Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AtthaphongH ที่ กันยายน 30, 2016, 20:54:31
-
ตัว จขกท ต้องการซื้อรถใหม่ทำงานอยู่เชียงราย ต้องวิ่ง เชียงใหม่-เชียงราย บ่อยๆ และต้องการรถที่บู๊ได้ไว้เที่ยวดอยต่างๆด้วย
เลยต้องการรถที่ช่วงล่างการเกาะถนนดีหน่อย XV เลยเป็นคำตอบที่อยู่ในใจ
แต่กลัว ผญ ที่บ้านทักท้วง เพราะน่าจะเป็นแกที่ีต้องมานั่งบ่อยที่สุด
เรื่องความสะดวกสบายในห้องโดยสาร และการบริการและอะไหล่น่าจะเป็นประเด็นที่น่าจะต้องถกเถียงมากที่สุด
ปล.ปีที่มีคืนภาษีรถคันแรก เคยเสนอให้ซื้อ eco car 2คัน เพื่อแทนที่รถ toyota corola ทีใช้มาตั้งแต่ปี 35
แกบอกว่ารถเบา กลัวปลิวทั้งๆเส้นทางที่ขับประจำคือ ในเมืองเชียงใหม่เอง ขับเต็มที่ ก็ 100 เลยมาจบที่ vios E
กลายเป็นน้องผมที่ใช้คันเก่าแล้วซ่อมเล็กๆน้อยๆตลอด ทั้งๆที่ปีนั้น ราคา vios+เงินไม่ถึงแสน ก็ได้รถใหม่มาใช้ถึงสองคัน
และไม่ต้องบำรุงรักษาจุกจิกเลย
เน้นอีกทีครับมนุษย์แม่ดื้อมาก เหตุผลเต็มที่ยังไงก็แพ้แกตลอด แพ้ตลอดชีวิตเลย 555
สามารถแนะนำรถอื่นด้วยก็ได้ครับ
ไม่เคยตั้งกระทู้มาก่อนในชีวิตอาจจะอ่านยากหน่อย เพราะการซื้อรถเป็นเรื่องใหญ่เลยต้องการหลายๆคำแนะนำครับ
-
ขับ XV กับ Altis สลับๆกัน
Altis ดีกว่าทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องของช่วงล่าง พวงมาลัย การเกาะถนนครับ ;D
ถ้าอยากได้รถนั่งสบาย XV ไม่ใช่คำตอบ เมื่อเทียบกับรถเก๋งญี่ปุ่นราคาใกล้ๆกัน
มันกระด้าง สะเทือน เสียงดัง
แต่...ขับดีมาก
ไปลองเลย แล้วจะเข้าใจ
-
ขับ XV กับ Altis สลับๆกัน
Altis ดีกว่าทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องของช่วงล่าง พวงมาลัย การเกาะถนนครับ ;D
ถ้าอยากได้รถนั่งสบาย XV ไม่ใช่คำตอบ เมื่อเทียบกับรถเก๋งญี่ปุ่นราคาใกล้ๆกัน
มันกระด้าง สะเทือน เสียงดัง
แต่...ขับดีมาก
ไปลองเลย แล้วจะเข้าใจ
คือลอง XV ของเพื่อนที่ใช้อยู่มาละครับ ชอบมากในส่วนของผู้ขับนะ เป็นคนนั่งข้างก็ไม่ได้รังเกียจอะไรมันนะ
Altis ยอบรับเรื่องทนทาน อะไหล่ และศูนย์มันมาก ที่ให้ แม่ใช้ toyota เพราะไม่มีความรู้เรื่องรถ ศูนย์มันก็เอาอยู่นี่หละครับ
เส้นทางที่ใช้บ่อย กะความอเนกประสงค์นี่หละที่ทำให้ใจผมไป XV
-
XV ขึ้นราคาไปแสนนึง ผมขอรอก่อนดีกว่าครับ
-
XV ขึ้นราคาไปแสนนึง ผมขอรอก่อนดีกว่าครับ
เจ็บแสบตรงนี้หละครับ หวังว่าจะลดมาเหมือนเดิม
-
ไม่สน forester บ้างหรอครับ นั่งก็สบายนะครับ ผม
-
ไม่สน forester บ้างหรอครับ นั่งก็สบายนะครับ ผม
คือ xv มันดูกระทัดรัดกว่าครับ เพื่อต้องมุดในเมืองบ้าง
เจอพวกแช่ขวาบ่อยๆ ที่ ชม ชร เห็นราคามันลดลงมาด้วยก็แอบสนนะ
แต่ตามแผนที่บ้าน น้องจะจบปีหน้าก็จะถอยใหม่ ปีต่อไปพ่อเกษียณ
พ่อว่าจะถอย ppv น่าจะ fortuner ครับ forester นี่แทบจะเท่ากันเลย
น้องนี่ไม่รู้ แต่คุยกันไว้ให้ถอยคนละ segment
จะได้มีรถหลายๆประเภทไว้ให้ใช้
-
ตามลักษณะการใช้งาน fotuner-revo เหมาะสมที่สุดครับ
-
ขนาดห้องโดยสาร ความสบาย ผมว่าใกล้เคียง Altis ตัวใหม่ แต่พื้นที่วางขาคนนั่งหลังของ Altis เหลือเยอะมาก นั่งแล้วสบายขากว่า
ส่วนช่วงล่างของ XV โดยรวมมันจะติดแข็งติดหนืดหน่อยๆ โดยเฉพาะโช๊คหลังมันจะออกแนวเด้งๆ ถ้าเอาไปวิ่งทางปูนไม่เรียบแล้ววิ่งเร็วๆคนนั่งหลังอาจจะมีบ่นได้โดยเฉพาะคนที่มีอายุหน่อย
