Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MyName ที่ กันยายน 20, 2016, 09:39:03
-
ชูจุดขายว่าเป็น Premium Crossover MPV
ที่เห็นคือมีชุดแต่งสเกิร์ตแว๊บๆ
https://youtu.be/QuxpVIb7dng
-
ใกล้แล้วๆๆ
-
(http://www.uppic.org/image-FBBB_57E0A46A.jpg)
ชัดเจน รุ่น Top V ดีเซล 2.8 มาพร้อมชุดแต่ง
พ่อบ้านสายโหดมาอีกแล้ว
แต่ไฟท้ายหลอดไส้นะจ๊ะ ยังไม่ได้ไฟ LED :'(
แถมคลิปของ innova crysta 2.8 ของอินเดีย เทสไว้
0-100 9.94วินาที
https://www.youtube.com/watch?v=QUeYwjMNlIU
-
(http://www.uppic.org/image-FBBB_57E0A46A.jpg)
ชัดเจน รุ่น Top V ดีเซล 2.8
พ่อบ้านสายโหดมาอีกแล้ว
กลัวราคาไม่ห่างจาก Fortuner ตัว. 2.8 v 2wd แต่ครั้งนี้ขอให้ห่างจาก Fortuner 2.8 v เป็นแสน แถม aero part รุ่น v มีเหมือนเดิม
-
รุ่น Top ดีเซล 2.8 โ้อว..แต่กลัวราคาไปทับกับฟอร์ 2.4v นี่สิ
-
Premium Crossover MPV เอ่ออออ งี้ก็ได้หรอ 55555555
จริงๆแค่ Premium MPV ก็พอแล้วม้างงงงงงงง ::) ::) ::)
-
Premium Crossover : Honda HRV ยังเป็นได้เลย ทำไม Toyota Innova จะเป็นไม่ได้ ดีไม่ดีความสูงใต้ท้องกับความสูงตัวรถมากกว่าอีก และเชื่อว่ามันน่าจะลุยน้ำท่วมได้ดีกว่าเป็นไหนๆ สรุปเป็นได้แน่นอน ตามสโลแกนครับ...
-
ไฟท้ายติ่ง เหมือน HRV เลย
-
ไฟท้ายติ่ง เหมือน HRV เลย
นัก Review รถที่อินโดก็พูดเป็นเสียงเดียวกัน ครับ
-
ขอเดาว่าราคาตังท็อปน่าจะอยู่ราวๆ 1.36ล้าน
-
น่าสนมากๆครับ ไม่รู้ราคา กับ รุ่นย่อยจะเป็นไงมั่ง
ดีเซลมีแต่ 2.8 นี่ แรงหายห่วงเลย แล้วช่วงล่างหลังรุ่นนี้ยังเป็นคานเเข็งหรือเปล่าครับ รบกวนผู้รู้หน่อยครับผม
-
ใช้คำว่า Premium เพราะทำราคาให้ถูกไม่ได้(น่าจะโดนเรื่องภาษี) เลยใช้เครื่อง 2.8 กะเอาพวก hardcore อารมณ์อยากได้ไม่สนเรื่องราคา
แต่ให้ประเมินคงทำตลาดยากเพราะราคาไปขี่กับ Fortuner 2.4 แถมพื้นฐานเป็นรถกระบะ ช่วงล่างยังไงก็สู้พวก CRV ไม่ได้
-
คิดว่าราคาน่าจะแพงแน่ๆ แต่ถ้าภายในทำเหมือนที่ขายในอินเดียรุ่น crysta ก็ยังดี เพราะถ้าภายในเหมือนของอินโดฯมันดูไม่ premium
-
อยากได้กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถครับ
-
ผมเห็นของจริงแล้ว มันควรจะเรียก crossover แน่นอนครับ เพราะมันดูโย่งๆแปลกๆ
-
เห็นแว่บๆ กระจังหน้าที่มุมด้านล่างมีย้อยๆ ลงมาและตัวกระจังขยายมาด้านล่างมากขึ้น เลยลองแต่งภาพดู
พอเพิ่มเติมด้านล่างลงมาทำให้ดูปากไม่ลอยๆ น่าจะหล่อขึ้นกว่าตัวไม่แต่งนะ
(เห็น piloted driving concept ของ Audi เมื่อวันก่อนชอบมาก เลยเอาสีดำๆ มาแปะๆ ตามตัวเล่น
รถจะได้ดูไม่ค่อยอ้วน -Innova รุ่นที่แล้วไม่หล่อเพราะมันดูอ้วนๆ)
(https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14322751_1060534714001392_4235994858725686029_n.jpg?oh=f70162e2e3eb65171a9049618dc91749&oe=587EA9F5)
(https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14355654_1060534827334714_297152548560172127_n.jpg?oh=363bc8ff3ca9536c8276df0eae79cbd9&oe=586DA1C8)
-
โอ้ยยยยย
เจ้า 2.8 มาจริงด้วย แต่มาแค่ 2.8V ไม่ใช่ 2.8Q ตัว Top แต่อย่างไรแพงกว่าเดิมแน่ๆ และไปใกล้หรือขี่กับ Fortuner 2.4V แน่ๆ
เพี้ยงงงง
มีเซอร์ไพรซ์ 2.4V ด้วยเถอะ ได้โปรด
-
ไม่ชอบรูปทรง MPV
อยากได้แวนแบบ Wish อ่ะ ดูยังไงก็ไม่ล้าสมัย
-
ราคาพอๆ กับของเดิมได้ไหม จำได้ว่าของเดิมเคยซื้อ 2.0G 910,000
-
รุ่นนี้ ขายแค่ที่นั่งแถวสามนั่งได้จริงพอ และตัดปัญหาเรื่องซดได้จากรุ่นก่อน ตามบรอด์เห็นแฟนคลับ อยากให้มาทำตลาดใหม่อยู่นี้
-
เสียดายไฟท้ายน่าจะทำมาคล้ายๆฟอร์จูนหน่อย ได้2.8ถือว่าใจปล้ำเลยนะ รอดูราคา
แต่ผมไปดูของอินโดในสเปคpdfทำไมมันไม่มี2.8อ่ะ ทั้งG V Q
แต่ในคลิป2.8ของอินเดีย...
