Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: phatta ที่ กันยายน 26, 2016, 10:45:31
-
คือ เคยใช้แต่ jazz กับ city ครับ
ใช้ city เป็นหลัก
เพราะโดยรวมพอใจกับมัน
อยากทราบว่าถ้าเปลี่ยนมาเป็น
(พอดีสนใจอยู่ 2 รุ่น นี้ครับ คิดไม่ตก
นอกเหนือจาก 2 รุ่นนี้ คิดไปถึง แอบรอดูOption New Altis 1.8G)
ระหว่าง Civic FC 1.8 กับ PJS 2WD GT
ราคาต่างกันอยู่ โดยรวมพื้นฐานชอบเก๋ง ครับ
แต่ มีเด็ก เล็ก 1 คน(อาจจะ + - มีอีก 1)
แต่ไม่ซีเรียสครับ เพราะ ผมก็โตมา ใน รถเก๋ง 55
คือคิดว่าถ้าต้องการ PPV อาจจะซื้อ Gen หน้า อีก 10 ปีก็ได้ ^^
อยากทราบค่าใช้จ่าย 2 ตัวนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ
honda พอรู้ครับ เพราะว่าใช้มา คิดว่าไม่ต่างจากเดิมมาก
มีใครใช้บ้างครับ ค่าดูแลรักษา เป็นอย่างไรบ้างครับ
ไม่เคยใช้ PPV ครับ รู้แค่ ค่ายางเดิมๆ ก็แพงอยู่ กับ ภาษี
ถ้าเทียบกับ civic ค่าดูแลรักษา พอๆกันไหมครับ
ค่าน้ำมัน คันไหนกินกว่า ครับ วิ่งส่วนใหญ่ชานเมือง
เป็นคนขับไม่เร็ว ครับ ไม่เกิน 130
ปกติ ใช้ เดือนนึง ประมาณ 2500-3000 กม.
บางใหญ่ - ฝั่งธน ต่างจังหวัด เดือนละ 2 ครั้ง รัศมีไม่เกิน 100 กิโล
กะใช้ 7 ปี โดยประมาณ
มีใครเปลี่ยนรถ จาก B seg เป็น C seg หรือ PPV
เคยขับ และนั่ง camry 2.0 extremo ตัวก่อนปรับอุปกรณ์
ชอบมากครับ ถ้าลดราคา ลงหนักๆ อาจจะมีเขวได้
แต่คิดว่า ค่าดูแลรักษา ค่าน้ำมัน น่าจะมากกว่า ตัวที่ว่ามา
ขอแนะนำ ด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
ผมว่าค่าอะไหล่ราคาไม่ต่างกันมากแต่ FC คงมีความซับซ้อนน้อยกว่า ผมว่าคงถูกกว่าบ้างถ้าการใช้งานอย่างที่บอก civic ก้โอเคละครับ
ได้ใหม่ด้วย
-
แคมรี่นี่ค่าอะไหล่แท้ของศูนย์มันแพงแบบกระโดดจากอัลติสไปเลยอ่ะครับ ในระยะสั้นไม่มีอะไรเสียก็คงไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรมาก (แต่กรองแอร์ในห้องโดยสารมันแพงมากเลยนะ) แต่รถมันใหญ่ นั่งสบายจริง
-
ตามคำถาม ตัว civic fc น่าจะโอเคกว่านะครับ
แต่ถ้าขับยาว วิ่งชานเมือง ถนน และพื้นที่น่าจะกว้างกว่าในเมืองน่าจะเอา ppv
ppvไม่มองตัวอื่นบ้างเหรอครับ เช่น Mux ตัวล่าง หรือ
เทลเบเซอร์ ตัวตกรุ่น น่าจะได้ส่วนลดเยอะอยู่
แต่ผมว่าที่คุณเลือกมันเป็น c segment / ppv
น่าจะเล่น c suv แบบ crv เลยก็ได้
คุณจะได้ความสะดวก คล่องตัว พื้นที่บรรทุกครบครับ
ถ้าใช้ยาวเชียร์ c suv ครับ 8)
-
ปาปอร์ตดูยอดขายแล้วเป็นผมไม่เอานะ ยอดตกมา ฮวบๆ มันต้องมีอะไรสักอย่าง :P :P :P
ไม่งั้นเอาพวก CX-5 Mu-X แทน
-
ถ้าจขกท.ไม่จำเป็นต้องใช้รถใหญ่ ก็ไม่แนะนำให้เอา Pajerosport ให้เทอะทะครับ
