Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: as909za ที่ กันยายน 21, 2016, 21:25:01
-
สอบถามความคิดเห็นระหว่าง Lexus กับ Benz ครับ ถ้าเป็นเพื่อนๆจะเลือกตัวไหนครับตอนแรกดู Lexus GS 200t Fsport ไว้ราคา 5.25 m แต่พอเหลือบไปเห็นราคา s500e ตัวล่างสุด 5.99m เลยรังเลครับ เพิ่มเงินอีก 600k ได้ s class เลยแต่ใจก็กลัวเรื่อง Hybid ว่าจะจุกไหม (คหสต ที่ดู GS ไว้ตอนแรกเพราะเห็นเป็นรถประกอบญี่ปุ่นเข้าใจว่าน่าจะไม่จุกจิก+กับระบบไฟที่ไม่ได้ไฮเทคเหมือน S class) เป็นพี่ๆจะเลือกตัวไหนครับระหว่าง 2 ตัวเลือกนี้ สืบเนื่องมาจากกระทู่ก่อนหน้านี้ที่ผมตั้งถามเรื่องการแก้ปัญหาของรถ Benz ครับ ขอบคุณครับ
-
ถ้าดูราคาขายต่อคงต้องเลือกเบนซ์ อีกอย่าง เรื่องความเงียบที่Lexusคุยว่าเงียบที่สุดควรจะทดสอบก่อนซื้อด้วยว่าจริงหรือเปล่า โดยเฉพาะที่นั่งแถวหลัง
-
ไม่นับเรื่องอื่น เอาเฉพาะความคุ้มค่าตัวรถต่อราคา
S500e win
-
หลังๆมาผมว่า Benz งานก็ไม่เท่าไหร่ ปัญหาเยอะด้วย
แต่ทาง Lexus ไม่ค่อยได้ยินปัญหาสักเท่าไหร่ หรือเพราะ
คนใช้น้อยก็ไม่รู้ เอาจริงๆถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ผมซื้อ GS นะ
Benz. เบื่อแล้ว
-
ราคา GS ราคาศูนย์ถ้าราคานี้โหดมากครับเทียบข้ามรุ่นแบบนี้ไป S-Class เลยครับ
ตัว AMG เห็นได้ส่วนลดกันหลายแสนเลยช่วงนี้มีข่าวตัว
facelift ออกมาด้วยต่อราคาได้เยอะครับ
s500e หล่อๆเลย อย่าลืมเทียบกับ 7Series ด้วยนะครับได้เครื่องดีเซล
-
เงินไม่ใช่ปัญหาผมจิ้ม GS ครับ อารมณ์ล้วนๆ
-
ไม่ต้องคิดเลยครับ s class แน่นอน ทั้งนุ่ม แรง เงียบ รถคนละคลาสเลยครับ
ปกติไม่ชอบเบนซ์มาก แค่คู่นี้ ไม่ต้องคิดเลย 300 กว่าม้า ช่วงล่างถุงลม เทียบกับ 2000 เทอรโบปกติ
ถ้าชอบ gs จริงๆ ไปก่อนไมเนอ gs250 เกรย หาได้ 2.7 ล้าน ห่างกันเท่าตัว เงินเท่ากันซื้อได้ 2 คันอะครับ
-
ไป W222 ครับ ถ้าคุณจขกท. ชอบรถนั่งสบาย เน้นนั่งแถวหลังเป็นหลัก แต่อย่าไปเพราะคิดว่ามันจะสร้างความเพลิดเพลินในการขับขี่เหมือนๆ กัน เพราะผมค่อนข้างมั่นใจว่าขับสนุกสู้ GS ไม่ได้แน่นอน คู่แข่งที่ผมมองว่าสมน้ำสมเนื้อกันคือ F10 / XF ตัวใหม่ และ A6 C7 และแค่นั้น เป็นเลกซัสรุ่นที่ไม่ได้เน้นนุ่มเป็นเรือ เหมือนเบนซ์รุ่นบนๆ มันเน้นขับสนุกมั่นใจมากกว่า ลองขับเทียบ GS กับ ES ไม่ก็ E-Class W213 ก็ต่างกันแล้วครับ
ถ้าชอบเลกซัส ออกรุ่น turbo ผ่านเกรย์เถอะครับ คุ้มกว่าเยอะ ถูกกว่าแน่ๆ ไม่ใช่รุ่นไฮบริด ผมว่าไม่น่ากังวลใจนัก พอดีคันผมรุ่นไฮบริด เลยออกศูนย์ให้อุ่นใจเท่านั้น
ส่วนเรื่องการประกอบและวัสดุที่ใช้ ไว้ใจได้ครับ การประกอบญี่ปุ่นเนี้ยบระดับต้นๆ ของโลก ผมพยายามจับผิดในรถตัวเอง ยังหาจุดตำหนิไม่เจอ เสียงบ้าๆ บอๆ ก็อก แก๊ก ออดแอด ไม่มีให้ได้ยินหรอกครับ ขนาดวีออส อัลติส ยังแทบไม่มี ระดับเลกซัสประกอบยุ่นขืนมีก็ทุเรศเต็มที่
