Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: black7 ที่ กันยายน 20, 2016, 23:22:36
-
รบกวนสอบถามครับ พอดีมีแพลนจะจอง bmw 525d m-sport กับ 528i m-sport
กำลังตัดสินใจว่าจะเลือกเบนซินหรือดีเซลดี
1. อัตราการสิ้นเปลืองต่างกันเยอะมั้ยครับ+ เรื่องเสียงของเครื่องดีเซล&เบนซิน
2. ส่วนลดตอนนี้ควรจะได้เท่าไหร่ครับ เห็นว่าจะเปลี่ยนรุ่นใหม่แล้ว
3. รุ่นใหม่เข้าไทยประมาณเมื่อไหร่ครับ
4. ถ้าใช้รถยาวๆ ตัวเบนซินหรือดีเซลน่าใช้กว่ากันครับ
5. ถ้าจะจองควรรอ มอเตอร์โชว์ดีกว่ามั้ยครับ
ขอบคุณมากๆครับ รบกวนปรึกษาเป็นแนวทางหน่อยนะครับ
-
528i msport lci2015
วิ่ง44,000
ขับตจว ตลอด
ปกติของผมตอนนี้คือ140-180 mode sport ผสม mode s ใช้ paddleshift ตลอด
พฤติกรรมคือ หลุดช่วงรถติด ออกตัวเหยียบมิดตลอด จนได้ความเร็ว
ที่พอใจแล้วแต่สภาวะถนน จราจร 140-180
ซดหนักมาก 6.7-8.2 โลลิตร ตลอดเลยครับตอนนี้
ตอนรับรถมาใหม่ๆ เหยียบให้ตายก็อยู่ที่ 9
ที่ต้องเร่งบ่อยเพราะเจอรถช้าแช่ ทีก็ต้องชลอ เร่งเครื่องอีก
ไม่งั้นก็ได้วิ่งชิลยาวๆ แต่ก็ไม่ว่ากัน ถนนส่วนรวม
อาจจะซดด้วยเหตุนี้ล่ะ พอขับคันนี้แล้วขับไม่ค่อยช้า
อยากจะช้าเหมือนกัน ไม่อยากให้เครื่องโทรมไว แต่ชีวิตเร่งรีบเหลือเกิน
เคยลองใช้ comfort, อีกmodeเรียกอะไรที่ประหยัดสุดผมจำไม่ได้แทบไม่เคยใช้เลย
เคยลองขับ 100 ก็ได้ประมาณ12-13 โลลิตรอยู่คับ
-
ตอบข้อ 1. เรื่องอัตรากินน้ำมันต่างกันพอสมควรเลยครับ 525d นี่วิ่งปกติในเมือง ตจว ได้ประมาณ 17-18 โลลิตรเลยครับ ส่วน 528i ได้ตกประมาณ 10 โลลิตรครับ 528i วิ่ง กทมซดอร่อยพอสมควรเลยครับ แต่ได้เสียงเครื่องที่เพราะกว่าครับ ส่วนตัวถ้าไม่ติดเรื่องกินน้ำมันชอบ 528i มากกว่าครับ แต่ถ้าเอาประหยัดเป็นหลักก็ diesel โลดครับ
ปล. ที่บ้านใช้ทั้งคู่เลยครับ ชอบเสียง 528i มากกว่าจริงๆครับ ::)
-
528i msport lci2015
วิ่ง44,000
ขับตจว ตลอด
ปกติของผมตอนนี้คือ140-180 mode sport ผสม mode s ใช้ paddleshift ตลอด
พฤติกรรมคือ หลุดช่วงรถติด ออกตัวเหยียบมิดตลอด จนได้ความเร็ว
ที่พอใจแล้วแต่สภาวะถนน จราจร 140-180
ซดหนักมาก 6.7-8.2 โลลิตร ตลอดเลยครับตอนนี้
ตอนรับรถมาใหม่ๆ เหยียบให้ตายก็อยู่ที่ 9
ที่ต้องเร่งบ่อยเพราะเจอรถช้าแช่ ทีก็ต้องชลอ เร่งเครื่องอีก