ถ้าจะให้แนะนำคันอื่นผมว่าน่าจะลองมอง Forester ดูครับ รถมันคันใหญ่ก็จริงแต่ก็ไม่ได้อุ้ยอ้ายมาก ช่วงล่างนิ่มสบายกว่าแต่ก็มีโยกบ้างเวลามุด โดยรวมแล้วเทียบกับ XV ก็ดีพอๆกัน
หรือไม่งั้นดู X-trail 2.0 AWD ผมว่าก็น่าสนใจนะ
เรื่องศูนย์บริการและซ่อมบำรุ่งคงไม่ต้องพูดถึงเนอะ....ผมว่าคงจะรู้อยู่แล้ว
-
ระยะยาวบำรุงรักษาเป็นอย่างไร ผมไม่ทราบนะครับ
เพราะใช้มาแค่ปีกว่าๆ
ข้อเสีย (สำหรับผม)
-ขนของได้น้อยมากครับเมื่อไปกันครบ 4 คน
-อัตราเร่งแค่พอไปได้ แซงพอได้แค่เล่นเกียร์ จับจังหวะดีๆ
-ห้องเครื่องร้อนไปหน่อยครับ
-อัตราการบริโภคน้ำมันในเมืองไม่ค่อยดี (กทม ชม.เร่งด่วน 7-8 กิโลลิตร)
-ไม่มีแอร์แบ็กข้างและม่านถุงลม
-สำหรับครอบครัว รถติดกระด้างนิดๆและนั่งหลังไม่ค่อยสบาย
ข้อดี
-ช่วงล่าง เบรก ระบบบังคับควบคุม
-ระบบขับเคลื่อนแบบพอที่จะไปได้ทุกที่ครับ ยกเว้นทางโหดๆ
เหตุแค่ขับดีเท่านั้น ก็เลยเป็นคันที่ผมจะเอาออก ตจว เสมอ
อึดอัดแค่อัตราเร่งเท่านั้นแหละครับ
ปล เรื่องซื้อรถกับคุณแม่ไม่น่าเกี่ยวนะครับ
เพราะรถที่ผมซื้อแทบทุกคัน ท่านไม่ชอบ
ยกเว้นแค่ Honda Freed และ Jazz ครับ
เพราะเราออกตังค์เองหน่ะครับ
ซื้อที่เราชอบและขับแล้วมีความสุขครับ
-
เชื่อแม่ครับ
-
รอราคา XV ขึ้นไปแตะแนวต้าน แล้วเจอกองกับหรั่งขายทำกำไร แล้วเราค่อยไปรอช้อนตอนทำ new low ใหม่ ตอนแนะนำโฉมใหม่
-
รอราคา XV ขึ้นไปแตะแนวต้าน แล้วเจอกองกับหรั่งขายทำกำไร แล้วเราค่อยไปรอช้อนตอนทำ new low ใหม่ ตอนแนะนำโฉมใหม่
ตอนไหนละครับ ที่จะเปลี่ยนโฉม
-
ระยะยาวบำรุงรักษาเป็นอย่างไร ผมไม่ทราบนะครับ
เพราะใช้มาแค่ปีกว่าๆ
ข้อเสีย (สำหรับผม)
-ขนของได้น้อยมากครับเมื่อไปกันครบ 4 คน
-อัตราเร่งแค่พอไปได้ แซงพอได้แค่เล่นเกียร์ จับจังหวะดีๆ
-ห้องเครื่องร้อนไปหน่อยครับ
-อัตราการบริโภคน้ำมันในเมืองไม่ค่อยดี (กทม ชม.เร่งด่วน 7-8 กิโลลิตร)
-ไม่มีแอร์แบ็กข้างและม่านถุงลม
-สำหรับครอบครัว รถติดกระด้างนิดๆและนั่งหลังไม่ค่อยสบาย
ข้อดี
-ช่วงล่าง เบรก ระบบบังคับควบคุม
-ระบบขับเคลื่อนแบบพอที่จะไปได้ทุกที่ครับ ยกเว้นทางโหดๆ
เหตุแค่ขับดีเท่านั้น ก็เลยเป็นคันที่ผมจะเอาออก ตจว เสมอ
อึดอัดแค่อัตราเร่งเท่านั้นแหละครับ
ปล เรื่องซื้อรถกับคุณแม่ไม่น่าเกี่ยวนะครับ
เพราะรถที่ผมซื้อแทบทุกคัน ท่านไม่ชอบ
ยกเว้นแค่ Honda Freed และ Jazz ครับ
เพราะเราออกตังค์เองหน่ะครับ
ซื้อที่เราชอบและขับแล้วมีความสุขครับ
บ้านผมซื้อที่เราชอบแต่แม่ไม่ชอบ ขับแล้วมีความทุกข์ครับ
นีขนาดจะจ่ายเองนะเนี่ย
-
รอราคา XV ขึ้นไปแตะแนวต้าน แล้วเจอกองกับหรั่งขายทำกำไร แล้วเราค่อยไปรอช้อนตอนทำ new low ใหม่ ตอนแนะนำโฉมใหม่
ตอนไหนละครับ ที่จะเปลี่ยนโฉม
ใกล้หละไม่เกินปี เพราะ ตปท. แนะนำ Impreza ใหม่แล้ว นอกจาก TC Subaru จะลากขาย XV โฉมนี้
-
XV ขึ้นราคาไปแสนนึง ผมขอรอก่อนดีกว่าครับ
เจ็บแสบตรงนี้หละครับ หวังว่าจะลดมาเหมือนเดิม
ผมได้ข่าวมาว่าจะมีปรับขึ้นอีก ไม่รู้จริงเท็จมากน้อยแค่ไหนนะครับ :-X
-
ณ วันนี้แล้ว Innova ก็เปิดตัวแล้วไม่ลองไปดูหน่อยเหรอครับ :-X
ถ้างบถึงประมาณ ล้านหน่อยๆ แล้ว ผมว่าตัวนี้น่าจะตอบโจทย์การใช้งาน และข้อจำกัด
ทุกข้อที่ว่ามานะครับ