เรื่องเสียงรบกวน ถ้าเกิดคุณ smith666 ข้องใจ ไปลองเทียบทุกรุ่น ทุกยี่ห้อที่สนใจ ลองเอาหูเราสัมผัสเองครับ ไม่ต้องพึ่งเครื่องวัดระดับเสียงอะไรหรอก หูเราว่าเงียบ เราพอใจ เทียบกับคู่แข่งแล้วเป็นไง ดังกว่า/เงียบกว่า น่าจะโอเคแล้วนะ ส่วนตัวผมว่าเงียบครับ ผมนั่งมาทุกตำแหน่งในรถแล้ว เสียงลมวิ่งระดับ 200 ยังคุยกันรู้เรื่องสบายๆ ไม่ต้องเพิ่มระดับเสียงเพลง เสียงยางติดรถ Dunlop Sport Maxx รุ่นเดียวกับมาสด้า 3 อีกคันที่บ้าน ความเงียบ ต่างกันฟ้ากับเหวครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นยางรุ่นนุ่มเงียบ ยิ่งสบายหายห่วง ขับเจอแอ่งน้ำ ไม่ดังน่าเกลียดครับ เสียงน้ำกระทบหลังคา ไม่มีดังเป็นสังกะสีเหมือนที่ W207 เป็นชัวร์
-
คิดว่าจะใช้ไม่เกินแสนโลเลือก s class
แต่ถ้าจะใช้เกินนี้เลือก GS
-
ถ้า เทียบเป็นนาฬิกา เหมือนเปรียบเทียบ GS (Grand Seiko) กับ RL(Rolex)เลย อิอิ ::)
เข้าเรื่องนะครับ S class น่าสนใจกว่าครับ
-
S Class ครับ ถ้าสน Lexus จริงๆ ไปเกรย์เท่านั้นออพชั่นอาจต่างกันบ้าง
แต่หน้าตาเหมือนๆกัน ถูกกว่าศูนย์เป็นล้าน
-
ถ้าคู่นี้คงต้อง S Class ล่ะครับ มันรถคนละ Segment กันเลย
แต่ต้องถามตัวเองด้วยว่า จะซื้อมาขับเองหรือซื้อมานั่ง ให้คนอื่นขับให้
ถ้าขับเอง GS ก็น่าใช้ครับ แต่ติดตรงราคานี่ละ ถ้าไปเกรย์แล้วได้ GS ราคา สามปลายๆ สี่นิดๆ ผมว่าเกรย์คุ้มกว่าศูนย์น่ะ
งบขนาดนี้ ถ้าผมไม่กังวลเรื่องซ่อมบำรุงมาก อยากลอง All New Jaguar XF ดูน่ะ มันสวย เด่น สง่ากว่า GS และขับเองน่าจะสนุกพอตัวเลย อีกอย่างมันสดใหม่ พึ่งเปิดตัว สวยไปอีกนานครับ :-*
https://www.youtube.com/watch?v=wPegrnnmJ9Y
-
Segment ใหญ่กว่าสิครับ ถ้าราคาห่างกันนิดเดียว
-
ขับประจำ lexus is300h เป็นคนขับรถคุณพ่อ s300hybird
รถคนละคลาสและตัวเลือกคนละแบบ แค่เปรียบแบรนด์คล้ายกันครับ
การประกอบเทียบกันไม่ได้เลยครับ lexus สามปีกว่า ไม่มีเสียงที่มาต้องนั่งหา ว่าอยู่ไหน s class แก้แล้ว 1 ครั้ง รถไม่ถึงปี กำลังแก้เสียงที่เบาะหลังอีก ตั้งประตูไม่เท่ากัน บังโคลนหน้าก้ประกอบไม่สนิท
การขับขี่ความเงียบ lexus ได้เปรียบเพราะ เบนซิน ครับ การขับขี่ s class กินขาดเรื่องความสบายครับ แต่เข้าโค้งโยนนะครับ รถใหญ่หนักยังยังเข้าโค้ง ต้องโยนอยู่แล้ว ไม่เคยขับ 500e แต่เข้าใจว่าหนักกว่าแน่
ราคาเป็นตัวตัดสินใจหลักสำหรับ lexus เลยครับ ในประเทศไทย ถ้าราคาแข่งขันกับคู่แข่งเยอรมันได้ lexus จะเห็นในเมืองไทยเยอะกว่านี้มาก ครับ
ราคาขายต่อผมเพิ่งลองตีราคา เดือนที่แล้ว ได้ประมาน 50% ครับ รถ 3 ปี แต่ถ้า LS ได้ยินราคามือสองแล้วอยากเอามาใช้งานเลยครับ
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
-
ราคานี้ ผมคงอยากจ่ายถูกลงแล้วไปหาe220d อ่ะคับ
ถ้า เทียบเป็นนาฬิกา เหมือนเปรียบเทียบ GS (Grand Seiko) กับ RL(Rolex)เลย อิอิ ::)
เข้าเรื่องนะครับ S class น่าสนใจกว่าครับ
