Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Thanawat Ton ที่ กันยายน 28, 2016, 10:29:43

หัวข้อ: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Thanawat Ton ที่ กันยายน 28, 2016, 10:29:43
ผมเกริ่นก่อนว่า รถคันนี้เป็นรถรุ่นพี่มหาวิทยาลัยที่สนิทกันครับ แต่พี่เขาไม่ได้เล่นเว็บ HLM ผมเลยขอเอาประเด็นของพี่มาถามในที่นี้ดูครับ
รถคันนี้ เป็น FORD RANGER 2.2 A/T Wildtrack 4ประตู Hi-Rider โฉมแรก  ออกรถ 28 ต.ค. 57 (ณ ปัจจุบัน ประมาณ 2ปี 11 เดือน) เลขไมล์ 50,470 กม.  ซื้อที่อุบลฯ  มาใช้ที่ กทม.

----ประเด็นคือ ผมขอสอบถามความเห็น สมช.ทุกท่านครับ ว่าเราจะดำเนินการอย่างไรดี กับ Ford thailand  ดีลเลอร์ฟอร์ด และไฟแนนซ์
***เครียดระดับนึง เพราะ รถใช้ทำงาน  มีรถคันเดียว  และยังต้องผ่อนอีก 5 ปี ครับ งบประมาณจำกัดเพราะรายได้ไม่มากมายจนรวยฟุ้งเฟ้อ***

เรื่องมีอยู่ว่า
--*--หลังจากออกรถไม่นาน ขณะใช้รถขับทำงานต่างจังหวัด เมื่อเสร็จงานกลับมาจอดรถไว้ที่ทำงานปกติ. วันรุ่งขึ้นเกิดสัญญาณไฟแจ้งเตือนรูปเครื่องยนต์และเครื่องหมายตกใจ(!) จึงติดต่อศูนย์ฟอร์ดแห่งหนึ่ง ทางศูนย์รับรถเข้าตรวจสอบและเช็คให้ แจ้งว่าตัวระบบไฟแสดงมีปัญหาได้แก้ไขให้แล้ว จึงนัดรับรถกลับมาระหว่างทางขากลับออกจากศูนย์แค่หนึ่งยูเทิร์นปรากฏว่าเกิดไฟแสดงขึ้นอีกเหมือนครั้งแรกและมีสัญลักษณ์ฟันเฟืองเพิ่มขึ้นมา จึงติดต่อศูนย์และนำเข้าตรวจสอบอีกครั้ง ผลปรากฏว่าชุดเกียร์รถผมมีปัญหาและรถยังอยู่ในประกันศูนย์เพราะอยู่ในช่วง 1ปีแรก (ประกันศูนย์. 3 ปี) ทางฟอร์ดไทยแลนด์เปลี่ยนชุดเกียร์ให้(ไม่แน่ใจว่าชิ้นส่วนไหน) จากนั้นผมรับรถมาใช้งานได้ตามปกติ

--*--ผ่านไปประมาณเกือบๆ 1 ปี ผมนำรถไปทำงานที่อำเภอปากช่อง. ระหว่างทางขากลับเวลาประมาณ. 1-2 ทุ่ม รถแสดงไฟแจ้งเตือน สัญลักษณ์เครื่องยนต์ และเครื่องหมายตกใจอีกครั้ง จึงขับรถกลับต่อด้วยความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. วันรุ่งขึ้นจึงติดต่อศูนย์เพื่อนำเข้าเช็ค ผลปรากฏว่ารถผลคือท่ออินเตอร์คูลเลอร์รั่ว. ทางศูนย์ได้ซ่อมแซมให้ หลังจากนั้นก็ใช้มาปกติ

--*--แต่เมื่อ สัปดาห์ก่อนหลังเลิกงาน(กลางเดือน ก.ย. 2559) รถผมเกิดอาการแปลกๆขึ้นเริ่มจากได้ยินเสียงการทำงานของเครื่องยนต์ดังกว่าปกติตอนเดินเบารถช่วงหยุดนิ่งเพราะรถติด. ต่อมาเสียงก็ปกติจากนั้นระหว่างทางหลังจากรถหายติดจึงตัดสินใจเลี้ยวรถเข้าปั้มน้ำมันปตท. เส้น ถ. พหลโยธิน ฝั่งขางเข้าเพื่อไปม. เกษตรฯ อยู่ระหว่างบิ๊กซีและโลตัสสะพานใหม่ พอเลี้ยวรถเข้าปั้มได้เกิดเสียงดังขึ้นในห้องเครื่องยนต์. (คือดังมากครับดังเหมือนมีเหล็กกระทบกัน) จึงได้นำรถเข้าจอดในปั้ม ตอนแรกก็ส่องไฟมองหาสาเหตุว่ามีอะไรไปกระแทกกับใบพัดหรือเปล่าปรากฏว่าไม่ใช่ครับเหมือนมันดังออกมาจาก บริเวณเครื่องยนต์. จึงได้โทรแจ้งฉุกเฉินของฟอร์ดไป เจ้าหน้าที่ได้จัดรถสไลด์มาให้ แล้วจึงนำเข้าศูนย์ฟอร์ดแห่งหนึ่ง (ที่นำเข้าศูนย์นี้เพราะศูนย์นี้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถให้รอบไมล์ รอบ 45000 กม. ตอนนี้รถผมวิ่งไป. 50470 กม. โดยประมาณ และอยู๋ใกล้ที่เกิดเหตุมากที่สุด) วันรุ่งขึ้นทางศูนย์โทรมาถามอาการ และรับตรวจอาการให้ แต่ต้องรอคิวตรวจเช็ค 3 วัน หลังจากนั้นประมาณ. 5-7 วันทางศูนย์ แจ้งมาว่ารถผมปั้มน้ำมันหล่อลื่นหรือน้ำมันเครื่องไม่ทำงาน

--*--คือมันมีปัญหามากขนาดนี้ นี่ยังไม่นับรวมศูนย์ที่บริการระดับไม่ค่อยดี ถึง แย่น่ะครับ  ไม่มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม ไม่โทรแจ้งความคืบหน้า เพราะหลายวันมาก เจ้าของรถต้องโทรจี้ตลอด
--*-- และนี้สิ่งที่พี่เจ้าของรถบ่นมาครั้งล่าสุด ว่า บอกจะโทรมาแจ้งอาการ ไม่เคยมีต้องโทรไปตามก่อน ล่าสุดบอกอะไหล่มาแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 23 กย. 59 บอกจะโทรแจ้งความคืบหน้าวันที่ 26 กย. 59 ไม่โทรมาตามระเบียบ วันนี้ 27 กย. 59 โทรไปตามเรื่องบอกให้รอจะโทรกลับ. พอโทรกลับมาบอกใส่อะไหล่ตัวใหม่ให้แล้วแต่ยังมีเสียงที่เครื่องยนต์อยู่ ปั้มน้ำมันหล่อลื่นมีปัญหาไม่ทำงาน น้ำมันมันก็ไปช่วยลดความร้อนกับลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ไม่ได้ ห้องจุดระเบิดลูกสูบ กระบอกสูบแหวนมันก็พังไปหมดน่ะสิ
เมื่อเวลา 10.20 น. ศูนย์โทรมาอีกบอกได้ถ่ายวิดีโอส่งคลิปไปให้ฟอร์ดไทยแลนด์ให้ช่างเทคนิคดู. 3 อาทิตย์ครับ ไม่มีรถใช้ทำงาน
แด่ความเจริญ แด่ QC. ที่ตรวจสอบระบบของรถที่ประกอบก่อนส่งให้ลูกค้า
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กันยายน 28, 2016, 10:35:19
ทำไมเจออันหนักๆเยอะจังคันนี้ เอาใจช่วยครับ แต่เปลี่ยนอะไหล่ได้ก็น่าจะจบครับแต่คงไม่มีความสุขแล้วกับคันนี้