-
Premium Crossover : Honda HRV ยังเป็นได้เลย ทำไม Toyota Innova จะเป็นไม่ได้ ดีไม่ดีความสูงใต้ท้องกับความสูงตัวรถมากกว่าอีก และเชื่อว่ามันน่าจะลุยน้ำท่วมได้ดีกว่าเป็นไหนๆ สรุปเป็นได้แน่นอน ตามสโลแกนครับ...
เพราะมีไฟท้าย คล้าย HRV ถึงเป็น Premium ได้เหรออออ ถ้า premium ต้องมีอะไรอื่นที่หรูพอ แต่แค่ไฟท้ายแบบหลอดก็ไม่ได้ล่ะ
เพราะเป็นรถสูงโย่ง แต่ไหน แต่ไร ถึงเป็น Crossover ได้เหรออออ ผมเข้าใจมาตลอดว่า Crossover ต้องมาจากพื้นฐานรถเก่งนะ
็HRV มันเป็น premium crossover ได้จริง ผมก็เห็นตามนั้น ภายในหรูหรา วัสดุดีกว่า civic ซะอีก และพื้นฐานก็มาจากรถเก่งจริงๆ
-
Premium Crossover : Honda HRV ยังเป็นได้เลย ทำไม Toyota Innova จะเป็นไม่ได้ ดีไม่ดีความสูงใต้ท้องกับความสูงตัวรถมากกว่าอีก และเชื่อว่ามันน่าจะลุยน้ำท่วมได้ดีกว่าเป็นไหนๆ สรุปเป็นได้แน่นอน ตามสโลแกนครับ...
เพราะมีไฟท้าย คล้าย HRV ถึงเป็น Premium ได้เหรออออ ถ้า premium ต้องมีอะไรอื่นที่หรูพอ แต่แค่ไฟท้ายแบบหลอดก็ไม่ได้ล่ะ
เพราะเป็นรถสูงโย่ง แต่ไหน แต่ไร ถึงเป็น Crossover ได้เหรออออ ผมเข้าใจมาตลอดว่า Crossover ต้องมาจากพื้นฐานรถเก่งนะ
็HRV มันเป็น premium crossover ได้จริง ผมก็เห็นตามนั้น ภายในหรูหรา วัสดุดีกว่า civic ซะอีก และพื้นฐานก็มาจากรถเก่งจริงๆ
crossover = crossover utility vehicle
ลองอ่าน wiki ความเป็นมา ดูครับ
เท่าที่อ่าน หมายถึง รถยนต์โดยสาร ที่เอนกประสงค์ และ มีความสูงมากว่า รถเก๋งทั่วไป โดยใช้ รูปแบบ unibody
มันไม่ได้ จำกัดว่า ต้อง มีรถเก๋ง รุ่นนั้น มาก่อนก่อน แล้ว ค่อยมาจับยกสูง ถึงจะเรียก crossover นี่ครับ
ประเด็นคือ Innova จะบอกว่าตัวเอง เป็น MVP ยกสูง ซึ่งก็เรียก crossover ได้มั้ง
ไม่ให้เรียก ว่า MVP crossover
ที BRV ยังเป็น crossover MVP เลย รถ สมัยใหม่ก็มีอะไร ใหม่ๆ มาเรื่อยๆครับ อย่า ยึดติดมาก
-
รุ่น Top ดีเซล 2.8 โ้อว..แต่กลัวราคาไปทับกับฟอร์ 2.4v นี่สิ
ทับไปได้เลยครับ ตัวรถมันมีข้อดีบางอย่างเหนือ FTN เช่นความโปร่งของห้องโดยสาร
และความสบายของเบาะแถว 2,3
-
ถ้ามีขับ 4 มานี่ได้ตังผมแน่ๆ (ฝันกลางวัน :P )
เรื่องหลอดไส้นี่ ผมชอบนะครับ
เวลาขับตามคันที่ยังเป็นหลอดไส้แล้ว led แค่ไฟเบรคกลาง ผมว่า classic สุดๆ
ดูสบายตาดีครับ จังหวะติดช้ากว่า led นิดๆ เวลาดับก็ค่อยๆวาบลง ผมชอบมาก
(ไม่แปลกใจที่ bmw บางรุ่นยังเลือกใช้หลอดไส้ผสม led น่าจะเพราะความ classic นี่ส่วนนึงหละผมว่า ;D )
ตามรถ led สมัยนี้แล้ว ติดดับปุ๊บปั๊บทุกดวง ดูแล้วขัดๆ (หวังว่าหลังๆจะมี led หน่วงเวลาหลายระดับแสง)
ยิ่งถ้าคันไหนอายุสักหลายปีใช้ led เม็ดๆนี่ เห็นดับเป็นดวงๆ ไม่สวยเลยครับ
เป็นเส้นๆหลายๆเส้นเหมือนกัน ดับเป็นบางเส้นก็ไม่สวยอีก
หลอดไส้ที่ผมเห็นมาโชคร้ายบางดวงอายุก็ 5 ปี หลายดวงก็หลัก 10 ปีของรถคันนึง
เสียทีเปลี่ยนก็แจ่มสว่างเต็มเหมือนเดิม ฮา
-
ถ้ามันฮิต ไฟท้ายแต่งมาแน่ ไม่ก็รอไมเนอร์ คงจะมีโคม led แท้จากโรงงานคับ โคมไฟท้ายถูกนะ
ไม่เหมือนไฟหน้า ราคาโหดมาก
-
