Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูมิใจไหม? ที่ กันยายน 30, 2016, 11:34:24

หัวข้อ: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ กันยายน 30, 2016, 11:34:24
ขอถามท่านที่ขับ B seg พวก Jazz city vios yaris

เพราะรถผมเป็น mazda 2 ครับ

หาก remap น่าจะได้สัก 8 ม้า

ถ้าได้ 10 นี่ปาฏิหารมีจริงเลยครับ

อยากถามว่า

ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กันยายน 30, 2016, 11:37:47
3 ตัวก็รู้สึกแล้วครับ ประเด็นคือหลัง Remap นอกจากม้าเพิ่มแล้วการตอบสนองของคันเร่งมันก็จะเปลี่ยนไปเยอะมากครับ ม้าแค่ไม่กี่ตัว แต่ออกมาเหมือนรถคนละคัน
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ กันยายน 30, 2016, 11:46:21
Mazda 2 หนักราวๆ 1ตัน ม้า8ตัว ต่อน้ำหนัก 1ตัน รู้สึกเพิ่มได้ไหมคงต้องไปดูความเร็วปลายล้วนๆครับ จะบอกว่ารู้สึกจากแรงม้าที่เพิ่มคงยากนะ

แต่ถ้าแมพเพิ่มการตอบสนองคันเร่งในรอบเครื่องที่ต่างไป แบบนี้รู้สึกได้ไม่ยากครับ
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 30, 2016, 11:54:00


ถ้าวัดที่ รอบสูงสุด ไม่เยอะไม่รู้สึก
แต่ ถาม Torque ดีกว่าว่า มาไว กราฟยก ไหม  แบบ นั้นจะรู้สึกมากกว่า
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ กันยายน 30, 2016, 12:07:43
8 ม้านี่ ม้าที่ลงล้อ หรือม้าที่เครื่องครับ?
ถ้าม้าที่ล้อ รู้สึกแน่ๆ รถเล็ก ม้าลงพื้นน้อย ความเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยก็รู้สึก

เมื่อก่อนผมเปลี่ยนล้อ ล้อเดิมๆโรงงานหนัก 8 โล ล้อแต่งหนัก 5.1-5.2 โล เบาลงแบบรู้สึกได้
ถ้าแต่งแบบเอาสมรรถนะ ลองล้อเบาๆดูครับ จะติดใจ  8)
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ กันยายน 30, 2016, 12:21:17
8 ตัว ถ้าแรงบิดยกทั้งกราฟ รู้สึกแน่ครับ... แต่ถ้า 8 ตัวมาจากลากได้ยาวขึ้น (คือจูนให้แรงบิดห้อยช้าลง) อันนี้คงไม่รู้สึก
 
ส่วนเรื่องจูนมาแล้วการตอบสนองคันเร่งต่างไป ... สำหรับรถคันเร่งไฟฟ้า มันมีเทคนิค อาจไม่ได้มาจากการที่รถแรงขึ้นเสมอไปครับ ...... อย่างในกรณีของซู ความสัมพันธ์ของลิ้นปีกผีเสื้อกับคันเร่งจะถูกกำหนดผ่าน 2 ตาราง คือ Accelerator paddle angle * Requested torque กับ Requested torque * Throttle plate position แปลว่ามันไม่ได้เป็นความสัมพันธ์แบบ 1:1 กันเสมอ ถ้าไปเปลี่ยนค่าใน 2 ตารางนี้ การตอบสนองคันเร่งก็เปลี่ยน โดยที่รถไม่จำเป็นต้องแรงขึ้นครับ
 
ปล. เคย reflash 2 คัน
- MX5 NB คันเร่งสาย จูนแล้วได้มา 10 ตัว ... รู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้นนิ๊ดดดดดนึง ต่างกันประมาณ ปิดแอร์วิ่งวันอากาศเย็น เทียบกับ เปิดแอร์วิ่งวันอากาศร้อน ... เหตุผลเพราะ torque ช่วงรอบต่ำมันยกขึ้นนิดเดียว ม้า 10 ตัวมาจากการจูนช่วงรอบสูงให้แรงบิดปักหัวลงช้าลง
- Outback BP คันเร่งไฟฟ้า จูนได้ประมาณ 30 ตัว ... ตอนยังไม่เก็บงานคันเร่ง ก็รู้สึกว่ารถมันดึงขึ้น แต่นิสัยคันเร่งเอื่อยๆก็ยังมีอยู่ แต่พอเก็บงาน 2 ตารางที่ว่าปุ๊บ กลายเป็นรถคนละคันเลยครับ กด-มา กด-มา เลย