555เห็นภาพเลยครับ
ส่วนมากคนซื้อGS มีRLอยู่แล้วเรือนนึง(อย่างน้อย)
-
ไป W222 ครับ ถ้าคุณจขกท. ชอบรถนั่งสบาย เน้นนั่งแถวหลังเป็นหลัก แต่อย่าไปเพราะคิดว่ามันจะสร้างความเพลิดเพลินในการขับขี่เหมือนๆ กัน เพราะผมค่อนข้างมั่นใจว่าขับสนุกสู้ GS ไม่ได้แน่นอน คู่แข่งที่ผมมองว่าสมน้ำสมเนื้อกันคือ F10 / XF ตัวใหม่ และ A6 C7 และแค่นั้น เป็นเลกซัสรุ่นที่ไม่ได้เน้นนุ่มเป็นเรือ เหมือนเบนซ์รุ่นบนๆ มันเน้นขับสนุกมั่นใจมากกว่า ลองขับเทียบ GS กับ ES ไม่ก็ E-Class W213 ก็ต่างกันแล้วครับ
ถ้าชอบเลกซัส ออกรุ่น turbo ผ่านเกรย์เถอะครับ คุ้มกว่าเยอะ ถูกกว่าแน่ๆ ไม่ใช่รุ่นไฮบริด ผมว่าไม่น่ากังวลใจนัก พอดีคันผมรุ่นไฮบริด เลยออกศูนย์ให้อุ่นใจเท่านั้น
ส่วนเรื่องการประกอบและวัสดุที่ใช้ ไว้ใจได้ครับ การประกอบญี่ปุ่นเนี้ยบระดับต้นๆ ของโลก ผมพยายามจับผิดในรถตัวเอง ยังหาจุดตำหนิไม่เจอ เสียงบ้าๆ บอๆ ก็อก แก๊ก ออดแอด ไม่มีให้ได้ยินหรอกครับ ขนาดวีออส อัลติส ยังแทบไม่มี ระดับเลกซัสประกอบยุ่นขืนมีก็ทุเรศเต็มที่
เรื่องเสียงรบกวน ถ้าเกิดคุณ smith666 ข้องใจ ไปลองเทียบทุกรุ่น ทุกยี่ห้อที่สนใจ ลองเอาหูเราสัมผัสเองครับ ไม่ต้องพึ่งเครื่องวัดระดับเสียงอะไรหรอก หูเราว่าเงียบ เราพอใจ เทียบกับคู่แข่งแล้วเป็นไง ดังกว่า/เงียบกว่า น่าจะโอเคแล้วนะ ส่วนตัวผมว่าเงียบครับ ผมนั่งมาทุกตำแหน่งในรถแล้ว เสียงลมวิ่งระดับ 200 ยังคุยกันรู้เรื่องสบายๆ ไม่ต้องเพิ่มระดับเสียงเพลง เสียงยางติดรถ Dunlop Sport Maxx รุ่นเดียวกับมาสด้า 3 อีกคันที่บ้าน ความเงียบ ต่างกันฟ้ากับเหวครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นยางรุ่นนุ่มเงียบ ยิ่งสบายหายห่วง ขับเจอแอ่งน้ำ ไม่ดังน่าเกลียดครับ เสียงน้ำกระทบหลังคา ไม่มีดังเป็นสังกะสีเหมือนที่ W207 เป็นชัวร์
Lexus ES300H ที่ความเร็ว 100-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระดับเสียงในห้องโดยสาร 79-80 เดซิเบล ถือว่าปกติหรือเปล่าครับ
-
ตอบคุณ Smith666
อันนี้เป็นงานทดสอบจากนิตยสาร หรือเว็บใช่รึเปล่าครับ ผมคุ้นๆ ว่ารถระดับนี้ ถ้าวิ่งประมาณ 80 จะดังอยู่แถว 60 ต้นๆ ถึงเกือบ 70 เดซิเบล ซึ่งถ้าวิ่ง 100-120 ตัวเลขอยู่แถวนั้น ผมว่ามันก็ไม่น่าดังรบกวนมากนะครับ แต่ต้องเทียบกับคู่แข่งในการทดสอบเดียวกัน จะชัดกว่านะผมว่า (ขออภัยเรื่องตัวเลขจริงๆ ผมแค่คุ้นว่าราวๆ นี้)
แต่ถ้าถามผมว่า ES ดังมั๊ย พยายามนึกตอนที่ขับเทส เพราะผ่านไปเป็นปีแล้ว จำได้ว่าผมขับไม่เกิน 160 เจอถนนธรรมดา มีขรุขระบ้าง ถึงบนทางด่วน ก็จัดว่าเงียบนะครับ เผลอๆ เสียงลมจะเงียบกว่า GS ด้วย มีช่วงที่ไปนั่งหลัง สลับตอนแฟนขับ จัดว่าเงียบดี เงียบกว่า F10 แน่ๆ อันนั้นเสียงลมจะเข้ามาดังกว่า เสียงยางก็เช่นกัน
-
จริงๆผมไม่ชอบดีไซน์เล็กซัซรุ่นใหม่ๆเท่าไหร่นะ คือสวยแหละแต่เหมือนจะแอบเยอะไปหน่อย ทั้งไฟและเส้นสาย แต่ภายในชอบมาก!!!