ผมชอบนะคันใหญ่นั่งสบาย :-*
-
คงกะว่ารวมฮิตทั้ง premium ทั้ง crossover ในคันเดียว
-
โอ้โหหห ผมดู 10 รอบ หยุดจอเพื่อแคปตรง 2.8 ไม่ทันเลยครับ
ถือว่าเซอร์ไพรส์มากที่พี่โตเอาเครื่องใหญ่มาลงขายบ้านเรา เอาใจพ่อบ้านเท้าหนักกันไป
ส่วนตัวอยากให้
- มีเบนซิน 2.0 เติม E20 ได้ ราคาเริ่มไม่เกิน 1 ล้าน ท็อปไม่เกิน 1.2 ล้าน
- มีดีเซล 2.4 ท็อปไม่เกิน 1.3 ล้าน
ไม่รู้พี่โตจะจัดให้ได้มั้ยกับภายในไฮโซแบบนี้
-
พยายามให้แสงเพิ่มครับ เห็นกระจังหน้าเปลี่ยนไปเพราะใช้ชุดแต่งเข้าช่วย
ทำให้ขอบล่างอยู่ต่ำลงมากว่าปกติ (ดีครับ เดิมๆ ดูปากลอย,เชิดไป) ที่มุมล่างของสเกิร์ตหน้าน่าจะเป็นตัดดำ
(https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14369969_1060558947332302_2063341630209901445_n.jpg?oh=d627aeaccd7148704f50a7a3f1bc7fe8&oe=58753A73)
สเกิร์ตหลังเรียบมากไป (รู้สึก) ส่วนสเกิร์ตข้างก็มาแนวเรียบๆ เช่นกัน
(https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14354977_1060559013998962_265803363897014843_n.jpg?oh=103792e8c57982d9dcca260ca1c0bdaf&oe=583A7889)
ภาพนี้ให้เห็นชัดๆ ว่าที่มุมล่างของกระจังหน้ามีแต่งเติมเพิ่มเพื่อให้ดูแตกต่างจากรุ่นปกติ
ปากใหญ่ขึ้น>ดูโหดขึ้นหน่อย
(https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14358755_1060559103998953_9036606810232647816_n.jpg?oh=9f62ce9a1397fbe06ee147dd7957fc99&oe=58848908)
มีคนเกลียดรูปร่าง Innova มาตั้งแต่รุ่นที่แล้วเพราะดูอ้วนโย่ง มารุ่นใหม่ ลองดูเปรียบเทียบรูปร่างกับ
MPV ยอดนิยมสองรุ่น ที่ใครๆ ก็ว่าสวยแต่ไม่ได้ไปต่อ
(https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14433048_1060559150665615_6660243624348520794_n.jpg?oh=e1a794aa2984dda5bb8360546989624d&oe=586A04A2)
(https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14369853_1060559197332277_4057809090903759152_n.jpg?oh=6704b84338c858a56b3151a3ae5c8147&oe=58685A3D)
ลองเอาร่าง blue print ของ Wish japan รุ่นล่าสุดมาทาบทับกับ Innova ดูสิว่าต่างกันอย่างไร
แต่ต้องมีการปรับ scale ให้อ้วนตาม Innova เล็กน้อย แต่ไม่ให้มี distort ใดๆ
ปรากฎว่า ความผิดอยู่ที่ซุ้มล้อ Innova นั้น เล็กไป แต่ส่วนอื่นๆ ถือว่าโอเค หล่อแบบอ้วนๆ
(https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14370256_1060559260665604_937783895995294155_n.jpg?oh=af9f5f542b73a56044ee446737b2e8d5&oe=583E4541)
ลองทำสีดำที่ขอบซุ้มล้อเพื่อหลอกตาว่าซุ้มล้อขยายขนาดขึ้น (ถึงดูแปลกๆ แต่ Civic euro รุ่นที่แล้วก็ทำแบบนี้นะ)
และเพิ่มขนาดล้ออีก 7% แบบไร้เหตุผล แค่อยากให้ล้อมันดูใหญ่ buff buff (ศัพฑ์ของพวกนักเพาะกาย) ส่วนตัวคิดว่า ขาดูลีบน้อยลง
(https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14344855_1060559313998932_1607893861468531589_n.jpg?oh=67a95f8b7acb1bed8a5835671eaa1e9f&oe=583B54C7)
หรือท่าจะให้ดูล้อโตขึ้นไปอีก ทำล้อสีดำไปเลย!
