Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheze_Cake ที่ กันยายน 21, 2016, 22:30:30
-
พึ่งรับรถโคโลราโด้ไฮคันทรี่ขับ2 มาวันอังคารที่20/9/59 ครับ
หลังจากรับรถมา ผมกับเเฟนก็ไปเที่ยวชะอำกันเลย ไปพักผ่อนเเละต้องการคุ้นชินกับรถไปในตัวด้วย
จบทริปได้ระยะทางทั้งหมด479.7km หน้าปัดบอกวิ่งไปได้อีกระยะ584km เเละอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย13.7 km/l (เอาไว้เติมน้ำมันจริงๆกลับเข้าถัง เเล้วจะมารีวิวเพิ่มเติมนะครับ เพราะตอนนี้เกจน้ำมันประมาณ60เปอเซ็นต์ของถังเอง เลยขี้เกียจไปเติม555+) เล่าก่อนว่าผมกับเเฟนกะจะเที่ยวไล่ไปเรื่อยๆ ชะอำ>หัวหิน>ประจวบ เเล้วค่อยกลับกันวันศุกร์ เเต่ปรากฏว่าไปได้เเค่วันเดียว ผมกับเเฟนคิดถึงงานที่กทมซะงั้น เลยตกลงกลับไปดูงานดีกว่า ไว้ว่างจริงๆค่อยมาเที่ยวใหม่ ::)
ขอเล่านิสัยของโด้ใหม่ให้ฟังคร่าวๆละกันนะครับ
พวงมาลัยที่ความเร็วต่ำ เบามากๆ มันทำให้รถคันใหญ่ๆดูคล่องตัวขึ้น(อันนี้ผมชอบมาก)
ที่ความเร็วสูง ในหลายๆรีวิวบอกเบาไปนิดเเละไม่มันใจ เเต่ส่วนตัวผมว่ามันหนักหนืดมากที่ช่วง120(ไม่เห็นจะเบาตรงไหนเลย หรือผมเเรงน้อย555+) ที่ชอบมากๆคือOn Centerดีมากๆ จับตรงๆมันก็ไปตรงๆของมัน เวลาเข้าโค้งการบังคับอาจจะไม่ได้คมกริบเเต่มันก็ไปของมันได้สบายๆ
ช่วงล่าง ผมเติมลมยาง34 ไม่กระด้างเลยครับ ออกไปทางนุ่มนวล เวลาเจอถนนไม่เรียบหรือขอบสะพาน ตัวรถจะยุบทีเดียวเเล้วจบ จังหวะที่ยุบก็ไม่กระเเทกหลัง ขับขี่ปรกติไปจนถึง130km/hr มันเอาอยู่ทุกสถานการณ์ ถ้ามากกว่านั้นก็เริ่มไม่ค่อยมั่นใจเเล้วครับ(เเละรถประเภทนี้ก็ไม่เเนะนำให้เกินกว่านี้ด้วยนะ - -) ขับในเมืองเเจ่มมาก เจอพวกฝ่าท่อ ขับผ่านไปนวลๆนิ่งๆสบายเลยครับ
เครื่องยนต์เเละเกียร์ ขับในเมืองสบายๆเลย ช่วงความเร็ว40-80 เกียร์ฉลาดดีครับเปลี่ยนให้ตรงตามสถาณการณ์เลย ส่วนทางยาวๆมาไวดีครับ ลื่นๆไหลๆเข้มไมล์ขึ้นไวดีมาก เเปปๆ120 เเปปๆ130
การเก็บเสียง ต้องเกิน130อ่ะครับ ถึงจะเริ่มรู้สึกว่าเริ่มมีเสียง
เส้นทางนะครับ ท่าพระ ถ.รัชดา > นครปฐม > อ.เมืองราชบุรี > ชะอำ > อ.เมืองราชบุรี > นครปฐม > บางเเค > ลาดดระบัง
การขับขี่ใช้ความเร็วทั่วๆไปเลยครับ 90-120 เเต่ส่วนใหญ่จะ90-100
ข้อที่ไม่ชอบบ้างนะครับ 1.เบาะมันไม่ค่อยsupportช่วงไหล่ อันนี้เเล้วเเต่สรีระเเต่ละคนด้วย :-\
2.ถึงช่วงความเร็วต่ำพวกมาลัยมันจะเบาเเละหนืดขึ้นตามความเร็วที่เพิ่ม(ที่120นี้ หนืดหนักเลยเเหละ) เเต่มันไม่ค่อยธรรมชาติเหมือนเพาเวอร์ เเต่ก็เป็นฟิลลิ่งการควบคุมที่ดีไปอีกเเบบ
ขออภัยเพื่อนสมช.ด้วยครับ ไม่ได้ถ่ายภาพไว้เลย คร่าวๆประมาณนี้ครับ ;D
(http://)
-
พวงมาลัยเป็นไฟฟ้าแล้วหรือครับ ผมว่ามันน่าจะดีกว่าแบบสายรุ่นเดิมนะครับ อ่านๆดูแล้ว น่าจะปรับปรุงดีขึ้นเยอะเลย
-
ลงรูปหน่อยก็ดีครับ สมช. รอเสพ
เอาไปลงในห้อง user voice เลย
-
อยากรู้ว่าช่วงล่างเดียวกับดีแม็กมั้ยครับ (ตอนผมซื้อรถมีเชฟกับนิสสัน 2 ค่ายที่ไม่ลอง)
-
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ...
