Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ko Ans ที่ กันยายน 24, 2016, 07:44:19
-
ไปเชียงใหม่ เห็นแค่คันเดียวและครั้งเดียวจริงๆ หามือสองในตลาดก็หายากมากเลยครับ
-
ผมก็ชอบครับ เครื่อง 2.5 แต่ราคาขนาดนั้น เกือบ 2.6m คนไทย หนีไป พรีเมี่ยม เยอรมันกันหมด
-
แพงคับสั้นๆ
คนไทยเน้นภาพลักษณ์อยู่แล้ว
เงิน2ล้านกว่าบาทกับการซื้อรถที่คนไม่ค่อยรู้จัก สู้เอาเงินไปซื้อรถพวกเบนส์ บีเอ็ม ได้ภาพลักษณ์ให้คนรู้จักคนข้างเคียงชมให้ในภาพลักษณ์ดีกว่าเผื่อๆในสายตาคนไทยที่ไม่ค่อยเล่นรถตามต่างจังหวัด
ppv อย่างฟอจูนเนอร์ ยังดูเสี่ยกว่ารถที่แพงกว่าแต่คนไม่รู้จักอย่างout backด้วยมั้ง
-
รถในฝันผมเลย รอสอยมือ 2 โลด
แต่ถ้างบถึงคิดว่าจะเอานะ 2.6 ล้านกับสเปคที่ได้นี่ ok เลย
-
โดยรวมๆรถ cross-over อาจจะดูไม่สวยในสายตาหลายๆคน
สำหรับคนไม่ใช่สาวกซู ... ราคานี้มีตัวเลือกอื่น
สำหรับสาวกซู ... ไม่ใช่รถเทอร์โบ
ตอนนี้ผมใช้อยู่ ถ้าตอนนั้นมี forester turbo ให้เลือกตอนนั้นก็คงไง forester มากกว่า
-
ชอบมากๆ
แต่ตอนควักเงิน ก็คงไปเลือกคันอื่น
-
ผมว่าSubaru outbackเป็นรถที่ไร้คู่แข่งในประเทศไทยเลยครับ ทั้งในเรื่องของสเปคและราคาเลยนะครับ outbackเป็นCrossoverที่อยู่บนพื้นฐานD segmentคือเหมือนcamryยกสูง เอาไปเทียบกับPPVไม่ได้เพราะoutbackให้การขับขี่ที่นุ่มนวลกว่าหรูหรากว่าไม่ใช่พื้นฐานรถกระบะ เอาไปเทียบกับToyota Harrierก็ไม่ได้เพราะHarrierคือพื้นฐานC segmentแต่ราคาพอกัน outbackให้พื้นที่โดยสารที่กว้างขวางกว่า เอาไปเทียบกับพวกยุโรปก็ได้แค่ซีรี่ย์3กับC classในเรื่องของราคาซึ่งมันเป็นรถเล็กให้ประโยชน์ใช้สอยไม่ได้เท่า จะให้สู้กันจริงๆโน่นเลยครับ Lexus RX เพราะเป็นCrossover D segmentเหมือนๆกัน แต่Lexusหรูกว่าเยอะ ราคาก็ต่างกันเยอะ Outbackเป็นรถที่นำตลาดมาก่อนใครเลยนะครับในอเมริกา เพราะตอนนี้รถที่ออกตามนี่ Audi A6 allroad, Benz E class All terrain, Volvo ก็จะออกV90 cross country ผมว่ามันเป็นรถที่น่าใช้มากๆเลยนะครับ ถ้ามองแต่เรื่องประโยชน์ใช้สอยที่จะได้รับ
-
แพงคับสั้นๆ
คนไทยเน้นภาพลักษณ์อยู่แล้ว
เงิน2ล้านกว่าบาทกับการซื้อรถที่คนไม่ค่อยรู้จัก สู้เอาเงินไปซื้อรถพวกเบนส์ บีเอ็ม ได้ภาพลักษณ์ให้คนรู้จักคนข้างเคียงชมให้ในภาพลักษณ์ดีกว่าเผื่อๆในสายตาคนไทยที่ไม่ค่อยเล่นรถตามต่างจังหวัด
ppv อย่างฟอจูนเนอร์ ยังดูเสี่ยกว่ารถที่แพงกว่าแต่คนไม่รู้จักอย่างout backด้วยมั้ง