ติดแค่เรื่องเดียวที่ จขกท บอกว่าจะใช้มุดเวลาอยู่ในตัวเมือง แต่ผมว่าผู้ชายอย่างเราๆ
พอขับจนชินแล้วไม่ว่ารถไซซ์ไหนก็มุดได้ทั้งนั้นแหละครับ ไม่น่ามีปัญหา
-
ไม่ต้องรีบครับ ขายไม่ออก เดี๋ยวราคาก็ลงมาเอง
-
สงสัยถ้าจะเอาทั้งสูง ทั้งกว้าง
อาจจะต้องเขยิบไป SUV / PPV :-*
-
จากที่ใช้รถมา 1 เดือนนิดๆใน XV
- เบาะแถวสอง ที่บ้านไม่มีปัญหาครับ เพราะไม่มีคนตัวใหญ่
ส่วนตัวผมตัวสูง 180 ก็ไม่ได้มีปัญหาเวลาไปนั่งด้านหลังแต่อย่างไร..รถก่อนหน้านี้ Lancer EX นั่งแถวสองสบายกว่าในเรื่องของเบาะ
- อัตตราเร่ง.. กดเต็มๆไม่คิดเรื่องความประหยัด มันก็พอได้นะ... แต่ผมคงจับ Re Flash ทำต่อนิดหน่อย
- ช่วงล่าง ไม่ขอออกความคิดเห็น คำจำกัด คำนิยม ตูดเราไม่เท่ากัน เพราะผมมาจากสายที่ใช้รถที่เป็น"สตัทปรับเกลียว"มาตลอดทุกคัน XV เป็นรถที่ช่วงล่างเดิมเด่นมากสำหรับผม แต่ยังไงผมก็จะจับมาโหลดเตี้ยเปลี่ยน"สตัทปรับเกลียว"
- การเก็บเสียง รถผมแดมป์ทำเครื่องเสียงไปแล้ว... เงียบขึ้นพอสมควร
- ความสิ้นเปลือง 10-14 โลลิตร ผมรับได้กับรถที่ขับเคลื่อน 4ล้อตลอดเวลา ที่จะรู้สึกถึงการที่ล้อดูดติดถนนที่รถคันก่อนหน้าทำช่วงล่างไม่เคยให้ผมได้
ข้อเสีย
- มีอะไรให้ทำเยอะเกินไปเพื่ออัพเกรด หรือปรับเปลี่ยนรถ แต่พื้นฐานรถเด่นอยู่แล้วทำต่อแล้วสนุกครับผม... :)
ถ้าชอบรถที่แตกต่าง มีสไตน์ พื้นฐานตัวรถ ระบบขับเคลื่อนและเครื่องยนต์เด่น XV ตอบโจทย์ครับ... แต่ถ้าพะวงเรื่องซ่อมบำรุง อย่าพึ่งมามองXVครับ
สรุป อยากให้ไปลองครับ..แต่ถ้าชอบรถสูงโปร่ง XV ไม่ใช่คำตอบ XV เหมาะกับคนที่ชอบรถกลุ่ม CIVIC , LANCER, IMPREZZA เพราะพื้นฐาน XV ก็คือ IMPREZZA มายกสูง
-
ระยะยาวบำรุงรักษาเป็นอย่างไร ผมไม่ทราบนะครับ
เพราะใช้มาแค่ปีกว่าๆ
ข้อเสีย (สำหรับผม)
-ขนของได้น้อยมากครับเมื่อไปกันครบ 4 คน
-อัตราเร่งแค่พอไปได้ แซงพอได้แค่เล่นเกียร์ จับจังหวะดีๆ
-ห้องเครื่องร้อนไปหน่อยครับ
-อัตราการบริโภคน้ำมันในเมืองไม่ค่อยดี (กทม ชม.เร่งด่วน 7-8 กิโลลิตร)
-ไม่มีแอร์แบ็กข้างและม่านถุงลม
-สำหรับครอบครัว รถติดกระด้างนิดๆและนั่งหลังไม่ค่อยสบาย
ข้อดี
-ช่วงล่าง เบรก ระบบบังคับควบคุม
-ระบบขับเคลื่อนแบบพอที่จะไปได้ทุกที่ครับ ยกเว้นทางโหดๆ
เหตุแค่ขับดีเท่านั้น ก็เลยเป็นคันที่ผมจะเอาออก ตจว เสมอ
อึดอัดแค่อัตราเร่งเท่านั้นแหละครับ
ปล เรื่องซื้อรถกับคุณแม่ไม่น่าเกี่ยวนะครับ
เพราะรถที่ผมซื้อแทบทุกคัน ท่านไม่ชอบ
ยกเว้นแค่ Honda Freed และ Jazz ครับ
เพราะเราออกตังค์เองหน่ะครับ
ซื้อที่เราชอบและขับแล้วมีความสุขครับ
บ้านผมซื้อที่เราชอบแต่แม่ไม่ชอบ ขับแล้วมีความทุกข์ครับ
นีขนาดจะจ่ายเองนะเนี่ย
พาที่บ้านไปลอง innova 2.8 เลยครับตัวกลาง ราคาพอกะ XV แรงบิดดีขึ้นเขาแถว
เชียงใหม่สบาย
ผู้ใหญ่ขึ้นลงง่าย ผู้ใหญ่เข่าไม่ดี ก็ยังขึ้นได้ไม่ต้องปีนเหมือน PPV
มีถุงลม 7 ใบ มี VSC มีครบๆ
แบรนด์เจ้าตลาดนั่งได้ 7 คน อาจมุดลำบาก
-
XV ได้ขับ4 ด้วยนะ ลุยได้ด้วย
-
ผมเคยไปเที่ยวเชียงใหม่ 2 คืน แล้วขับรถไปเที่ยวเชียงรายอีก 2 คืน ... เช่ารถ honda city ครับ
มีขึ้นเขา ลงเขา ทางชันอยู่หลายครั้ง ... ส่วนตัวคิดว่า ถ้าไม่ต้องซิ่งบ่อย แค่ honda city ก็ ok เหมือนกันครับ
ผมใช้ xv มา 2 ปี 5 เดือน ..