ปล2 เชียร์ล้อเบาเช่นกันครับ เงิน 1x,xxx ใส่ล้อเบา 5.x กิโล ... เร่งดีขึ้น(นิดนึง) เบรคดีขึ้น ช่วงล่างตอบสนองดีขึ้น
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ กันยายน 30, 2016, 12:23:04
ถ้าคนที่เล่นรถ จับอาการรถเป็น รู้สึกครับว่าแรงขึ้น แต่ถ้าอยากได้แรงม้าเพิ่ม ก็ต้องตั้งงบและเป้าหมายไว้ก่อนเลยครับ

อยากได้แรงม้าเท่าไร
ใช้รถอีกนานแค่ไหน
งบประมาณเท่าไร

ถ้าอยากได้แรงม้าเยอะๆ คุ้มกับเงินที่ลงไป set turbo คุ้มสุดครับ
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: หมับเข้าให้ ที่ กันยายน 30, 2016, 12:35:37
8 ตัว ถ้าแรงบิดยกทั้งกราฟ รู้สึกแน่ครับ... แต่ถ้า 8 ตัวมาจากลากได้ยาวขึ้น (คือจูนให้แรงบิดห้อยช้าลง) อันนี้คงไม่รู้สึก
 
ส่วนเรื่องจูนมาแล้วการตอบสนองคันเร่งต่างไป ... สำหรับรถคันเร่งไฟฟ้า มันมีเทคนิค อาจไม่ได้มาจากการที่รถแรงขึ้นเสมอไปครับ ...... อย่างในกรณีของซู ความสัมพันธ์ของลิ้นปีกผีเสื้อกับคันเร่งจะถูกกำหนดผ่าน 2 ตาราง คือ Accelerator paddle angle * Requested torque กับ Requested torque * Throttle plate position แปลว่ามันไม่ได้เป็นความสัมพันธ์แบบ 1:1 กันเสมอ ถ้าไปเปลี่ยนค่าใน 2 ตารางนี้ การตอบสนองคันเร่งก็เปลี่ยน โดยที่รถไม่จำเป็นต้องแรงขึ้นครับ
 
ปล. เคย reflash 2 คัน
- MX5 NB คันเร่งสาย จูนแล้วได้มา 10 ตัว ... รู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้นนิ๊ดดดดดนึง ต่างกันประมาณ ปิดแอร์วิ่งวันอากาศเย็น เทียบกับ เปิดแอร์วิ่งวันอากาศร้อน ... เหตุผลเพราะ torque ช่วงรอบต่ำมันยกขึ้นนิดเดียว ม้า 10 ตัวมาจากการจูนช่วงรอบสูงให้แรงบิดปักหัวลงช้าลง
- Outback BP คันเร่งไฟฟ้า จูนได้ประมาณ 30 ตัว ... ตอนยังไม่เก็บงานคันเร่ง ก็รู้สึกว่ารถมันดึงขึ้น แต่นิสัยคันเร่งเอื่อยๆก็ยังมีอยู่ แต่พอเก็บงาน 2 ตารางที่ว่าปุ๊บ กลายเป็นรถคนละคันเลยครับ กด-มา กด-มา เลย

ปล2 เชียร์ล้อเบาเช่นกันครับ เงิน 1x,xxx ใส่ล้อเบา 5.x กิโล ... เร่งดีขึ้น(นิดนึง) เบรคดีขึ้น ช่วงล่างตอบสนองดีขึ้น

สอบถามนิดนึงครับ ถ้านิสัยการขับรถ ชอบใช้แรงบิดมากกว่าแรงม้า

เราสามารถรีแฟลชให้เน้นแรงบิดดีขึ้นได้มั้ยครับ

แบบว่าแรงบิดสูงขึ้น และมารอบต่ำมากขึ้น โดยที่แรงม้ายังคงเดิม
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ กันยายน 30, 2016, 12:43:52
8 ตัว ถ้าแรงบิดยกทั้งกราฟ รู้สึกแน่ครับ... แต่ถ้า 8 ตัวมาจากลากได้ยาวขึ้น (คือจูนให้แรงบิดห้อยช้าลง) อันนี้คงไม่รู้สึก
 