คิดเหมือนผมเลยครับ รถหน้าตาแบบป้าอ้วนถ้าใจไม่รักจริงๆบอกตรงๆว่าขายยากครับ ถ้าจอดเทียบกันคนทั่วไป(ที่ไม่ได้สนใจเรื่องรถ)ยังมองว่าฟอร์จูนเนอร์แพงกว่าเลยครับ
-
1.หน้าตามันไม่โดน
2.แพง
3. Subaru เป็นรถที่เน้นสมรรถนะ และการขับขี่ แต่สิ่งเหล่านี้กลุ่มลูกค้าคนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกรถเพราะปัจจัยเหล่านี้ ลูกค้าบ้านเราเน้นด้านอื่นมากกว่า
4. ข้ออื่นศูนย์บริการน้อย อะไหล่แพงเป็นปัจจัยรอง ๆ สำหรับแบรนด์นี้
-
ผมว่าSubaru outbackเป็นรถที่ไร้คู่แข่งในประเทศไทยเลยครับ ทั้งในเรื่องของสเปคและราคาเลยนะครับ outbackเป็นCrossoverที่อยู่บนพื้นฐานD segmentคือเหมือนcamryยกสูง เอาไปเทียบกับPPVไม่ได้เพราะoutbackให้การขับขี่ที่นุ่มนวลกว่าหรูหรากว่าไม่ใช่พื้นฐานรถกระบะ เอาไปเทียบกับToyota Harrierก็ไม่ได้เพราะHarrierคือพื้นฐานC segmentแต่ราคาพอกัน outbackให้พื้นที่โดยสารที่กว้างขวางกว่า เอาไปเทียบกับพวกยุโรปก็ได้แค่ซีรี่ย์3กับC classในเรื่องของราคาซึ่งมันเป็นรถเล็กให้ประโยชน์ใช้สอยไม่ได้เท่า จะให้สู้กันจริงๆโน่นเลยครับ Lexus RX เพราะเป็นCrossover D segmentเหมือนๆกัน แต่Lexusหรูกว่าเยอะ ราคาก็ต่างกันเยอะ Outbackเป็นรถที่นำตลาดมาก่อนใครเลยนะครับในอเมริกา เพราะตอนนี้รถที่ออกตามนี่ Audi A6 allroad, Benz E class All terrain, Volvo ก็จะออกV90 cross country ผมว่ามันเป็นรถที่น่าใช้มากๆเลยนะครับ ถ้ามองแต่เรื่องประโยชน์ใช้สอยที่จะได้รับ
Outback นี่มีมาตั้งแต่ยุค 90 เรียกได้ว่าบิดาแห่ง crossover ใช้จริงประโยชน์ใช้สอยดีมากครับ ขนของ วิ่งทางดำ วิ่งทางฝุ่น ลุยน้ำ
-
ไม่สวยครับ
ต่อให้แพง. หากมันสวยจริงในสายตาคนไทยส่วนใหญ่
ก็มีคนเลือกครับ
นี่ไม่สวย
-
ไม่สวย แพง ยี่ห้อไม่โดนใจ
-
ผมว่าSubaru outbackเป็นรถที่ไร้คู่แข่งในประเทศไทยเลยครับ ทั้งในเรื่องของสเปคและราคาเลยนะครับ outbackเป็นCrossoverที่อยู่บนพื้นฐานD segmentคือเหมือนcamryยกสูง เอาไปเทียบกับPPVไม่ได้เพราะoutbackให้การขับขี่ที่นุ่มนวลกว่าหรูหรากว่าไม่ใช่พื้นฐานรถกระบะ เอาไปเทียบกับToyota Harrierก็ไม่ได้เพราะHarrierคือพื้นฐานC segmentแต่ราคาพอกัน outbackให้พื้นที่โดยสารที่กว้างขวางกว่า เอาไปเทียบกับพวกยุโรปก็ได้แค่ซีรี่ย์3กับC classในเรื่องของราคาซึ่งมันเป็นรถเล็กให้ประโยชน์ใช้สอยไม่ได้เท่า จะให้สู้กันจริงๆโน่นเลยครับ Lexus RX เพราะเป็นCrossover D segmentเหมือนๆกัน แต่Lexusหรูกว่าเยอะ ราคาก็ต่างกันเยอะ Outbackเป็นรถที่นำตลาดมาก่อนใครเลยนะครับในอเมริกา เพราะตอนนี้รถที่ออกตามนี่ Audi A6 allroad, Benz E class All terrain, Volvo ก็จะออกV90 cross country ผมว่ามันเป็นรถที่น่าใช้มากๆเลยนะครับ ถ้ามองแต่เรื่องประโยชน์ใช้สอยที่จะได้รับ