เรื่องรถทดแทน ต้องขอได้นะครับ

แต่ดูจากอาการ ถ้าไม่นับที่เป็นของประจำรุ่นเช่นท่ออินเตอร์ กับอินเตอร์แตก  ไอส่วนเครื่องยนต์นี่มันน่าจะมาต่อเนื่องกันนะครับ มันเลยทำให้พังไปหมด
แต่อินเตอร์แตกนี่ผมอ่านมาในคลับส่วนใหญ่เกิดจากคนเอาไปรีแมพทั้งนั้น  ไม่ทราบว่าคันนี้ได้ไปทำมาบ้างมั้ยครับ เพราะเดิมๆอย่างมากจะแค่ท่ออินเตอร์แตก

ขอสงสัยในเรื่องนี้นะครับ ดูแล้วอาจเทอร์โบแตก แกนละลายเข้าในเครื่องด้วยมั้ง เหมือนรถไปรีแมพมาแรงมากๆ แต่ถ้าไม่ก็คงพังแล้วลาม ถ้าเปลี่ยนคงต้องยกเครื่อง ซึ่งไม่แน่น่าจะได้
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 28, 2016, 10:47:52

รู็สึก ว่า ตัวผมเองโชคดี ที่ ออก Toyota
ขอให้ Ford ผ่านพ้น เรื่องร้ายๆ  ละกัน ถล่ม กันจริง
จริงใจ จริงจัง กับ การขายสินค้า ที่มีคุณภาพและ รับผิดชอบ แก้ไข ปัญหา
รถ มีปัญหา ทุกค่าย แต่ การรับ มือ กับ ปัญหา มันต่างกัน แบบ ฟ้ากับเหว

ไม่ใช่ แค่ วางแผนุรกิจ หวังแค่กำไรขนกลับประเทศ ไม่มีกำไร ก็ถอนสมอ
ลองดู นโยบาย บริบัท ก็รู้แล้วครับ ว่าเราจเลือกรถยนต์ค่ายไหน

บางค่าย นโยบาย  ยังยืน คู่สังคมไทย
บางขาย รถเทพ รถเทวดา รถระดับโลก

บางที นโยบาย ก็เป็น สิ่งสำคัญ ที่จะ ชี้นำ Product ได้เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Thanawat Ton ที่ กันยายน 28, 2016, 10:51:03
ทำไมเจออันหนักๆเยอะจังคันนี้ เอาใจช่วยครับ แต่เปลี่ยนอะไหล่ได้ก็น่าจะจบครับแต่คงไม่มีความสุขแล้วกับคันนี้

เรื่องรถทดแทน ต้องขอได้นะครับ

แต่ดูจากอาการ ถ้าไม่นับที่เป็นของประจำรุ่นเช่นท่ออินเตอร์ กับอินเตอร์แตก  ไอส่วนเครื่องยนต์นี่มันน่าจะมาต่อเนื่องกันนะครับ มันเลยทำให้พังไปหมด
แต่อินเตอร์แตกนี่ผมอ่านมาในคลับส่วนใหญ่เกิดจากคนเอาไปรีแมพทั้งนั้น  ไม่ทราบว่าคันนี้ได้ไปทำมาบ้างมั้ยครับ เพราะเดิมๆอย่างมากจะแค่ท่ออินเตอร์แตก

ขอสงสัยในเรื่องนี้นะครับ ดูแล้วอาจเทอร์โบแตก แกนละลายเข้าในเครื่องด้วยมั้ง เหมือนรถไปรีแมพมาแรงมากๆ แต่ถ้าไม่ก็คงพังแล้วลาม ถ้าเปลี่ยนคงต้องยกเครื่อง ซึ่งไม่แน่น่าจะได้
รถคันนี้ เดิมสุดๆครับ ไม่ได้ปรับแต่งใดๆเลยครับ
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ กันยายน 28, 2016, 10:55:23
ถ้าปัญหาเยอะขนาดนี้ขายซื้อคันใหม่สบายใจกว่าครับ ยอมขาดทุนดีกว่า
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กันยายน 28, 2016, 10:57:25
ทำไมเจออันหนักๆเยอะจังคันนี้ เอาใจช่วยครับ แต่เปลี่ยนอะไหล่ได้ก็น่าจะจบครับแต่คงไม่มีความสุขแล้วกับคันนี้

เรื่องรถทดแทน ต้องขอได้นะครับ

แต่ดูจากอาการ ถ้าไม่นับที่เป็นของประจำรุ่นเช่นท่ออินเตอร์ กับอินเตอร์แตก  ไอส่วนเครื่องยนต์นี่มันน่าจะมาต่อเนื่องกันนะครับ มันเลยทำให้พังไปหมด
แต่อินเตอร์แตกนี่ผมอ่านมาในคลับส่วนใหญ่เกิดจากคนเอาไปรีแมพทั้งนั้น  ไม่ทราบว่าคันนี้ได้ไปทำมาบ้างมั้ยครับ เพราะเดิมๆอย่างมากจะแค่ท่ออินเตอร์แตก

ขอสงสัยในเรื่องนี้นะครับ ดูแล้วอาจเทอร์โบแตก แกนละลายเข้าในเครื่องด้วยมั้ง เหมือนรถไปรีแมพมาแรงมากๆ แต่ถ้าไม่ก็คงพังแล้วลาม ถ้าเปลี่ยนคงต้องยกเครื่อง ซึ่งไม่แน่น่าจะได้
รถคันนี้ เดิมสุดๆครับ ไม่ได้ปรับแต่งใดๆเลยครับ

งั้นคงเครมๆให้จบๆไปครับ ทำได้แค่นั้น แต่เรื่องรถระหว่างซ่อมขอได้ (ต้องได้) และถ้าเครมได้แล้วคงไม่มีอะไรแล้วครับ แต่เหนื่อย
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ กันยายน 28, 2016, 11:01:27
สู้ๆนะครับ เป็นกำลังใจให้ ที่บ้านเคยใช้กระบะเจ้านี้ เเต่คิดว่าคงไม่กลับไปใช้ยี่ห้อนี้อีก เสียความรู้สึกในหลายๆด้านครับ คิดว่าวันนี้คงไม่ต่างจากเดิมซักเท่าไหร่ อย่างที่เห็นๆกัน ออฟชั่นที่ว่าให้มาเหมือนจะคุ้ม แต่จริงๆตัวรถมันก็ลดสเปกอย่างอื่นทดแทนด้วยเหมือนกัน แต่นั่นก็คนละเรื่องกันเนาะ
ของพี่สาวผมก็รุ่นปีเดียวกับคุณแต่เป็นตัว XLT เรื่องสัญญาณไฟแจ้งเตือนรูปเครื่องยนต์นี่เจอจนเจ้าของชินไปแล้ว คือมันขึ้นแทบทุกครั้งหลังเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์(อยู่อุดร) ที่พีคกว่านั้นคือ แกต้องเอารถกลับไปที่ศูนย์เพื่อให้เค้าถอดเสียบๆอะไรซักอย่างตลอดเวลาที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ก็ 3 ปีแล้วมั้ง จนมองว่าเป็นเรื่องปกติไปละครับ  :'( :'(
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ กันยายน 28, 2016, 11:10:53
อ่านแล้วน่ากลัวครับเพราะรถวิ่งมาแค่นี้เองปัญหาก็ไม่จักจบ  ผมต้องกลับไปขอบคุณเซลล์ฟอร์ดวันนั้นแล้วที่ตัดรถให้คนอื่นจนผมต้องไปออกวีโก้แทน
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Yamaha ที่ กันยายน 28, 2016, 11:15:36
เหมือนคุ้นๆ. ที่เอามาโจมตีในอีกเวบ
ลองบอกทะเบียนสะดวกมั้ย. จะได่รุ้ว่าคันไหน

