Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: as909za ที่ กันยายน 20, 2016, 21:18:50
-
สอบถามเรื่่องการบริการหลังการขายของและเรื่องเคลมปัญหารถของ Benz - BMW ครับ
1. เดี๋ยวนี้เวลารถมีปัญหายังเคลมใช้เวลานานไหมครับครับพอดีเห็นบางท่านรถมีปัญหาแต่กว่าจะแก้ปัญหาเสร็จล่อกันไป 2-3 เดือน รออะไหล่อีก เข้าศูนย์เดือนนึงไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ
2. Benz Thailand หรือ Bmw Thailand อันไหนดูแลหลังการขายลูกค้าได้ดีกว่ากันครับ หรือต้องอยู่ที่ศูนย์ประสานงานกับศูนย์ใหญ่ให้ด้วย
ขอบคุณครับ
-
ต่างกรรม ต่างวาระ
พอๆกันละครับ แล้วแต่เคส
-
เรื่องจะจบง่ายจบสวย หรือจะโวยกันจนเบื่อไปข้างนึง ทั้งหมดอยู่ที่ศูนย์บริการ ถ้ารีบตรวจสอบและเข้าใจลูกค้า ปัญหาก็จบง่าย
ยกเว้นปัญหาเกิดจากชิ้นส่วนแบบนี้ศูนย์ทำได้เพียงเป็นคนกลาง เพราะชิ้นส่วนต้องรอแก้ไขจากต่างประเทศ ส่วนลูกค้าเรื่องเยอะอันนั้นขอแยกเป็นอีกกรณี (มีไม่น้อยด้วยสิ บางคนแค้นจนไม่ลืมหูลืมตาก็เยอะ)
-
เท่าที่คุยกับคนที่เคยอยู่และอยู่ในทั้ง2องค์กรบอกผมว่าปัญหามีเยอะพอๆกันทั้ง2ยี่ห้อครับ
-
เท่าที่คุยกับคนที่เคยอยู่และอยู่ในทั้ง2องค์กรบอกผมว่าปัญหามีเยอะพอๆกันทั้ง2ยี่ห้อครับ
หมายถึงปัญหาเรื่องการเคลมใช่ไหมครับพี่
-
เรื่องจะจบง่ายจบสวย หรือจะโวยกันจนเบื่อไปข้างนึง ทั้งหมดอยู่ที่ศูนย์บริการ ถ้ารีบตรวจสอบและเข้าใจลูกค้า ปัญหาก็จบง่าย
ยกเว้นปัญหาเกิดจากชิ้นส่วนแบบนี้ศูนย์ทำได้เพียงเป็นคนกลาง เพราะชิ้นส่วนต้องรอแก้ไขจากต่างประเทศ ส่วนลูกค้าเรื่องเยอะอันนั้นขอแยกเป็นอีกกรณี (มีไม่น้อยด้วยสิ บางคนแค้นจนไม่ลืมหูลืมตาก็เยอะ)
+1
-
เท่าที่คุยกับคนที่เคยอยู่และอยู่ในทั้ง2องค์กรบอกผมว่าปัญหามีเยอะพอๆกันทั้ง2ยี่ห้อครับ
หมายถึงปัญหาเรื่องการเคลมใช่ไหมครับพี่
ปัญหาของตัวรถครับ เคลมเยอะมากๆทั้ง2ยี่ห้อเลย คนรับเคลมงานเพียบ
-
รถใหม่ๆผมว่าคุณภาพมันแย่ลง ปัญหาเลยเยอะ
BMW ผมยังไม่เคยใช้
แต่ Benz ค่อนข้างสบายใจครับ เคยเอาเข้าไป
แก้เรื่องเสียงลมเข้า ทางศูนย์บอกว่าถ้าแก้ไม่ได้
จะทำการเปลี่ยนคันใหม่ให้เลย แต่แก้แล้วหายครับ
-
MB TH แทบจะไม่เจอปัญหาในการบริการ
อย่าแอบไปตุกติกอุ่นอก เขารุ้ครับ และต่อรองได้ก้อไม่มีปัญหา หากไม่ใข่เรื่องใหญ่
กรณีเคลมจากอุบัตเหต ประสานงานกับInsurant ได้เป็นอย่างดี
-
คหสต ผมว่า MBTH สต๊อกอะไหล่เยอะครับ อะไหล่รถ AMG ผมหาข้างนอกสั่งพิเศษหมด สุดท้ายกลับมาสั่งทางศูนย์ได้ภายในไม่เกิน 3 วันทุกชิ้น
-
เท่าที่เคยใช้งาน MB ประทับใจอยู่นะครับ ถึงต่อหน้าผมจะโวยวายว่าช้าไปมั้ยอะไรมั้ย เเต่ศูนย์ก็เร่งงานให้ตามที่นัด ไม่เคยเลทเลย (เข้าทำสีสองครั้ง โดนเฉี่ยว กับยางเเตก แล้วก็เชคระยะ)
-
เรื่องปัญหาตัวรถผมว่าคงมีกันทุกยี่ห้อนะ แล้วแต่การบริหารจัดการและการแก้ปัญหาเฉพาะๆเคสไป
แต่การเคลมของMBผมว่าไม่ใช่ปัญหาครับ ขนาดผมสั่งอะไหล่CL500ที่ไม่ใช่รถตลาด นับจากวันที่สั่งอะไหล่ไม่ถึงอาทิตย์อะไหล่พร้อมใส่แล้ว ช่างก็มารยาทดี บริการดี ผมกับแฟนไปต่างประเทศเป็นเดือนๆกลับมารถจอดนานแบตหมด โทรเรียกให้มาจูนแบตนัดไว้ก็ตรงเวลาดี พร้อมให้คำปรึกษาการดูแลรักษา ปนๆกับเชียร์ให้ถอยรุ่นใหม่ โดยรวมแล้วบริการดีครับสำหรับMB
-
ตามสัญญาที่เค้าบอกเลยครับ
เบนซ์จอดับ เวลาเกินไปหน่อย ก็ไม่มี goodwill
บีเอ็ม แบตเสียเกินไป 1 วัน ย้ำ 1 วันเท่านั้น เสียค่าแบตเอง 19,000 เลยเอาออกแล้วไปอู่นอกเองเลย 3 พันกว่าเท่านั้น
ห่วยพอกันนะผมว่า
-
พอกัน
เลวร้ายพอๆกันทุกยี่ห้อ 555 ต้องเจอกับตัวเองแล้วจะเข้าใจ ::)