Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ กันยายน 28, 2016, 16:40:23
-
ทั้ง 3 คัน เป็นรถที่อยู่ในใจ
ตัวหลัง (cx-3) อาจเทียบผิดประเภทไปบ้าง
แต่ก็ชอบดีไซน์ครับ
รบกวนขอคำแนะนำจากท่านที่ใช้ ท่านที่เคยลอง หรือ ท่านที่มีประสบการณ์
กับทั้ง 3 รุ่นนี้ หรือ รุ่นใดรุ่นหนึ่งก็ได้ครับ ช่วยแชร์ประสบการณ์ด้วยครับ
ว่ารุ่นไหน มีดี มีด้อย อย่างไร ทั้งตัวรถ ช่วงล่าง การขับขี่ ฯลฯ ได้หมดครับ
อยากฟังความเห็นของพี่ๆเพื่อนๆ หลายๆแนวทางครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมไม่เคยลอง Civic RS
CX-3เบาะหน้าต่างกับCX-5 ไม่เยอะนะครับ(สำหรับผม) แต่เบาะหลังต้องยอมแพ้ การขับขี่CX-3ขับสนุกกว่า แซ่บกว่า(ความเร็วเกิน160++ยังไม่ได้ลอง ถ้าต่ำกว่านี้ผมว่าCX-3ทำได้ดีมากๆเลย)
การซับแรงสะเทือน การเก็บอาการเวลาผ่านถนนขรุขระผมว่าCX-3ทำได้ดีกว่าCX-5ซะอีก เอาง่ายๆผมเทสCX-5ก่อน พอใจมาก แต่พอไปเทสCX-3 ผมไม่รู้จะเพิ่มเงินเพื่อซื้อCX-5ทำไม(ขับคนเดียว)
CX-5เทสแล้วก็ชอบนะ แต่CX-3ผมถึงขั้นประทับใจเลย คหสต... ส่วนCivic RS 0แถวบ้านไม่มีรถให้ลองเลย ขี้เกียจไปหาละ
ปล.ตอนเทส1.5Dว่าชอบแล้ว เจอ2.0ไม่กลับไปมอง1.5อีกเลย
-
ถ้าเป็นผมความรู้สึกล้วนๆ
1.ถ้างบถึง1.2m civic rs
2.งบไม่เกิน1m mazda3
cx3 ตัดออกเพราะแคบเกินไปกับไม่มีที่พักแขนคนขับเลยรู้สึกว่านั่งไม่สบาย
-
เน้นความรู้สึกหรือฟีลลิ่งที่ได้จากการขับผมให้ cx3 ครับ
Civic โดยรวมแล้วดีที่สุด แต่ผมไม่ชอบดีไซน์มันเลย
-
เดี๋ยว ALTIS MC + MZ3 MC มารับรอง ตลาด C-Segment ในไทย เดือดปุดๆ ::) ::) ::) ::) ::)
-
คุ่นี้มาเทียบกันก้อแปลกๆอยุ่ๆนะ เพราะภายนอก ภายใน การขับขี่ ราคา ต่างกันอะครับ
เคยทดสอบRS mazda3 มาพอให้ความเห็นได้ ส่วนcx3ไม่ได้ทดสอบแบบขนาดแนะนำอะไรได้มากนัก
ผมสรุปได้ดังนี้
1.rs ภายนอก ดูเท่ ดุๆ เวลาขับก้อเร็วดีครับ แต่ไม่ค่อยดึงเท่าไร ภายในผมว่ามันไม่สมราคา พวงมาลัยใช้ได้ ทางตรงเร็วๆไม่โหวง แต่เปลี่ยนเลนเร็วๆ น่ากัวกว่า3นะ
2.3ภายนอกสวย มีเสน่ห์ แรงสมตัว พวงมาลัยดีกว่านะ ขับเร็วมั่นใจกว่าrs. เบรกมีปัดๆ แต่ความเร็วสุงๆผมว่ามันมีอาการ เปลี่ยนเลน130พอไหว ภายในวัสดุดีกว่าพอควร แม้ว่าแคบกว่า แต่ไม่ได้แคบจนถือว่าเป็ยจุดด้อยนะ.
สรุป
-ผมว่ามาสด้า3นี้โดยรวมดีกว่าครับ
-ภายนอกผมให้rsเด่นกว่า.
