Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ กันยายน 19, 2016, 20:59:46
-
วันนี้เพื่อนเป็นเซลล์ขายยาและอุปกรณ์การแพทย์ ขับรถทุกวัน กินนอนแทบอยู่บนรถ รถแคมรี่เข็มไมล์ 5แสนกว่า โอ้มายก็อด
จริงๆมันก็มาแวะหลายครั้งแล้ว แต่ไม่เคยสังเกตการขับรถของมัน เพราะแต่ก่อนไม่ได้สนใจเกียร์ออโต เพราะเราใช้เกียร์ธรรมดามาตลอด
วันนี้เลยสังเกตมันขับ ตกใจมากเพราะทุกอย่างที่มันทำคือขัดกับทฤษฎีที่อ่านมาทั้งหมด คือ
1. ติดไฟแดง เข้าเกียร์ p เพราะคิดว่า มันคือการจอดรถต้องได้พัก ระบบต้องได้พัก
2. ใช้หมวด +- ตลอด เพราะคิดว่า การใช้โหมดแมนนวลจะทำให้ระบบทน (คิดว่าออโต ระบบรับภาระหนัก)
3. ถามว่าเคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มั้ย ไม่เคยเพราะ 0 บอกว่ามันมีอายุตลอดการใช้งาน และหลังๆก็เข้าอู่ตลอด
สรุป 5 แสนโล โดยดูแลรักษาแบบผิดทุกอย่าง แต่ไม่เคยได้ซ่อม ไม่เคยพัง
โอ้ รถคันนึงนี่มันทนสุดๆเลยนะ
-
มันยี่ห้อและรุ่นด้วย คัมรี่ที่เพื่อนผมขายไปก็ 4.8 แสนโล เกียร์และเครื่องยังไม่ต้องซ่อมอะไรดูแลเปลี่ยนตามระยะ ขายที่เลขไมล์นี้
แต่กลับกันถ้าเป็นยี่ห้อบางยี่ห้อ เกียร์พังที่ 2-3 แสนโล จะบอกว่าทนก็คงไม่ใช่ล่ะ
-
ร่างกายเราทนกว่า บางท่านอยู่ถึง100ปี :P
-
camry acv40 ปี 2007 อ้าว เห้ย ยังไม่พัง ยังไม่เสีย ไม่มีอะไรจุกจิก (เปลี่ยนแค่โช้คอัพ) ใช้ต่อไป 555
-
แสดงว่าการโฆษณาว่าไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตลอดการใช้งาน ก็ไม่ใช่การโม้ที่เกินเลย?
-
โตต้า ก็ทนแบบนี้ละคับ ถ้าเป็นแอคคอร์ท งูเห่า คงซ่อมเกียรไป2รอบแล้ว
-
คัมรี่รุ่นไหน ทนดีจัง
-
acv30 40 ทำได้ครับ แต่น้ำมันเกียร์ผมว่าน่าจะถ่ายบ้างแล้วนะ ไม่งั้นไม่น่ารอด แต่ยี่ห้ออื่นผมไม่กล้าเสี่ยงครับ
-
ford ranger เเถวบ้านรุ่นเก่า ก็ 4-5 เเสน เเล้วครับ
โดยส่วนตัว รู้สึกว่ารถรุ่นเก่าๆจะทนกว่ารุ่นใหม่ๆเยอะเลย อาจเป็นเพราะว่ารถรุ่นใหม่ๅเริ่มลดต้นทุนมากขึ้นเรื่อยๆ
-
toyota เป็นอะไรที่ทนทานอยู่แล้วครับ
เป็นยี่ห้ออื่นลาโลกไปนานแล้ว
ผมไม่แน่ใจอย่างเดียวว่าเกียร์ cvt ของ toyota จะทนกว่าเจ้าอื่นๆหรือไม่เท่านั้น
-
โตต้า ก็ทนแบบนี้ละคับ ถ้าเป็นแอคคอร์ท งูเห่า คงซ่อมเกียรไป2รอบแล้ว
งูเห่านี้สองแสนหน้าผมoverhaul ไป2รอบ
แต่มันเป็นแอคคอตที่ขับมันกว่าG8นะ
แต่แสนโลยังขับได้หรา
-
ford ranger เเถวบ้านรุ่นเก่า ก็ 4-5 เเสน เเล้วครับ
โดยส่วนตัว รู้สึกว่ารถรุ่นเก่าๆจะทนกว่ารุ่นใหม่ๆเยอะเลย อาจเป็นเพราะว่ารถรุ่นใหม่ๅเริ่มลดต้นทุนมากขึ้นเรื่อยๆ
จริงครับ รถใหม่ๆทุกวันนี้ผมยังคิดเลยว่ามันคงอยู่ได้ไม่ถึง 20 ปี เช่น s500e อย่างงี้?
