Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: buttt ที่ กันยายน 28, 2016, 16:23:49
-
ผมชอบรถที่เสียงเครื่องยนต์เงียบๆ เน้นเบนซินเป็นหลัก ใส่ของนิดหน่อยไม่มากมาย ปัจจุบันก็ใช้ vios 08+lpg กับ crv g4 mc เลยมองแต่กระบะที่เป็นเครื่องเบนซินอย่างเดียว แต่ก็ดันมาเข้าตาเจ้าไทรตันcab ตัวเตี้ย2.4เบนซิน พ่วงแก๊ส lpg (มือสอง) ไม่ทราบว่า ความทนทานบวกกับ ค่าแก๊ส ณ ปัจจุบันได้กี่บาท/กม ครับ
-
ตามด้วย แอบมองๆ ไทรทันมือ2เช่นกัน
-
เครื่องตัวนี้ทนทานดีครับ พี่ผมใช้อยู่ตก กม.ละ 1.7-1.8 บาทเวลาวิ่งเรื่อยๆ 100-110
แต่ถ้าแซงบ่อย กดหนักหน่อยก็ 1.9-2.1 บาทมีให้เห็นแน่นอน
แต่นี่คือตัวสี่ประตูยกสูงนะ แค็ปตัวเตี้ยอาจจะกินน้อยกว่านี้
ที่สำคัญ มือสองราคาถูกมากกกก..
-
ยังเห็นหลายท่าน ใช้กระบะเบนซิน+LPG อยู่ น่าจะมีข้อดีอยู่นะ ไม่เห็นเขาเปลี่ยนรถ
-
ใช้แก๊สLPG วิ่งต่างจังหวัด2บาทต่อกม. วิ่งในเมือง2.2ถึง2.5บาทต่อกมครับ
ส่วนต่างค่าน้ำมันเทียบกับดีเซลแทบไม่ต่างครับ มีดีแค่ราคาตัวรถถูกกว่าดีเซลเฉยๆ
กับอีกอย่างคือความทนทาน เครื่องเบนซินทนกว่าดีเซลครับ
ผมใช้Tritonทั้งเบนซินและดีเซล บอกได้เลยว่าเบนซินทนกว่า จุกจิกน้อยกว่า
วิ่งที่ระยะทาง1แสนกมเท่าๆกัน เครื่องเบนซินยังไม่เคยซ่อมอะไรนอกจากเช็คระยะ แต่ดีเซลเทอร์โบพัง หม้อน้ำพังแล้วครับ ทั้งๆที่เครื่องดีเซลดูแลดีกว่าด้วยซ้ำ
แต่ถ้าเทียบในด้านอัตราเร่ง เครื่องดีเซลขับสนุกกว่ามากๆ ผมเคยจับอัตราเร่ง0-100ดูเล่นๆ เครื่องเบนซินใช้เวลา20วิเลยนะครับ ในขณะที่ดีเซลแค่11-12วิเอง ถ้ารับได้กับเรื่องนี้ก็โอเคครับ
-
triton plus 4 ประตูของคนรู่จักวิ่งไปสองแสนโล ติด lpg ตั้งแต่ออกรถ ไม่มีอะไรเสียเข้า0ตามระยะปกติเลยครับ จนถึงตอนนี้เครื่องยนต์ยัง นิ่ง เงียบ
-
ตอนนี้ค่าเชื้อเพลิงพอกับดีเซล ไม่ค่อยต่างกันแต่ข้อดี
1.ซื้อมือ 2 ได้ตัวรถที่ราคาถูกกว่าดีเซลมาก ถ้าเน้นซื้อมาใช้งานไม่ตบแต่งใดใดก็น่าซื้อมาใช้ครับ
ข้อเสีย
1.อืดกว่าดีเซลพอควร ถ้าบรรทุกหนักมาก ๆ แบบ 2 ตันขึ้นไปน่าไปดีเซลดีกว่า
2. ระยะ 4 แสนโลอาจมีซ่อมฝาสูบ
-
ตอนนี้ น้ำมันถูก
LPG เป็นหมันไปเลย อู่ติดแก๊สไม่หวือหวาเหมือนเดิม
55 ไม่เกี่ยวกับที่ถามเลยครับ
-
เคยเอาตอนเดียวของพ่อมาใช้ ใส่ล้อ 20 ด้วย
วิ่งทางไกลโคตรประหยัด บาทกว่าๆ เองครับ เคยจับได้ต่ำสุด 1.3-1.4 ในเมืองก็ 2.5 แล้วแต่สภาพเท้ากับการจราจรเลยครับ
แต่รอบต่ำๆ แรงไม่ค่อยมี ขึ้นห้างทีนี่ต้องรอทางโล่ง