-ภายใน3กินขาดแหละครับ
-การขับขี่หล่อๆแถวบ้าน ในเมืองRSตอบครับเกียเนียนกว่า
-เร็วๆแรงๆก้อตามเท้าดีRSดีกว่า มันกว่า
-ขับมุดๆมาสด้า3มันคมกว่าครับ
- ขับขี่ในชิวิตจริงมาสด้า3ครับ
-
เคยลอง CX3 ขับมันส์ แรงสั่งได้ นุ่มกำลังดี ไม่กระด้าง เหมาะสำหรับเน้นขับกับแฟน
mazda3 แรง แต่เหมือนจะสู้ CX3 ไม่ได้นะ เหมาะสำหรับขับกับเมียและลูก
ส่วน Honda ไม่ได้ลอง
แต่ใจผมอยากได้ CX3 แต่แพงไปนิด สุดท้ายต้องขับมาสด้า 3 ตัวแรกไปก่อน
-
ความเห็นเรื่อง ช่วงล่าง การขับขี่
แนะให้ จขกท ไปทดลองขับเองคับ
-
ชอบอัตราเร่งทางตรง Civic RS
ชอบขับออกต่างจังหวัด ยืนพื้น130-140 นิ่งๆ Mazda 3
ชอบปรู๊ดปร๊าดในเมือง CX3 เบนซิน ครับ
-
เคยลอง CX3 ขับมันส์ แรงสั่งได้ นุ่มกำลังดี ไม่กระด้าง เหมาะสำหรับเน้นขับกับแฟน
mazda3 แรง แต่เหมือนจะสู้ CX3 ไม่ได้นะ เหมาะสำหรับขับกับเมียและลูก
ส่วน Honda ไม่ได้ลอง
แต่ใจผมอยากได้ CX3 แต่แพงไปนิด สุดท้ายต้องขับมาสด้า 3 ตัวแรกไปก่อน
ส่วนตัวผมไม่มีเหตุผลที่จะให้ซื้อ CX3 จริงๆ แต่ผมไม่เคยลืมฟีลการขับขี่ของมันจริงๆ ดีกว่า Mazda3 แน่นอนครับ ขับในเมืองมันส์กว่า ถ้าผมเรียนมหาลัย และพ่อแม่จะซื้อให้ ผมไปCX3 แบบไม่ลังเลครับ แต่พอต้องมาซื้อเอง เริ่มรู้สึกว่าไป 3 คุ้มกว่า
-
ผมเคยขับแต่ 3 กับ civic 1.8 นะครับ ถ้างบพอก้ไป RS เลยครับคุ้มอยู่ แรง สวยใหม่ ประหยัดพอได้
ช่วงล่างดีครับ แต่ถ้าจำกัดงบ ก้คงต้องลงมา 3 ก้คุ้มครับช่วงล่างดีอยู่แล้ว แรงใช้ได้แต่กินกว่า 1.5rs อยู่แล้ว
ข้อเสียคือภายในแคบไปนิดครับ ส่วน cx3 ถ้าตัว2.0ผมว่าโอนะคุ้มใช้ได้แต่ d ไม่คุ้มครับราคาแพงไปสำหรับ
เครื่องตัวนี้
-
ถ้าเป็นผมความรู้สึกล้วนๆ
1.ถ้างบถึง1.2m civic rs
2.งบไม่เกิน1m mazda3
cx3 ตัดออกเพราะแคบเกินไปกับไม่มีที่พักแขนคนขับเลยรู้สึกว่านั่งไม่สบาย
คิดเห็นตามนี้เหมือนกันครับ Civic RS น่าลอง ส่วน 3 ก็ดี ชอบตัวไหนเอาตัวนั้น
ตัด CX3 ออกเหมือนกัน อึดอัดมากเกินไป ที่จริง 3 ก็อึดอัดแต่พอรับได้
-
ผมไม่เคยลอง Civic RS
CX-3เบาะหน้าต่างกับCX-5 ไม่เยอะนะครับ(สำหรับผม) แต่เบาะหลังต้องยอมแพ้ การขับขี่CX-3ขับสนุกกว่า แซ่บกว่า(ความเร็วเกิน160++ยังไม่ได้ลอง ถ้าต่ำกว่านี้ผมว่าCX-3ทำได้ดีมากๆเลย)
การซับแรงสะเทือน การเก็บอาการเวลาผ่านถนนขรุขระผมว่าCX-3ทำได้ดีกว่าCX-5ซะอีก เอาง่ายๆผมเทสCX-5ก่อน พอใจมาก แต่พอไปเทสCX-3 ผมไม่รู้จะเพิ่มเงินเพื่อซื้อCX-5ทำไม(ขับคนเดียว)