แต่ถ้าให้เลือก จิ้มไปที่GS เพราะขับเองตลอด Sมันใหญ่ยาวเกินไป ได้แปลกไม่ซ้ำใคร
ไม่งั้นก็รอดูE500e ไม่รู้จะมาป่าว ถ้ามายังไงก็ถูกกว่าGS
-
ไป W222 ครับ ถ้าคุณจขกท. ชอบรถนั่งสบาย เน้นนั่งแถวหลังเป็นหลัก แต่อย่าไปเพราะคิดว่ามันจะสร้างความเพลิดเพลินในการขับขี่เหมือนๆ กัน เพราะผมค่อนข้างมั่นใจว่าขับสนุกสู้ GS ไม่ได้แน่นอน คู่แข่งที่ผมมองว่าสมน้ำสมเนื้อกันคือ F10 / XF ตัวใหม่ และ A6 C7 และแค่นั้น เป็นเลกซัสรุ่นที่ไม่ได้เน้นนุ่มเป็นเรือ เหมือนเบนซ์รุ่นบนๆ มันเน้นขับสนุกมั่นใจมากกว่า ลองขับเทียบ GS กับ ES ไม่ก็ E-Class W213 ก็ต่างกันแล้วครับ
ถ้าชอบเลกซัส ออกรุ่น turbo ผ่านเกรย์เถอะครับ คุ้มกว่าเยอะ ถูกกว่าแน่ๆ ไม่ใช่รุ่นไฮบริด ผมว่าไม่น่ากังวลใจนัก พอดีคันผมรุ่นไฮบริด เลยออกศูนย์ให้อุ่นใจเท่านั้น
ส่วนเรื่องการประกอบและวัสดุที่ใช้ ไว้ใจได้ครับ การประกอบญี่ปุ่นเนี้ยบระดับต้นๆ ของโลก ผมพยายามจับผิดในรถตัวเอง ยังหาจุดตำหนิไม่เจอ เสียงบ้าๆ บอๆ ก็อก แก๊ก ออดแอด ไม่มีให้ได้ยินหรอกครับ ขนาดวีออส อัลติส ยังแทบไม่มี ระดับเลกซัสประกอบยุ่นขืนมีก็ทุเรศเต็มที่
เรื่องเสียงรบกวน ถ้าเกิดคุณ smith666 ข้องใจ ไปลองเทียบทุกรุ่น ทุกยี่ห้อที่สนใจ ลองเอาหูเราสัมผัสเองครับ ไม่ต้องพึ่งเครื่องวัดระดับเสียงอะไรหรอก หูเราว่าเงียบ เราพอใจ เทียบกับคู่แข่งแล้วเป็นไง ดังกว่า/เงียบกว่า น่าจะโอเคแล้วนะ ส่วนตัวผมว่าเงียบครับ ผมนั่งมาทุกตำแหน่งในรถแล้ว เสียงลมวิ่งระดับ 200 ยังคุยกันรู้เรื่องสบายๆ ไม่ต้องเพิ่มระดับเสียงเพลง เสียงยางติดรถ Dunlop Sport Maxx รุ่นเดียวกับมาสด้า 3 อีกคันที่บ้าน ความเงียบ ต่างกันฟ้ากับเหวครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นยางรุ่นนุ่มเงียบ ยิ่งสบายหายห่วง ขับเจอแอ่งน้ำ ไม่ดังน่าเกลียดครับ เสียงน้ำกระทบหลังคา ไม่มีดังเป็นสังกะสีเหมือนที่ W207 เป็นชัวร์
Lexus ES300H ที่ความเร็ว 100-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระดับเสียงในห้องโดยสาร 79-80 เดซิเบล ถือว่าปกติหรือเปล่าครับ
ถ้าจะใช้แบบจับเดซิเบล ต้องดูจุดที่วัดด้วยครับตำแหน่งไหน ตำแหน่งต่างค่าก็เปลี่ยน
ผมขยับหัวออกจากที่พิง มากลางๆค่อนไปทางที่บังแดด ความดังเสียงก็เปลี่ยนครับ
ถ้าตั้งที่วัดไว้แถวพวงมาลัยหรือกลางรถ ผมว่าค่าที่ได้ไม่ใกล้เคียงที่หูเราได้ยินครับ
ถ้าที่วัดเอาไว้แถวที่พิงหัวหรือแถวราวจับด้านบน น่าจะได้ค่าที่ใกล้เคียงหูเราได้ยินครับ