xv มีดีที่ช่วงล่าง เท่านั้น , นอกนั้นแพ้ราบคราบครับ
ศูนย์บริการ น้อยถึงน้อยมาก , การบริการ ยังห่างชั้นกับ toyota honda แบบคนละเรื่องครับ
xv ตอนนี้ ราคาอยู่ 1.1 ล้าน up ... ราคานี้ ถ้าเป็นผมเลือก civic 1.5 turbo + จัด tein ss สักชุด .. ช่วงล่างก็สุดๆ แล้วครับ
-
ชอบ xv ก็จัด xv ครับ เหตุผลและความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน
เหตุผลเถึยงไม่ไม่ได้ก็ไม่ต้องใช้เหตุผลครับ ใช้อารมณ์ เลย บอกแม่ ไม่มีเหตุผลครับ รู้แต่ว่าชอบ หลงรัก รถในฝัน จบ
ผมก็ใช้มุขนี้กะภรรยา ในการเอา xv เข้าบ้าน ตอกแรกๆเค้าก็ไม่ ok แต่ผมจะเอา ตอนนี้ เค้าเอาคัน xv ไปขับละ เหลือคัน bmw e46 อายุ14ปี ให้ผมขับ
เลือกรถที่เราชอบ รถ ที่เราฝัน ขับแล้วมันฟินมากกว่าต้องไปใช้รถที่คนอื่นชอบครับ เรื่องเสียงบ่น ทนสักพัก ก็หายไปเอง
-
วิ่งเชียงใหม่ เชียงราย เส้นดอยสะเก็ด ผมเห็นเจ้าตลาดกินหญ้าแถวๆ ดอยนางแก้วครบทุกยี่ห้อทุกรุ่นละมั้ง โดนเฉพาะ fortune ถ้าขับขึ้นลงประจำประมาณอาทิตย์ละครั้ง รถคันไหนก็ได้คับ เดี๋ยวคุณก็ชินทางเองแล้วจะรู้ไลน์ถนน แต่ถ้าเลือก xv ผมขอให้ขยับไป forester ดีกว่า สบายกว่า ใหญ่กว่า เครื่องเดียวกับ xv
เส้นเชียงใหม่เชียงราย รถแช่ขวาไม่น่ากลัว ที่น่ากลัวคือรถขนของมากกว่า บางจังหวะแซงไม่ได้เลย อาศัยใจเย็น ชมนกชมไม้ข้างทางดีกว่าเนอะ
ผมเคยขับทั้ง xv และ forester ไป เชียงรายทั้งคู่ forester สบายกว่า ใหญ่กว่า มุดได้เหมือนกัน
-
พาแกไปลองนั่งด้วยจะดีที่สุด ทั้งตอนวิ่ง และตอนจอด
Subaru XV ตอบโจทย์เรื่องการขับขี่ที่ จขกท. ต้องการได้
แต่อาจจะตอบโจทย์ของครอบครัว ไม่ได้ครับ
ผมเลยต้องขยับมาเป็น Subaru Forester ตอนนี้ที่บ้านแฮปปี้ครับ
กลายเป็นผมแทบไม่ได้ขับ Forester เลย ต้องมาขับ Camry คันเก่าของที่บ้านแทน
-
Xv (จากที่ได้เอารถน้องมาขับบ่อยๆ) ข้อดีอย่างเดียวคือ การเกาะถนน ให้ความมั่นใจเวลาหักพวงมาลัย(AWD) นอกนั้นแพ้จ้าวตลาดหมด แต่คนที่เลือก ส่วนนึงเพราะมีความรู้สึก อินดี้ เช่นน้องผม เป็นต้น แต่สำหรับผม ติอยา่งนึงคือ เรี่ยวแรงมันไม่กระฉับกระเฉง และด้วยที่ขนาดมันเล็ก ทำให้พื้นที่เก็บสัมภาระ เวลาออกเที่ยว มันน้อยยยยมาก
หากจะซื้อ รอๆไปก่อน เดี๋ยวราคาก็กลับมาที่เดิม(ตามประวัติการตลาดของเค้า)
-
คุณน่าจะมีการใช้ชีวิตเหมือนผมนะ ผมทำกิจการอยู่ที่ ชม กับ ชร อยู่ 2 จังหวัดนี้อาทิตย์ละ 3 วัน เดินทางผ่านเส้น ดอยสะเก็ด แม่สรวย ทุกอาทิตย์ รถที่ใช้ คือ altis กับ vigo การใช้งานใน ชม หรือ ชร ไม่ต้องไปแคร์มาก รถอะไรก็ใช้ได้ แต่ต้องเน้นระหว่างการเดินทางให้ดี เส้นนี้ เลนสวนกันส่วนใหญ่ รถชาวบ้านก็เยอะ รถชาวจีนที่มาท่องเที่ยวก็เยอะ เน้นรถที่เร่งแซงจัดๆไว้ก่อน จะได้ไม่ต้องมาเหนือ่ย เพราะเวลาแซงช่วงนี้ มีจุดให้แซงได้ไม่กี่จุดเอง ถ้าคุณแซงไม่ขาด หรือไม่ได้ช่วงนั้น คุณต้องไปแซงอีกที เป็น 10 กม.ถัดไปโน่น แต่ตอนนี้กลับมากรุงเทพอีกแล้วเพลียจิต ขี่อีแต๋นยังเร็วกว่า :'(
-
