Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: eaksuchart ที่ กันยายน 27, 2016, 22:57:36
-
เนื่องจากมีโครงการซื้อรถไว้สำรองที่บ้าน 1 คันครับ ขนาด ไม่เกิน 1.5 cc ราคา 600,000 +- นิดหน่อยครับ
ตอนนี้ที่ดูมา ลองมา JAZZ MT มันส์มากครับ (ลองของเพื่อนเดิมๆ ใส่แต่สเกริต์)
แต่ช่วงล่างด้อยมากครับ เด้งๆ แข็งๆ แต่ขับมันส์มาก พุ่งๆ
ราคา 555,000 เกียร์ MT นะครับ ไม่เอา AT CVT มันขับแบบทื่อๆยังไงบอกไม่ถูก ไม่เร้า
ส่วนลด 30,000
มีช่วยผ่อน เดือนละ1,000 12งวด
แถมประกัน ดอก 2.29 % 48 เดือน
คันที่สองไปลองที่โชว์รูมมา MAZDA2 1.3 connect ราคา 617,000
คันนี้เซอร์ไพรส์มาก 1.3 ใครว่าอืดกัน เหยียบพุ่งไม่ใช่เล่น เสียงเครื่องเพราะด้วยครับ
บรรยากาศ เหมือนอยู่ในสนามแข่งตลอดเวลา ช่วงล่างดีกว่า JAZZ ชัดเจนมากครับ
ทำให้การขับสนุกไปด้วย เร็วแต่ไม่หวิวครับ
ราคา 617,0000
ส่วนลด 50,000 แถม ประกัน เบาะหนัง ฟิลม์
ดอก 2.49 % x 48
การขับชอบ M2 มากกว่าครับ
ส่วน GK ได้เอนกประสงค์กับเกียร์ MT ที่เร้าใจ
ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
-
รถสำรอง ผมว่ายังไงก็ต้อง เกียร์ at ไหม
เผื่อคนอื่นใช้ด้วย ขืนเป็นรถสำรองแต่คนอื่นขับไม่ได้ ก็ไม่สมฐานะ รถสำรอง
-
คู่นี้คิดไม่ยากครับ ถ้ามีบรรทุกของ อเนกประสงค์ยังไงก้อแจ๊สครับ ถ้ามองเรื่องประหยัดน้ำมัน การขับขี่ เจ้า2 เป็นคำตอบสุดท้าย
-
m2 สิครับ รถของที่บ้านยังไงก็ออโต้ไว้ก่อน
ส่วน jazz mt มันจะใช่ถ้าเป็นรถทำเอามันส์ขับคนเดียว
-
คู่นี้คิดไม่ยากครับ ถ้ามีบรรทุกของ อเนกประสงค์ยังไงก้อแจ๊สครับ ถ้ามองเรื่องประหยัดน้ำมัน การขับขี่ เจ้า2 เป็นคำตอบสุดท้าย
จริงครับ ขนของป่าว ถ้าขน ไป Jazz
-
ยังสับไหวกันทั้งบ้านไป jazz ดีกว่าเชียร์ M/t maintenance ถูกดีครับ เปลี่ยนโช๊ค ยางดีๆ น่าจะขับสบายขึ้นเยอะเลย
แต่ถ้ามีใครในบ้านสับไม่เป็นก็ m2 ครับ ส่วนลดขออีกนิดน่าจะได้ เพิ่มซัก 20k ตัดสินใจง่ายขึ้นเยอะ
-
มาเชียร์ มาสด้า 2 ครับ
ชอบ สวย ขับดี อยากได้
-
Jazz MT ยังมีรถหรอครับ ถ้ายังมีผมเชียร์ Jazz
-
เชียร์ Jazz MT ครับ สับมันมาก
-
นึกว่าไม่มี เกียร์แมนน่วลขายแล้ว
-
เชียร์ jazz 8)
-
เห็นบอกว่าเป็นรถสำรอง ถ้าที่บ้านขับเกียร์ mt กันทุกคน
ผมเชียร์ Jazz ครับ เพราะผมเห็นคนซื้อมาสำรองหลายคนใช้เป็นรถหลักกันก็เยอะ
-
ต้องถาม่อนครับว่าอยากได้อะไรจากรถสำรองคันนี้
ถ้าอยากได้ความกว้าง อเนกประสงค์ รถสำรองคันนี้ต้องใช้งานแทนในด้านครอบครัวหรือการขนของได้ รถดิบๆ เดิมๆ ออพชั่นพื้นฐานและความปลอดภัยเพียงพอต่อการใช้งาน คนที่จะใช้งานทุกคนของคันนี้ขับ MT ได้ ไม่ได้เน้นความสบายในการขับในเมืองเท่าไหร่ ไป Jazz ครับ
แต่ถ้าที่กล่าวมาไม่ได้ต้องการมากอะไร ได้รถที่ขับสบาย ออพชั่นการตกแต่งครบๆ ความปลอดภัยมีพร้อม อัตราเร่งไม่ขี้เหร่สำหรับ จขกท. เน้นบุลิกการขับ ไม่เน้นขนของขนคน handling ด้านช่วงล่างการควบคุมดีตามที่ได้ไปลองืแถมความประหยัดน้ำมันที่โดดเด่นสมกับที่ควรจะเป็นรถสำรอง ก็ไป Mazda 2 ครับ
จริงๆ ถ้าตัดเรื่องความอเนกประสงค์ออกไป อยากเชียร์ 2 ดีเซลตัวล่างเหมือนกันหากรับกับออพชั่น Jazz S ได้ แต่จะบานปลายกันไปก่อน
ยังไงลองตัดสินใจดูครับ มีดีทั้งคู่ ขึ้นกับว่า จขกท. จะชอบความดีของตัวไหนมากกว่ากัน
-
เพิ่มงบอีกนิดไป 2 ดีเซลตัวล่างครับ รวมส่วนลดก็น่าจะ 6แสนพอดี
-
ขับเร้าๆในงบนี้คงไม่มีใครเกิน Jazz MT
-
ถ้ารถสำรองคันนี้ จขกท จะใช้เองคนเดียว ผมว่าไป Jazz ก็ดีนะครับ
-
ตอนนี้ได้ MAZDA2 ตัวท๊อป มือสอง 10 เดือน ราคารวมค่าโอนเบ็ดเสร็จประมาณ 520,000 ครับ
ถ้าไม่ติดขัดใดๆ ก็คงได้คันนี้
แต่ถ้าคลาดแคล้ว ก็ไปแจ็ส MT มือ 1 โลดครับ รถมาต้นเดือนพอดี MT มาไม่กี่คันสุดท้ายแล้วครับ ก่อนไมเนอร์(ไมเนอร์ไม่น่าทำ MT แล้วครับแว่วๆมา)
-
ถ้ายังรักซิ่งอยู่ก็ Jazz S MT
แต่ถ้าอยากสบายขับออโต้ แนะนำ Mazda2 ไม่ก็ Vios ครับ
Vios ส่วนตัวรุ่นที่น่าเล่นที่สุดคือรุ่น J และ G ครับ
รุ่นแรก สำหรับคนเน้นเอาไปแต่งทำต่อ เพราะหลังไมเนอร์ ระบบความปลอดภัยก็ให้มาครบแล้ว
ส่วนรุ่นหลัง สำหรับคนที่ชอบความคุ้มค่า ขับเดิมๆ แถมได้ดิสค์เบรคหลังด้วย
-
Jazz MT แน่นอน