ใช้หูเราสัมผัสเองก็ดีครับ ท่านั่งขับที่เราสบายท่าประจำ สลับตำแหน่ง นั่งเทียบหลายๆคันครับ
ขับประจำ lexus is300h เป็นคนขับรถคุณพ่อ s300hybird
รถคนละคลาสและตัวเลือกคนละแบบ แค่เปรียบแบรนด์คล้ายกันครับ
การประกอบเทียบกันไม่ได้เลยครับ lexus สามปีกว่า ไม่มีเสียงที่มาต้องนั่งหา ว่าอยู่ไหน s class แก้แล้ว 1 ครั้ง รถไม่ถึงปี กำลังแก้เสียงที่เบาะหลังอีก ตั้งประตูไม่เท่ากัน บังโคลนหน้าก้ประกอบไม่สนิท
การขับขี่ความเงียบ lexus ได้เปรียบเพราะ เบนซิน ครับ การขับขี่ s class กินขาดเรื่องความสบายครับ แต่เข้าโค้งโยนนะครับ รถใหญ่หนักยังยังเข้าโค้ง ต้องโยนอยู่แล้ว ไม่เคยขับ 500e แต่เข้าใจว่าหนักกว่าแน่
ราคาเป็นตัวตัดสินใจหลักสำหรับ lexus เลยครับ ในประเทศไทย ถ้าราคาแข่งขันกับคู่แข่งเยอรมันได้ lexus จะเห็นในเมืองไทยเยอะกว่านี้มาก ครับ
ราคาขายต่อผมเพิ่งลองตีราคา เดือนที่แล้ว ได้ประมาน 50% ครับ รถ 3 ปี แต่ถ้า LS ได้ยินราคามือสองแล้วอยากเอามาใช้งานเลยครับ
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
นึกว่า S-Class จะไม่โดน สรุป โดนหมือนกัน :'(
เคยมีคนบอกในทำนองที่ว่า "ใช้แค่ C-Class จะเรื่องมากเอาเงียบเอาเนี๊ยบอะไรหนักหนา
อยากได้งานประกอบดีๆเนี๊ยบๆเงียบๆ ไปซื้อ S-Class สิ" ในที่สุดผมก็ได้คำตอบยืนยันแล้วว่า S-Class ก็ไม่รอดเหมือนกัน >:(
ใช้ C300 ความรู้สึกส่วนตัว เวลาเข้าโค้ง พวงมาลัยไม่นิ่งเท่าที่ควร ขับหลังที่ว่าเข้าโค้งดีๆ รู้สึกท้ายไม่นิ่ง
ส่วนความนุ่ม...นี่ใช่เบนซ์จริงๆเหรอเนี่ย เสียง...อย่าไปพูดถึงเลยเพลีย :(
ราคาอะไหล่แต่ละส่วน...บางชิ้นตัวเดียวอาจเกือบซื้อรถ Eco Car ใหม่ๆได้1คัน :o
มีดีก็ ประหยัดน้ำมัน 8) ;) ภาพลักษณ์...สวย...ดูดี...ระยะไกลๆนะ อย่าเข้าใกล้ หรือ อยู่ในสภาพแวดล้อมเงียบๆ นึกว่ารถกระบะดีๆนี่เอง ::)
(แต่ C350e นุ่มใช้ได้นะครับ ใช้ช่วงล่าง Airmatic เวลาขับเร็วเกิน120จะมั่นใจขึ้น เพราะ จะลดความสูงลงอีกนิดหน่อย
แต่เสียงเครื่องยนต์เบนซิน...ไม่เงียบเท่ารถเบนซินที่เคยได้ยินมาก่อน)
ไม่นับปัญหาต่างๆที่พบเจอ แก้ได้บ้าง แก้ไม่ได้บ้าง :'(
สอบถามความคิดเห็นระหว่าง Lexus กับ Benz ครับ ถ้าเป็นเพื่อนๆจะเลือกตัวไหนครับตอนแรกดู Lexus GS 200t Fsport ไว้ราคา 5.25 m แต่พอเหลือบไปเห็นราคา s500e ตัวล่างสุด 5.99m เลยรังเลครับ เพิ่มเงินอีก 600k ได้ s class เลยแต่ใจก็กลัวเรื่อง Hybid ว่าจะจุกไหม (คหสต ที่ดู GS ไว้ตอนแรกเพราะเห็นเป็นรถประกอบญี่ปุ่นเข้าใจว่าน่าจะไม่จุกจิก+กับระบบไฟที่ไม่ได้ไฮเทคเหมือน S class) เป็นพี่ๆจะเลือกตัวไหนครับระหว่าง 2 ตัวเลือกนี้ สืบเนื่องมาจากกระทู่ก่อนหน้านี้ที่ผมตั้งถามเรื่องการแก้ปัญหาของรถ Benz ครับ ขอบคุณครับ