คุณน่าจะมีการใช้ชีวิตเหมือนผมนะ ผมทำกิจการอยู่ที่ ชม กับ ชร อยู่ 2 จังหวัดนี้อาทิตย์ละ 3 วัน เดินทางผ่านเส้น ดอยสะเก็ด แม่สรวย ทุกอาทิตย์ รถที่ใช้ คือ altis กับ vigo การใช้งานใน ชม หรือ ชร ไม่ต้องไปแคร์มาก รถอะไรก็ใช้ได้ แต่ต้องเน้นระหว่างการเดินทางให้ดี เส้นนี้ เลนสวนกันส่วนใหญ่ รถชาวบ้านก็เยอะ รถชาวจีนที่มาท่องเที่ยวก็เยอะ เน้นรถที่เร่งแซงจัดๆไว้ก่อน จะได้ไม่ต้องมาเหนือ่ย เพราะเวลาแซงช่วงนี้ มีจุดให้แซงได้ไม่กี่จุดเอง ถ้าคุณแซงไม่ขาด หรือไม่ได้ช่วงนั้น คุณต้องไปแซงอีกที เป็น 10 กม.ถัดไปโน่น แต่ตอนนี้กลับมากรุงเทพอีกแล้วเพลียจิต ขี่อีแต๋นยังเร็วกว่า :'(
ใช่ครับ เพราะเส้นทางที่จะใช้มีผลต่อการเลือกรถมาก เน้นสิ่งที่ต้องใช้เป็นหลักเนี่ยหละ แล้วเส้นทางแม่ขะจานไปดอยสะเก็ดคดเคี้ยวมาก
หามีฝนตก หมอกลง ถนนลื่น จะได้ใช้รถที่มีสมรรถนะเหมาะกะเส้นทาง
อีกอย่างเคยใช้วีออสของแม่ขับกลับเชียงใหม่ ไม่มั่นใจเลยแซงก็ยากโค้งก็ลำบาก แต่ก็เข้าใจว่ามันเป็น city-car
-
ณ วันนี้แล้ว Innova ก็เปิดตัวแล้วไม่ลองไปดูหน่อยเหรอครับ :-X
ถ้างบถึงประมาณ ล้านหน่อยๆ แล้ว ผมว่าตัวนี้น่าจะตอบโจทย์การใช้งาน และข้อจำกัด
ทุกข้อที่ว่ามานะครับ
ติดแค่เรื่องเดียวที่ จขกท บอกว่าจะใช้มุดเวลาอยู่ในตัวเมือง แต่ผมว่าผู้ชายอย่างเราๆ
พอขับจนชินแล้วไม่ว่ารถไซซ์ไหนก็มุดได้ทั้งนั้นแหละครับ ไม่น่ามีปัญหา
ทีประวิงเวลาซื้อไว้นี่ก็เพื่อจะลองดูตัวนี้หละครับ
-
เอารีวิว ผมไปอ่านครับ ;D
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=51027.0
ผมอยากจะบอกว่าถ้า AWD ไม่จำเป็น ก็มองตัวเลือกอื่นดีกว่า เพราะ 4x4 ของ XV มันไม่ได้ออกแบบให้ไป off road คู่มือเขียนไว้ชัดเจน
มันออกแบบมาแค่ ยึกเกาะทุกสภาพถนน Confident in motion ต่างหาก
เรื่องแถว 2 กับที่เก็ยสัมภาระท้าย คือข้อด้อย ของรถ ไหนจะการเก็บเสียง และศูนย์บริการอีก
ถ้าไม่หวั่นเรื่อง จุกจิก ก็เข้าคลับ ไปพูดคุยได้ครับ ทั้งเฟส และ ไลน์ ผมแนะนำให้ลองไปสิงดูครับ
แต่ถ้าสนใจ AWD และอยากให้คุณแม่ปลื้มเรื่องการโดยสาร คงต้องเป็น Forester 2.0i ที่ราคาขยับมาอีกนิดเดียว แต่ก็นั้นละฮ่ะ มันไม่สวย ไม่สุด จะสุดต้อง Forester 2.0i-p ซึ่งราคานี้ได้ PPV หลากหลายรุ่น ซึ่งถ้าเป็น Pajaro sport คุณจะได้ ตัว TOP ซึ่งมี AWD แบบสั่งปิด-เปิดได้
หรือถ้าเน้นที่ช่วงล่าง อย่างเดียว ไม่จำเป็นว่าต้องเป็น SUV ลองมอง Mazda 3 MC ที่ใกล้มาไหมครับพวงมาลัยคมมากมาย (XV ไม่คม) หรือไม่ก็ Civic FC Turbo ตัวธรรมดา ที่ช่วงล่างไม่ได้โดดเด่นมาก แต่แก้ไขไปต่อได้เพราะของเล่นเยอะ แต่งบจะบานปลาย เพราะ XV จบมาจากโรงงานเลย (แต่ในคลับก็ยังมีคน แต่งช่วงล่าง XV ต่อนะ)
-
ผมเคยไปเที่ยวเชียงใหม่ 2 คืน แล้วขับรถไปเที่ยวเชียงรายอีก 2 คืน ... เช่ารถ honda city ครับ
มีขึ้นเขา ลงเขา ทางชันอยู่หลายครั้ง ... ส่วนตัวคิดว่า ถ้าไม่ต้องซิ่งบ่อย แค่ honda city ก็ ok เหมือนกันครับ
ผมใช้ xv มา 2 ปี 5 เดือน ..