อยากฟังความ2ด้าน
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ กันยายน 28, 2016, 11:20:18
ของแบบนี้ไม่เจอกับตัวไม่รู้  ถ้ามันดีจริงเฟียสต้าทุกวันนี้คงไม่เป็นแบบนี้หรอก คงจบไปนานแล้ว

ใครจะชื่นชม ยกยอ เชิญซื้อไปเลยครับ ทดลองให้รู้แจ้งเห็นจริง
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ กันยายน 28, 2016, 11:33:24
บางคันเจอเยอะ บางคันไม่เจอเลย

เล่นเอาผม งง เคยไปตามอ่านในคลับ Ranger เหมือนกัน  :'( :'( :'( :'( :'(
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: aun ที่ กันยายน 28, 2016, 11:44:44
ของแบบนี้ไม่เจอกับตัวไม่รู้  ถ้ามันดีจริงเฟียสต้าทุกวันนี้คงไม่เป็นแบบนี้หรอก คงจบไปนานแล้ว

ใครจะชื่นชม ยกยอ เชิญซื้อไปเลยครับ ทดลองให้รู้แจ้งเห็นจริง

 ลองไปแล้วทั้งสองคันเลยครับ Fiesta1.6 เคลม TCM ไปรอบนึงไม่ได้นัด ก็วันเดียวจบนะครับ ศูนย์เอกสีลม (ติดแก๊สรถผมศูนย์ไม่ได้เล่นแง่อะไรบอกอาการก็เปลี่ยนให้เลย) ตอนนี้ไมล์ 160,000 กว่าๆที่เหลือยังปกติดีครับ ถ้า TCM จะลาโลกตอนหมดประกันสิบปี ผมยอมรับได้เพราะถือว่าเป็นค่าโอเวอร์ฮอลไป บางทีก็อาจจะเลิกใช้ก่อน คันนี้เดิมๆแค่ติดกราวด์ไวร์ กับเปลี่ยนแบ็ตแอมป์เยอะขึ้น   ส่วนเรนเจอร์2.2 เจอท่ออินเตอร์กับกระจกไฟฟ้าหลังขวา ก็เคลมวันเดียวเหมือนกันครับ ไม่ได้ซีเรียส ตอนนี้ 140,000 โลอย่างอื่นยังปกติ เพาะตอนใช้อีซูซุ โชคไม่ดีเป็นคอมมอนเรลตัวแรก เจอทั้งปั๊มคอมมอนเรลพัง(ย้ายศูนย์เคลมไปวิภาเนื่องจากไม่มั่นใจศูนย์เดิม สรุปใช้เวลาสามวันทั้งหมด) มอเตอร์ EGR อะไรสักอย่างเสีย เร่งไม่ขึ้น,น้ำมันเครื่องหาย(หมดประกันตามไปเปลี่ยนโอริงก็ยังหายแต่ไม่มาก ก็คอยเติมเอา) โช๊คตาย(เกือบเคลมไม่ได้ต้องย้ายศูนย์) และที่แก้ไม่ได้คือกลิ่นเข้ารถ ข้อนี้ก็ต้องทำใจ ซีลปิดช่องรับลมก็ยังได้กลิ่นทะลุทะลวงมาก แต่ผมก็ยังยอมรับได้นะสำหรับอีซูซุ แต่ก็ขายไปตอน 140,000 กว่าๆครับ  คันนี้เรียกว่าซวยตั้งแต่เซล เจอเซลเชิดเงินมัดจำ ผจก.ศูนย์ยอมชดใช้ให้บางส่วนแต่ก็ตามกันนานอยุ่ครับ(นานแล้วจำไม่ได้เหมือนจะขาดไปพันนึงหรือสองพันจากมัดจำ)
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ กันยายน 28, 2016, 11:49:36
ตัวใหม่ก็เริ่มๆมีปัญหาเหมือนกันครับ ญาติผมใช้ wt2.2at มีอาการสำลัก แรงตก กับเสียงดังแปลกๆจากเครื่องยนต์

ทางฟอร์ดได้ถามว่าใช้น้ำมันของ ปตท. รึเปล่า ถ้าใช่ ขอให้หลีกเลี่ยงเติมจากปั๊ม ปตท. เพราะมีค่าอะไรสักอย่างที่ไม่เหมาะกับเครื่องยนต์ของฟอร์ด

อันนี้มันเป็นที่น้ำมันจริงๆเหรอ เพราะปตท.นี่เรียกได้ว่าปั๊มเยอะสุดในประเทศแล้วน่ะ แบบนี้ขับไป ตจว. จะไม่ลำบากแย่เลยเหรอครับ ต้องหาปั๊มอื่นเติม


หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Thanawat Ton ที่ กันยายน 28, 2016, 11:49:56
เหมือนคุ้นๆ. ที่เอามาโจมตีในอีกเวบ
ลองบอกทะเบียนสะดวกมั้ย. จะได่รุ้ว่าคันไหน

อยากฟังความ2ด้าน
ผมไม่สามารถเปิดเผยทะเบียนในที่สาธารณะได้ครับ อีกอย่างก็เพื่อความเป็นส่วนตัว และป้องกันผู้ไม่หวังดี

และอีกข้อคือ ทางเราไม่มีเจตนาจะ"โจมตี"ใครหรอกครับ ถ้าสมมติว่าเราเจอคันที่ดีไม่มีปัญหา เราก็แถมเชียร์ให้คนรู้จักเป็นทางเลือกด้วยซ้ำ แต่ในเมื่อมันเกิดเป็นแบบนี้ เราก็แค่มาขอความเห็นจาก สมช. เพื่อหวังว่าอาจมีบางท่านได้มีข้อแนะนำเราจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ในฐานะผู้บริโภค ที่ได้รับสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ(คุณภาพที่ว่า หมายถึงคุณภาพของสินค้า และคุณภาพในการดูแลหลังการขาย หากสินค้าที่ไม่มีคุณภาพออกมาสู่ผู้บริโภคว่าจะมีวิธีแก้ไขอย่างไร เพราะมันยืดเยื้อและปัญหาไม่จบ )
เราแค่หวังว่า อยากให้ฟอร์ดเยียวยาให้เต็มที่กว่านี้บ้าง มากกว่าที่จะซ่อมๆ ไปเรื่อยๆ ไม่จบไม่สิ้น