ส่วนเรื่องจูนมาแล้วการตอบสนองคันเร่งต่างไป ... สำหรับรถคันเร่งไฟฟ้า มันมีเทคนิค อาจไม่ได้มาจากการที่รถแรงขึ้นเสมอไปครับ ...... อย่างในกรณีของซู ความสัมพันธ์ของลิ้นปีกผีเสื้อกับคันเร่งจะถูกกำหนดผ่าน 2 ตาราง คือ Accelerator paddle angle * Requested torque กับ Requested torque * Throttle plate position แปลว่ามันไม่ได้เป็นความสัมพันธ์แบบ 1:1 กันเสมอ ถ้าไปเปลี่ยนค่าใน 2 ตารางนี้ การตอบสนองคันเร่งก็เปลี่ยน โดยที่รถไม่จำเป็นต้องแรงขึ้นครับ
 
ปล. เคย reflash 2 คัน
- MX5 NB คันเร่งสาย จูนแล้วได้มา 10 ตัว ... รู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้นนิ๊ดดดดดนึง ต่างกันประมาณ ปิดแอร์วิ่งวันอากาศเย็น เทียบกับ เปิดแอร์วิ่งวันอากาศร้อน ... เหตุผลเพราะ torque ช่วงรอบต่ำมันยกขึ้นนิดเดียว ม้า 10 ตัวมาจากการจูนช่วงรอบสูงให้แรงบิดปักหัวลงช้าลง
- Outback BP คันเร่งไฟฟ้า จูนได้ประมาณ 30 ตัว ... ตอนยังไม่เก็บงานคันเร่ง ก็รู้สึกว่ารถมันดึงขึ้น แต่นิสัยคันเร่งเอื่อยๆก็ยังมีอยู่ แต่พอเก็บงาน 2 ตารางที่ว่าปุ๊บ กลายเป็นรถคนละคันเลยครับ กด-มา กด-มา เลย

ปล2 เชียร์ล้อเบาเช่นกันครับ เงิน 1x,xxx ใส่ล้อเบา 5.x กิโล ... เร่งดีขึ้น(นิดนึง) เบรคดีขึ้น ช่วงล่างตอบสนองดีขึ้น

สอบถามนิดนึงครับ ถ้านิสัยการขับรถ ชอบใช้แรงบิดมากกว่าแรงม้า

เราสามารถรีแฟลชให้เน้นแรงบิดดีขึ้นได้มั้ยครับ

แบบว่าแรงบิดสูงขึ้น และมารอบต่ำมากขึ้น โดยที่แรงม้ายังคงเดิม
ทำได้ครับ แต่จะได้แค่ไหนขึ้นอยู่กับพื้นฐานรถเดิม ... แต่โดยรวมๆแรงบิดรอบต่ำเป็นของหายากครับ ... ยิ่งถ้ารถ NA ด้วย (รถเทอร์โบ ถ้าเทอร์โบทำลมไวๆยังพอเล่นกับบูสท์ได้)

ถ้ารถเกียร์ธรรมดา อยากให้ตอบสนองดีๆ flywheel นำ้หนักเบาก็น่าสนนะครับ แต่จะมาพร้อมการเสียความเร็วเวลาถอนคันเร่ง (ถ้าเบามากๆ ถอนแล้วหัวทิ่มเลย)
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ กันยายน 30, 2016, 13:34:32
ต้น ๆ  ไม่รู้สึก  อาจจะแค่เหมือนกระฉับกระเฉง นิดหน่อย  จับเวลาเหมือนเดิม...  แต่ปลายไหลดีกว่า......กรณีที่ได้ม้าเพิ่มทั้งกระดาน...

หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ กันยายน 30, 2016, 14:53:05
รู้สึกครับ ตอบสนองดีขึ้นแน่นอน
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: UpToGu ที่ กันยายน 30, 2016, 15:46:18
ของแบบนี้ อยู่ที่คนด้วยครับ อย่างผมพวกความรู้สึกไว เปลี่ยนเติมน้ำมันดีๆ เปลี่ยนกรองอากาศ เปลี่ยนของเหลวใหม่ๆ ก็รู้สึกละครับ
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: CarameLon ที่ กันยายน 30, 2016, 16:22:05
รถ NA จูนม้าแล้วอย่าลืมจูนคันเร่งด้วย จะเห็นผมชัดเจน  8)
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: oatekung ที่ กันยายน 30, 2016, 17:17:58
น่าจะช่วยได้น้อยหง่า ขับระวังๆ เอาเงินไปจองโรงแรม 5 ดาวพาเมียไปเที่ยวดีกว่า
ผมชอบเดิมๆ ถ้าแค่จูนแล้วดีขึ้นทุกอย่างทำไมวิศวกรโรงงานมันไม่ทำ พวก แผนก RD รถยนต์ ทุนวิจัยมันเยอะกว่าอู่เยอะแยะ
คคหสต ด่าได้แต่เบาๆนะท่าน  :'(
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ กันยายน 30, 2016, 19:09:45
จูนคันเร่งไฟฟ้าด้วย ปรับเกียร์ด้วย เนียนเลย  8)
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ ตุลาคม 01, 2016, 08:31:11
ขอบคุณทุกท่านมากครับ

ส่วนใหญ่จะเป็นสาย mod ทั้งนั้น

ทำให้ได้ความรู้มากขึ้นเลยครับ

ตอนแรกจะจูนแถวบ้านหาดใหญ่ มีไดโน่

แต่พอเข้าไปคุย

รู้สึกว่าเค้าจะถนัดเครื่องดีเซลมากกว่า

เค้าบอกว่าถ้ารถผมเดิม ๆ stock จะจูนง่าย

และใช้ "สองสามชั่วโมงก็เสร็จครับพี่"

ผมเลยไม่แน่ใจว่าเขาจะดูตารางให้ผมละเอียดหรือเปล่า

หรืออาจจะเอาไฟล์จากคันอื่นมา up ให้

เลยกะว่าเข้า กทม จูนกับคุณจอร์จ gettuned ดีกว่าครับ

คุยรายละเอียดกันแล้ว

ใช้เงินเท่ากันแต่ใช้เวลาทั้งวัน

และวิ่งเก็บบนถนนกันด้วย

ทำให้ผมค่อนข้างมั่นใจเลยครับ

ทำแล้วจะเอากราฟมาโชว์ครับ

แต่คงประมาณสิ้นปีครับ ไปเที่ยวด้วย เอารถไปทำด้วย

คิดถึงรัชดาครับ (อุ่ย  8) )
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: the kit ที่ ตุลาคม 01, 2016, 08:47:44
รู้สึกซิครับ

แรงม้าเพิ่ม แรงบิดก็เพิ่ม ความกระชับกระเฉง ต้องมี

ผมเห็นหลายคน
แค่เปลี่ยนปลายท่อ ให้เสียงเปลี่ยนดังขึ้น ไม่ว่าแรงม้าจะเพิ่มขึ้น หรือน้อยลง
แรงบิดทางใจ แรงม้าทางกาย นน.ทางตีนจะเพิ่มขึ้น เหมือนวิญญาณนักแข่ง (คนบ้า) นั้นได้มาจากปลายท่อนั้นมาด้วยจริงๆ
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ ตุลาคม 01, 2016, 08:51:11
ขอบคุณทุกท่านมากครับ

ส่วนใหญ่จะเป็นสาย mod ทั้งนั้น

ทำให้ได้ความรู้มากขึ้นเลยครับ

ตอนแรกจะจูนแถวบ้านหาดใหญ่ มีไดโน่

แต่พอเข้าไปคุย

รู้สึกว่าเค้าจะถนัดเครื่องดีเซลมากกว่า

เค้าบอกว่าถ้ารถผมเดิม ๆ stock จะจูนง่าย

และใช้ "สองสามชั่วโมงก็เสร็จครับพี่"