xv มีดีที่ช่วงล่าง เท่านั้น , นอกนั้นแพ้ราบคราบครับ
ศูนย์บริการ น้อยถึงน้อยมาก , การบริการ ยังห่างชั้นกับ toyota honda แบบคนละเรื่องครับ
xv ตอนนี้ ราคาอยู่ 1.1 ล้าน up ... ราคานี้ ถ้าเป็นผมเลือก civic 1.5 turbo + จัด tein ss สักชุด .. ช่วงล่างก็สุดๆ แล้วครับ
มันมีศูนย์ Subaru ทั้งที่ ชม ชร เลยครับเลยไม่กลัว แล้ว civic ตัวนี้รอนานมากเเละอยากให้มันผ่านปีแรกไปก่อน
และ H ประกอบปีแรกมีปัญหาตลอด เผลอๆน้องชายผมน่าจะถอยคันนี้
-
เอารีวิว ผมไปอ่านครับ ;D
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=51027.0
ผมอยากจะบอกว่าถ้า AWD ไม่จำเป็น ก็มองตัวเลือกอื่นดีกว่า เพราะ 4x4 ของ XV มันไม่ได้ออกแบบให้ไป off road คู่มือเขียนไว้ชัดเจน
มันออกแบบมาแค่ ยึกเกาะทุกสภาพถนน Confident in motion ต่างหาก
เรื่องแถว 2 กับที่เก็ยสัมภาระท้าย คือข้อด้อย ของรถ ไหนจะการเก็บเสียง และศูนย์บริการอีก
ถ้าไม่หวั่นเรื่อง จุกจิก ก็เข้าคลับ ไปพูดคุยได้ครับ ทั้งเฟส และ ไลน์ ผมแนะนำให้ลองไปสิงดูครับ
แต่ถ้าสนใจ AWD และอยากให้คุณแม่ปลื้มเรื่องการโดยสาร คงต้องเป็น Forester 2.0i ที่ราคาขยับมาอีกนิดเดียว แต่ก็นั้นละฮ่ะ มันไม่สวย ไม่สุด จะสุดต้อง Forester 2.0i-p ซึ่งราคานี้ได้ PPV หลากหลายรุ่น ซึ่งถ้าเป็น Pajaro sport คุณจะได้ ตัว TOP ซึ่งมี AWD แบบสั่งปิด-เปิดได้
หรือถ้าเน้นที่ช่วงล่าง อย่างเดียว ไม่จำเป็นว่าต้องเป็น SUV ลองมอง Mazda 3 MC ที่ใกล้มาไหมครับพวงมาลัยคมมากมาย (XV ไม่คม) หรือไม่ก็ Civic FC Turbo ตัวธรรมดา ที่ช่วงล่างไม่ได้โดดเด่นมาก แต่แก้ไขไปต่อได้เพราะของเล่นเยอะ แต่งบจะบานปลาย เพราะ XV จบมาจากโรงงานเลย (แต่ในคลับก็ยังมีคน แต่งช่วงล่าง XV ต่อนะ)
xv ถ้าไม่ได้ยุ่งกะเครื่องหรืออุปกรณ์อะไร ก็พร้อมที่จะแต่งเพิ่มนิดหน่อยอยู่ละครับ และผมมองมันเป็น cross-over ที่ลุยได้บ้าง และในเมืองก็มุดพอไหว
แถมมีกิจกรรมต้องไปปั่นจักรยานบ้าง ขนของใหญ่ๆเลยเบาะพับได้จึงมีประโยชน์มาก
Pajaro sport มันใหญ่ไปและส่วนใหญ่เดินทางคนเดียว และพ่อผมจะออก ppv เองครับ
civic ถ้าแต่งช่วงล่างเปลี่ยนโช้ค ไม่มีความรู้ด้านนี้มากนัก กลัวผิดหวังไม่ได้ดั่งใจ
Mazda 3 MC ก็น่าสนครับแต่ดันต้องขนจักรยานไปมา
-
ผมมีความเห็นเสริมอีกนิดหน่อยครับ
ถ้าตัดเรื่องการเกาะถนนออกไป สิ่งที่ XV แตกต่างจากรถคันอื่นอย่างชัดเจนก็คือตัวรถยกสูง ขับสี่ เพื่อให้ใช้งานได้แบบรถ SUV ก็คือเดินทางไกลได้ ลุยผ่านอุปสรรคได้บ้าง ขนของได้เยอะกว่ารถเก๋งนิดหน่อย (ที่เก็บของด้านท้ายแคบแบบรถเก๋ง แต่ได้พื้นที่ความสูงเพิ่มมา) ซึ่งรถในตลาดที่ระดับราคาเดียวกันไม่มีตัวไหนที่เอนกสงค์เท่า XV ยกเว้นว่าจะไปเล่นพวกกระบะ 4X4 สี่ประตู
ถ้าได้ใช้ตรงนี้และรับได้การจำนวนศูนย์ที่น้อยและอะไหล่บางตัวรอนาน ผมก็อยากจะแนะนำ XV แต่ขอให้รอช่วงราคาลงครับ.....ซึ่งลงแน่นอนไม่เกินสิ้นปีนี้เพราะ XV กับ Impreza ตัวใหม่ออกแล้ว