CX-5เทสแล้วก็ชอบนะ แต่CX-3ผมถึงขั้นประทับใจเลย คหสต... ส่วนCivic RS 0แถวบ้านไม่มีรถให้ลองเลย ขี้เกียจไปหาละ
ปล.ตอนเทส1.5Dว่าชอบแล้ว เจอ2.0ไม่กลับไปมอง1.5อีกเลย
คิดเหมือนผมเลย ลอง 3 CX5 แล้วเฉยๆ มาก
พอได้ลอง CX3 ชอบเลย ในเมืองนี้อัตราเร่งพอๆ กะ 116i เลย ขับสนุกเลย รถขับสนุกต้องแบบ CX3 นิครับตัวอย่างที่ดี แต่ราคาแรงไปนิดนึง
-
นั่ง 1-2 คน มีรถใหญ่อยู่แล้ว ไป cx-3 เถอะ เพราะ 3 กะ rs มันใหญ่ ไม่คล่องตัว
นั่ง 3-4 คน 3 หรือ rs ก็ได้ ถ้านั่ง 5 ไป rs เลย ยกเว้นชอบแฮตช์แบคก็ต้อง 3
3 ดีกว่า civic ตัวเก่า แต่ผมว่า rs ดีกว่า 3 ทั้งอัตราเร่ง ความกว้าง ลูกเล่นเช่นกล้องมองจุดบอด (แต่ถ้าชอบขับแล้วหูช้างเฉี่ยวบ่อยๆก็อย่าดีกว่า) การใช้สอย ใส่ของจุกจิก ขวดน้ำ วางแขน แล้วยังมี cruise paddle shift มาครบ แต่ก็แลกกับราคาที่แพง ... ยังไงไว้รอดู 3mc อีกที
ปล. ส่วนตัวยังไม่มีอะไรโดนใจ ยกเว้น cx-4 จะตรงใจผมที่สุด
ปล.2 ขี่ในเมือง สำหรับผมไม่ค่อยได้มีโอกาสออกตัวปรู้ดปร้าด อัตราเร่งจึงไม่ใช่ปัญหา ผมจะเน้นเบรคมากกว่า ไม่ชอบพวกเบรคลึก
-
civic สำหรับผมภายนอกด้านหน้ากับด้านข้างสวยเลยหล่ะแต่ข้างหลังกับภายในนี่ไม่สวยเลย โดยเฉพาะพวงมาลัย
m3 นี่มองผ่านๆงั้นๆ แต่มองโดยรวมนานๆมันดูแพงดูเนี๊ยบยิ่งภายในนี่ดูตั้งใจทำและผมก็ไม่มีปัญหาเรื่องความแคบที่หลายคนมี
cx3 สวยมีสไตล์ทั้งนอกใน ลองขับหลายรอบแล้วมันส์ดี ออปชั่นเยอะกว่ารถผมอีก555
สรุปรอสาม minor เหอะ เผื่อออปชั่นล้นๆ จะเสียดาย
-
มองจากภายนอกนะครับ ไม่นับการขับขี่เพราะการขับขี่ถนนเมืองไทยผมว่าไม่หนีกันมาก ไม่มีถนนให้วิ่ง
civic ครับ สวยสุด แรงอีก
มาสด้า3 ผมว่ายิ่งมองยิ่งไม่สวย ดูเก่าง่ายมากๆเลย
CX3 ส่วนตัวถ้ามองอย่างเดียวซื้อมาสด้า2 เถอะครับ ผมนี่แยกแทบไม่ออก
-
โจทย์เดี๋ยวกันกับผมตอนแรก ตอนแรกเทใจไป CX3 เพราะอยากได้รถยกสูง + 5 ประตูไว้ขนจักรยาน แต่เอาเข้าจริง CX3 ทำแบบนั้นไม่ได้เลย ประกอบกับอึดอัดมาก และนั่งไม่สบายกับราคารถ 1 ล้านกว่าบาท เคยลองนั่งเทียบ CX3 อยู่ประมาณ 15 นาที และลุกมานั่ง 3 นี่ผมตัด CX3 ทิ้งไปเลย เพราะ 3 สบายกว่า
เข้าเรื่องเลย เคยขับ 3 มาหลายครั้ง ก่อนซื้อ แต่สุดท้ายซื้อ civic rs เพราะ rs ตอบโจทย์ผมได้มากกว่า ทั้งความสบาย ความกว้างของเบาะ ผมขับและคนนั่งหลังได้สบาย ขณะที่ 3 คนจะนั่งหลังไม่ได้ (ผมสูง 187) และ RS ขนจักรยานได้ 3 คันครับ (หมอบ 1 รถพับ 2) ขณะที่ 3 หมอบผมเข้าไม่ได้