    ทั้งนี้ผมเคยโพส เรื่องของ mazda 2 ดีเซล ที่เกียร์มีปัญหาระยะ 300 กม.แรก ของพี่สาวผม ซึ่งตอนแรกเรายืนยันจะเรียกร้องซื้อคืนหรือเปลี่ยนคัน แต่ทางศูนย์ได้ชี้แจงเหตุผลต่างๆนาๆ มีเจ้าหน้าจากมาสด้าไทยแลนด์มารับเรื่องอย่างรวดเร็ว  เขาเสนอคือเปลี่ยนเกียร์ให้ทั้งลูก ให้เราไปดูกล่องที่บรรจุเกียร์ลูกนี้ด้วยว่ายกมาใหม่น่ะ มีป้ายฉลากแสดงวันผลิต ผลิตที่ไหน ส่งมาจากไหน วันที่เท่าไร โดยไม่มีการแกะซ่อมเป็นรายชิ้นส่วน เราก็คิดทบทวนแล้วเห็นว่า ยอมรับได้  และศูนย์ก็ขยายระยะรับประกันให้  จนบัดนี้รถไม่มีปัญหาอะไรเลย  เราก็ขอชื่นชมในการแก้ปัญหาของมาสด้ายุคนี้ว่าดีมากครับ ระยะเวลาจากเกิดเรื่องจนรับรถ รวมไม่เกิน 2 สัปดาเศษ
   
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ กันยายน 28, 2016, 11:51:04
ทำใจครับ ฟอร์ดคันแรก ใช่ไหมครับ
4-5 บรรทัดสุดท้าย นั้นคือธรรมชาติ ของฟอร์ด อย่าวาดฝันว่าเค้าจะปรับปรุง ถึงแม้จะพูด มา 2 หนในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ว่าจะยกระดับงานบริการ

3 ปัญหา ด้านบน ในคลับมีคนเจอ และแก้จบ ลองไปถามดูครับ
คาดว่า 0 ที่เพื่อนคุณเข้าไปช่างไม่เก่ง
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ กันยายน 28, 2016, 11:52:52
ตัวใหม่ก็เริ่มๆมีปัญหาเหมือนกันครับ ญาติผมใช้ wt2.2at มีอาการสำลัก แรงตก กับเสียงดังแปลกๆจากเครื่องยนต์

ทางฟอร์ดได้ถามว่าใช้น้ำมันของ ปตท. รึเปล่า ถ้าใช่ ขอให้หลีกเลี่ยงเติมจากปั๊ม ปตท. เพราะมีค่าอะไรสักอย่างที่ไม่เหมาะกับเครื่องยนต์ของฟอร์ด

อันนี้มันเป็นที่น้ำมันจริงๆเหรอ เพราะปตท.นี่เรียกได้ว่าปั๊มเยอะสุดในประเทศแล้วน่ะ แบบนี้ขับไป ตจว. จะไม่ลำบากแย่เลยเหรอครับ ต้องหาปั๊มอื่นเติม

ช่างแถ ครับ
ฟอร์ดไทยแลนด์ ไม่มีทางพูดแบบนี้หรอก
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Thanawat Ton ที่ กันยายน 28, 2016, 11:57:12
ทำใจครับ ฟอร์ดคันแรก ใช่ไหมครับ
4-5 บรรทัดสุดท้าย นั้นคือธรรมชาติ ของฟอร์ด อย่าวาดฝันว่าเค้าจะปรับปรุง ถึงแม้จะพูด มา 2 หนในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ว่าจะยกระดับงานบริการ

3 ปัญหา ด้านบน ในคลับมีคนเจอ และแก้จบ ลองไปถามดูครับ
คาดว่า 0 ที่เพื่อนคุณเข้าไปช่างไม่เก่ง
ขอบคุณครับ  ฟอร์ดคันแรกด้วยน้ำพักน้ำแรง   อยากจะไปเจอหมดเก่งๆดี สักที ต้องเสาะหาบ้างแล้วครับ เพราะก็อยากจบปัญหาซักที จะได้ใช้ชีวิตปกติ แบบคนอื่นที่เขาใช้รถแบมีความสุขบ้าง 555
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: nonpatan ที่ กันยายน 28, 2016, 11:59:28
ตัวใหม่ก็เริ่มๆมีปัญหาเหมือนกันครับ ญาติผมใช้ wt2.2at มีอาการสำลัก แรงตก กับเสียงดังแปลกๆจากเครื่องยนต์

ทางฟอร์ดได้ถามว่าใช้น้ำมันของ ปตท. รึเปล่า ถ้าใช่ ขอให้หลีกเลี่ยงเติมจากปั๊ม ปตท. เพราะมีค่าอะไรสักอย่างที่ไม่เหมาะกับเครื่องยนต์ของฟอร์ด

อันนี้มันเป็นที่น้ำมันจริงๆเหรอ เพราะปตท.นี่เรียกได้ว่าปั๊มเยอะสุดในประเทศแล้วน่ะ แบบนี้ขับไป ตจว. จะไม่ลำบากแย่เลยเหรอครับ ต้องหาปั๊มอื่นเติม
เป็นไปได้ครับ ผมอยู่ต่างจังหวัด เมื่อก่อนเคยเติม ปตท. แรงตกเหมือนกันครับ ตอนนี้ไม่เติม ปตท. อีกเลย เติม PT ตลอดครับ เยอะพอๆกันะ ปตท. น้ำมันก็ดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ กันยายน 28, 2016, 12:01:20
จากที่อ่าน อาการคร่าวๆคือ
1.เกียร์ 2.ท่ออินเตอร์แตก 3.ปั๊มพัง

สองอาการแรกนี่แทบจะเป็นโรคประจำตัวของเรนเจอร์
แต่อาการสามนี่เจอไม่บ่อย

และจากที่อ่าน ผมว่าศูนย์ดูแลดีอยู่เหมือนกันนะครับ
ไม่ได้ทุเรศแบบหายไปเป็นเดือนแบบเคสอื่นๆ แต่ต้องขยันตามหน่อย

เบี้ยน้อยหอยน้อยหลังจากซ่อมเสร็จก็คงต้องใช้ต่อไปล่ะครับ
ถ้าไม่ขายดาวน์ต่อแล้วไปดาวน์ยี่ห้ออื่นใช้
เจ็บตัวหน่อยแต่น่าจะสบายใจ ยิ่งช่วงนี้โปรแรงๆเยอะครับ

ใช้ฟอร์ดต้องขยันเข้าคลับครับ
เพราะในคลับพวกที่เจอปัญหาด้วยกันจะทำไรได้นอกจากกอดคอกันซ่อม
ช่วยกันดู ช่วยกันแนะนำ จนพบว่าช่างข้างนอกเก่งกว่าของศูนย์มีเยอะ
กลับกลายเป็นลูกค้าต้องช่วยตัวเองแล้ว
เพราะฟอร์ดประเทศไทยพึ่งพาอะไรไม่ได้เลย
คนที่พลาดมาแล้วก็เลยต้องช่วยกันเอง.. 555+
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Yamaha ที่ กันยายน 28, 2016, 12:18:22
เหมือนคุ้นๆ. ที่เอามาโจมตีในอีกเวบ
ลองบอกทะเบียนสะดวกมั้ย. จะได่รุ้ว่าคันไหน

อยากฟังความ2ด้าน
ผมไม่สามารถเปิดเผยทะเบียนในที่สาธารณะได้ครับ อีกอย่างก็เพื่อความเป็นส่วนตัว และป้องกันผู้ไม่หวังดี