Outback นี่มีมาตั้งแต่ยุค 90 เรียกได้ว่าบิดาแห่ง crossover ใช้จริงประโยชน์ใช้สอยดีมากครับ ขนของ วิ่งทางดำ วิ่งทางฝุ่น ลุยน้ำ
นั่นล่ะครับ ถ้าใช้งานแบบครอบครัว ใส่คาร์ซีทสองอัน ขนของสัมภาระ รถเข็นเด็ก แต่ไม่ต้องการไปรถMPVและPPV ต้องการพื้นที่กว้างขวางระดับ D segment และสมรรถนะการขับขี่ ที่นุ่มเงียบแบบรถใหญ่ฐานล้อกว้าง ในงบ2.5ล้าน-2.8ล้าน และเป็นรถใหม่ป้ายแดง ผมว่าทั้งประเทศไทยมีSubaru outbackมีคันเดียวครับที่เข้าสเปค และในอนาคตจะมีMazda CX9อีกคันครับ ซึ่งผมเก็งว่าCX9ไม่ควรตั้งราคาเกิน3ล้านบาทครับ เพราะถ้าเกินนี้คนจะไปมองLexus NX ฺBenz GLC BMW X3 คือไปเอาภาพลักษณ์แทนประโยชน์ใช้สอยครับ
-
1. ราคาครับ ไม่ใช่ว่ามันแพงไปนะ แต่ราคา 2 ล้านกว่าๆในสายตาของคนไม่ค่อยอินกับเรื่องรถยนต์มากนัก มักจะถามเสมอว่าราคานี้ไปเล่น Benz BMW ไหม
ถ้าลดราคาลงสักหน่อยแปปปเดียวก็ขายหมด ดูอย่าง Levorg ก็ได้ครับ ตั้งราคาไว้สองล้านกว่า พอลดเหลือ 1.9 ล้าน แปปเดียวหมดเกลี้ยงเลย
2. รถแบบเก๋ง D Secment ยกสูง ขับสี่ ไม่ค่อยจำเป็นสำหรับคนส่วนใหญ่ (แต่จำเป็นมากสำหรับคนกลุ่มเล็กๆที่ life style แตกต่างจากคนกลุ่มใหญ่อย่างสิ้นเชิง)
คุณคงเคยเจอคำถามประมาณว่า "ซื้อรถขับสี่ จะมีใครสักกี่คนที่เอาไปลุยจริง" ผมไม่ได้ถามเองนะ คนอื่นเขาถาม
3.ชื่อชั้น Subaru ในสายตาของคนกลุ่มใหญ่ยังไม่เป็นที่ยอมรับเท่ากับรถ Brand เจ้าตลาด ช่วง 4-5 ปีที่บูมขึ้นมาได้เพราะการมาของ Impreza XV ประกอบมาเลย์นี่ล่ะ
แต่การบริการหลังการขาย การสต๊อกอะไหล่ การสร้างฐานสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้า ยังต้องพัฒนาอีกมาก
ยิ่งกลับกลุ่มลูกค้าที่ซื้อรถราคาแพง ก็ย่อมต้องการงานบริการที่ดีตามมาด้วย
-
ถ้าตัวล่าสุด ผมเอาx3ไปจอดข้างๆ ผมยังมองว่า outback สวยกว่า
-
ถ้าตัวล่าสุด ผมเอาx3ไปจอดข้างๆ ผมยังมองว่า outback สวยกว่า
แต่ถ้าผมลุงข้างบ้านผมจะถามว่ารถอะไรสำหรับout back และก็ธิบายยาวๆนิดๆและก็บลาๆๆแบบพยักหน้าหงึกๆ เหรอๆ
แต่พอx3รถสวยจังขอดูภายในหน่อยและถามนั่นนี่ ฯลฯ