ช่วงล่าง 3 แน่นกว่า แต่ขับทางไกลสัก 140 civic ก็สบาย ๆ อารมณ์ชิวกว่า วัสดุโดยเฉพาะเบาะ RS ดีกว่าพอควร ทั้งสัมผัสและความคงทนครับ (ออกต่างกัน 2 เดือน แต่รถผมวิ่งมากกว่า แต่เบาะ rs ดูสภาพดีกว่ามาก ๆ)
ที่เหลือแล้วแต่ความชอบแล้วครับ แต่ถ้าเป็นผมจะตัด CX3 ออกเลย รู้สึกแพงเกินกับสิ่งที่ได้ครับ
-
ขอตอบในฐานะคนใช้มาสด้าสามนะครับ ผมเป็นวัยรุ่นกำลังเรียนระดับมหาวิทยาลัยอยู่ครับ
เนื่องจากบ้านผมไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยมากนัก ไปกลับวันละ17กมได้ คุณพ่อผมไม่ยอมให้ขี่มอเตอร์ไซค์
ผมจึงได้มีสิทธิ์ในการเลือกรถ 1 คัน (เป็นการตัดสินใจเมื่อปีก่อน ก่อนที่ rs และ cx3 จะออกนะครับ)
ตอนแรกที่มองไว้คือ esport กับ 3 ผมไปสามแบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ เพราะผมไม่ชอบโตโยต้า
งานดีไซน์ภายนอกสวยมาก แต่ภายในนี่ห่วยจริงๆ มันเชยมากตามท้องถนน คหสต.นะครับ
ตอนนั้น rs ก็ยังไม่ออก ถ้าออกมาแล้วอาจจะโดนตัวนี้ก็ได้ เพราะผมขับแต่ในเมือง คิดว่าช่วงล่างน่าจะนุ่มกว่า
3 ค่อนข้างมากในความเร็วต่ำ บวกกะบความแพรวพราวของอ็อพชั่นแล้ว ถ้า ณ เวลานั้นมันออกมาแล้ว
ผมคงเสร็จมันแน่ๆแหละครับ แต่ในความเป็นจริงคือผมเลือก 3 มาแล้ว สิ่งที่ชอบมากคืองานดีไซน์ภายนอกและภายใน มันเป็นการออกแบบมาเพื่อคนที่รักการขับรถมากจริงๆ บุคลิกทุกอย่างมันดูกระชับและรัดกุมมาก
พวงมาลัยคมมาก นิ่งและแน่นเมื่อเหยียบเร็วๆ คนขับรู้อาการของรถตลอด ช่วงล่างกระชับ มั่นใจในช่วง
ความเร็วสูงๆ แต่ช่วงความเร็วต่ำนี่สะเทือนใช้ได้ เกียร์ที่โคตรฉลาด เลือกจังหวะได้เหมาะสม มีการคารอบ
รอให้คนขับเติมคันเร่งตลอด เสียงเครื่องที่เพราะ หวานหูมากๆ แต่สิ่งที่ต้องติแทบไม่มี เพราะผมเลือกรถจากโจทย์ที่วางไว้ ของไม่เคยขน คนก็ไม่เคยขน นั่งเต็มที่ก็2คน นานๆทีจะ4คนบ้าง แต่ก็เป็นคนตัวเล็กทั้งบ้าน
รวมๆแล้วบุคลิกรถมันเป็นวัยรุ่นมากๆ ถ้าเกิดว่าพี่ชอบรถนุ่มๆ มาขับคันนี้อาจจะบ่นว่าแข็งนะครับ
อีกอย่าง รถมันชวนมาให้กดให้มุดตลอด ผมขับนี่ค่าน้ำมันหารเป็นกิโลต่อลิตรไม่เคยได้มากกว่า 10 กม/ลิตร
สักทีเลยครับ คนอื่นในคลับเติมเต็มถัง ชนิดน้ำมันเหมือนกัน range ที่หน้าปัทม์โชว์ 500-700 กม
