpg) (http://www.uppic.org/share-0FA7_57DE3092.html)
(http://www.uppic.org/image-4E30_57DE3092.jpg) (http://www.uppic.org/share-4E30_57DE3092.html)
-
ไอรถพวกนี้มันน่าจะมีติดไฟตัดหมอกหลังมาให้นะ ฮา...
Volvo&Scania ที่ขายในไทยมีไฟตัดหมอกหลังนะครับ ผมเคยเจอคนขับเปิดด้วย มันทิ่มตายิ่งตัดหมอกหลังวีออสในตำนานอีกเพราะตำแหน่งไฟมันอยู่ระดับสายตาพอดี
-
ผม สงสาร มอไซ มากครับ เกียวกับเรื่องไฟ รถสิบล้อนี่
บางคันจอดข้างทาง ในที่เปลียว ไม่เปิดไฟ ... รถมอไซ ที่วิ่งซ้าย มา มองไม่เห็น เบรคไม่ทัน เรียบร้อยไปหลายราย
-
อยู่เจ้าของรถเอาใส่ใจด้วยหรือป่าวครับ
ส่วนจะเป็นไฟท้ายแบบนี้ ใหม่ๆสว่าง พอนานๆฝุ่นจับบ้าง โดนน้ำขี้โคลนบ้าง หลอดขาด ไม่ชัดเจนมากเวลามืดๆ ตอนรถจอดหรือขนาดวิ่งครับ
(http://www.uppic.org/image-A49F_57DE2F31.jpg) (http://www.uppic.org/share-A49F_57DE2F31.html)
รุ่นใหม่ดีหน่อย สว่างดี ชัดเจนครับ
(http://www.uppic.org/image-0FA7_57DE3092.jpg) (http://www.uppic.org/share-0FA7_57DE3092.html)
(http://www.uppic.org/image-4E30_57DE3092.jpg) (http://www.uppic.org/share-4E30_57DE3092.html)
ถ้าไฟแบบนี้แจ่มเลยครับ แบบเดิมนี่โราณมากไม่ไหวจริงๆยิ่งโดนโคลน ฝุ่นจับ แล้วไม่ล้างอีกหิ่งห้อยชัดๆ ถ้าผู้ประกอบการใส่ใจเปลี่ยนมาเป็นแบบนี้จะขอบคุณมาก โอกาศเกิดอุบัติเหตุก็น้อยลงละครับ!
-
อยู่เจ้าของรถเอาใส่ใจด้วยหรือป่าวครับ
ส่วนจะเป็นไฟท้ายแบบนี้ ใหม่ๆสว่าง พอนานๆฝุ่นจับบ้าง โดนน้ำขี้โคลนบ้าง หลอดขาด ไม่ชัดเจนมากเวลามืดๆ ตอนรถจอดหรือขนาดวิ่งครับ
(http://www.uppic.org/image-A49F_57DE2F31.jpg) (http://www.uppic.org/share-A49F_57DE2F31.html)
รุ่นใหม่ดีหน่อย สว่างดี ชัดเจนครับ
(http://www.uppic.org/image-0FA7_57DE3092.jpg) (http://www.uppic.org/share-0FA7_57DE3092.html)
(http://www.uppic.org/image-4E30_57DE3092.jpg) (http://www.uppic.org/share-4E30_57DE3092.html)
ถ้าไฟแบบนี้แจ่มเลยครับ แบบเดิมนี่โราณมากไม่ไหวจริงๆยิ่งโดนโคลน ฝุ่นจับ แล้วไม่ล้างอีกหิ่งห้อยชัดๆ ถ้าผู้ประกอบการใส่ใจเปลี่ยนมาเป็นแบบนี้จะขอบคุณมาก โอกาศเกิดอุบัติเหตุก็น้อยลงละครับ!
ผมวิ่งต่างจังหวัดบ่อย เกือบตายเพราะไฟท้ายแบบแรกมาหลายรอบละครับ ติดเหมือนไม่ติด ผมเรียกว่าไฟหิ่งห้อย