ลองตัดสินใจเองนะครับ :-X
-
ถ้าให้ฟรีก็ S500e ครับ เหตุผลเพราะชอบนั่งรถคันใหญ่ๆคับ และไปลองนั่งแถวสองมาแล้วชอบมาก (ไม่ได้ลองนั่งขณะรถวิ่ง)
แต่ถ้าให้ซื้อคำตอบคือไม่เอาทั้งสองคัน :-X
-
เป็นผม ผมเลือก ซีรีย์ 7
ดีเซล งานตัวใหม่สวย กระชากวัยลงมาพอสมควร
-
เป็นผม ผมเลือก ซีรีย์ 7
ดีเซล งานตัวใหม่สวย กระชากวัยลงมาพอสมควร
เห็นด้วยครับ 740LI CBUตอนนี้ก็ลดกระหน่ำลงมาแล้วครับ 730 LDอีกสักพักก็ต้องลงมาแน่นอนครับ
-
ราคาแถวๆนั้น 7 น่าโดนสุดครับแต่ถ้าคู่นี้จริงๆผมชอบ GS มากกว่าภายในน่าขับ นั่ง นอน มาก5555 แต่ถ้าเอาราคามากำหนดยังไง
s500e ก้คุ้มกว่าอยู่แล้วครับ
-
ผมชอบ Lexus มากกว่าครับ โดยเฉพาะ LS460 เห็นทีไร เหลียวหลังทุกที
-
ถ้าเป็นผม หา GS รถเกรย์ครับ
-
สำหรับผม Lexus น่ามองกว่าครับ MB มันเกร่อพอๆกับรถสีขาวล่ะครับ
-
S สิครับ งามมากมาย
ไม่รุ S500e มีปัญหาอะไรมั๊ยนะครับ ไม่ค่อยได้ยินข่าวเลย
-
ไป W222 ครับ ถ้าคุณจขกท. ชอบรถนั่งสบาย เน้นนั่งแถวหลังเป็นหลัก แต่อย่าไปเพราะคิดว่ามันจะสร้างความเพลิดเพลินในการขับขี่เหมือนๆ กัน เพราะผมค่อนข้างมั่นใจว่าขับสนุกสู้ GS ไม่ได้แน่นอน คู่แข่งที่ผมมองว่าสมน้ำสมเนื้อกันคือ F10 / XF ตัวใหม่ และ A6 C7 และแค่นั้น เป็นเลกซัสรุ่นที่ไม่ได้เน้นนุ่มเป็นเรือ เหมือนเบนซ์รุ่นบนๆ มันเน้นขับสนุกมั่นใจมากกว่า ลองขับเทียบ GS กับ ES ไม่ก็ E-Class W213 ก็ต่างกันแล้วครับ
ถ้าชอบเลกซัส ออกรุ่น turbo ผ่านเกรย์เถอะครับ คุ้มกว่าเยอะ ถูกกว่าแน่ๆ ไม่ใช่รุ่นไฮบริด ผมว่าไม่น่ากังวลใจนัก พอดีคันผมรุ่นไฮบริด เลยออกศูนย์ให้อุ่นใจเท่านั้น
ส่วนเรื่องการประกอบและวัสดุที่ใช้ ไว้ใจได้ครับ การประกอบญี่ปุ่นเนี้ยบระดับต้นๆ ของโลก ผมพยายามจับผิดในรถตัวเอง ยังหาจุดตำหนิไม่เจอ เสียงบ้าๆ บอๆ ก็อก แก๊ก ออดแอด ไม่มีให้ได้ยินหรอกครับ ขนาดวีออส อัลติส ยังแทบไม่มี ระดับเลกซัสประกอบยุ่นขืนมีก็ทุเรศเต็มที่