และอีกข้อคือ ทางเราไม่มีเจตนาจะ"โจมตี"ใครหรอกครับ ถ้าสมมติว่าเราเจอคันที่ดีไม่มีปัญหา เราก็แถมเชียร์ให้คนรู้จักเป็นทางเลือกด้วยซ้ำ แต่ในเมื่อมันเกิดเป็นแบบนี้ เราก็แค่มาขอความเห็นจาก สมช. เพื่อหวังว่าอาจมีบางท่านได้มีข้อแนะนำเราจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ในฐานะผู้บริโภค ที่ได้รับสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ(คุณภาพที่ว่า หมายถึงคุณภาพของสินค้า และคุณภาพในการดูแลหลังการขาย หากสินค้าที่ไม่มีคุณภาพออกมาสู่ผู้บริโภคว่าจะมีวิธีแก้ไขอย่างไร เพราะมันยืดเยื้อและปัญหาไม่จบ )
เราแค่หวังว่า อยากให้ฟอร์ดเยียวยาให้เต็มที่กว่านี้บ้าง มากกว่าที่จะซ่อมๆ ไปเรื่อยๆ ไม่จบไม่สิ้น

    ทั้งนี้ผมเคยโพส เรื่องของ mazda 2 ดีเซล ที่เกียร์มีปัญหาระยะ 300 กม.แรก ของพี่สาวผม ซึ่งตอนแรกเรายืนยันจะเรียกร้องซื้อคืนหรือเปลี่ยนคัน แต่ทางศูนย์ได้ชี้แจงเหตุผลต่างๆนาๆ มีเจ้าหน้าจากมาสด้าไทยแลนด์มารับเรื่องอย่างรวดเร็ว  เขาเสนอคือเปลี่ยนเกียร์ให้ทั้งลูก ให้เราไปดูกล่องที่บรรจุเกียร์ลูกนี้ด้วยว่ายกมาใหม่น่ะ มีป้ายฉลากแสดงวันผลิต ผลิตที่ไหน ส่งมาจากไหน วันที่เท่าไร โดยไม่มีการแกะซ่อมเป็นรายชิ้นส่วน เราก็คิดทบทวนแล้วเห็นว่า ยอมรับได้  และศูนย์ก็ขยายระยะรับประกันให้  จนบัดนี้รถไม่มีปัญหาอะไรเลย  เราก็ขอชื่นชมในการแก้ปัญหาของมาสด้ายุคนี้ว่าดีมากครับ ระยะเวลาจากเกิดเรื่องจนรับรถ รวมไม่เกิน 2 สัปดาเศษ
 
ส่งส่วนตัวมาเลยครับ. ถึงผมไม่ใช่ติ่งฟอดแต่เห็นแนวๆนี้เยอะ

หากรถคันนี้มีจริงส่งทะเบียน2ตัวท้ายมาเลย
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: dtmf ที่ กันยายน 28, 2016, 12:21:22
ไม่ควรเอารถคนอื่นมาลง เลย
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ กันยายน 28, 2016, 12:48:46
ฟอร์ดรถดี มารไม่มีบารมีไม่เกิด
รถแยาบริการห่วย. ยอดขายก้อน้อยลงเองแหละครับ
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Boyja ที่ กันยายน 28, 2016, 13:08:33
ขอให้แก้ปัญหาจบในเร็ววันะครับ  ;)
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ กันยายน 28, 2016, 13:27:03
 เสียใจกับเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ
ครูโยคะผมเค้าก็ใช้ล๊อตแรกเหมือนกันครับ 
แกเจอปัญหาเยอะมาก  สาธยายไม่หมด
หนักจิงๆ แต่แกรักรถครับ  แกอยู่ในคลับ  บางอย่างช่าง0 แก้ไม่ได้
ผมก็อยากได้ตอนนั้น  ฟังแกทุกครั้งที่เจอคุยเรื่องรถ
จนผมนี่ลังเลเหมือนกัน  แวบไปดู vigo มั้ง
Mazda isuzu
สุดท้ายคิดไปคิด มา  เราชอบหน้าตามันนี่นา
ภายนอก ภายใน การขับขี่   
สึดท้ายก็  วัดดวงเอา ranger wildtrakมาจนได้ครับ
แต่เป็นตัว3.2  ตัวใหม่แล้ว  โชคดีมากให้คุณพ่อไปใช้ไม่เจอปัญหาอะไรเลย
ตอนซื้อก็เผื่อใจไว้หน่อยคิดว่าถ้าพังยังพอมีรถคันอื่นใช้อยู่ครับ
เอามาดับกิเลสให้จบๆไปครับ  :) :)
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ กันยายน 28, 2016, 13:33:19
1.ช้ำใจแทนครับ
2.ถ้าที่ผ่านมาเราทำทุกอย่างผ่านตัวแทนแล้ว  เรียกร้องขอรถใช้ระหว่างซ่อมไปที่ ฟอร์ดไทยแลนด์ครับ
   ค่าเสียเวลา เสียโอกาส  จริงๆ  ไม่อยู่ในประกันของเขา แต่เรียกร้องเข้าไปดูครับ เอาให้เป็นตัวอย่าง


ปล. เรื่องน้ำมันที่ เพื่อนสมาชิกที่แสดงความคิดเห็นกัน
ผมเห็นต่างนะ

ผมอยู่ต่างจังหวัด ไล่เติมมา ทุกปั้ม   ใช้งานปกติ ไม่เห็นความแตกต่างครับ
แต่สำหรับใครที่ใช้รอบสูงๆ  หรือขับเร็วๆ  พวกน้ำมันเกรดพิเศษ ดีจริงครับ อันนี้ยอมรับ
ตอนออก T6 กลางปี 12 ใหม่ๆ  ระยะเวลาครึ่งปีแรก ผมยอมขับรถไกลออกไปอีกร่วมๆ  40 โล เพื่อหาน้ำมันเกรดพิเศษเติม
แต่พอใช้รถนานเข้า และคิดได้ว่า ทำไมเราต้องเอามาเป็นเงื่อนไขในการใช้รถด้วย
คิดได้ดังนี้ ก็ลองเติมทุกปั้มที่มีโอกาส และจับความรู้สึก จับระยะทางที่วิ่งได้  สรุปใช้รถเรื่อยๆ  รถติด รถจอด วิ่งตามๆ กัน ไม่มีความแตกต่างใดๆ 
ระยะทางวิ่งได้ตัวเลขเดียวกัน หนีกันที่จุดทศนิยม ผมไม่ถือว่าเป็นความแตกต่างของน้ำมัน

และที่มีคนบอกว่าใช้  ปตท. แล้วเครื่องพัง  อันนี้  ทำไมยังมีคนเชื่ออยู่อีก   
เรื่องของเรื่องคือ อำเภอที่ผมเกิด  และโตมา  ปั้มอื่นเจ๊งหมดแล้ว
ยังมีคอสโม ปั้มเล็กๆ  หลายๆ  แห่ง สำหรับรถการเกษตร   แต่ผมไม่มั่นใจเท่า ปตท. ที่เหลืออยู่ 
ตั้งแต่จำความได้   ก็เห็นคนในครอบครัวและคันอื่นๆ เข้าแต่ปั้ม ปตท. จนทุกวันนี้ ปรับปรุงจนมีร้านเซเว่นฯ เปิดคู่มาด้วย