แต่พอเห็นว่ามีตัวน้อยแล้ว เอารถใหญ่ก็ดีครับ
ตอนผมเด็กๆ ชอบนั่ง SUV เพราะเหมือนมีอาณาจักรของตัวเองอยู่หลังเบาะแถว 2 ครับ ::)
-
ค่าใช้จ่ายของ Pjs 4 wd ของผมคร่าวๆนะครับ
- ค่าเช็กระยะทั่วไป น้ำมันเครื่อง , ไส้กรอง นมค, ไส้กรองโซล่า ประมาณ 3 พันต่อครั้ง ถ้ามีพวกน้ำมันเบรก น้ำมันเฟืองท้ายอาจจะบวกเพิ่มไปอีก 2 พัน ของเหลวอื่นๆก็เปลี่ยนตามการใช้งานของรถกระบะทั่วไปได้เลย ส่วนค่าแรงของผมได้โปรฟรี 1 แสนโล
- ค่าน้ำมัน เฉลี่ย 10-11 โลลิตร
- ค่ายางขอบ 18 เท่าที่ดู ถ้ายี่ห้อดังๆก็ตกเส้นละ 6-7 พัน ยี่ห้อรองๆ 4-5 พัน
ส่วน Civic fc ผมว่าค่าใช้จ่ายน่าจะถูกกว่า Pjs นะครับ เคยใช้ Civic fd เข้าศูนย์เช็กระยะทั่วไปอยู่ 2-3 พัน แต่ที่แน่ๆค่ายางถูกกว่าแน่นอน เคยเปลี่ยนยางขอบ 16 บริดสโตน gr100 ตกเส้นละ 4 พันกว่าๆ
-
คือถ้าไม่จำเป็นต้องใช้รถใหญ่ ก็ไม่แนะนำใช้ PPV นะครับ ยิ่งใช้ในเมืองส่วนมากเช่น วนหาที่จอด
ยิ่งคุณขับรถ b-seg โดดมา PPV รับรองว่าช่วงแรก อึดอัดแน่นอน
ถ้าอยากเผื่ออนาคต ผมไป d-seg ตัวล่าง นั่งสบายกว่าพอควร
ปล. 190e ล้อ 15 เปลี่ยนยาง หมื่นนิดๆ เอา New PJS ไปซัดตะปูก่อ ตรงที่ก่อสร้างมาโดนไป 2 ล้อ โดนไปหมื่นกว่า
(แถม PJS ใช้ในเมืองแบบติดๆ ได้ประมาณ 8.5 km/l อิจฉา มาสด้า 2 สุดๆ)
-
แคมรี่นี่ค่าอะไหล่แท้ของศูนย์มันแพงแบบกระโดดจากอัลติสไปเลยอ่ะครับ ในระยะสั้นไม่มีอะไรเสียก็คงไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรมาก (แต่กรองแอร์ในห้องโดยสารมันแพงมากเลยนะ) แต่รถมันใหญ่ นั่งสบายจริง
คัมรีเป็นกรองคาร์บอนไงครับ มันเลยแพงถ้าจำไม่ผิดน่าจะพันกว่าบาท
ส่วนกรอง อัลติส วีออส เป็นกรองขาวธรรมดา น่าจะ 400 กว่าบาท สามารถใส่แทนกันได้ครับ
-
มีเด็กและอาจจะมีเพิ่ม เอา PJS เลยครับ เสียเงินทีเดียว ถ้าเอาเก๋งรับรองได้เสียเงินอีกแน่ครับ
อีกอย่างที่หลายท่านอาจจะลืมไป หน้าฝนน้ำท่วมนะครับ ขับในเมืองเนี่ยตัวท่วมเลยครับ
-
มีเด็ก ไม่แนะนำเก๋งเลยครับ
รถเข็น car seat, กระเป๋าเสื้อผ้าเวลาไปตจว สบายกว่าเยอะ ขนของได้เยอะกว่ามาก
-
เคยขับรถสูงใหญ่ในเมืองหรือป่าวครับ ถ้าไม่เคยแนะนำให้ไปลองขับดูว่าชอบไหม
ถ้ารับได้ผว่าเอา suv,ppv ดีกว่าเผื่ออนาคตมีสมาชิกเพิ่มอีก
ค่าบำรุงฯ เก่ง c กับ ppv คิดว่าไม่หนีกันมาก ยกเว้น ภาษี ประจำปี
-
ปาปอร์ตดูยอดขายแล้วเป็นผมไม่เอานะ ยอดตกมา ฮวบๆ มันต้องมีอะไรสักอย่าง :P :P :P
ไม่งั้นเอาพวก CX-5 Mu-X แทน
ผมคนใช้จริง
พวงมาลัย.....มาก
ซื้อเพราะหน้าตาล้วนๆ ราคา + option มันคุ้มที่สุด
แต่การขับขี่ เหลือทน..