คนไทยส่วนใหญ่เน้นนะคับส่วนใหญ่ ไม่ได้เน้นรถที่สมรรถนะเป็นหลักไม่เหมือนฝรั่ง ยอดขายเลยได้ประมาณนี้ล่ะคับ
-
เป็นอีกรุ่นนึงที่เล็งๆ ไว้เหมือนกัน
แต่โฉมปัจจุบันติดตรงที่ราวหลังคานี่แหละ ดูแล้วขัดตายังงัยไม่รู้
ในความคิดผม โฉมก่อนหน้าราวหลังคาดูดีกว่านะ
-
ราคาไปไกลไปหน่อย
-
ราคาไม่โดนใจครับ ถ้าเครื่องแรงกว่านี้ และให้เครื่องเสียง McIntosh มาแบบสมัยก่อนก็รับได้ครับ
-
ด้วยราคา และ หน้าตาครับ
-
ราคานี้ขอ เทอโบ ให้มัน0-100ต่ำกว่า10วิ
แต่ถ้าเครื่องเดิม ให้ไม่เกินสองล้าน
-
แล้วทำไมถึงคิดว่าคันนี้จะเป็นที่นิยมในไทยล่ะครับ :-\ ผมนึกไม่ออกจริงๆนะ
-
มีคนอยากได้รถรุ่นนี้จำนวนไม่น้อยนะครับ
เพียงแต่ว่า กว่าจะถึงประเทศไทยนั้น เหลือแค่ ไม่ถึง 30 คันต่อปีครับ
จองทีนึง บางสีรอ 8 เดือนนะครับ บางท่านรอไม่ไหวก็ถอดใจกันไป
ส่วนใหญ่คนที่จะใช้รถรุ่นนี้ ส่วนมากเลยเป็น หมอ วิศวกร นักบิน และกลุ่มคนตรงนี้ ย่อมมี BMW MB และบรรดารถยุโรปมากันหมดแล้ว
การจะซื้อ Outback ราคา 2.59 ล้าน ถือว่าเรื่องเล็กครับ และเพราะอะไรเขาถึงเลือกใช้ Outback ไม่ใช่เรื่องความสวยงามอะไรหรอกครับ
เค้าอยากได้รถที่ปลอดภัย ไว้ขับเที่ยวทั้งครอบครัว เป็นรถที่พาคุณไปได้ทุกที่แบบ Off Road ติดหรูหน่อย
รุ่นนี้ ก็คงไม่ได้หวังให้มันเป็นที่นิยมอะไรนักหรอกครับ เน้นลูกค้าที่คงอยากได้รถแบบนี้จริงๆเท่านั้นครับ เพราะถ้าเป็นคนที่เพิ่งจะเล่นรถระดับ
2-3ล้าน เค้าก็คงคิดว่าไปซื้อ BMW MB จะดีซะกว่าเน้อะ
-
ราคา แบรนด์ หน้าตา
-
ผมใช้อยู่ครับ สีขาวมุก
ที่ผ่านมาผมก็เห็นอยู่บ้างนะ 3-4 คัน
ผมมีงบถึง X3 แต่เลือกที่จะเอา Outback เพราะความสบายในการนั่ง การควบคุม ช่วงล่างการขับขี่ ภาพรวมมันดีกว่า X3 ครับ (ตามคหสต.นะ)
ถึง X3 จะเเบรนพรีเมี่ยมกว่า เเละเเรงกว่าก็เถอะเเต่ถ้ามาซัดตามถนนจริงๆมีโค้งด้วยไม่ใช่วัดทางตรง ผมคิดว่าไม่น่าจะหนีห่างกันมากเท่าไหร่นะครับ
ที่สำคัญเวลาขับไปไหนมาไหนมันเด่นสะดุดตาครับ ประมาณว่าข่มรุ่นน้องอย่าง XV Forester ได้เลย ;) ;)
-
ส่วนลด รบกวนหลังไมค์ได้ไหมครับ สนใจรุ่นนี้มากครับเพราะมีนเข้ากับ life style มากเลย
-
ตัวเก่ามันสวยมาก
ตัวนี้รับไม่ได้ ;D ;D
-
Subaru ราคาเกิน 1.5 ลบ. ก็ไม่เคยเรียกว่านิยมได้อยู่แล้วครับ
ตัวรถมันดีนะ แต่มันไม่ใช่ SUbaru มันนิ่ม พวงมาลัยเบา แต่ถามว่าเกาะมั๊ยเกาะ ถ้าเอารถคันนี้ไปขายในตรา Lexus แล้วออกแบบเป็น ลูกน้อง Rx ตั้งราคาสัก 3 ลบ. ก็ขายได้
-
แพงครับ
ราคานี้ไปยุโรปดีกว่า