มีเรื่องเล็กๆน้อยๆจะเล่าให้ฟัง... ปลายหน้าฝนปีที่แล้วผมเอา XV เข้าไปดูนาขั้นบันไดที่บ้านป่าบงเปียงมา เข้าทางน้ำตกห้วยทรายเหลืองที่ฝนตกจนดินแฉะเป็นโคลนเหลวๆแดงๆ รถที่เข้าไปมีแต่กระบะ 4X4 พอผมขับไปถึงหน้าหมู่บ้านที่รถจอดเยอะๆ มีแต่คนยืนมองประมาณว่า ไอ้คันนี้มันขับเข้ามาได้ไง (แต่เคยมี XV เข้ามาถึงนี่หลายคันอยู่)
-
เอารีวิว ผมไปอ่านครับ ;D
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=51027.0
ผมอยากจะบอกว่าถ้า AWD ไม่จำเป็น ก็มองตัวเลือกอื่นดีกว่า เพราะ 4x4 ของ XV มันไม่ได้ออกแบบให้ไป off road คู่มือเขียนไว้ชัดเจน
มันออกแบบมาแค่ ยึกเกาะทุกสภาพถนน Confident in motion ต่างหาก
เรื่องแถว 2 กับที่เก็ยสัมภาระท้าย คือข้อด้อย ของรถ ไหนจะการเก็บเสียง และศูนย์บริการอีก
ถ้าไม่หวั่นเรื่อง จุกจิก ก็เข้าคลับ ไปพูดคุยได้ครับ ทั้งเฟส และ ไลน์ ผมแนะนำให้ลองไปสิงดูครับ
แต่ถ้าสนใจ AWD และอยากให้คุณแม่ปลื้มเรื่องการโดยสาร คงต้องเป็น Forester 2.0i ที่ราคาขยับมาอีกนิดเดียว แต่ก็นั้นละฮ่ะ มันไม่สวย ไม่สุด จะสุดต้อง Forester 2.0i-p ซึ่งราคานี้ได้ PPV หลากหลายรุ่น ซึ่งถ้าเป็น Pajaro sport คุณจะได้ ตัว TOP ซึ่งมี AWD แบบสั่งปิด-เปิดได้
หรือถ้าเน้นที่ช่วงล่าง อย่างเดียว ไม่จำเป็นว่าต้องเป็น SUV ลองมอง Mazda 3 MC ที่ใกล้มาไหมครับพวงมาลัยคมมากมาย (XV ไม่คม) หรือไม่ก็ Civic FC Turbo ตัวธรรมดา ที่ช่วงล่างไม่ได้โดดเด่นมาก แต่แก้ไขไปต่อได้เพราะของเล่นเยอะ แต่งบจะบานปลาย เพราะ XV จบมาจากโรงงานเลย (แต่ในคลับก็ยังมีคน แต่งช่วงล่าง XV ต่อนะ)
xv ถ้าไม่ได้ยุ่งกะเครื่องหรืออุปกรณ์อะไร ก็พร้อมที่จะแต่งเพิ่มนิดหน่อยอยู่ละครับ และผมมองมันเป็น cross-over ที่ลุยได้บ้าง และในเมืองก็มุดพอไหว
แถมมีกิจกรรมต้องไปปั่นจักรยานบ้าง ขนของใหญ่ๆเลยเบาะพับได้จึงมีประโยชน์มาก
Pajaro sport มันใหญ่ไปและส่วนใหญ่เดินทางคนเดียว และพ่อผมจะออก ppv เองครับ
civic ถ้าแต่งช่วงล่างเปลี่ยนโช้ค ไม่มีความรู้ด้านนี้มากนัก กลัวผิดหวังไม่ได้ดั่งใจ
Mazda 3 MC ก็น่าสนครับแต่ดันต้องขนจักรยานไปมา
ถ้าไม่ได้ลุยป่าลุยเขาแบบโหดๆ ที่ต้องใช้ระบบขับเคลื่อน 4x4 ขอเสนอ HRV ครับ ลงตัวกว่ามาก จุดดีมีเยอะมากๆใครๆก็รู้กัน แต่ขอเสนอจุดด้อยของ HRV ครับ
1 ความเร็วเกิน 120 ย้วยเป็นเรือ โคลงเคลง
2 ผ้าเบรคเดิมๆ hrv ที่ติดรถมาควรเปลี่ยน ไปใช้ผ้าเบรคเกรดสูง ยิ่งขับขึ้นเขาลงเขาบ่อยๆยิ่งควรต้องเปลี่ยนด่วน
3 ถ้าจะทำให้เกาะถนนแบบ XV ต้องทำหลายอย่างหน่อย น้อยคนมากๆที่จะจัดเต็มแบบนี้ แต่ถ้าทำครบตามนี้ ผมเลือก HRV ที่แต่งจัดเต็มแบบนี้
- เปลี่ยนโช้คสตรัท เลือกเลย H Drive / Tein
- ตัวปรับความแข็งอ่อนของโช้คอัพไฟฟ้า ปรับได้จากในตัวรถเลย นั่งสบายก็ปรับอ่อนๆ จะขับเร็วก็ปรับแข็งๆหน่อย
- ค้ำโช้คบน
- ค้ำหน้าล่าง
- ค้ำกลางล่าง
- เหล็กกันโคลงหลัง
- ค้ำล่างหลัง
- ผ้าเบรค Nsport N500 ทั้ง 4 ล้อ
- เปลี่ยนยาง Bridgestone RE003 Size 225/55/17
- Reflash ECU เพิ่มแรงม้า แรงบิด
ยังไม่สุด แต่พอแค่นี้ก่อน