แต่ผมเติมทีไร ไม่เคยถึง 400 กม สักที ... อาจจะเป็นเพราะ ecu มันจดจำพฤติกรรมการขับของผมได้แน่ๆ
ลองดูครับ มาสด้าเจนใหม่ๆนี่ผมบอกเลยว่าแซบจริงๆ ถึงตัวเลขการเทสมันจะช้ากว่าชาวบ้าน แต่ฟิลลิ่งที่ได้ขับ
จริงๆนี่บอกเลยว่าดีมากๆ ต่อไปในอนาคต ถ้าผมทำงานมีเงิน การเล่นรถแบรนด์รองจะเป็นช้อยส์แรกในใจผม
สิ่งที่ได้เมื่อเทียบกับเงินที่จ่าย มันโอเคมากๆ สำหรับผม ขับแล้วอมยิ้มที่มุมปาก + สาวๆมอง นี่ถือว่าคุ้มมากๆ
แล้วครับ ขอให้พี่ได้รถที่ถูกใจนะครับ :")
-
3 ตัวนี้ มันมีข้อดีข้อเสียหักลบแล้วพอๆกันหมด เอาความชอบเป็นตัวตัดสินดีกว่า
ชอบดีไซน์คันไหนก็ซื้อไปเลยครับ
-
ขอตอบในฐานะคนใช้มาสด้าสามนะครับ ผมเป็นวัยรุ่นกำลังเรียนระดับมหาวิทยาลัยอยู่ครับ
เนื่องจากบ้านผมไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยมากนัก ไปกลับวันละ17กมได้ คุณพ่อผมไม่ยอมให้ขี่มอเตอร์ไซค์
ผมจึงได้มีสิทธิ์ในการเลือกรถ 1 คัน (เป็นการตัดสินใจเมื่อปีก่อน ก่อนที่ rs และ cx3 จะออกนะครับ)
ตอนแรกที่มองไว้คือ esport กับ 3 ผมไปสามแบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ เพราะผมไม่ชอบโตโยต้า
งานดีไซน์ภายนอกสวยมาก แต่ภายในนี่ห่วยจริงๆ มันเชยมากตามท้องถนน คหสต.นะครับ
ตอนนั้น rs ก็ยังไม่ออก ถ้าออกมาแล้วอาจจะโดนตัวนี้ก็ได้ เพราะผมขับแต่ในเมือง คิดว่าช่วงล่างน่าจะนุ่มกว่า
3 ค่อนข้างมากในความเร็วต่ำ บวกกะบความแพรวพราวของอ็อพชั่นแล้ว ถ้า ณ เวลานั้นมันออกมาแล้ว
ผมคงเสร็จมันแน่ๆแหละครับ แต่ในความเป็นจริงคือผมเลือก 3 มาแล้ว สิ่งที่ชอบมากคืองานดีไซน์ภายนอกและภายใน มันเป็นการออกแบบมาเพื่อคนที่รักการขับรถมากจริงๆ บุคลิกทุกอย่างมันดูกระชับและรัดกุมมาก
พวงมาลัยคมมาก นิ่งและแน่นเมื่อเหยียบเร็วๆ คนขับรู้อาการของรถตลอด ช่วงล่างกระชับ มั่นใจในช่วง
ความเร็วสูงๆ แต่ช่วงความเร็วต่ำนี่สะเทือนใช้ได้ เกียร์ที่โคตรฉลาด เลือกจังหวะได้เหมาะสม มีการคารอบ
รอให้คนขับเติมคันเร่งตลอด เสียงเครื่องที่เพราะ หวานหูมากๆ แต่สิ่งที่ต้องติแทบไม่มี เพราะผมเลือกรถจากโจทย์ที่วางไว้ ของไม่เคยขน คนก็ไม่เคยขน นั่งเต็มที่ก็2คน นานๆทีจะ4คนบ้าง แต่ก็เป็นคนตัวเล็กทั้งบ้าน
รวมๆแล้วบุคลิกรถมันเป็นวัยรุ่นมากๆ ถ้าเกิดว่าพี่ชอบรถนุ่มๆ มาขับคันนี้อาจจะบ่นว่าแข็งนะครับ
อีกอย่าง รถมันชวนมาให้กดให้มุดตลอด ผมขับนี่ค่าน้ำมันหารเป็นกิโลต่อลิตรไม่เคยได้มากกว่า 10 กม/ลิตร