ด้วยการพ่นสี หรือจะอะไรก็แล้วแต่ สมัยนี้มีเยอะแยะ (เสียดายภาพตัวอย่างไม่มีรูปรถสีขาว ถ้ามีจะดูตัดสีกันสวยดีกว่านี้)
(https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14358826_1060567537331443_5956508040814914658_n.jpg?oh=0be6a35a87ab7be6ad97d6c929cd78d1&oe=586B28FD)
สุดท้าย ลองเอาซุ้มล้อสไตล์ Wish/Space มาใส่ เพื่อให้ตัวถังดูไม่โล่งโจ้งจนเกินไป
(https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14355806_1060559390665591_7845397479078503437_n.jpg?oh=60e960d68719a46362f1fdcb8c6574e3&oe=58836CFD)
แบบล้อสีดำ
(https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14354887_1060568337331363_9132665994467316218_n.jpg?oh=1ec66162bf4e5662ee9d98712b26d487&oe=58684A94)
ส่วนตัวชอบรถ MPV แนวสเกิร์ตรอบคัน+ซุ้มล้อเต็มยศมาก เพราะมันดูไม่โล่ง ไม่อ้วน
(แถม 2.8 ได้แรงแบบนี้ เหมาะกับพวกแนว sport) Innova รุ่นที่แล้วไม่มีชุดแต่งแบบนี้ คงเพราะ
มันเป็นรถพ่อบ้าน แต่รุ่นใหม่อยากให้มีร้านไหนสักร้านทำออกมาขาย แต่ทั้งหมดนี่ผมอาจจะชอบอยู่คนเดียว
-
รูปร่างกระจกตอนสามด้วยที่ทำให้รถมันดูบูดเบี้ยวไป ถ้ากระจกเต็มๆแบบ wish สวยกว่าเยอะ
ด้านหน้าก็วีโก้ไปหน่อย ด้านท้ายก็ตลกไปอีก ความหรูหราสุ้ wish ไม่ได้เลย
(แต่เจ้า innova ดูท้องสูงอยู่นะ ground clearance เท่าไหร่อ่ะ?)
-
แค่นี้ก็ดูดีขึ้นแล้ว ;D
-
แค่นี้ก็ดูดีขึ้นแล้ว ;D
ถ้าต้องแก้ตรงนั้น ผมชอบแบบดำจนสุดแบบ Space เลยครับ ก็ทำง่ายๆ โดยใช้สติ๊กเกอร์ดำเงา หรือดำด้าน คาดไปเลยก็ได้
หรือจะมีร้านแต่งรถผลิตชิ้นส่วนเป็นสี piano black มาแปะตรงนั้นแบบ Yaris ก็ได้
(https://scontent.fbkk1-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14440965_1060616403993223_7363629511698466600_n.jpg?oh=650cf4f7179feb5797c0fd199ea9bb0a&oe=58661A5E)
หรือแบบนี้ ให้ความรู้สึกพุ่งทะยานไปข้างหน้า
(https://scontent.fbkk1-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14344947_1060622040659326_4059385642206008490_n.jpg?oh=0503096d57ae5f9b9cf111708bb270cd&oe=583DF3DE)
-
พี่โตคงตั้งใจแน่วแน่แล้วว่า ไม่เอา Rav4 โมเดลถัดไปเข้ามาขายบ้านเรา เลยให้ Innova กินรวบเป็นทั้ง compact crossover และ mpv แถมความ premium เข้าไป
อันมโนเองล้วนๆ
ส่วน Innova ตัวนี้ รวมๆ ก็ดูดีครับ เสียตรงท้ายน่าจะเกลาให้เหลี่ยมน้อยกว่านี้หน่อย มีซุ้มล้อนิดๆ ตามท่านบนตัดต่อมา ก็สวยดีไม่น้อยเลยครับ
-
ดีไซน์ดูไม่ก้าวหน้า เหมือนรถยุค 2010 อยู่ ด้านข้างคือไม่ผ่านอย่างสูง ท้ายนี่มองไปมองมาก็อารมณ์ Auris เบาๆนะ แต่ภายในโอเค
เครื่อง 2.8 ก็รอลุ้นราคากันไป แต่ให้เดาผมว่าอาจจะมี 1.3 ล้านได้ แต่จะ 3 ต้น 3 ปลายนี่ไม่ทราบ เพราะตัวเก่ารุ่นท็อปก็ไป 1.1 กว่าล้านแล้ว
รูปข้างล่างถ้าทำออกมางั้นจริงมันคือ Proton Exora ทันที
-
