Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Carrera ที่ กันยายน 21, 2016, 15:00:02
-
ฟอร์ดมันน่าทึ่งหรือ NSX มันช้ากันแน่น่ะ แถม Ford นี่ ... เกียร์ธรรมดาด้วยน่ะ ::)
NSX ขับสี่ Hybrid , Torque Vecter พื้นรถ Carbonfiber , Turbo
GT350R ขับหลัง , เกียร์ธรรมดา , NA รอบจัด
https://www.youtube.com/watch?v=dwD-WeY6Ivs
https://www.youtube.com/watch?v=9kPRxiOB48Y
NSX นี่ช้ากว่าทั้ง R8 ช้ากว่า McLaren 570s (รู้สึกว่าใน Topgear ก็ผลลัพท์คล้ายๆกัน)
-
มัสแตงใหม่นี่ฟอร์ดทำให้มันขับในโค้งได้มากขึ้นครับ มันก็ดีขึ้นกว่าตัวก่อนๆที่ขับแรงทางตรงได้อย่างเดียวเจอโค้งแล้วเฟล
หรือแค่ปิด TRC แล้วก็หมุนแล้ว :D ;D ;D ;D
-
Nsx. 150,000. Mstng. 60,000
Twin turbo. V8
9 speed Dualclutch. Manual
0-100. ไวกว่าวินึง
แรงม้าพอกัน
คงเพราะช่วงล่าง กับเกียร์ละมั้ง
-
คันเหลืองๆนี้ ต่อให้ใส่เครื่อง1.0 ,1.5 ก้อแรงพอสำหรับผม
เน้นหล่อ... เห็นสีดำเมื่อตะกี้นี้เองงงงง
-
Mustang น่าจะทำ Lap time ได้ยากกว่าถ้าคนขับไม่มี skill, 0-100 ช้ากว่า, ประหยัดน้ำมันน้อยกว่า
ผมแฟน honda แต่ก็น่าตกใจที่ NSX ช้ากว่า
-
Mustang มันหล่อ เข้ม ดุ จริงๆ
-
ชอบเสียงของเจ้า Mustang ตัวนี้จริงๆ :D
-
จอแม่งฮอนด้าจริงๆ 55+
-
ถึงว่าทำไมคุ้นๆ สนาม Laguna Sega ในเกมส์ GT-2 นี้เอง
Lap time
Ford Mustang GT350 R --- 1:36.11 นาที
NSX --- 1:36.36 นาที
เร็วกว่ากัน 0.2 วินาที ตอนแรกผมก็นึกว่าจะห่างกันเป็นทุ่งซะอีก
แต่ก็ตามนั้นครับ...เร็วกว่าก็คือเร็วกว่า
-
เป็นเพราะมัสแตงเป็นรุ่นแรงพิเศษส่วนNSXเป็นรุ่นธรรมดาหรือเปล่าครับ? ม้าเหลืองนี่เห็นหัวงูแดงหราเลย ::)
-
รายการนี้เหมือนอวยรถอเมริกันครับ
ผลทดสอบไม่เหมือนรายการอื่น
รถที่เวลาดีที่สุดของรายการคือ Viper ACR เร็วกว่า 918Spider, P1
รายการอื่น ACR ทาบไม่ติด 2 คันนี้
https://youtu.be/uwxNLhhzhUI (https://youtu.be/uwxNLhhzhUI)
-
ส่วนตัวผมว่าเพราะสนามด้วย Laguna Seca มันเป็นโค้งกว้าง ความเร็วสูง เท่าที่เล่นๆเกม รถขับหลังน้ำหนักเบา ผมว่าน่าจะเข้าโค้งได้ดีกว่า ขับสี่ แต่น้ำหนักตัวมากกว่าน่ะ ยิ่งตอนใกล้ลิมิต มันคาดเดาอาการรถได้ดีกว่าขับสี่ ที่มันหลุดแล้ว น่ากลัว
อีกส่วนเพราะ NSX ตัวนี้ "หนัก" กว่าตัวเก่าเยอะมาก และ "หนัก" กว่าฟอร์ดด้วย
โค้งแคบๆไว้แสดงๆจุดแข็งของ AWD + 0-100 ก็ไม่ค่อยจะมีด้วย เป็นโค้งความเร็วสูงเกือบหมด
แต่ถึงยังไงผมว่าพี่ฟอร์ดชนะก็ชอบน่ะ
เกียร์ธรรมดา ขับหลัง NA นี่แหละคลาสสิค ไม่ใช่คอมพิวเตอร์ติดล้อ ควบคุมรถแทนคน ::)
----------------
อยากเห็น NEW NSX VS NEW GTR จริงๆ ใครจะอยู่ใครจะไป
-
เคยดูรีวิวมา เหมือน Honda ไม่ได้ทำให้ NSX เป็นรถแรงแบบ hardcore นะครับ (อย่างน้อยก็ตัวปกติ) ส่วน GT350R นี่ Ford แต่งมาแล้วเรียบร้อย ถ้าจะแรงกว่า NSX ผมว่าไม่แปลก
แต่ต่อไป NSX คงมี version อื่นๆ ตามมาแน่ๆครับ
-
เดี๋ยวเจอNSXแถวสงประภา ฮา...