สักทีเลยครับ คนอื่นในคลับเติมเต็มถัง ชนิดน้ำมันเหมือนกัน range ที่หน้าปัทม์โชว์ 500-700 กม
แต่ผมเติมทีไร ไม่เคยถึง 400 กม สักที ... อาจจะเป็นเพราะ ecu มันจดจำพฤติกรรมการขับของผมได้แน่ๆ
ลองดูครับ มาสด้าเจนใหม่ๆนี่ผมบอกเลยว่าแซบจริงๆ ถึงตัวเลขการเทสมันจะช้ากว่าชาวบ้าน แต่ฟิลลิ่งที่ได้ขับ
จริงๆนี่บอกเลยว่าดีมากๆ ต่อไปในอนาคต ถ้าผมทำงานมีเงิน การเล่นรถแบรนด์รองจะเป็นช้อยส์แรกในใจผม
สิ่งที่ได้เมื่อเทียบกับเงินที่จ่าย มันโอเคมากๆ สำหรับผม ขับแล้วอมยิ้มที่มุมปาก + สาวๆมอง นี่ถือว่าคุ้มมากๆ
แล้วครับ ขอให้พี่ได้รถที่ถูกใจนะครับ :")
เรียน ม. อะไรครับ
-
ขอตอบในฐานะคนใช้มาสด้าสามนะครับ ผมเป็นวัยรุ่นกำลังเรียนระดับมหาวิทยาลัยอยู่ครับ
เนื่องจากบ้านผมไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยมากนัก ไปกลับวันละ17กมได้ คุณพ่อผมไม่ยอมให้ขี่มอเตอร์ไซค์
ผมจึงได้มีสิทธิ์ในการเลือกรถ 1 คัน (เป็นการตัดสินใจเมื่อปีก่อน ก่อนที่ rs และ cx3 จะออกนะครับ)
ตอนแรกที่มองไว้คือ esport กับ 3 ผมไปสามแบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ เพราะผมไม่ชอบโตโยต้า
งานดีไซน์ภายนอกสวยมาก แต่ภายในนี่ห่วยจริงๆ มันเชยมากตามท้องถนน คหสต.นะครับ
ตอนนั้น rs ก็ยังไม่ออก ถ้าออกมาแล้วอาจจะโดนตัวนี้ก็ได้ เพราะผมขับแต่ในเมือง คิดว่าช่วงล่างน่าจะนุ่มกว่า
3 ค่อนข้างมากในความเร็วต่ำ บวกกะบความแพรวพราวของอ็อพชั่นแล้ว ถ้า ณ เวลานั้นมันออกมาแล้ว
ผมคงเสร็จมันแน่ๆแหละครับ แต่ในความเป็นจริงคือผมเลือก 3 มาแล้ว สิ่งที่ชอบมากคืองานดีไซน์ภายนอกและภายใน มันเป็นการออกแบบมาเพื่อคนที่รักการขับรถมากจริงๆ บุคลิกทุกอย่างมันดูกระชับและรัดกุมมาก
พวงมาลัยคมมาก นิ่งและแน่นเมื่อเหยียบเร็วๆ คนขับรู้อาการของรถตลอด ช่วงล่างกระชับ มั่นใจในช่วง
ความเร็วสูงๆ แต่ช่วงความเร็วต่ำนี่สะเทือนใช้ได้ เกียร์ที่โคตรฉลาด เลือกจังหวะได้เหมาะสม มีการคารอบ
รอให้คนขับเติมคันเร่งตลอด เสียงเครื่องที่เพราะ หวานหูมากๆ แต่สิ่งที่ต้องติแทบไม่มี เพราะผมเลือกรถจากโจทย์ที่วางไว้ ของไม่เคยขน คนก็ไม่เคยขน นั่งเต็มที่ก็2คน นานๆทีจะ4คนบ้าง แต่ก็เป็นคนตัวเล็กทั้งบ้าน
รวมๆแล้วบุคลิกรถมันเป็นวัยรุ่นมากๆ ถ้าเกิดว่าพี่ชอบรถนุ่มๆ มาขับคันนี้อาจจะบ่นว่าแข็งนะครับ
อีกอย่าง รถมันชวนมาให้กดให้มุดตลอด ผมขับนี่ค่าน้ำมันหารเป็นกิโลต่อลิตรไม่เคยได้มากกว่า 10 กม/ลิตร