ผมเลยไม่แน่ใจว่าเขาจะดูตารางให้ผมละเอียดหรือเปล่า

หรืออาจจะเอาไฟล์จากคันอื่นมา up ให้

เลยกะว่าเข้า กทม จูนกับคุณจอร์จ gettuned ดีกว่าครับ

คุยรายละเอียดกันแล้ว

ใช้เงินเท่ากันแต่ใช้เวลาทั้งวัน

และวิ่งเก็บบนถนนกันด้วย

ทำให้ผมค่อนข้างมั่นใจเลยครับ

ทำแล้วจะเอากราฟมาโชว์ครับ

แต่คงประมาณสิ้นปีครับ ไปเที่ยวด้วย เอารถไปทำด้วย

คิดถึงรัชดาครับ (อุ่ย  8) )
ผมว่ามาถูกทางแล้วครับ ตารางที่ต้องจูนมันเยอะมาก ใช้เวลาไม่น้อยแน่ครับ อย่างไรก็ตาม 2-3 ชม. พอเป็นไปได้ กับรถที่เค้าคุ้นเคยระบบอยู่แล้ว (แปลว่าเคยทำ) แต่ถ้าได้คนที่ยินดีจะใช้เวลาทั้งวันกับรถเราย่อมดีกว่าแน่ครับ

ระหว่างนี้ อยากโม hardware (เช่น ท่อ ) ใส่ไปเลยครับ จะได้จูนทีเดียว
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ ตุลาคม 01, 2016, 09:08:19
รู้สึกซิครับ

แรงม้าเพิ่ม แรงบิดก็เพิ่ม ความกระชับกระเฉง ต้องมี

ผมเห็นหลายคน
แค่เปลี่ยนปลายท่อ ให้เสียงเปลี่ยนดังขึ้น ไม่ว่าแรงม้าจะเพิ่มขึ้น หรือน้อยลง
แรงบิดทางใจ แรงม้าทางกาย นน.ทางตีนจะเพิ่มขึ้น เหมือนวิญญาณนักแข่ง (คนบ้า) นั้นได้มาจากปลายท่อนั้นมาด้วยจริงๆ

ใช่เลยครับ รู้สึกว่าตั้งแต่เปลี่ยนพักปลายมา รถผมกินน้ำมันขึ้น เพราะหาโอกาสลากรอบอยู่ตลอดเวลา
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ ตุลาคม 01, 2016, 09:12:06

ผมว่ามาถูกทางแล้วครับ ตารางที่ต้องจูนมันเยอะมาก ใช้เวลาไม่น้อยแน่ครับ อย่างไรก็ตาม 2-3 ชม. พอเป็นไปได้ กับรถที่เค้าคุ้นเคยระบบอยู่แล้ว (แปลว่าเคยทำ) แต่ถ้าได้คนที่ยินดีจะใช้เวลาทั้งวันกับรถเราย่อมดีกว่าแน่ครับ

ระหว่างนี้ อยากโม hardware (เช่น ท่อ ) ใส่ไปเลยครับ จะได้จูนทีเดียว

ปัจจุบันนี้มีพักปลาย HKS Silent Hi Power อยู่ครับ

เดินเบาเสียงเงียบ ต้องลากสัก 3500 รอบ เสียงถึงจะมา

เสียงหวานด้วยสิครับ ผมนี่กดใหญ่เลย

และมีกรองเปลือย แบบมีกระเปาะกันร้อน ของ Green Filter ครับ

และหัวเทียน Denso ขยับขึ้นจากปกติไป 1 เบอร์ครับ (เบอร์ 6 มั้งครับผมจำไม่ได้แล้ว)

ไม่นานนี้ก็เปลี่ยนเป็นล้อเบา ๆ มาแล้ว

หลังจาก remap ก็คงไม่ทำอะไรอีกแล้วครับ

เอาไว้คันหน้า จะทำให้พรุนเลย เล็ง BRZ เอาไว้ครับ
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ ตุลาคม 01, 2016, 10:28:37

ผมว่ามาถูกทางแล้วครับ ตารางที่ต้องจูนมันเยอะมาก ใช้เวลาไม่น้อยแน่ครับ อย่างไรก็ตาม 2-3 ชม. พอเป็นไปได้ กับรถที่เค้าคุ้นเคยระบบอยู่แล้ว (แปลว่าเคยทำ) แต่ถ้าได้คนที่ยินดีจะใช้เวลาทั้งวันกับรถเราย่อมดีกว่าแน่ครับ