ไม่งั้นก็ได้วิ่งชิลยาวๆ แต่ก็ไม่ว่ากัน ถนนส่วนรวม
อาจจะซดด้วยเหตุนี้ล่ะ พอขับคันนี้แล้วขับไม่ค่อยช้า
อยากจะช้าเหมือนกัน ไม่อยากให้เครื่องโทรมไว แต่ชีวิตเร่งรีบเหลือเกิน
เคยลองใช้ comfort, อีกmodeเรียกอะไรที่ประหยัดสุดผมจำไม่ได้แทบไม่เคยใช้เลย
เคยลองขับ 100 ก็ได้ประมาณ12-13 โลลิตรอยู่คับ
ผมว่าโหมดประหยัดสุดอย่าใช้เลยครับ มันจะตัด AC แอร์ไม่เย็นครับ
-
-เสียงเครื่องรอบเดินเบาผมว่าสูสีเลยนะ เบนซินฉีดตรงก็ดังอยู่ แต่ถ้าชอบขับลากรอบนี่ก็คนละฟิว
-เข้าไทยไม่ชัวร์ แต่ผมว่าปีหน้าน่าจะมาคงไม่ปล่อยไปถึงปี18 เพราะเมืองนอกจะเปิดตัวแล้ว
-ใช้ยาว+ใช้รถไม่น้อยดีเซลตอบโจทย์มากกว่าเพราะประหยัดกว่า แต่ตัวรถก็แพงกว่า น้ำมันพอๆกัน ลองชั่งใจดูว่าใช้รถเยอะหรือเปล่า
-ไม่ต้องรอละครับ ออกเลย
-
:-[ :P
520d กับ 525d น่าจะเครื่องคนละตัวนะ เท่าที่ข้าพเจ้าเห็น < 525d เครื่องเก่ากว่า >
520d ขับทางไกลได้ 22 กิโลลิตร (ราวๆ 1฿ / km) เพราะเป็นเครื่อง B47 (ตัวใหม่) เลยประหยัด
320d น่าจะได้มากกว่านี้ เพราะตัวถังเบากว่า 200 กิโลกรัม
ออกลายแทง แนะนำให้ซื้อตัวที่เครื่องใหม่กว่า ได้เปรียบเรื่องอัตราสิ้นเปลืองครับ
อ้อ 520d ไฟหน้าเหลืองๆไม่เป้นขาวนวลแบบ 320d iconic นะครับ
ฝากเป็นจุดพิจารณาสำหรับคนขับรถที่สายตาไม่ดี (สายตาสั้น) เอาแต่คบคนนั้นที่ใกล้ตัว
ไม่ยอมมามองคนที่อยู่ไกลๆอย่างข้าพเจ้า (เอ๊ะ เกีี่ยวไหมเนี่ย ไปไกลแล้ว)
-
ถ้าเน้นประหยัด+ใช้ระยะยาว ดีเซล 525d น่าจะเหมาะกว่าครับ
F10 รถคันโตๆ น้ำหนักมาก ดีเซลแรงบิดดีๆ น่าจะขับสนุกกว่าถ้าใช้ความเร็วเดินทางทั่วๆไป เน้นออกตัวเร็ว+เร่งเเซงช่วง 80-120
ส่วน 528i เครื่องตัวนี้ไม่แน่ใจว่าอยู่ใน 328i ด้วยหรือเปล่า ถ้าอยู่ใน Series 3 ก็แรงดีครับ
แต่พอมาอยู่ใน Series 5 ที่น้ำหนักเยอะขึ้นมาก จะยังกระฉับกระเฉงอยู่หรือเปล่า
แต่ตัวเลขทดสอบจากต่างประเทศออกมาว่า 528i แรงกว่า 525d ซะงั้น 55555+ (เพราะ 528i ในต่างประเทศไม่โดนล๊อคแรงม้าด้วยกระมัง คือมี 245 แต่ในไทยมีแค่ 218)
ถ้าไม่มีกำแพงภาษีเรื่องแรงม้าแล้ว อยากให้ BMW Thailand ปลดล๊อคปล่อยผีเครื่องทั้งหมดเลยก็ดีนะครับ 8)
-
525d สิครับ
-
528i msport lci2015
วิ่ง44,000
ขับตจว ตลอด
ปกติของผมตอนนี้คือ140-180 mode sport ผสม mode s ใช้ paddleshift ตลอด