สักทีเลยครับ คนอื่นในคลับเติมเต็มถัง ชนิดน้ำมันเหมือนกัน range ที่หน้าปัทม์โชว์ 500-700 กม
แต่ผมเติมทีไร ไม่เคยถึง 400 กม สักที ... อาจจะเป็นเพราะ ecu มันจดจำพฤติกรรมการขับของผมได้แน่ๆ
ลองดูครับ มาสด้าเจนใหม่ๆนี่ผมบอกเลยว่าแซบจริงๆ ถึงตัวเลขการเทสมันจะช้ากว่าชาวบ้าน แต่ฟิลลิ่งที่ได้ขับ
จริงๆนี่บอกเลยว่าดีมากๆ ต่อไปในอนาคต ถ้าผมทำงานมีเงิน การเล่นรถแบรนด์รองจะเป็นช้อยส์แรกในใจผม
สิ่งที่ได้เมื่อเทียบกับเงินที่จ่าย มันโอเคมากๆ สำหรับผม ขับแล้วอมยิ้มที่มุมปาก + สาวๆมอง นี่ถือว่าคุ้มมากๆ
แล้วครับ ขอให้พี่ได้รถที่ถูกใจนะครับ :")
เรียน ม. อะไรครับ
อยู่ มจพ ครับ
-
เคยนั่งแค่ CX-3 กับ Mazda 3 นะครับ 2 ตัวนี้ ผมชอบ Mazda 3 มากกว่า เพราะ ข้างหลัง CX-3 แคบมากกก แต่ถ้าไม่ติดเรื่องแคบ CX-3 ดีกว่าครับ
ส่วน Civic RS ตอนแรกผมชอบมากเลยนะครับ แต่พอได้ข่าวมีปัญหา เริ่มไม่แน่ใจครับ แต่ถ้าให้เลือกกับ Mazda 3 ยังไงตอนนี้ก็ชอบ Civic มากกว่าครับ ด้วยตัวเครื่อง ความนั่งสบาย รวมถึงศูนย์ก็มีมากกว่า อนาคต ปล่อยและซ่อมง่ายกว่าครับ
-
แล้วแต่งบนะ ถ้าไม่แคร์ ก้อ Civic คับ
-
Civic RS ดูแล้วสเปคดีสุดในสามคัน เพราะใหม่สุด แต่ไม่เคยลองขับ อยากไปลองครับแต่ไม่กล้าเห็นบอกเซลเคี่ยวน่าดู
Mazda3 รถสวยดีไซด์จบ ขับไปอีก 10 ปีผมว่ามันก็ยังสวยอยู่ แต่ไม่เคยลองขับ
CX-3 รถสวยดีไซด์จบ โดยส่วนตัวคิดว่าสวยกว่า M3,CX-5
เคยลองขับ CX-3 1.5D (ตัว 2.0 ไม่มีให้ลอง..เซ็ง) อัตราเร่งไม่ปื้ดป๊าด แต่ก็ไม่อืด ส่วนช่วงล่างดีมากหนึบแน่นนุ่ม และก็คล่องตัวดีมากเนื่องจากรถไม่ได้ใหญ่มาก เทียบกับ CX-5 2.2 d ลองที่ศูนย์เดียวกัน แพ้แค่เรื่องอัตราเร่งครับ CX-5 2.2 d มันแรงจริงหลังติดเบาะ แต่ราคาก็แรงด้วยเช่นกัน CX-3 ติดเรื่องเดียว เบาะหลังแคบ แต่ถ้าใช้รถคนเดียวหรือสองคนกับแฟนน่าจะฟินสุด และราคาเหมือนจะถูกที่สุดในสามคัน
ผมอยากได้ CX-3 ครับ พาภรรยาไปดูกลับชอบ M3 ซะงั้น เธอบอกว่า CX-3 ข้างหลังมันแคบ ต่างจาก Ecocar ที่ใช้อยู่นิดเดียว สงสัยลงจบที่ Mazda3 แต่คงต้องรอ minor
-
ผมไปลองมาแล้วครับทั้ง3ตัวเมื่อ2เดือนก่อน
-CX3 ขับมันส์ขับสนุกสุด ชอบมากๆ เสียอย่างเดียวเลย คือเล็กไป ไม่ตอบโจทย์กะรถคันหลัง เหมาะกะรถคันที่2 หรือ ขับ1-2คนครับ
-Mazda3 คล้ายๆ CX3 แต่ไม่เท่า ข้อดีคือได้พื้นที่โดยสารเพิ่มมากขึ้นกว่า CX3 และราคาไม่ถึงล้าน