คงไม่เป็นอย่าง w124 w140 ที่ทุกวันนี้ยังวิ่งกันเกลื่อนแถมสภาพงามๆทั้งนั้น
-
ก็โตต้าไง สมชื่อเขา
-
TOYOTA THE BEST 8) ::) ;D
กำลังพิจารณา งบ และ เครื่องยนต์ TOYOTA วางแทน FORD 1.5 + POWERSHIFT6
เนื่องจาก 3ปี 9เดือน ระยะทาง 171,xxx km.
หมดการรับประกัน FORD และงบที่จะซ่อมเครื่องยนต์ และเกียร์ รวมๆ กันแล้ว วางเครื่อง VIOS 1NZ-FE จะใช้งานได้ยาวๆ มากกว่า
-
ไม่เปลี่ยนนมก.แบบนี้ อยากให้ลองเป็นบีเอ็มหรือฮอนด้าดูจัง ฮา...
-
สยองแทน
-
TOYOTA THE BEST 8) ::) ;D
กำลังพิจารณา งบ และ เครื่องยนต์ TOYOTA วางแทน FORD 1.5 + POWERSHIFT6
เนื่องจาก 3ปี 9เดือน ระยะทาง 171,xxx km.
หมดการรับประกัน FORD และงบที่จะซ่อมเครื่องยนต์ และเกียร์ รวมๆ กันแล้ว วางเครื่อง VIOS 1NZ-FE จะใช้งานได้ยาวๆ มากกว่า
เห็นมีคนวาง 2zz อยู่ครับ
-
ของเค้าทนจริงๆ fortuner 10ปี (230000) เกียร์ปุก
ตั้งแต่หมดประกัน 8ปีที่แล้ว ใช้ นมค.ซิบเธติค เปลี่ยนที่ สองหมื่นกว่าโล มาโดยตลอด(รอบนี้ก็2หมื่นโลแล้ว ยังไม่ได้เอาไปเปลี่ยนเลย) น้ำมันเกียร์ก็เพิ่งเปลี่ยนไป 2 ครั้ง (ไม่ได้บอกว่าเป็นการทำที่ถูกต้องนะ เอาเวลาไปทำงานหาเงินอยุ)
ถึงวันนี้ สภาพเครืองยนต์ยังแน่น เสียงเดินเรียบ เกียร์ก็ยัดได้คล่องมือดี
ยอมให้มันจริงๆ ความทนทาน
-
ไม่เปลี่ยนนมก.แบบนี้ อยากให้ลองเป็นบีเอ็มหรือฮอนด้าดูจัง ฮา...
เพื่อนที่โรงงงานเดียวกันขับ Honda ซีวิคปีประมาณ 2002 ไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เหมือนกัน แต่ว่าใช้ได้แค่ไม่เกิน 1 แสนกว่าโล เกียร์พัง เข้าไปอู่ฮอนด้าเขาบอกว่าเกียร์พังเพราะเจ้าของไม่ไ่ด้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลยทำให้ น้ำมันสกปรกมาก ไส้กรองเกียร์ตันน้ำมันไม่ฉีดไปที่ผ้าคลัทซ์ ทำให้คลัทซ์ไหม้หมด
-
แสดงว่าการโฆษณาว่าไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตลอดการใช้งาน ก็ไม่ใช่การโม้ที่เกินเลย?