สาเหตุที่พวงมาลัยที่ความเร็วต่ำเบามากๆ เป็นเพราะเปลี่ยนจากไฮโดรลิคมาเป็นไฟฟ้าครับ(เจ้าแรกที่เปลี่ยนคือฟอร์ด)
-
เป็น Colorado ตัวแรกที่ทำออกมาเข้าตาผมมากครับ สวยจริงๆ
ว่างๆทำรีวิวเลยนะครับ
-
รถใหม่ไม่รันอินเหรอครับ กด 130 เลย
-
รถสวยจุงเบยเห็นแล้วอยากได้บ้างครับ
-
จากรีวิวสั้นๆ อ่านแล้วยิ่งชอบเลยครับ ::) สรุปว่าเรื่องตัวรถ Chev เด๋วนี้ไม่ต้องกลัว Defect แล้วใช่มั้ยครับ (ส่วนเรื่องศูนย์วัดดวงเอา)
-
ท่าทาง Happy ดีใจด้วยครับ
-
รถน่าใช้ดีนะครับ รอให้ศูนย์บริการ stable กว่านี้ อาจจะถอยเชฟมาใช้บ้าง
8)
-
ยินดีด้วยกับรถคันใหม่ครับ
ถ้าว่างๆ ทำ user review ด้วยนะครับ :)
-
ตกลงเชฟไม่ให้บังโคลนหลังจริงๆใช่มั้ยเนี่ย.. :o
-
รถหล่อมากกกกกกก
สะกิดต่อมอยากเลย++++++++++
แต่ก็นะเศรษฐกิจแบบนี้โขยกอีแก่นาวาร่า D40 ต่อละกัน
-
ตกลงเชฟไม่ให้บังโคลนหลังจริงๆใช่มั้ยเนี่ย.. :o
ไม่ให้จริงๆครับ ผมไปศูนย์เชฟมาส่องดูตัวใหม่ทุกคันในศูนย์จะรุ่นถูกรุ่นแพงไม่ให้มาซักคัน ต้องเบิกอะไหล่ของก่อน MC มาใส่เอง
-
รถใหม่ไม่รันอินเหรอครับ กด 130 เลย
ออกจากศูนย์ผมก็กด 160 เลยครับ หมดสมัยรันอินแล้วผมว่า 5555
-
โฉมนี้หล่อจริงไรจริง
ที่ office มีสีแดงจอดอยู่คัน ขนาดผมไม่ชอบรถสีแดง
ก็ยังรู้สึกว่ามันหล่อมากๆ
เสียดายรถกระบะที่ออกแบบได้หล่อๆ อย่าง Ford และ Chev
มันดันเป็นยี่ห้อที่ครอบครัวไม่ปลื้ม คงไม่มีโอกาสได้ครอบครอง
-
รถสวย เครื่องกับเกียร์ ไม่มีปัญหา แต่ชื่อเสีย chev ทำไว้เยอะผมเลยไม่กล้าไม่ไว้ใจเท่าไร
ถ้าได้ไฟหน้าโปรเจคเตอร์จะแจ๋มมาก เดี๋ยว my หน้าคงมีมั้ง
-
ยินดีด้วยกับรถใหม่ครับ
-
ยินดีอีกรอบกับรถใหม่
ขอให้มีปัญหาน้อย จะได้ไม่ต้องรบ กับ 0
-
ยินดีด้วยครับ
-
สวยอยุ่แล้วว ยินดีด้วย
ว่าแต่โดยรวมสุ้เรนเจอได้มั้ย
-
หล่อ ดูแมนเท่าเรนเจอร์
-
Defect ผมค่อยไม่กลัวนะครับ MCรอบนี้เหมือนเอาอะไรเดิมๆมายำให้มันดีขึ้นเท่านั้นเอง ไม่มีอะไรใหม่จนหน้ากลัวเกินไป555+
1. เครื่อง2.5บล๊อคเดิมๆ
2. หอย2.8เดิมๆ
3. เฟืองอัตราทด2.8เดิมๆ
***3ข้อนี้มัดรวมกัน ผมก็หายห่วงไปเยอะเเล้วครับ เพราะมันไม่มีปัญหาอะไรอยู่เเล้ว เครื่องDuramaxของเชฟออกจะทนไม้ทนมือด้วยซ้ำ ในคลับวิ่งกัน2-3เเสนยังปรกติดี
***เปิดฝากระโปร่งมา การวางตำเเหน่งเดิมๆเลยครับ ช่างน่าจะซ่อมจนชำนาญเเล้วเเหละ
พวงมาลัยไฟฟ้า ฟอร์ดก็ออกมาก่อนเป็นปี ยังไม่มีปัญหาเลย ภาวนาว่าเชฟคงไม่มีเหมือนกัน ::)