เรื่องเสียงรบกวน ถ้าเกิดคุณ smith666 ข้องใจ ไปลองเทียบทุกรุ่น ทุกยี่ห้อที่สนใจ ลองเอาหูเราสัมผัสเองครับ ไม่ต้องพึ่งเครื่องวัดระดับเสียงอะไรหรอก หูเราว่าเงียบ เราพอใจ เทียบกับคู่แข่งแล้วเป็นไง ดังกว่า/เงียบกว่า น่าจะโอเคแล้วนะ ส่วนตัวผมว่าเงียบครับ ผมนั่งมาทุกตำแหน่งในรถแล้ว เสียงลมวิ่งระดับ 200 ยังคุยกันรู้เรื่องสบายๆ ไม่ต้องเพิ่มระดับเสียงเพลง เสียงยางติดรถ Dunlop Sport Maxx รุ่นเดียวกับมาสด้า 3 อีกคันที่บ้าน ความเงียบ ต่างกันฟ้ากับเหวครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นยางรุ่นนุ่มเงียบ ยิ่งสบายหายห่วง ขับเจอแอ่งน้ำ ไม่ดังน่าเกลียดครับ เสียงน้ำกระทบหลังคา ไม่มีดังเป็นสังกะสีเหมือนที่ W207 เป็นชัวร์
Lexus ES300H ที่ความเร็ว 100-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระดับเสียงในห้องโดยสาร 79-80 เดซิเบล ถือว่าปกติหรือเปล่าครับ
ถ้าจะใช้แบบจับเดซิเบล ต้องดูจุดที่วัดด้วยครับตำแหน่งไหน ตำแหน่งต่างค่าก็เปลี่ยน
ผมขยับหัวออกจากที่พิง มากลางๆค่อนไปทางที่บังแดด ความดังเสียงก็เปลี่ยนครับ
ถ้าตั้งที่วัดไว้แถวพวงมาลัยหรือกลางรถ ผมว่าค่าที่ได้ไม่ใกล้เคียงที่หูเราได้ยินครับ
ถ้าที่วัดเอาไว้แถวที่พิงหัวหรือแถวราวจับด้านบน น่าจะได้ค่าที่ใกล้เคียงหูเราได้ยินครับ
ใช้หูเราสัมผัสเองก็ดีครับ ท่านั่งขับที่เราสบายท่าประจำ สลับตำแหน่ง นั่งเทียบหลายๆคันครับ
ใช้วิธีนั่งเบาะหลังแล้วถือเครื่องวัดเสียงครับ
-
ขอตอบจากใจเลยครับ
เลี่ยงตราดาวเถอะครับ :-X
-
ผมว่าถ้าสนใจจะซื้อ Lexus โดยเฉพาะเก๋งรุ่นบนๆ
ไม่ควรเอารถยุโรปมาเทียบ เพราะราคามันข้ามรุ่น
ตั้งงบ เลือกรุ่นในลิสของ Lexus แล้วจิ้มเลยครับ
เผลอๆ จะออกมาเป็น RX200t :-X
----------------------------------------------------
ตอบ จขกท. บอกเลยผมทำใจไม่ได้
ถ้าเพิ่มอีกไม่มากได้ S-Class แต่ยังไปออก GS
-
ขอตอบจากใจเลยครับ
เลี่ยงตราดาวเถอะครับ :-X
แล้วเวลาขายต่อล่ะ
-
ปัจจุบันผมว่า lexus แพงกว่าเบนซ์แล้วนะ ไปขอโบชัวร์มา รุ่น top top 10 กว่าล้าน s class 5 ล้านกว่า ถ้าเป็นผม จะลองดู lexus เกรย์มาร์เก็ตครับ ส่วน s class ไม่ชอบเพราะเป็น hybrid ลองดูซีรี 7 ด้วยดีไหมครับ
-
ขอตอบจากใจเลยครับ
เลี่ยงตราดาวเถอะครับ :-X
แล้วเวลาขายต่อล่ะ
ตัว plug in ราคาขายต่อตกโหดแน่ๆ
แต่ผมก็ไม่ได้เชียร์คุณ จขกท ให้ไป Lexus นะ
แค่อยากบอกว่า benz ตัวใหม่ๆทั้งหลายปัญหาเยอะจริงๆ
ใช้ไปแก้ไขกันไปเรื่อยคนใช้จะเซ็งเอาเปล่าๆ
ล่าสุดผมไปเจอมา Glc 250d เกียร์ 9g ลูกใหม่ รถเพิ่งวิ่งได้แต่ 3XX กิโลเมตรเอง
ต้องเปลี่ยนตัวสมองเกียร์แล้วเชื่อว่าเดี๋ยวคงเจอกันอีกแน่ๆอาการแบบนี้
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ความพอใจของผู้ซื้อครับ ;)