ดีไซน์ดูไม่ก้าวหน้า เหมือนรถยุค 2010 อยู่ ด้านข้างคือไม่ผ่านอย่างสูง ท้ายนี่มองไปมองมาก็อารมณ์ Auris เบาๆนะ แต่ภายในโอเค
เครื่อง 2.8 ก็รอลุ้นราคากันไป แต่ให้เดาผมว่าอาจจะมี 1.3 ล้านได้ แต่จะ 3 ต้น 3 ปลายนี่ไม่ทราบ เพราะตัวเก่ารุ่นท็อปก็ไป 1.1 กว่าล้านแล้ว
รูปข้างล่างถ้าทำออกมางั้นจริงมันคือ Proton Exora ทันที
ทุกสิ่งทุกอย่างที่กล่าวมา ผมขอโทษไปที่ตัวโครงสร้างรถเดิมที่มันอ้วนครับ อาจจะ
เป็นเพราะมันคือ MPV ที่สร้างครอบบนแชสซีกระบะ ส่วน Exora มันก็ทำมาอ้วน ทั้งๆ ที่จะทำมาให้เพรียวก็น่าจะทำได้
ตรงปลายจมูกกระโปรงหน้าที่เชิดขึ้นมากับกระจังหน้าเดี่ยวชิ้นใหญ่ๆ เป็นความพยายามที่จะให้รถเข้ากับยุคนี้ครับ
แต่ส่วนอื่นๆ ก็ยังดูไม่ค่อยทันสมัยครับ แต่ภายในทำมาได้ดีมาก
-
crossover ต้องดำๆ
-
สวยดีครับ
-
Premium Crossover : Honda HRV ยังเป็นได้เลย ทำไม Toyota Innova จะเป็นไม่ได้ ดีไม่ดีความสูงใต้ท้องกับความสูงตัวรถมากกว่าอีก และเชื่อว่ามันน่าจะลุยน้ำท่วมได้ดีกว่าเป็นไหนๆ สรุปเป็นได้แน่นอน ตามสโลแกนครับ...
เพราะมีไฟท้าย คล้าย HRV ถึงเป็น Premium ได้เหรออออ ถ้า premium ต้องมีอะไรอื่นที่หรูพอ แต่แค่ไฟท้ายแบบหลอดก็ไม่ได้ล่ะ
เพราะเป็นรถสูงโย่ง แต่ไหน แต่ไร ถึงเป็น Crossover ได้เหรออออ ผมเข้าใจมาตลอดว่า Crossover ต้องมาจากพื้นฐานรถเก่งนะ
็HRV มันเป็น premium crossover ได้จริง ผมก็เห็นตามนั้น ภายในหรูหรา วัสดุดีกว่า civic ซะอีก และพื้นฐานก็มาจากรถเก่งจริงๆ
crossover = crossover utility vehicle
ลองอ่าน wiki ความเป็นมา ดูครับ
เท่าที่อ่าน หมายถึง รถยนต์โดยสาร ที่เอนกประสงค์ และ มีความสูงมากว่า รถเก๋งทั่วไป โดยใช้ รูปแบบ unibody
มันไม่ได้ จำกัดว่า ต้อง มีรถเก๋ง รุ่นนั้น มาก่อนก่อน แล้ว ค่อยมาจับยกสูง ถึงจะเรียก crossover นี่ครับ
ประเด็นคือ Innova จะบอกว่าตัวเอง เป็น MVP ยกสูง ซึ่งก็เรียก crossover ได้มั้ง
ไม่ให้เรียก ว่า MVP crossover
ที BRV ยังเป็น crossover MVP เลย รถ สมัยใหม่ก็มีอะไร ใหม่ๆ มาเรื่อยๆครับ อย่า ยึดติดมาก
ผมไม่ได้ยึดติด แค่มันขัดๆ ว่าจะเป็น MPV หรือ CUV กันแน่
เพราะจริงๆ มันควรจะเป็นแค่ MPV แต่เนื่องจากพื้นฐานมาจากปิคอัพ ก็เลยต้องสูงโดยเลี่ยงไม่ได้ เลยชูว่าเป็นจุดเด่น Crossover แทนเหรอ ตลกอ่ะ
อีกส่วนที่แย้งว่า premium กะอีแค่หลอดยังเป็น bulb แถมดีไซน์ก็ไร้ซึ่งรายละเอียด หรือ รสนิยมอะไรเลย เหลี่ยมๆ ตรงๆ ไม่มีแม้กระทั้ง cab หรือ กัดลายเลนซ์ไม่ให้เห็นหลอดตรงๆ ดูอย่างวิช รถสิบสามปีที่แล้ว ยังเป็น LED เลย
กำหนดคำขึ้นมาใหม่ผมไม่ว่า แต่มันก็ควรจะเหมาะสมกับคำใหม่ที่แต่งใหม่หน่อย แค่นั้น
ไม่ใช้แต่งคำอะไรมา ก็เอออ่อ ห่อหมกกันไปหมด
-
Premium Crossover : Honda HRV ยังเป็นได้เลย ทำไม Toyota Innova จะเป็นไม่ได้ ดีไม่ดีความสูงใต้ท้องกับความสูงตัวรถมากกว่าอีก และเชื่อว่ามันน่าจะลุยน้ำท่วมได้ดีกว่าเป็นไหนๆ สรุปเป็นได้แน่นอน ตามสโลแกนครับ...