ก็ไม่เชิง อย่างคำตอบที่ผมตอบในคำตอบที่ 2 รถเพื่อนผมคัมรี่รุ่นปี 2002-2004 ที่ขายไปตอน 4.8 แสนโล รถเขาเอาเข้าศูนย์ทุกระยะจนไมล์สุดท้ายที่ 4.8 แสนโลก็ยังเอาเข้าศูนย์อยู่เลย ซึ่งทางศูนย TOYOTA ก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ T-IV ที่ 4 หมื่นโลทุกครั้งไปและเป็นการใช้งานในเขต กทม เป็นหลักด้วยไม่ใช่วิ่งออกตจว ซึ่งอายุการใช้งานน่าจะมากกว่าของ เพื่อนคุณ จขกท
ของ จขกท คุณ kris lack ไม่แน่ใจว่าช่วงแรกตั้งแต่ป้ายแดงน่าจะเคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะมาบ้างช่วงเอาเข้าศูนย์ 1 แสนโลแรก เพราะยังไงศูนย์ TOYOTA ต้องเปลี่ยนตามระยะอยู่แล้ว ไม่น่าปล่อยให้ล่วงเลย
-
ทนมากครับ ใช้แล้วจะติดใจ ยืนยันอีกเสียงครับ
-
ผมว่าลองเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ๆ มันไม่ทนเหมือนสมัยก่อนหรอกครับ จะยี่ห้อไหนๆก็ตามเถอะ
Ranger คันแรกของที่บ้านผมทะลุ 2.5 แสนโล เพราะซื้อต่อเขามาและก็เอามาใช้ส่งของหนัก ก็ปกติดี ไม่มีอะไรจุกจิก บรรทุกหนักส่งของทุกวัน มันก็ยังดีอยู่ ทนทึก ส่วนโตโยต้าคนอื่นอวยกันมากแล้วผมไม่พูดละกันครับ
-
Toyota ทนทานจริงสมคำร่ำลือครับ
คันต่อไปก็จะกลับบ้านเก่าละ 555
-
ไม่เคยขับคันไหนเกิน 100000 โล ซ้ากที 8)
-
น้องที่ทำงานเก่า เคยเล่าให้ฟังว่า จะเปลี่ยนรถหลังจากเลขกิโลเกิน 250,000 โล ตลอด ไม่งั้นยังไม่คิดเปลี่ยน
ปล. บ้านนี้เป็น Toyota FC ครับ บอกเพราะมันทนจริงๆ ปัญหาน้อย ซ่อมจบ
-
จุดขายของเขาไงครับ ทนถึกอะไหล่ถูกน่าประทับใจ
อัลติสที่เคยใช้ นมค.แห้งไฟโชวร์ขับกันหกเจ็ดคนไม่มีใครสนใจ จนวาวล์ดังถึงรู้แต่ก็ไม่ยักกะพัง ชักก้านมาเช็คดูแทบไม่มีติดปลายก้านเลย น้ำมันเกียร์ไม่ต้องพูดถึงเหนียวข้นยังกะน้ำมันเครื่องเลย
ยกตัวอย่างแท๊กซี่วิ่งกันปีละ1-2แสนกันทั้งนั้น หรือบางคันไม่ทันปลดประจำการก็ไมล์กลับกันแล้วเครื่องยังไม่พังกันเลย แต่ยกเกียร์กัน1-2ลูกกันไปบ้าง
-
คุณลองนับ ชั่วโมงที่รถทำงานอยู่ อาจจะพอๆกับรถหลายๆคนก็ได้
วิ่ง 5แสนโล ต่างจังหวัด กับ 1 แสนโล ใน กทม ผมว่ารถใน กทม เครื่องเกียร์โทรมกว่าเยอะ
-
หลังจากใช้มาหลายหลายยี่ห้อ ก็คนพบว่าที่คนหลายๆคนเค้าพูดกันก็ความจริงทั้งนั้น ฝืนหัวดื้อไปก็เจ็บตัว
-
Camry ACV50 ของผมใช้กะลังจะ 4 ปี เดือนหน้า ปาไป 170000 โลละ
ก็ปกติทุกอย่าง แบตลูกเล็กที่ว่าแพงๆ ก็ไม่เคยเปลี่ยน
ผ้าเบรคก็เหลือๆ แบตใหญ่ก็เก็บไฟดีเหมือนเดิม
มีปัญหาไปหาศูนย์ งานเล็กๆ ก็ซ่อมให้ฟรี แทบไม่มีปัญหาไรเลย
ก็ไม่เข้าใจ ทำไมคนถึงค่อนขอดโตโยต้ากันจัง
-
ของเค้าทนจริงๆ fortuner 10ปี (230000) เกียร์ปุก
ตั้งแต่หมดประกัน 8ปีที่แล้ว ใช้ นมค.ซิบเธติค เปลี่ยนที่ สองหมื่นกว่าโล มาโดยตลอด(รอบนี้ก็2หมื่นโลแล้ว ยังไม่ได้เอาไปเปลี่ยนเลย) น้ำมันเกียร์ก็เพิ่งเปลี่ยนไป 2 ครั้ง (ไม่ได้บอกว่าเป็นการทำที่ถูกต้องนะ เอาเวลาไปทำงานหาเงินอยุ)