ผ่านมา เกือบๆ  40 ปี รถไม่รู้กี่รุ่นต่อกี่รุ่นที่เข้าปั้มนี้    ผมว่าที่พัง   ส่วนอื่น  อันอื่น มันพังก่อนครับ

แต่ยังมีโจมตีอีกเยอะครับ  บ้างก็ว่า เข้าปั้ม ปตท. ทำอยู่ 2 อย่าง คือเข้าห้องน้ำ(จริงเขาใช้คำว่า...) กับ เข้าร้านเซเว่นฯ
ซึ่งก็แล้วแต่ความคิดความอ่านเขา 

แต่ผมมีประสบการณ์กับปั้มแห่งหนึ่งที่แถมน้ำสองขวด เมื่อเติมครบ 1 พัน
คือปกติจะชอบเซตไมล์ เพื่อดูตัวเลขว่า รอบ 1 พันบาทนี้ จะวิ่งไปได้เท่าไหร่
ผมเติมไปรอบแรก วิ่งไปได้น้อยกว่าปกติประมาณ 10 กว่าโล   ไม่ติดใจ ยอมรับได้ เพราะสภาพการใช้รถอาจมีผิดเพี้ยน ยางอาจอ่อนกว่าปกติ
แต่ก็อยากจะลองอีก ทีนี้ เช็คลมยาง เติมอีก  ได้น้อยกว่าค่าปกติอีก เกือบๆ 20 โล    ผมก็ยังจะทดลองอีกครั้ง เติม 1 พันบาท เหมือนเดิม สรุป 3 รอบได้ระยะทางใกล้เคียงกันมาก และน้อยกว่าค่าปกติที่ผมทำไว้ประจำ  ตั้งแต่นั้นมา ผมไม่เข้าปั้มนี้อีกเลย   ไม่ขอบอกยี่ห้อ เพราะยี่ห้อเขาดี แต่ปั้มนี้อาจไม่มี มีกลเม็ด  ไม่งั้นเขาคงไม่แถมน้ำขวดใหญ่ ตั้ง 2 ขวด  (มีหลายปั้มที่แถมน้ำนะ)


หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ กันยายน 28, 2016, 14:50:04
เหมือนคุ้นๆ. ที่เอามาโจมตีในอีกเวบ
ลองบอกทะเบียนสะดวกมั้ย. จะได่รุ้ว่าคันไหน

อยากฟังความ2ด้าน
ผมไม่สามารถเปิดเผยทะเบียนในที่สาธารณะได้ครับ อีกอย่างก็เพื่อความเป็นส่วนตัว และป้องกันผู้ไม่หวังดี

และอีกข้อคือ ทางเราไม่มีเจตนาจะ"โจมตี"ใครหรอกครับ ถ้าสมมติว่าเราเจอคันที่ดีไม่มีปัญหา เราก็แถมเชียร์ให้คนรู้จักเป็นทางเลือกด้วยซ้ำ แต่ในเมื่อมันเกิดเป็นแบบนี้ เราก็แค่มาขอความเห็นจาก สมช. เพื่อหวังว่าอาจมีบางท่านได้มีข้อแนะนำเราจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ในฐานะผู้บริโภค ที่ได้รับสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ(คุณภาพที่ว่า หมายถึงคุณภาพของสินค้า และคุณภาพในการดูแลหลังการขาย หากสินค้าที่ไม่มีคุณภาพออกมาสู่ผู้บริโภคว่าจะมีวิธีแก้ไขอย่างไร เพราะมันยืดเยื้อและปัญหาไม่จบ )
เราแค่หวังว่า อยากให้ฟอร์ดเยียวยาให้เต็มที่กว่านี้บ้าง มากกว่าที่จะซ่อมๆ ไปเรื่อยๆ ไม่จบไม่สิ้น

    ทั้งนี้ผมเคยโพส เรื่องของ mazda 2 ดีเซล ที่เกียร์มีปัญหาระยะ 300 กม.แรก ของพี่สาวผม ซึ่งตอนแรกเรายืนยันจะเรียกร้องซื้อคืนหรือเปลี่ยนคัน แต่ทางศูนย์ได้ชี้แจงเหตุผลต่างๆนาๆ มีเจ้าหน้าจากมาสด้าไทยแลนด์มารับเรื่องอย่างรวดเร็ว  เขาเสนอคือเปลี่ยนเกียร์ให้ทั้งลูก ให้เราไปดูกล่องที่บรรจุเกียร์ลูกนี้ด้วยว่ายกมาใหม่น่ะ มีป้ายฉลากแสดงวันผลิต ผลิตที่ไหน ส่งมาจากไหน วันที่เท่าไร โดยไม่มีการแกะซ่อมเป็นรายชิ้นส่วน เราก็คิดทบทวนแล้วเห็นว่า ยอมรับได้  และศูนย์ก็ขยายระยะรับประกันให้  จนบัดนี้รถไม่มีปัญหาอะไรเลย  เราก็ขอชื่นชมในการแก้ปัญหาของมาสด้ายุคนี้ว่าดีมากครับ ระยะเวลาจากเกิดเรื่องจนรับรถ รวมไม่เกิน 2 สัปดาเศษ
 
ส่งส่วนตัวมาเลยครับ. ถึงผมไม่ใช่ติ่งฟอดแต่เห็นแนวๆนี้เยอะ

หากรถคันนี้มีจริงส่งทะเบียน2ตัวท้ายมาเลย
เราว่าน่าจะถกกันเรื่องปัญหารถมากกว่านะ
ถ้า จขกท. เขาไม่สะดวกเปิดเผยข้อมูลทะเบียนรถ ไม่ว่าจะหน้าไมล์หลังไมล์ ก็เป็นสิทธิ์ของเขานะ
ถ้าเป็นเรา เราก็คงไม่ขอเปิดเผยข้อมูลรถ
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ กันยายน 28, 2016, 15:06:43
ขอให้แก้ไขจบครับ ที่บ้านผมใช้รุ่นเดียวกันเลย แต่ยังไม่มีปัญหาอะไร (และไม่อยากให้มีเหมือนกัน)
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: rojsak2021 ที่ กันยายน 28, 2016, 15:20:37
ปัญหาไม่มีทุกคัน  แต่ถ้ามีหนักๆทั้งนั้น
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ กันยายน 28, 2016, 15:53:35
ถ้าปั้มน้ำมันเครื่องพังน่าจะต้องได้เปลี่ยนเครื่องทั้งตัวครับ

หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Yamaha ที่ กันยายน 28, 2016, 15:55:54
เหมือนคุ้นๆ. ที่เอามาโจมตีในอีกเวบ
ลองบอกทะเบียนสะดวกมั้ย. จะได่รุ้ว่าคันไหน

อยากฟังความ2ด้าน
ผมไม่สามารถเปิดเผยทะเบียนในที่สาธารณะได้ครับ อีกอย่างก็เพื่อความเป็นส่วนตัว และป้องกันผู้ไม่หวังดี