-Civic RS (ต้องตัวRS เพราะตัว1.8 อืด) การขับขี่และช่วงล่างผมว่าพัฒนาจากตัวก่อนมากเลย ไม่เหมือนฮอนด้าตัวไหนๆ หนึบและนิ่งขึ้นมาก อารมณ์มาแนวๆใกล้ๆมาสด้า3เลย แต่ที่ดีกว่าคือห้องโดยสารกว้างมากกกกก
โดยรวมผมว่าทั้ง3คันนี้ สมรรถนะสูสีกันครับ แตกต่างกันที่รายละเอียดอื่นๆ ดีที่สุดลองไปทดลองขับเอง เลยครับจะได้ตัดสินใจไม่ผิด
ส่วนผม ตอนนั้นผมตัดสินใจเลือก civic rs แต่สุดท้าย ได้เอา 520d แทนครับ เพราะเมียจะเอา T___T ( ใครมีเมียแล้วคงเข้าใจ )
-
เคยขับ 3 ไปลองที่ศูนย์ระยะทางสั้นอารมณ์ที่ได้คืออบยิ้ม พวงมาลัยแม่นไวพอดีมากหักไปทางไหนก็ไป การเร่งเนื่องจากเป็น 2.0 แรงบิด 210 กดเมื่อไหรก็มาคันเร่งเหมาะกับการซื่งมาก เบรกระยะไม่กว้างนักคือกดก็เบรกแรงการเบรกกับจังหวะการกดเท่ากันเพราะฉะนั้นสามารถคาดเดาได้ ช่วงล่างจะหนึบสำหรับคนขับแต่คนนั่งถ้าเน้นนุ่มจะไม่ชอบ ขึ้นหลังเต่าจะรู้สึกเหมาะเรานั่งลงบนเบาะลมเสริมโฟม อุปกรณ์อื่นๆ ไม่น้อยหน้าหาโมมาลง MZD จะกล้าเป็นเครื่องเล่นระยะ 20,000 ได้เลยนะ
Civic เคยนั่งแต่ไม่ใช่ตัว RS นะครับจะนุ่นกว่า 3 นิดนึง กว้างกว่า แต่ถ้าหากสูงเก่า 180 ผมเข้าออกลำบากโคตรรรรรรรรรร คือแบบท่าเหมือนจะคลานออกมาเลย เพราะรถมันต่ำแถมเบาะนั่งยังต่ำอีก ผมสูง 186 ตัดทิ้งเลย
CX3 เคยนั่งข้างหลังแปลกดีคือไปลองนั่งที่ศูนย์กับนั่งตอนนั่ง Uber ระยะมันไม่เท่ากันฮ่า คงคิดไปเองถ้านับความนุ่มผมชอบ CX3 มากสุุดนะด้วยความเป็นรถล้อใหญ่มันไม่กระเทือนมากนักทัศนวิสัยก็โอเค แต่ถ้านั่งรายคนผมไม่แนะนำนะรวมถึงออปชั่นน่าจะได้ไม่เท่า 3
สรุปแนะนำรอ 3 ตัวปรับใหม่ดูว่าจะใส่อะไรมาบ้างเพราะผมว่าคงแข่งกันดุเดือดกับ RS
-
cx-3 มีทำเป็น uber ด้วยเหรอ
สงสัยเค้าคงเลื่อนเบาะหน้าจนสุด ;D
-
Mazda3 ครับ
-
ซื้อด้วยอารมณ์ feeling ขับขี่ คง CX-3
ซื้อด้วยเหตุผล อเนกประสงค์ คง Civic RS
ส่วน Mazda 3 ถ้ามีเครื่อง 2.2 Turbo นี่ ถึงน่าสนใจ (คงแพงอีกแหละ)
และใครที่บอกว่า CX3 กับ mazda 2 มองแทบแยกไม่ออก สงสัยคง ตาบอด เพราะรถมัน สวยต่างกันมากมาย
-
ถ้าใช้คันเดียวในบ้านก็คงเป็นตัว civic turbo ผมชอบที่เครื่องนะตัวนี้
แต่ถ้าในบ้านมีรถใช้หลายคันอยู่แล้ว เป็นผม ผมจะเอา CX3 ผมว่ารถเขาสวยดี ตัวเล็กๆหลังค่อมๆ ใส่ล้อเต็มๆหน่อยน่าจะหล่อมาก
-
Rs เด่นกว่าเกือบทุกอย่าง
หากมองมือ2รภคันสำรอง. เอา3