-
สวยทั้งคู่เลยครับ ผมว่า nsx ตัวนี้เน้นสวยครับ ส่วนเรื่องเวลาต่อรอบผมว่าตัวปกติน่าจะยังทำได้ไม่ดีครับ
-
NSX สวยมากกกกกก
-
ผมว่าเดี๋ยวฮอนก็ทำ NSX-R ออกมาเป็นตัวแรงครับ
-
เวลาเกือบเท่ากันเลยนะครับ 1.36.36 กับ 1.36.11
ไม่ได้ทิ้งห่างกันเป็น 3-4 วินาที ไม่น่าเป็นประเด็น :D :D :D
Dodge Viper ACR 1.31.58
Audi R8 V10 (Plus) 1.34.32
McLaren 570S 1.34.58
Mercedes-AMG GT S 1.35.30
Mustang GT350R 1.36.11
Acura NSX 1.36.36
Porsche 911 Carrera S 1.36.44
Nissan GT-R 1.37.08
BMW M4 GTS 1.37.66
Chevrolet Camaro SS 1LE 1.37.78
Jaguar F-Type SVR 1.38.75
Aston Martin V12 Vantage S 1.44.77
บังเอิญเหลือเชื่อ 5อันดับแรก. คือรถโปรด
แถมอันดับ12ด้วยซิ
-
เหมือนช่วงโค้ง
FORD เข้าจุดได้ดีกว่าและหนึบกว่า
ทำให้ตั้งตัวและ SHOOT ออกโค้งได้เร็วกว่า(เกือบทุกครั้ง)เลย
(เสียงเครื่อง NSX SHOOT ออกช้าและแผ่วกว่า)
อีกอย่าง
อันนี้ผมรู้สึกเองนะ พวงมาลัย FORD ดูบังคับง่ายกว่า
( พวงมาลัย กับ PADDLE SHIFT และตำแหน่งมือของ NSX ดูเกะกะเวลาอยู่ในสนามยังไงบอกไม่ถูก (แม้คนขับในคลิปจะไม่ได้ใช้ก็เถอะ) )
-
รถอเมริกันแนวนี้ช่วงล่างเซ็ทมาดิบมากๆครับ เรียกว่าออกแบบมาสำหรับสนามแข่งเรียบๆเลยก็ได้ เวลาต่อรอบถึงดีมากๆ ผมเคยมีโอกาศได้ลอง Corvette Z06 ตัวก่อนบอกได้เลยว่าช่วงล่างเดิมๆดิบเหมือนพวกรถแต่งไว้วิ่งบนแทร็กเลย
NSX ตัวใหม่คงเซ็ทมาเป็นรถขับได้ทุกวันที่วิ่งบนสนามได้สบายๆ ซึ่งผมว่าถ้าเอามาลองบนสนามแข่งที่พื้นผิวไม่เรียบตัว NSX อาจทำเวลาได้ดีกว่า GT350R ครับ