พฤติกรรมคือ หลุดช่วงรถติด ออกตัวเหยียบมิดตลอด จนได้ความเร็ว
ที่พอใจแล้วแต่สภาวะถนน จราจร 140-180
ซดหนักมาก 6.7-8.2 โลลิตร ตลอดเลยครับตอนนี้
ตอนรับรถมาใหม่ๆ เหยียบให้ตายก็อยู่ที่ 9
ที่ต้องเร่งบ่อยเพราะเจอรถช้าแช่ ทีก็ต้องชลอ เร่งเครื่องอีก
ไม่งั้นก็ได้วิ่งชิลยาวๆ แต่ก็ไม่ว่ากัน ถนนส่วนรวม
อาจจะซดด้วยเหตุนี้ล่ะ พอขับคันนี้แล้วขับไม่ค่อยช้า
อยากจะช้าเหมือนกัน ไม่อยากให้เครื่องโทรมไว แต่ชีวิตเร่งรีบเหลือเกิน
เคยลองใช้ comfort, อีกmodeเรียกอะไรที่ประหยัดสุดผมจำไม่ได้แทบไม่เคยใช้เลย
เคยลองขับ 100 ก็ได้ประมาณ12-13 โลลิตรอยู่คับ
ผมว่าโหมดประหยัดสุดอย่าใช้เลยครับ มันจะตัด AC แอร์ไม่เย็นครับ
Mode Eco pro เข้าไปตั้งได้ครับว่า ให้แอร์ทำงานแบบปกติ
-
บางศูนย์ บางรุ่น ไม่มีรถแล้วครับ ถ้ามัวคิดมาก ไม่น่าทันคับ
เดือนที่แล้วมีเพื่อนชวนไปตระเวรหา 525d M Sport สีบรอนซ์ แต่ไม่มีที่ไหนมีเลย
และหลายที่บอกว่า ไม่ผลิตแล้ว หมดแล้วหมดเลยครับ ตามนั้นครับ
-
เพื่อนผมออก 525d luxury เมื่อกลางปี ได้ลด 5 แสนครับ
-
ผมออก520d เดือน สค ได้ส่วนลด 700000 ไม่รวมประกัน ครับ ถ้าสนใจจิง หาได้รีบจองเลยครับก่อนรถจะหมด
-
ของที่บ้านเป็น 525d นะครับแต่528i เคยลองขับไปชลบุรีของเพื่อนครับ
1. D ประหยัดกว่าแน่นอนครับ 528i ต้องเติม 95 เพียวๆถึงจะมีตัวเลขที่สูสีแต่ความเป็นจริงก้เติม E20กันส่วนใหญ่ เรื่องเสียง 528i เพราะกว่าทุกกรณีครับ
2. อันนี้ผมไม่ทราบครับแต่ใช้คำว่าเยอะแน่นอนครับ
3. รุ่นใหม่น่าจะมาไทย ไตรมาส3-4ปีหน้านะครับ
4.เหมือนกันครับแล้วแต่ชอบเลย
5. ถ้าอยากเลือกรถได้หลายๆคันซื้อตอนนี้ครับ เพราะตอน motor expo ปลายปีนี้มันจะปลายอายุมากๆ ราคาลดเยอะกว่าตอนนี้แต่ผมว่าน่าจะมีรถเหลือจำกัดมากๆแล้ว
ถ้าเน้นขับสนุกยาวๆ ชอบแบบยิ่งกดยิ่งมา เอา528i แต่ถ้าเป็นคนชอบเหยียบครึ่งคันเร่งเน้นดึงๆตอนต้น ขับรถเลนสวนบ่อย เอาd ก้เหมาะครับ
-
ผมว่าเลือก 528i แล้วเอาส่วนต่าง 2 แสน จาก 525d มาเติมน้ำมัน หมด BSI แล้วเงินยังเหลือเลยนะผมว่า ...
อีกอย่าง ถ้าจอดนิ่งๆ ในลานจอดรถเงียบๆเนี่ย 525d เสียงเครื่องดังใช้ได้เลยนะ (ผมว่าเสียงเครื่องดังกว่า CX5 ดีเซลอีกนะ) .. 528i นี่เงียบ เวลาเร่งเสียงก็ออกนุ่มๆลื่นหูกว่ามาก ....