เพราะมีไฟท้าย คล้าย HRV ถึงเป็น Premium ได้เหรออออ ถ้า premium ต้องมีอะไรอื่นที่หรูพอ แต่แค่ไฟท้ายแบบหลอดก็ไม่ได้ล่ะ
เพราะเป็นรถสูงโย่ง แต่ไหน แต่ไร ถึงเป็น Crossover ได้เหรออออ ผมเข้าใจมาตลอดว่า Crossover ต้องมาจากพื้นฐานรถเก่งนะ
็HRV มันเป็น premium crossover ได้จริง ผมก็เห็นตามนั้น ภายในหรูหรา วัสดุดีกว่า civic ซะอีก และพื้นฐานก็มาจากรถเก่งจริงๆ
crossover = crossover utility vehicle
ลองอ่าน wiki ความเป็นมา ดูครับ
เท่าที่อ่าน หมายถึง รถยนต์โดยสาร ที่เอนกประสงค์ และ มีความสูงมากว่า รถเก๋งทั่วไป โดยใช้ รูปแบบ unibody
มันไม่ได้ จำกัดว่า ต้อง มีรถเก๋ง รุ่นนั้น มาก่อนก่อน แล้ว ค่อยมาจับยกสูง ถึงจะเรียก crossover นี่ครับ
ประเด็นคือ Innova จะบอกว่าตัวเอง เป็น MVP ยกสูง ซึ่งก็เรียก crossover ได้มั้ง
ไม่ให้เรียก ว่า MVP crossover
ที BRV ยังเป็น crossover MVP เลย รถ สมัยใหม่ก็มีอะไร ใหม่ๆ มาเรื่อยๆครับ อย่า ยึดติดมาก
ผมไม่ได้ยึดติด แค่มันขัดๆ ว่าจะเป็น MPV หรือ CUV กันแน่
เพราะจริงๆ มันควรจะเป็นแค่ MPV แต่เนื่องจากพื้นฐานมาจากปิคอัพ ก็เลยต้องสูงโดยเลี่ยงไม่ได้ เลยชูว่าเป็นจุดเด่น Crossover แทนเหรอ ตลกอ่ะ
อีกส่วนที่แย้งว่า premium กะอีแค่หลอดยังเป็น bulb แถมดีไซน์ก็ไร้ซึ่งรายละเอียด หรือ รสนิยมอะไรเลย เหลี่ยมๆ ตรงๆ ไม่มีแม้กระทั้ง cab หรือ กัดลายเลนซ์ไม่ให้เห็นหลอดตรงๆ ดูอย่างวิช รถสิบสามปีที่แล้ว ยังเป็น LED เลย
กำหนดคำขึ้นมาใหม่ผมไม่ว่า แต่มันก็ควรจะเหมาะสมกับคำใหม่ที่แต่งใหม่หน่อย แค่นั้น
ไม่ใช้แต่งคำอะไรมา ก็เอออ่อ ห่อหมกกันไปหมด
Innova ยังคงเป็น MPV ครับ คำว่า crossover แปลว่าข้ามเหล่า
crossover MPV คำว่า crossover ทำหน้าที่เสมือน adjective ขยายคำด้านหลัง
มันแปลว่า MPV ที่ยกสูงบนพื้นฐานกระบะตามที่เรารู้กัน ซึ่งมันไม่ใช่ MPV แท้ๆ
แต่รูปทรงมีลักษณะ MPV ซึ่ง Toyota ไม่ได้ไปโยงอะไรว่าเป็นอย่างเดียวกับ HR-V ครับ
ส่วน crossover SUV คำว่า crossover มันขยายคำด้านหลังหมายความว่า
รถเอนกประสงค์ที่มาจากพื้นฐานรถเก๋ง HR-V มาจากพื้นฐาน Jazz ก็ตรงตัวว่าเป็น
crossover SUV แต่คนชอบไปพูดสั้นๆ ว่า รถ crossover
ส่วนคำว่า SUV เฉยๆ Fortuner, Everest ก็เป็น SUV ได้ Landcruiser, Jeep ก็ SUV หมด
-
ผมว่า ขอให้ราคาไม่แรงไปแตะ For ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยคครับ
แล้วปกติรถพวกนี้นั่งสบายกว่า PPV ไหมครับ
-
ดูชุดแต่งที่ต่างประเทศครับ สวยลงตัวเลย :D :D :D
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2016/08/Modified-Toyota-Innova-Crysta-front-In-Images.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2016/08/Modified-Toyota-Innova-Crysta-side-In-Images.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2016/08/Modified-Toyota-Innova-Crysta-rear-three-quarter-In-Images.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2016/08/Modified-Toyota-Innova-Crysta-rear-In-Images.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2016/08/Modified-Toyota-Innova-Crysta-front-row-In-Images.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2016/08/Modified-Toyota-Innova-Crysta-seats-In-Images.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2016/08/Modified-Toyota-Innova-Crysta-rear-entertainment-In-Images.jpg)
