Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ กันยายน 23, 2016, 06:03:12
-
รถเพิ่งเปลี่ยนยางได้พักนึง มีจอดไว้เฉยๆช่วงนึง พบว่าล้อนึงลมยางอ่อนกว่าล้ออื่นๆมาก เลยลองเติมลมใหม่แล้วสังเกตุตั้งแต่วันจันทร์ มาถึงวันนี้ลมอ่อนไปประมาณ 3 psi ไม่ทราบว่าสาเหตุน่าจะมาจากจุดไหนได้บ้าง (ดูแล้วไม่มีตะปูตำ)
เท่าที่คือน่าจะ
- ใส่ยางไม่ดี
- วาวล์เก็บลมไม่ดี
- ล้อคด/ดุ้ง
และร้านยางสามารถตรวจสอบได้หรือไม่ครับ
-
ตรวจได้ครับ ร้านยางจะเอาล้อแช่น้ำดูรอยฟองอากาศครับ ผมเคยเจอว่าหนวดยางค้ำกับขอบล้อทำให้ลมรั่วซึมครับ
-
มีเวลาก็ให้ร้านปะยางถอดออกมาเช็คให้ได้
ผมก็เพิ่งไปปะยางมาเส้นนึง หลังจากผลัดมาเกือบเดือน หายไปวันละ 1ปอนด์แบบนี้หละ
-
ลองเอาน้ำสบู่ราดๆดูก่อนก็ได้ครับ บางทีโดนตะปูแต่หัวมันไม่โผล่ให้เห็น
ผมโดนบ่อยจนชินละ เดือนนี้โดนไป 2 รอบ รอบแรกเศษเหล็ก 2x30mm มองไม่เห็น ซึมมันละ 1-2 psi เอาน้ำสบู่ราดเจอเลย รอบ 2 เจอเหล็กเส้นยาว 15cm เลยต้องเปลี่ยนยางอีกคู่ 12,400 ตัวเบาเลย
-
ต้องค่อยๆไล่ตรวจครับ เป็นได้หลายที่เลย ลองให้ร้านยางถอดออกมาดูให้ดีกว่าครับ
-
เคยเจอครับ เอาเข้าร้านยางเช็คได้ครับ ของผมตอนนั้นเจอรอยรั่วนิดเดียวเองครับ ช่างค่อย ๆ ไล่ดูจนเจอ
-
เพิ่งไปจัดการมาเลยครับ...เข้าร้านยาง ถอดมาตรวจ ถ้าไม่เจอก็เสียค่าใช้จ่ายเล็กน้อย ถ้าเจอก็ปะ...ของผมเจอน๊อต จ่ายไป 200 ปิดงาน..
-
ให้ร้านยางดูให้เลยครับ ปัญหาอาจมาจาก
1.ตะปูตำฝังที่ยาง เศษแก้ว น๊อตหัวแหลม
2.ยางประกบขอบล้อไม่สนิท
3.จุ๊บลมไม่แน่น
-
ลมยางหายวันล่ะ 1 psi ก็ประมาณ 1 เดือนยางแบน อาการไม่ปกติน่ะ รีบเข้าร้านยางด่วนเลย
-
ขอบคุณครับ พรุ่งวิ่งไปให้ร้านยางดูแล้วจะมาอัพเดทครับ (ทีแรกไม่แน่ใจว่ารั่วน้อยๆเค้าจะหาเจอไหม)
-
น่าจะรั่วแล้วครับ
-
ออกเร็วขนาดนั้นน่าจะรั่วละครับ
-
สรุปว่าเกิดจากล้อเคยทำสีเข้าไปถึงด้านในแล้วสีมัน crack ลมเลยซึมออกมาตามรอย crack ของสีครับ
ใครเคยเอาล้อไปทำสีก็มีจุดที่ต้องสังเกตุเพิ่มเติมหน่อยนะครับ
-
ผมเคยเจอในรถใหม่ ผลิตเสร็จ 15-20 วัน ถึงมือเรา
1-2 เดือนแรก รู้สึกลมยางอ่อนเร็ว เป็นทั้ง 4 ล้อ หายไป 5 ปอนด์ ใน 1-2 สัปดาห์
ผ่านเดือนที่ 3 เริ่มคงที่ ไม่ลดลงมากแล้ว น่าจะเป็นช่วงที่ยางปรับตัวเข้ากับกระทะล้อ มังครับ