และอีกข้อคือ ทางเราไม่มีเจตนาจะ"โจมตี"ใครหรอกครับ ถ้าสมมติว่าเราเจอคันที่ดีไม่มีปัญหา เราก็แถมเชียร์ให้คนรู้จักเป็นทางเลือกด้วยซ้ำ แต่ในเมื่อมันเกิดเป็นแบบนี้ เราก็แค่มาขอความเห็นจาก สมช. เพื่อหวังว่าอาจมีบางท่านได้มีข้อแนะนำเราจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ในฐานะผู้บริโภค ที่ได้รับสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ(คุณภาพที่ว่า หมายถึงคุณภาพของสินค้า และคุณภาพในการดูแลหลังการขาย หากสินค้าที่ไม่มีคุณภาพออกมาสู่ผู้บริโภคว่าจะมีวิธีแก้ไขอย่างไร เพราะมันยืดเยื้อและปัญหาไม่จบ )
เราแค่หวังว่า อยากให้ฟอร์ดเยียวยาให้เต็มที่กว่านี้บ้าง มากกว่าที่จะซ่อมๆ ไปเรื่อยๆ ไม่จบไม่สิ้น

    ทั้งนี้ผมเคยโพส เรื่องของ mazda 2 ดีเซล ที่เกียร์มีปัญหาระยะ 300 กม.แรก ของพี่สาวผม ซึ่งตอนแรกเรายืนยันจะเรียกร้องซื้อคืนหรือเปลี่ยนคัน แต่ทางศูนย์ได้ชี้แจงเหตุผลต่างๆนาๆ มีเจ้าหน้าจากมาสด้าไทยแลนด์มารับเรื่องอย่างรวดเร็ว  เขาเสนอคือเปลี่ยนเกียร์ให้ทั้งลูก ให้เราไปดูกล่องที่บรรจุเกียร์ลูกนี้ด้วยว่ายกมาใหม่น่ะ มีป้ายฉลากแสดงวันผลิต ผลิตที่ไหน ส่งมาจากไหน วันที่เท่าไร โดยไม่มีการแกะซ่อมเป็นรายชิ้นส่วน เราก็คิดทบทวนแล้วเห็นว่า ยอมรับได้  และศูนย์ก็ขยายระยะรับประกันให้  จนบัดนี้รถไม่มีปัญหาอะไรเลย  เราก็ขอชื่นชมในการแก้ปัญหาของมาสด้ายุคนี้ว่าดีมากครับ ระยะเวลาจากเกิดเรื่องจนรับรถ รวมไม่เกิน 2 สัปดาเศษ
 
ส่งส่วนตัวมาเลยครับ. ถึงผมไม่ใช่ติ่งฟอดแต่เห็นแนวๆนี้เยอะ

หากรถคันนี้มีจริงส่งทะเบียน2ตัวท้ายมาเลย
เราว่าน่าจะถกกันเรื่องปัญหารถมากกว่านะ
ถ้า จขกท. เขาไม่สะดวกเปิดเผยข้อมูลทะเบียนรถ ไม่ว่าจะหน้าไมล์หลังไมล์ ก็เป็นสิทธิ์ของเขานะ
ถ้าเป็นเรา เราก็คงไม่ขอเปิดเผยข้อมูลรถ
คุณคงชินแนวๆนี้รึป่าวผมไม่ได้สนใจ
แต่เวลาผมได้ฟังคน
เล่าเรื่องเดิมซ้ำๆเลยสงสัยว่ามันคันไหน   การที่ถามทะเบียนจะได้ไปสืบไห้ไงครับ.

แต่ไม่บอกก้อไม่ว่าอะไรนี่ครับ. และผมไม้ได้ภามคุณ
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กันยายน 28, 2016, 17:19:15
ใครไม่เจอกับตัวไม่เข้าใจจริงๆ
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ กันยายน 28, 2016, 17:48:04
รายงานผลด้วยนะครับ ว่าจะมีทางแก้ไขให้จบยังไง

Ford เจอปัญหาคุณภาพสินค้าเยอะนะช่วงนี้

หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Tedjung84 ที่ กันยายน 28, 2016, 19:06:38
ผมรู้สึกโชคดีที่ไม่เจอปัญหาอะไรกับค่ายนี้ รถที่บ้านวิ่งมา 8xxxx กิโลเมตร มีเคลมโช๊ค กับแร๊คพวงมาลัยไปก็จบด้วยดี
แต่เห็นใจคนที่เจอปัญหาครับ
ถ้าเคลมอะไหล่เสร็จช่วยบอกกันบ้างนะครับ

ส่วนเรื่องน้ำมันที่หลายๆท่านเลี่ยงที่จะเติม ปตท นั้น
รถที่บ้านทุกคันผมก็เลี่ยงเหมือนกันครับไม่ว่าขับไปที่ไหนก็เถอะ 5555
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ กันยายน 28, 2016, 20:58:14
ผมรู้สึกโชคดีที่ไม่เจอปัญหาอะไรกับค่ายนี้ รถที่บ้านวิ่งมา 8xxxx กิโลเมตร มีเคลมโช๊ค กับแร๊คพวงมาลัยไปก็จบด้วยดี
แต่เห็นใจคนที่เจอปัญหาครับ
ถ้าเคลมอะไหล่เสร็จช่วยบอกกันบ้างนะครับ

ส่วนเรื่องน้ำมันที่หลายๆท่านเลี่ยงที่จะเติม ปตท นั้น
รถที่บ้านทุกคันผมก็เลี่ยงเหมือนกันครับไม่ว่าขับไปที่ไหนก็เถอะ 5555
ทำไมถึงไม่เติม  ปตทครับ  เมื่อก่อนผมเติมตลอดเลย
มันมีอะไรเสียหายรึป่าวครับ 
ผมเติม เพราะปั๊มหาง่ายและดูน้ำมันน่าจะบริสุทธิ์กว่าที่อื่นครับ555
คือรถก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ  ทุกคันที่บ้านที่ใช้5-6คัน เมื่อก่อนที่เติม ปตท ตลอด
  แต่2 ปีหลังมานี่  ผมเติม  v power ตลอด  เพราะน้ำมันไม่แพงแล้ว  และปั๊มเชลช่วงนี้มีมากขึ้น
แต่ไป ตจว ไกลๆ ก็ยังต้องเติม  ปตท ครับ
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Tedjung84 ที่ กันยายน 28, 2016, 21:21:24
ผมรู้สึกโชคดีที่ไม่เจอปัญหาอะไรกับค่ายนี้ รถที่บ้านวิ่งมา 8xxxx กิโลเมตร มีเคลมโช๊ค กับแร๊คพวงมาลัยไปก็จบด้วยดี
แต่เห็นใจคนที่เจอปัญหาครับ
ถ้าเคลมอะไหล่เสร็จช่วยบอกกันบ้างนะครับ