-
GLC AMG ของผม 4,000 กม. เจออาการเกียร์ 9G เข้า Safe Mode ตอนแรกอัพซอฟต์แวร์ใหม่แล้วใช้งานได้ แต่ผมให้ศูนย์แจ้งไปทาง สนญ. ขอเอกสารยืนยันว่าเกียร์ทำงานปกติจริงตามที่ตรวจสอบ
ทางศูนย์คุยกับเยอรมันก็เลยยกเกียร์ 9G ทั้งชุดเปลี่ยนไปแล้วครับ รอของ 10 วัน ผ่านมาเดือนกว่า 4xx กม. ตอนนี้ยังไม่พบอะไรกับเกียร์อีก เป็นข้อมูลจากผู้ใช้อีกคนหนึ่ง แต่ในต่างประเทศก็ยังไม่มีเคสกับเกียร์ 9G ตัวนี้หนักๆ นะ ก็เลยยังไม่แน่ใจว่าเป็น Defect
คือถ้าผมเจอเคสเกี่ยวข้องกับระบบขับเคลื่อนอีก รอบนี้ผมคงไม่ใจดีแล้วหละ แม้ว่าศูนย์จะบริการผมอย่างดีเยี่ยมโดยที่ผมไม่ต้องโวยไม่ต้องเหนื่อยก็ตาม
แค่อยากบอกว่า benz ตัวใหม่ๆทั้งหลายปัญหาเยอะจริงๆ
ใช้ไปแก้ไขกันไปเรื่อยคนใช้จะเซ็งเอาเปล่าๆ
ล่าสุดผมไปเจอมา Glc 250d เกียร์ 9g ลูกใหม่ รถเพิ่งวิ่งได้แต่ 3XX กิโลเมตรเอง
ต้องเปลี่ยนตัวสมองเกียร์แล้วเชื่อว่าเดี๋ยวคงเจอกันอีกแน่ๆอาการแบบนี้
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ความพอใจของผู้ซื้อครับ ;)
-
GLC AMG ของผม 4,000 กม. เจออาการเกียร์ 9G เข้า Safe Mode ตอนแรกอัพซอฟต์แวร์ใหม่แล้วใช้งานได้ แต่ผมให้ศูนย์แจ้งไปทาง สนญ. ขอเอกสารยืนยันว่าเกียร์ทำงานปกติจริงตามที่ตรวจสอบ
ทางศูนย์คุยกับเยอรมันก็เลยยกเกียร์ 9G ทั้งชุดเปลี่ยนไปแล้วครับ รอของ 10 วัน ผ่านมาเดือนกว่า 4xx กม. ตอนนี้ยังไม่พบอะไรกับเกียร์อีก เป็นข้อมูลจากผู้ใช้อีกคนหนึ่ง แต่ในต่างประเทศก็ยังไม่มีเคสกับเกียร์ 9G ตัวนี้หนักๆ นะ ก็เลยยังไม่แน่ใจว่าเป็น Defect
คือถ้าผมเจอเคสเกี่ยวข้องกับระบบขับเคลื่อนอีก รอบนี้ผมคงไม่ใจดีแล้วหละ แม้ว่าศูนย์จะบริการผมอย่างดีเยี่ยมโดยที่ผมไม่ต้องโวยไม่ต้องเหนื่อยก็ตาม
แค่อยากบอกว่า benz ตัวใหม่ๆทั้งหลายปัญหาเยอะจริงๆ
ใช้ไปแก้ไขกันไปเรื่อยคนใช้จะเซ็งเอาเปล่าๆ
ล่าสุดผมไปเจอมา Glc 250d เกียร์ 9g ลูกใหม่ รถเพิ่งวิ่งได้แต่ 3XX กิโลเมตรเอง
ต้องเปลี่ยนตัวสมองเกียร์แล้วเชื่อว่าเดี๋ยวคงเจอกันอีกแน่ๆอาการแบบนี้
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ความพอใจของผู้ซื้อครับ ;)
จริงๆตอนนี้ผมก็โวยไปแล้วเหมือนกันครับกับทาง mbth เพราะใจดีมานานไม่เคยเอาอะไรมาประจารที่ไหนเลย
ก็อยากใหเรื่องมันจบด้วยดี เลยเข้าใจความรู้สึกดีของคนที่ซื้อรถมาแล้วเจอปัญหาต่างๆ
ก็คงต้องแชร์ข้อมูลเท่าที่พอแชร์ให้กันได้ครับและหวังว่าท่านอื่นๆที่เจอปัญหาจะจบได้แบบที่พอใจแล้วกันครับ ;)