สวยใช้ได้เลยนะครับ ถ้าล้อมีออฟเซตกว่านี้นิด โหดเลย
ขอบคุณสำหรับรูปครับ
-
Premium Crossover MPV ในที่นี้ไม่ได้แปลว่า crossover แต่แปลว่าชุดแต่งเลียนแบบ crossover ครับ เหมือนยาริสก็มีการแต่งเลียนแบบรถ crossover
คล้ายๆ TRD Sportivo คือการแต่งเลียนแบบรถสปอร์ต
ถ้า crossover จริงๆคือการผสมข้ามประเภท (แต่ปกติ SUV ก็มีพื้นฐานจากเก๋งอยู่แล้ว ผมเลยมองว่ามันเป็น segment ใหม่มากกว่า เลยตั้งชื่อเรียกขึ้นมา(อาจจะเรียก B-SUV ก็จะงง เพราะขนาดใหญ่กว่า b-seg จะเรียก B-C-compact SUV ก็ยิ่งเยอะ)
อย่าง fortuner มีพื้นฐานกระบะก็ไม่เรียก crossover เพราะมันมีชื่อเดิมคือ PPV อยู่แล้ว จึงไม่ได้แปลว่าข้าม segment แล้วจะเรียก crossover เสมอไป
สรุป น่าจะใช้เรียกรถ segment ใหม่ๆ ที่มีการจับ segment นึงมาผสมกับอีก segment นึง
-
Premium Crossover MPV ในที่นี้ไม่ได้แปลว่า crossover แต่แปลว่าชุดแต่งเลียนแบบ crossover ครับ เหมือนยาริสก็มีการแต่งเลียนแบบรถ crossover
คล้ายๆ TRD Sportivo คือการแต่งเลียนแบบรถสปอร์ต
ถ้า crossover จริงๆคือการผสมข้ามประเภท (แต่ปกติ SUV ก็มีพื้นฐานจากเก๋งอยู่แล้ว ผมเลยมองว่ามันเป็น segment ใหม่มากกว่า เลยตั้งชื่อเรียกขึ้นมา(อาจจะเรียก B-SUV ก็จะงง เพราะขนาดใหญ่กว่า b-seg จะเรียก B-C-compact SUV ก็ยิ่งเยอะ)
อย่าง fortuner มีพื้นฐานกระบะก็ไม่เรียก crossover เพราะมันมีชื่อเดิมคือ PPV อยู่แล้ว จึงไม่ได้แปลว่าข้าม segment แล้วจะเรียก crossover เสมอไป
สรุป น่าจะใช้เรียกรถ segment ใหม่ๆ ที่มีการจับ segment นึงมาผสมกับอีก segment นึง
ชุดแต่งอินโนว่าไม่ได้เลียนแบบ Crossover suv แบบ Yaris คับ :-\
เป็นชุดแต่งรอบคันแบบรถเก๋งธรรมดาๆ นี่แหล่ะ
ส่วนตัวผมว่า คำว่า Crossover ถูกเติมเข้ามาเนื่องจาก Innova มันเป็น MPV โย่งๆ
ที่คนไทยไม่ชอบ ซึ่งมันก็กดให้ต่ำกว่านี้ไม่ได้เพราะบอดี้วางบนแชสซีกระบะ
ก็เลยสร้างคำว่า crossover mpv ขึ้นมาซะเลยเพื่อกลบจุดด้อย
ซึ่งที่จริงมันก็คือ MPV ดัดแปลงแบบข้ามพันธ์มาอีกที พอดียุคนี้คำว่า crossover มันฟังดูเท่
ในความรู้สึกของผมนะ
Toyota ก็รู้ว่าคนไทยชอบ Kia Carnival รุ่นใหม่มาก ใหญ่ เตี้ย บึกบึน ออกแบบดี
ทั้งๆ ที่แบรนด์มีความเสี่ยงสูง คนก็ยังถอยกันเพียบ Toyota ใช้คำว่า Premium crossover mpv
หมายถึง mpv ที่สูง(เพราะข้ามพันธ์กระบะ) และหรู (ถ้าได้ภานในแบบอินเดีย)
-
Yaris TRD ถ้าเพิ่มความสูงมาให้บวกระบบขับสี่ ผมว่าก็นับเป็น
crossover suv ได้แบบ xv นะคับ
-
ตัวเดิมจัดอยู่ในกลุ่ม compact MPV ก็เหมือน Alphard ย่อส่วน
สำหรับผมมันไม่ใช่ crossover เพราะมันคือตัวเดิม segment เดิม ไม่ได้มีการผสมข้ามสายพันธ์ุ ไม่งั้นถ้าแค่เอาพื้นฐานจากรุ่นอื่น fortuner ก็เรียกว่า crossover เพราะมาจากกระบะ CRV ก็เรียก crossover เพราะมาจาก civic