ระหว่างนี้ อยากโม hardware (เช่น ท่อ ) ใส่ไปเลยครับ จะได้จูนทีเดียว

ปัจจุบันนี้มีพักปลาย HKS Silent Hi Power อยู่ครับ

เดินเบาเสียงเงียบ ต้องลากสัก 3500 รอบ เสียงถึงจะมา

เสียงหวานด้วยสิครับ ผมนี่กดใหญ่เลย

และมีกรองเปลือย แบบมีกระเปาะกันร้อน ของ Green Filter ครับ

และหัวเทียน Denso ขยับขึ้นจากปกติไป 1 เบอร์ครับ (เบอร์ 6 มั้งครับผมจำไม่ได้แล้ว)

ไม่นานนี้ก็เปลี่ยนเป็นล้อเบา ๆ มาแล้ว

หลังจาก remap ก็คงไม่ทำอะไรอีกแล้วครับ

เอาไว้คันหน้า จะทำให้พรุนเลย เล็ง BRZ เอาไว้ครับ
น่าจะคอเดียวกัน เล็ง BRZ ไว้เช่นกัน อีก 2-3 ปีน่าจะได้มีโอกาส
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ ตุลาคม 01, 2016, 11:02:01

น่าจะคอเดียวกัน เล็ง BRZ ไว้เช่นกัน อีก 2-3 ปีน่าจะได้มีโอกาส

ดีใจจังครับ รอซื้อพร้อมกัน แต่งพร้อมกัน พังพร้อม ๆ กันนะครับ อิอิ

ผมปลดหนี้คอนโด 3 ล้านก่อนครับตอนนี้  :'(
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ตุลาคม 01, 2016, 13:15:39
รู้สึกสิครับ...
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ ตุลาคม 01, 2016, 19:52:25

น่าจะคอเดียวกัน เล็ง BRZ ไว้เช่นกัน อีก 2-3 ปีน่าจะได้มีโอกาส

ดีใจจังครับ รอซื้อพร้อมกัน แต่งพร้อมกัน พังพร้อม ๆ กันนะครับ อิอิ

ผมปลดหนี้คอนโด 3 ล้านก่อนครับตอนนี้  :'(
ขอแค่ซื้อพร้อมกัน แต่งพร้อมกัน แล้วกันนะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ ตุลาคม 02, 2016, 01:02:42
หลายๆคนที่ใช้รถ C Segment วางเครื่องมา 170 ม้า พอไปจูนกล่องได้เพิ่มมาเป็น 180 ม้า ต่างจากเดิมแค่ 10 ตัว หรือไม่ถึง 10% แต่ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แรงขึ้นชัดเจนครับ ผมเชื่อว่าสำหรับรถเล็กๆเบาๆ แค่ 3 ม้า ก็น่าจะรู้สึกได้แล้ว ขนาดเปลี่ยนท่อนิดๆหน่อยๆ ที่เรารู้สึกได้ว่าขับลื่นขึ้น มีความหนืดๆอืดๆน้อยกว่าก่อนทำ แต่พอไปวัดม้าจริงๆแล้วแทบจะไม่ต่างจากเดิมเลยก็มีให้เห็นครับ
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: rapee001 ที่ ตุลาคม 02, 2016, 10:55:01
หลายๆคนที่ใช้รถ C Segment วางเครื่องมา 170 ม้า พอไปจูนกล่องได้เพิ่มมาเป็น 180 ม้า ต่างจากเดิมแค่ 10 ตัว หรือไม่ถึง 10% แต่ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แรงขึ้นชัดเจนครับ ผมเชื่อว่าสำหรับรถเล็กๆเบาๆ แค่ 3 ม้า ก็น่าจะรู้สึกได้แล้ว ขนาดเปลี่ยนท่อนิดๆหน่อยๆ ที่เรารู้สึกได้ว่าขับลื่นขึ้น มีความหนืดๆอืดๆน้อยกว่าก่อนทำ แต่พอไปวัดม้าจริงๆแล้วแทบจะไม่ต่างจากเดิมเลยก็มีให้เห็นครับ

Protege หรือ Tierra วาง FS-ZE ใช่มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Tapanan ที่ ตุลาคม 02, 2016, 11:43:22
ขอบคุณทุกท่านมากครับ

ส่วนใหญ่จะเป็นสาย mod ทั้งนั้น

ทำให้ได้ความรู้มากขึ้นเลยครับ

ตอนแรกจะจูนแถวบ้านหาดใหญ่ มีไดโน่

แต่พอเข้าไปคุย

รู้สึกว่าเค้าจะถนัดเครื่องดีเซลมากกว่า

เค้าบอกว่าถ้ารถผมเดิม ๆ stock จะจูนง่าย

และใช้ "สองสามชั่วโมงก็เสร็จครับพี่"