ถึงวันนี้ สภาพเครืองยนต์ยังแน่น เสียงเดินเรียบ เกียร์ก็ยัดได้คล่องมือดี
ยอมให้มันจริงๆ ความทนทาน
ว่ากันเป็นคันๆไป
ผมคันเก่า Civic Dimension เกียร์พังที่เกือบ 3 แสนโล ขับในเมืองตลอด ไม่เคยเข้า P น้ำมันเกียร์ไม่เคยเปลี่ยน ผมว่ามันก็ทนมากๆ แล้วนะครับ เครื่องยังไม่เคยซ่อมอะไรเลย
ยิ่งถ้าเป็นปิคอัพ ต้องทนมากก อย่างน้อย 5 แสนนี้ไม่ต้องซ่อมอะไรเลยนะครับ
บางคน รถปีน้อยแต่ใช้เยอะทุกวัน ไม่ค่อยมีอะไรเสียนะครับ
กับอีกคัน ปีเยอะ วิ่งน้อย จอดตลอด ขับได้ไม่เท่าไหร่ ไอ้นั้นเสีย ไอ้โน้นเสีย
สรุป รถที่ใช้ทุกวัน สม่ำเสมอ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ทนทานครับ
ปล. โตโยต้าวิช ที่เคยใช้เป็นรถที่ซ่อมเยอะที่สุด นับตั้งแต่เคยใช้รถมา ทั้งๆที่ใช้งานตลอด ขับทุกวันด้วย ต่างกรรมต่างวาระ
ฮอนด้า City อีกคันไม่ถึง 3 ปี วิ่งไปจะ 8 หมื่นล่ะ ก็ใช้งานปกติ ไม่มีอะไรเสีย
-
วิ่ง5แสนน้ำมันเกียร์ไม่เปลี่ยนนี่มันทนได้เหรอครับ
-
ford ranger เเถวบ้านรุ่นเก่า ก็ 4-5 เเสน เเล้วครับ
โดยส่วนตัว รู้สึกว่ารถรุ่นเก่าๆจะทนกว่ารุ่นใหม่ๆเยอะเลย อาจเป็นเพราะว่ารถรุ่นใหม่ๅเริ่มลดต้นทุนมากขึ้นเรื่อยๆ
จริงครับ รถใหม่ๆทุกวันนี้ผมยังคิดเลยว่ามันคงอยู่ได้ไม่ถึง 20 ปี เช่น s500e อย่างงี้?
คงไม่เป็นอย่าง w124 w140 ที่ทุกวันนี้ยังวิ่งกันเกลื่อนแถมสภาพงามๆทั้งนั้น
+1
สวย และ ทน
แต่อย่าถามหาความประหยัดน้ำมันนะ ;D :-X
ส่วนรุ่นใหม่ๆของ Benz ขอแค่ในปีแรก 0-10,000-20,000กม. หรือ 3ปีแรก ก็ดีแล้วครับ :'(
-
TOYOTA THE BEST 8) ::) ;D
กำลังพิจารณา งบ และ เครื่องยนต์ TOYOTA วางแทน FORD 1.5 + POWERSHIFT6
เนื่องจาก 3ปี 9เดือน ระยะทาง 171,xxx km.
หมดการรับประกัน FORD และงบที่จะซ่อมเครื่องยนต์ และเกียร์ รวมๆ กันแล้ว วางเครื่อง VIOS 1NZ-FE จะใช้งานได้ยาวๆ มากกว่า
เห็นมีคนวาง 2zz อยู่ครับ
ใช่ครับ
Ford Fiesta 2zz ge VVTLi / เกียร์ MT 6speed
ราคาที่เจ้าของรถทำจนจบ คือ 1แสน3ครับ
0-100 = 9.26วิครับ
ขึ้นแท่น Dyno Test วัดแรงม้า ได้ม้าลงพื้น
แรงม้า 156.65 ps / 7,400 รตน.
แรงบิด 152.83 นิวตัน-เมตร / 7,200 รตน.
เครดิท เจ้าของรถ : https://www.facebook.com/khaleelahmad.alshafiee
-
สำหรับผม TRF มังกือ ทองทนสุดๆอ่อ
รองลงไปเป็น VIOS ทนไม้ทนมือดี
แล้วก็ Nissan Sunny
Camry ACV 30 ยอมครับทน
แต่นั่นก็คือจุดเด่นใช่เป่า?
-
E34 25i ก็พอได้ครับ วิ่งแก๊ส เครื่องไม่เคยแกะ รอบยังตวัดได้เร็วมาก
-
จากที่ใช้ HONDA MAZDA SUZUKI TOYOTA มา "โตโยต้า" มีปัญหาน้อยที่สุด คันต่อไปคงเลือกโตโยต้า แม้ว่าจะชอบฮอนด้ามากกว่า แต่อยากใช้รถที่ไม่จุกจิก # มนุษย์เงินเดือน