-
ถ้าไม่ได้จำเป็นต้องใช้รถใหญ่ขนาด ppv ผมเลือกเก๋ง หรือถ้าอยากอเนกประสงค์ก็เอา suv ครับ
ppv ในฐานะผู้โดยสารบอกตามตรง นั่งนานๆแล้วจะอ้วกครับ ยกเว้นวิ่งในเมืองความเร็วต่ำๆไม่ค่อยเท่าไหร่
ค่าใช้จ่ายโดยรวม civic ถูกกว่า
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มีประโยชน์มากครับ
คงเอา แค่ C seg ก่อนละกัน
รอดู altis. MC เทียบกับ Civic. อีกทีครับ
ขอบคุณมากครับ
-
น่าจะลองมองพวก compact suv ไว้หน่อยก็ดีนะครับ
-
เก๋งดีกว่าครับ ประหยัดกว่าในหลายๆด้านครับ ที่เก็บของ civic ก็ไม่ได้เล็กน่ะครับ
-
ถ้าเป็นการเช็คระยะปกติ PPVแพงกว่าแน่นอนเพราะพื้นฐานก็ใช้น้ำมันเครื่องก็มากกว่าอยู่ล่ะ(แต่กรณีอะไหล่เบิก0ผมไม่แน่ใจ)
ค่าน้ำมันซีวิคประหยัดกว่าพอสมควรเลย เพราะรถเล็กกว่า เครื่องเล็กกว่า น้ำหนักน้อยกว่าเยอะเลยน่าจะมี400โล++ จุด0ถ่วงต่ำไม่ต้านลม ยางหน้าแคบกว่าและซีรี่ต่ำกว่า
โจทย์ไม่ได้ซีเรียสเรื่องประเภทรถ ผมว่าจบที่Csegmentจะเหมาะสมกว่าเยอะเลย
-
Pjs นี่มีปัญหาเรื่องพวงมาลัยสั่น เป็นมากเป็นน้อยแล้วแต่คันแก้ยังไงก็ไม่หายถึงหายสักพักก็เป็นอีก ต้องรอ มิตซูออกแบบ part ใหม่ซึ่งไม่รู้จะออกไหม
-
ผมเคยเปลี่ยนรถจาก B มาเป็น Suv
คือจาก Civic มาเป็น CRV.
""""แต่ มีเด็ก เล็ก 1 คน(อาจจะ + - มีอีก 1)"""""
สถาณการณ์นี้ ตามตัวเลือก ไป PJS เหมาะกว่า ไปเที่ยว ไปหา ปู่ ย่า ตา ยาย
อุปกรณ์ต่างๆของเด็กเยอะ
เพิ่มทางเลือก ปีหน้ารอ CRV.2015 ดูก่อนเลือก ค่าใช้จ่าย 10 ปี
แนวโน้ม แพงกว่า city แต่ถูกกว่า pjs
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
CRV กลัวเรื่องกินน้ำมันครับ
คิดว่าราคาใหม่จะโดดไปเยอะด้วย
แต่เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ
แต่ของเด็ก สมมุติถ้ามี2คนน่าจะเอาเรื่องอยู่ :)