จะใช้ให้เกลื่อนเพื่อความเท่ห์นั่นก็อีกเรื่อง หรือจะย้อมแมวแบบยาริสก็ตามสบาย แต่สุดท้ายเราก็รู็อยู่ดีว่ามันคือ all new innova (innova ที่เปลี่ยนดีไซน์ ไม่ใช่ segment ใหม่อะไรเลย)
-
Yaris TRD ถ้าเพิ่มความสูงมาให้บวกระบบขับสี่ ผมว่าก็นับเป็น
crossover suv ได้แบบ xv นะคับ
http://car.kapook.com/view151114.html
ถ้าเป็นตัวที่ทำมาสำหรับแข่งแรลลี่ ก็โอเคพอรับได้ แต่รีด้านบนผมหมายถึงงานมอเตอร์โชว์ครั้งก่อน ที่เป็นชุดแต่งเฉยๆกับเพิ่มขนาดล้อให้ใหญ่ขึ้น
-
ตัวเดิมจัดอยู่ในกลุ่ม compact MPV ก็เหมือน Alphard ย่อส่วน
สำหรับผมมันไม่ใช่ crossover เพราะมันคือตัวเดิม segment เดิม ไม่ได้มีการผสมข้ามสายพันธ์ุ ไม่งั้นถ้าแค่เอาพื้นฐานจากรุ่นอื่น fortuner ก็เรียกว่า crossover เพราะมาจากกระบะ CRV ก็เรียก crossover เพราะมาจาก civic
จะใช้ให้เกลื่อนเพื่อความเท่ห์นั่นก็อีกเรื่อง หรือจะย้อมแมวแบบยาริสก็ตามสบาย แต่สุดท้ายเราก็รู็อยู่ดีว่ามันคือ all new innova (innova ที่เปลี่ยนดีไซน์ ไม่ใช่ segment ใหม่อะไรเลย)
ผมว่า Toyota ไม่ได้ตั้ง segment ใหม่ครับ
crossover ถูกนำมาต่อข้างหน้าคำว่า MPV เพื่อการตลาดเฉยๆ
CR-V ฝรั่งก็เรียกว่า crossover ครับ ส่วนหนึ่งเพราะมันพื้นฐานเก๋งและลุยจริงไม่ได้
Fortuner คือ SUV ครับ เพราะฝรั่งมองว่ามันลุยได้จริง
ตอนนี้คำว่า crossover ถูกเอามาใช้ 2 แบบละ
แบบที่ 1 คือ crossover suv เป็นรถประเภทหนึ่งในวงการรถยนต์ที่รู้จักกันดี
กับแบบที่ 2 คือการเอาคำว่า crossover มาใช้ในความหมายที่แตกต่างออกไป
แต่คนในวงการรถอาจจะไม่ยอมรับ เพราะมันถูกเอามาแปลตรงตัวไปเลย ลูกผสม อะไรแบบนี้
Innova คือแบบหลัง ถ้าจะบอกว่ามันคือรถอะไร มันก็คือรถ mpv
แล้วเวลามองคำว่า crossover mpv ก็อย่าไปนึกถึงคำว่า crossover ที่เรารู้จักกัน เพราะ
crossover เรามันหมายถึง crossover suv
การคิดคำว่า crossover mpv ขึ้นมาก็จะมีประโยชน์กับเซลส์ตรงที่สามารถพูดได้ว่า มันลุยได้แบบ
crossover นะ อะไรประมาณนี้ :-[ แต่คำนี้ห้ามเอามาพูดกับคนที่รู้เรื่องรถ เพราะมันจะน่าขำก๊ากๆ
ซึ่งคำๆ นี้ ก็มีไว้เพื่อกลบจุดด้อยในความสูงโย้งของมันด้วย
ซึ่งถ้าถามกับฝ่ายเทคนิค Toyota เค้าคงตอบแบบเซลส์แบบนี้ไม่ได้
แต่ที่เค้าจะตอบ คือเพราะมันเป็น MPV วางบนเฟรมแชสซีพื้นฐานกระบะ มันก็ใช้ศัพฑ์ภาษา
อังกฤษว่า crossover ได้เหมือนกัน (แต่โลกนี้ไม่มีใครเค้าใช้ไง)
คราวนี้อยู่ที่ว่าเราจะมองเหลี่ยมไหนล่ะ มันไม่มีถูกหรือมีผิด
แต่ถ้าพูดถึง Fortuner ชัดเจนล่ะ มันคือ SUV (ส่วนในบ้านเราเรียก PPV)
ส่วน CR-V ก็ชัดเจนเหมือนกันว่ามันคือ crossover เพียงแต่ยุคที่ cr-v รุ่นแรกออกมา คำว่า
crossover อาจจะยังไม่กำเนิดขึ้นมา คนก็เลยเรียก suv มาตั้งแต่รุ่นแรก
ส่วนตัวผมมอง Innova ว่าคือ mpv ที่สูงดี จบ ;D
แต่เป็นผม ผมจะกล้าตั้งว่า crossover mpv มั้ย ผมไม่กล้า เพราะคนต้องสับสนแน่
แล้วอาจจะดูตลกด้วย ผมอาจจะคิดคำใหม่ขึ้นมา **-v อะไรสักอย่าง
แต่ Toyota คงคิดว่า คำว่า crossover ในยุคนี้มันดึงภาพลักษณ์ได้ดี ก็คงตามกระแส
HR-V, cx-3 นั่นแหล่ะ แต่ขายจริงมันจะเวิร์ค หรือคนจะขำรึเปล่าไม่มีใครรู้
-
Crossover ผมมาจาก Cross country มั้ง อ่าจจาก wiki
คือ ยังไม่ถึงขั้น SUV
แต่เพิ่ม ความสูง เพื่อ ลุย ทาง ชนบท ได้