-
แคร์เรื่องเสียงของดีเซลไหมครับ ถ้าไม่ผมว่า 525d Lux ยังพอหารถได้นา
-
อยากสอบถามว่า ถ้าต้องการเร่งแซง ระหว่าง 528i กับ 525d
525d เหยียบนิดเดียงพุ่ง และถ้า 528i ก็แค่เหยียบให้สุด มันก็พุ่งเท่ากันแล้วหรือเปล่าครับ
-
เดือนที่แล้วผมสอบถามมาได้ส่วนลดตามนี้ครับ
ตัวรถเหลือน้อยมากแล้วครับถ้าชอบก็จัดเลย
528i ได้มา 680000
525d ได้มา 700000
-
ขอบคุณทุกๆคนสำหรับข้อมูลนะครับ
ให้ข้อมูลและรายละเอียดดีมากๆแล้วก็ชัดเจนทุกคนเลยครับ
ตอนนี้ใจแอบเอนไปทาง ดีเซล
ส่วนลดกับศูนย์ท่านไหนพอแนะนำได้รบกวน pm รายละเอียดให้นิดนึงนะครับ
-
รุ่นใหม่น่าจะเข้าไทยปีหน้าครับ ถ้าห่วงตกรุ่นเร็ว แนะนำให้รอครับ แต่ถ้ารีบใช้รถเป็นผมจะหา F10 มือ2 ปี 15-16 เหลือ BSI อีกหลายปี รอช้อนซื้อตอน G30 เปิดตัว ราคามือ2 F10 จะร่วงอีกเยอะ ผมว่าคุ้มกว่าครับ
http://www.taladrod.com/w30/iSch/SchC.aspx?fno:all+mk:6+md:30+bd:620+ta:0+smd:n+ty:0+cl:0+gr:b+pv:0+y1:0+y2:2016+p1:0+p2:0
-
อยากสอบถามว่า ถ้าต้องการเร่งแซง ระหว่าง 528i กับ 525d
525d เหยียบนิดเดียงพุ่ง และถ้า 528i ก็แค่เหยียบให้สุด มันก็พุ่งเท่ากันแล้วหรือเปล่าครับ
ช่ายครับประมาณนั้นแต่ i จะกินน้ำมันกว่าแค่นั้นครับ
-
ผมออก520d เดือน สค ได้ส่วนลด 700000 ไม่รวมประกัน ครับ ถ้าสนใจจิง หาได้รีบจองเลยครับก่อนรถจะหมด
เดือนที่แล้วผมสอบถามมาได้ส่วนลดตามนี้ครับ
ตัวรถเหลือน้อยมากแล้วครับถ้าชอบก็จัดเลย
528i ได้มา 680000
525d ได้มา 700000
คุณ boy_mubmub กะ คุณ Tedjunk84 ต่อรองเก่งจังครับ พอจะ PM แจ้งหน่อยได้ไหมครับว่าศูนย์ไหน ผมต่อรองตั้งนานศูนย์ M.. ได้แค่ 600000 สำหรับ 525d กับ 550000 สำหรับ 520d แถมแจ้งว่า 528i ไม่มีรถแล้วด้วย
-
- ราคารถต่างกัน 1 แสน ราคาน้ำมันต่างกันที่ กิโลเมตรละ 70 สตางค์ ทุกๆ 1 แสนโล ตัวดีเซลจะประหยัดกว่าเบนซิล 70,000 บาท ถ้าคิดว่าใช้เกินแสนโล ผมว่า 525d ประหยัดกว่า
- ผมซื้อเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2015 ได้ส่วนลด 500,000 บาท ประกันไม่ระบุคนขับ และของแถมทั่วไป ซื้อสดครับ และผู้จัดการเป็นเพื่อนคุณพ่อ
- อาจจะปีหน้า คงมาปลายปีเลยครับ แต่ภายนอกคงไม่ต่างมาก ส่วนภายใน อันนี้ไม่ทราบครับ
- ตามโจทย์ข้อ 1 ถ้ายาวๆ ผมว่าดีเซลตอบโจทย์กว่า
- ถ้ารีบก็ออกเลยครับ แต่ปลายปีมันมีงานรถอีก จะรอดูก็ได้ครับ
ปล.เบนซิลเสียงเพราะกว่า ดีเซลประหยัดกว่า เบนซิลสนุกกว่า ดีเซลในเมืองสบายกว่า อยู่ที่จะเลือกแล้วครับ
ยินดีกับรถใหม่ล่วงหน้าครับ ;)