กระจกเปิดอัตโนมัติ เทคโนโลยีนี้มีในรถสปอร์ตมาเป็น10ปีเเล้วมั้ง ไม่น่ามีปัญหา ::)
บริการหลังการขายที่จ.ผมได้ข่าวว่าบริการโอเคอยู่ครับ(ราชบุรี) ไปดูโชวรูมตอนนี้เหลือเเต่ TBZกับโด้ การซ่อมบำรุงหรือเรื่องอะไหล่น่าจะดีขึ้นด้วย
ขอบคุณเพื่อน สมช ครับที่มาพูดคุยกัน
ปล.ที่ผมติดใจจนเลือกโด้เลยคือ"ภายใน"ด้วยครับ มันดูเรียบๆง่ายๆ กว้างๆชิวๆ จากที่ไปลองนั่งมาทุกค่าย นั่งในเจ้าโด้มีความสุขที่สุด 555+
-
Defect ผมค่อยไม่กลัวนะครับ MCรอบนี้เหมือนเอาอะไรเดิมๆมายำให้มันดีขึ้นเท่านั้นเอง ไม่มีอะไรใหม่จนหน้ากลัวเกินไป555+
1. เครื่อง2.5บล๊อคเดิมๆ
2. หอย2.8เดิมๆ
3. เฟืองอัตราทด2.8เดิมๆ
***3ข้อนี้มัดรวมกัน ผมก็หายห่วงไปเยอะเเล้วครับ เพราะมันไม่มีปัญหาอะไรอยู่เเล้ว เครื่องDuramaxของเชฟออกจะทนไม้ทนมือด้วยซ้ำ ในคลับวิ่งกัน2-3เเสนยังปรกติดี
***เปิดฝากระโปร่งมา การวางตำเเหน่งเดิมๆเลยครับ ช่างน่าจะซ่อมจนชำนาญเเล้วเเหละ
พวงมาลัยไฟฟ้า ฟอร์ดก็ออกมาก่อนเป็นปี ยังไม่มีปัญหาเลย ภาวนาว่าเชฟคงไม่มีเหมือนกัน ::)
กระจกเปิดอัตโนมัติ เทคโนโลยีนี้มีในรถสปอร์ตมาเป็น10ปีเเล้วมั้ง ไม่น่ามีปัญหา ::)
บริการหลังการขายที่จ.ผมได้ข่าวว่าบริการโอเคอยู่ครับ(ราชบุรี) ไปดูโชวรูมตอนนี้เหลือเเต่ TBZกับโด้ การซ่อมบำรุงหรือเรื่องอะไหล่น่าจะดีขึ้นด้วย
ขอบคุณเพื่อน สมช ครับที่มาพูดคุยกัน
ปล.ที่ผมติดใจจนเลือกโด้เลยคือ"ภายใน"ด้วยครับ มันดูเรียบๆง่ายๆ กว้างๆชิวๆ จากที่ไปลองนั่งมาทุกค่าย นั่งในเจ้าโด้มีความสุขที่สุด 555+
โอ้..คุณ Cheze_Cake อยู่ราชบุรีเหรอครับ ผมก้อคนราชบุรีครับ ::) ราชบุรีเท่าที่ทราบผมจะรู้จักอยูุ่ศูนย์เดียว ตรงขาเข้าตัวเมืองก่อนถึงขนส่ง เพิ่งผ่านไปวันก่อนเห็นปรับปรุงใหม่ละสวยเชียว ;)
-
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ
รถใหม่ไม่รันอินเหรอครับ กด 130 เลย
ออกจากศูนย์ผมก็กด 160 เลยครับ หมดสมัยรันอินแล้วผมว่า 5555
ยังไม่หมดหรอกครับ จะขับ 130, 160 ก็ได้
แต่ไม่ควรกระทืบคันเร่งมิด เร่งเครื่องไปเรดไลน์บ่อยๆ ในช่วงพันกิโลแรก จะเหมาะกว่า