ผมเลยไม่แน่ใจว่าเขาจะดูตารางให้ผมละเอียดหรือเปล่า

หรืออาจจะเอาไฟล์จากคันอื่นมา up ให้

เลยกะว่าเข้า กทม จูนกับคุณจอร์จ gettuned ดีกว่าครับ

คุยรายละเอียดกันแล้ว

ใช้เงินเท่ากันแต่ใช้เวลาทั้งวัน

และวิ่งเก็บบนถนนกันด้วย

ทำให้ผมค่อนข้างมั่นใจเลยครับ

ทำแล้วจะเอากราฟมาโชว์ครับ

แต่คงประมาณสิ้นปีครับ ไปเที่ยวด้วย เอารถไปทำด้วย

คิดถึงรัชดาครับ (อุ่ย  8) )

ใช่ครับ...
 กรณีผมเองก็ขับจาก ชม. ไป จูน กทม. เช่นกัน ขากลับนี่ขับยิ้มกลับมาเลยครับ...
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ ตุลาคม 02, 2016, 20:42:55
แรงม้า แรงบิด ขยับหน่อยๆ ก็รู้สึกได้แล้วครับ
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Pat.C ที่ ตุลาคม 03, 2016, 11:04:01
ขออนุญาตนิดนึงครับ อย่าคาดหวังกับการรีแฟลชมากครับ

รถผม mz3 sky มีแค่ปลายท่อ น้ำมัน e20 ไปลองขับของน้องในกรุ๊ปเป็น mz 3 sky จูน e85 มีรองลิ้นปีกผีเสื้อ จูนกับเจ้าชื่อดังในคลับมาสด้า

ความรู้สึกผมนะครับ ไม่ได้รู้สึกแตกต่างจากรถผมเลย ปล. รถน้องในกรุ๊ปไม่มีกราฟไดโน่ครับ
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: popdemonic ที่ ตุลาคม 08, 2016, 11:16:56
8ม้าจาก100ม้า คงรู้สึกครับ
8ม้าจาก400ม้า ถ้าสามารถรู้สึกได้โคตรเทพครับ
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ ตุลาคม 14, 2016, 22:52:06
หลายๆคนที่ใช้รถ C Segment วางเครื่องมา 170 ม้า พอไปจูนกล่องได้เพิ่มมาเป็น 180 ม้า ต่างจากเดิมแค่ 10 ตัว หรือไม่ถึง 10% แต่ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แรงขึ้นชัดเจนครับ ผมเชื่อว่าสำหรับรถเล็กๆเบาๆ แค่ 3 ม้า ก็น่าจะรู้สึกได้แล้ว ขนาดเปลี่ยนท่อนิดๆหน่อยๆ ที่เรารู้สึกได้ว่าขับลื่นขึ้น มีความหนืดๆอืดๆน้อยกว่าก่อนทำ แต่พอไปวัดม้าจริงๆแล้วแทบจะไม่ต่างจากเดิมเลยก็มีให้เห็นครับ

Protege หรือ Tierra วาง FS-ZE ใช่มั้ยครับ

ที่ผมหมายถึงคือ Altis วางเครื่อง 2zz-ge ครับ จริงอยู่ตามสเปค 2zz มัน 190 ม้า แต่วัดแบบลงพื้นจริงๆ ได้ 170+- ม้าครับ เขานิยมเล่นกล่อง Power FC กัน จูนแล้วได้ประมาณ 180+ ม้า อันนี้คือ ทำทั้งท่อและกรองเปลือยแล้วด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: ขับรถเดิม ๆ มา 5 - 6 ปี จนชินและรู้ใจ เอาไปจูนได้มา 8 ม้า จะรู้สึกไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง บ้ารถ ที่ ตุลาคม 14, 2016, 23:12:13
ของผม lancer 1.6   102 แรงม้า หรือ civic fd 1.8 140 ม้า
แค่วิ่งปิดแอร์กับเปิดแอร์ยังรู้สึกต่างกันแบบชัดเจนเลยครับ  คิดว่าปิดแอร์ยังไม่น่าจะได้ม้ากลับมาถึง 8 ตัวด้วยซ้ำ