Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dtmf ที่ กันยายน 17, 2016, 16:04:26
-
ทางเว็บ เทสยังไงครับ เป็นตามเข็มหรือ gps
คือ ผมเพิ่งมีโอกาศลองทำความเร็วสูงสุดดู(ออกรถมา3ปีกว่าแล้วไม่มีโอกาสใด้ลองเลย)
รถ ranger 2.2 xlt 4ประตู 6m/t ยกสูงใด้ราว183km/h กดแช่อยู่ราวๆ1กิโลมันก็ไม่ไปต่อแล้ว
เห็นทางเว็บใด้178 km/h
-
ตัวแปรมันมีหลายตัว และเข้าใจว่าทดสอบมากกว่า1 เพื่อหาค่าเฉลี่ย ไม่ใช้เป็นสิ่งที่ตายตัวนะครับ
เเละเวบอื่นก็ไม่ตรงกันหรอกครับ ใช้เพื่อเป็น guideline ประกอบการพิจารณาเท่านั้น
ตัวแปรหลักๆ เช่น ความชำนาญคนขับ ถนนที่ใช้ ความเร็วปลายมีเนินช่วยรึเปล่า เพาะปลายแต่ละคันอาจจะเจอถนนไม่เหมือนกัน ลมยาง น้ำหนักผู้โดยสาร สภาพจราจร จิตใจคนขับวันนั้น รองเท้าที่ขับ เป็นต้น
เดี่ยวคงมีสมาชิกมาลงรายละเอียดให้
-
อุณหภูมิทั้งภายนอกและภายใน ของเหลวต่างๆในตัวรถ รวมถึงชนิดของน้ำมันเชื้อเพลง ฯลฯ
ปัจจัยมันเยอะครับ อย่างมากก็ได้แค่ค่าประมาณ
-
น้ำมันอะไร
เวลากี่โมง
อุณหภูมิ
น้ำหนักคนนั่ง
-
แรงลม ตามลม สวนลม หรือขวางลม
ความลาดชัน
พื้นถนน ลาดยาง หรือคอนกรีต
ระยะทางที่ใช้รถมาแล้ว
ปัจจัยเหล่านี้ มีผลที่จะทำให้ได้ความเร็วแตกต่างกันได้มากสุดถึง 10 กม /ชม (ตามที่เคยลองรถตัวเองในสภาพต่างๆกัน
-
ขออนุญาตนะครับ เหมือน จขกท. เขาจะถามว่า Topspeed รถแต่ละรุ่นที่เวปเอามาลง ดูจากหน้าปัดหรือดูจากความเร็ว GPS เป็นหลัก ??
คงไม่ได้ตั้งใจจะมาบอกว่าเหยียบแล้วได้ความเร็วเยอะกว่าที่เวปทดสอบนะครับ
-
รอคุณ JIMMY กับ คุณ Pan หรือ ทีมงานมาตอบน่าจะดีสุดครับ
-
ขออนุญาตนะครับ เหมือน จขกท. เขาจะถามว่า Topsp.
d รถแต่ละรุ่นที่เวปเอามาลง ดูจากหน้าปัดหรือดูจากความเร็ว GPS เป็นหลัก ??
คงไม่ได้ตั้งใจจะมาบอกว่าเหยียบแล้วได้ความเร็วเยอะกว่าที่เวปทดสอบนะครับ
ขออนุญาตนะ. เท่าที่อ่านยังไม่มีใครตอบได้ว่าgpsหรือไมลรถ. ไม่ใช่อ่านกันไม่เข้าใจนะ แถมยังให้เหตผลของ""สาเหตที่ไม่ตรงกับเวบ""
และผมตอบแทนHLM ว่าใช้หน้าปัดไมลรถคันนั้นๆครับ
ไมลเพี้ยนยางอ่อน คนขับท้องผูกก้อมีผล
-
1. ใช้ความเร็วตามหน้าปัดครับ
2. ถ้าอยากรู้ความเร็วจริง ในกระทู้พรีวิวอัตราเร่งมีบอกอยู่แล้วว่าวิ่ง 110 GPS เท่าไหร่ วิ่ง 100 GPS ขึ้นเท่าไหร่
3. คนขับท้องผูก ไม่เกี่ยว แต่คนขับปวดขี้ เกี่ยว รถอาจจะแรงขึ้น คันเร่งอาจจะเหยียบเลยไฟร์วอลล์ไปมากขึ้น