ส่วนเรื่องน้ำมันที่หลายๆท่านเลี่ยงที่จะเติม ปตท นั้น
รถที่บ้านทุกคันผมก็เลี่ยงเหมือนกันครับไม่ว่าขับไปที่ไหนก็เถอะ 5555
ทำไมถึงไม่เติม  ปตทครับ  เมื่อก่อนผมเติมตลอดเลย
มันมีอะไรเสียหายรึป่าวครับ 
ผมเติม เพราะปั๊มหาง่ายและดูน้ำมันน่าจะบริสุทธิ์กว่าที่อื่นครับ555
คือรถก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ  ทุกคันที่บ้านที่ใช้5-6คัน เมื่อก่อนที่เติม ปตท ตลอด
  แต่2 ปีหลังมานี่  ผมเติม  v power ตลอด  เพราะน้ำมันไม่แพงแล้ว  และปั๊มเชลช่วงนี้มีมากขึ้น
แต่ไป ตจว ไกลๆ ก็ยังต้องเติม  ปตท ครับ
คือผมไม่ชอบเติมอ่าครับ ปตท 555
จริงๆ ปตท ปั้มเยอะจริงเป็นเรื่องดีครับ
แต่ผมสบายใจที่จะเติม shell หรือ caltex มากกว่าแค่นั้นเองครับ
จริงๆเรื่องนี้ก็เติมตามสะดวกอ่าถูกแล้วครับ ;)
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 28, 2016, 22:48:58
คนใช้ Ford คงต้องหมั่นไปสิงในคลับครับ จะได้รู้ทันเหตุการณ์ แก้ได้จบ
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 28, 2016, 22:50:28
ของแบบนี้ไม่เจอกับตัวไม่รู้  ถ้ามันดีจริงเฟียสต้าทุกวันนี้คงไม่เป็นแบบนี้หรอก คงจบไปนานแล้ว

ใครจะชื่นชม ยกยอ เชิญซื้อไปเลยครับ ทดลองให้รู้แจ้งเห็นจริง

เย็นนี้เพิ่งเห็นเฟียสต้ากำลังจะขึ้นยานแม่อยู่เลย ไม่รู้เป็นอะไร
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ กันยายน 29, 2016, 00:11:30
ใครเจอเหตุการณ์นี้เข้า พูดไม่ออกครับ
ซ่อมแล้ว ซ่อมอีก ยี่ห้ออะไรก็แล้วแต่
ชาตินี้จะไม่ให้เจอกันอีกเลย
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Amj ที่ กันยายน 29, 2016, 09:17:23
คนใช้ Ford คงต้องหมั่นไปสิงในคลับครับ จะได้รู้ทันเหตุการณ์ แก้ได้จบ

มายืนยันคำพูดนี้ครับ  ทุกคนที่ใช้รถค่ายฟอร์ด หรือ เชฟฯ  คุณต้องมีเวลาเข้าคลับทุกอาทิตย์ อย่างน้อย 2-3 วันต่ออาทิตย์
ไม่สนใจเข้าคลับไม่ได้  ถ้าคิดว่าไม่มีเวลาจะมาติดต่ามข่าวในคลับหรอก ก็ถือว่าคิดผิดตั้งแต่แรกที่เลือกซื้อมาใช้แล้ว
เพราะรถ 2 ยี่ห้อนี้ บางทีและหลายเคสไม่สามารถซ่อมจบได้ที่ศูนย์ใกล้บ้าน  และบางทีศูนย์ใกล้บ้านอาจเป็นศูนย์ห่วยๆก็ได้
ถ้าอยากรู้ว่าศูนย์ไหนดี ก็ต้องเข้าเว็บคลับ 
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ กันยายน 29, 2016, 10:03:19
เหมือนคุ้นๆ. ที่เอามาโจมตีในอีกเวบ
ลองบอกทะเบียนสะดวกมั้ย. จะได่รุ้ว่าคันไหน

อยากฟังความ2ด้าน
ผมไม่สามารถเปิดเผยทะเบียนในที่สาธารณะได้ครับ อีกอย่างก็เพื่อความเป็นส่วนตัว และป้องกันผู้ไม่หวังดี

และอีกข้อคือ ทางเราไม่มีเจตนาจะ"โจมตี"ใครหรอกครับ ถ้าสมมติว่าเราเจอคันที่ดีไม่มีปัญหา เราก็แถมเชียร์ให้คนรู้จักเป็นทางเลือกด้วยซ้ำ แต่ในเมื่อมันเกิดเป็นแบบนี้ เราก็แค่มาขอความเห็นจาก สมช. เพื่อหวังว่าอาจมีบางท่านได้มีข้อแนะนำเราจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ในฐานะผู้บริโภค ที่ได้รับสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ(คุณภาพที่ว่า หมายถึงคุณภาพของสินค้า และคุณภาพในการดูแลหลังการขาย หากสินค้าที่ไม่มีคุณภาพออกมาสู่ผู้บริโภคว่าจะมีวิธีแก้ไขอย่างไร เพราะมันยืดเยื้อและปัญหาไม่จบ )
เราแค่หวังว่า อยากให้ฟอร์ดเยียวยาให้เต็มที่กว่านี้บ้าง มากกว่าที่จะซ่อมๆ ไปเรื่อยๆ ไม่จบไม่สิ้น

    ทั้งนี้ผมเคยโพส เรื่องของ mazda 2 ดีเซล ที่เกียร์มีปัญหาระยะ 300 กม.แรก ของพี่สาวผม ซึ่งตอนแรกเรายืนยันจะเรียกร้องซื้อคืนหรือเปลี่ยนคัน แต่ทางศูนย์ได้ชี้แจงเหตุผลต่างๆนาๆ มีเจ้าหน้าจากมาสด้าไทยแลนด์มารับเรื่องอย่างรวดเร็ว  เขาเสนอคือเปลี่ยนเกียร์ให้ทั้งลูก ให้เราไปดูกล่องที่บรรจุเกียร์ลูกนี้ด้วยว่ายกมาใหม่น่ะ มีป้ายฉลากแสดงวันผลิต ผลิตที่ไหน ส่งมาจากไหน วันที่เท่าไร โดยไม่มีการแกะซ่อมเป็นรายชิ้นส่วน เราก็คิดทบทวนแล้วเห็นว่า ยอมรับได้  และศูนย์ก็ขยายระยะรับประกันให้  จนบัดนี้รถไม่มีปัญหาอะไรเลย  เราก็ขอชื่นชมในการแก้ปัญหาของมาสด้ายุคนี้ว่าดีมากครับ ระยะเวลาจากเกิดเรื่องจนรับรถ รวมไม่เกิน 2 สัปดาเศษ
 
ส่งส่วนตัวมาเลยครับ. ถึงผมไม่ใช่ติ่งฟอดแต่เห็นแนวๆนี้เยอะ

หากรถคันนี้มีจริงส่งทะเบียน2ตัวท้ายมาเลย
เราว่าน่าจะถกกันเรื่องปัญหารถมากกว่านะ
ถ้า จขกท. เขาไม่สะดวกเปิดเผยข้อมูลทะเบียนรถ ไม่ว่าจะหน้าไมล์หลังไมล์ ก็เป็นสิทธิ์ของเขานะ
ถ้าเป็นเรา เราก็คงไม่ขอเปิดเผยข้อมูลรถ
คุณคงชินแนวๆนี้รึป่าวผมไม่ได้สนใจ
แต่เวลาผมได้ฟังคน
เล่าเรื่องเดิมซ้ำๆเลยสงสัยว่ามันคันไหน   การที่ถามทะเบียนจะได้ไปสืบไห้ไงครับ.

แต่ไม่บอกก้อไม่ว่าอะไรนี่ครับ. และผมไม้ได้ภามคุณ
555
หัวข้อ: Re: Ford ranger 2.2 A/T Wildtrack โฉมแรก มีปัญหาไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 29, 2016, 12:57:08
ขออนุญาตล็อคกระทู้นะครับ เพราะเจ้าของกระทู้แจ้งมาว่า
อยากรักษาบรรยากาศในเว็บบอร์ด เนื่องจากอยากคุยด้วย
เหตุผลมากกว่าที่จะใช้อารมณ์