-------------------------------------------------------------------
ถ้าเอาง่ายสุด ถ้าเลือก HRV 1.8 EL ทำที่จำเป็นจริงๆ 4 อย่างนี้พอครับ
1 โช้คสตรัท H drive / Tein แล้วติดตัวปรับโช้คไฟฟ้าจากในตัวรถ
2 เปลี่ยนผ้าเบรค N Sport N500 ทั้ง 4 ล้อ
3 ติดค้ำบน
4 ติดเหล็กกันโคลงหลัง
------------------------------------------
จากที่ จขกท พิมพ์มา ตอนนี้คุณใช้ vios อยู่รึเปล่าครับ? ถ้าใช่ HRV เดิมๆต่อให้ไม่ทำอะไรเลย ก็ดีกว่า vios แทบทุกด้านแล้วครับ(ยกเว้นราคาอะไหล่)
-
เอารีวิว ผมไปอ่านครับ ;D
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=51027.0
ผมอยากจะบอกว่าถ้า AWD ไม่จำเป็น ก็มองตัวเลือกอื่นดีกว่า เพราะ 4x4 ของ XV มันไม่ได้ออกแบบให้ไป off road คู่มือเขียนไว้ชัดเจน
มันออกแบบมาแค่ ยึกเกาะทุกสภาพถนน Confident in motion ต่างหาก
เรื่องแถว 2 กับที่เก็ยสัมภาระท้าย คือข้อด้อย ของรถ ไหนจะการเก็บเสียง และศูนย์บริการอีก
ถ้าไม่หวั่นเรื่อง จุกจิก ก็เข้าคลับ ไปพูดคุยได้ครับ ทั้งเฟส และ ไลน์ ผมแนะนำให้ลองไปสิงดูครับ
แต่ถ้าสนใจ AWD และอยากให้คุณแม่ปลื้มเรื่องการโดยสาร คงต้องเป็น Forester 2.0i ที่ราคาขยับมาอีกนิดเดียว แต่ก็นั้นละฮ่ะ มันไม่สวย ไม่สุด จะสุดต้อง Forester 2.0i-p ซึ่งราคานี้ได้ PPV หลากหลายรุ่น ซึ่งถ้าเป็น Pajaro sport คุณจะได้ ตัว TOP ซึ่งมี AWD แบบสั่งปิด-เปิดได้
หรือถ้าเน้นที่ช่วงล่าง อย่างเดียว ไม่จำเป็นว่าต้องเป็น SUV ลองมอง Mazda 3 MC ที่ใกล้มาไหมครับพวงมาลัยคมมากมาย (XV ไม่คม) หรือไม่ก็ Civic FC Turbo ตัวธรรมดา ที่ช่วงล่างไม่ได้โดดเด่นมาก แต่แก้ไขไปต่อได้เพราะของเล่นเยอะ แต่งบจะบานปลาย เพราะ XV จบมาจากโรงงานเลย (แต่ในคลับก็ยังมีคน แต่งช่วงล่าง XV ต่อนะ)
xv ถ้าไม่ได้ยุ่งกะเครื่องหรืออุปกรณ์อะไร ก็พร้อมที่จะแต่งเพิ่มนิดหน่อยอยู่ละครับ และผมมองมันเป็น cross-over ที่ลุยได้บ้าง และในเมืองก็มุดพอไหว
แถมมีกิจกรรมต้องไปปั่นจักรยานบ้าง ขนของใหญ่ๆเลยเบาะพับได้จึงมีประโยชน์มาก
Pajaro sport มันใหญ่ไปและส่วนใหญ่เดินทางคนเดียว และพ่อผมจะออก ppv เองครับ
civic ถ้าแต่งช่วงล่างเปลี่ยนโช้ค ไม่มีความรู้ด้านนี้มากนัก กลัวผิดหวังไม่ได้ดั่งใจ
Mazda 3 MC ก็น่าสนครับแต่ดันต้องขนจักรยานไปมา
ถ้าไม่ได้ลุยป่าลุยเขาแบบโหดๆ ที่ต้องใช้ระบบขับเคลื่อน 4x4 ขอเสนอ HRV ครับ ลงตัวกว่ามาก จุดดีมีเยอะมากๆใครๆก็รู้กัน แต่ขอเสนอจุดด้อยของ HRV ครับ
1 ความเร็วเกิน 120 ย้วยเป็นเรือ โคลงเคลง
2 ผ้าเบรคเดิมๆ hrv ที่ติดรถมาควรเปลี่ยน ไปใช้ผ้าเบรคเกรดสูง ยิ่งขับขึ้นเขาลงเขาบ่อยๆยิ่งควรต้องเปลี่ยนด่วน
3 ถ้าจะทำให้เกาะถนนแบบ XV ต้องทำหลายอย่างหน่อย น้อยคนมากๆที่จะจัดเต็มแบบนี้ แต่ถ้าทำครบตามนี้ ผมเลือก HRV ที่แต่งจัดเต็มแบบนี้
- เปลี่ยนโช้คสตรัท เลือกเลย H Drive / Tein
- ตัวปรับความแข็งอ่อนของโช้คอัพไฟฟ้า ปรับได้จากในตัวรถเลย นั่งสบายก็ปรับอ่อนๆ จะขับเร็วก็ปรับแข็งๆหน่อย
- ค้ำโช้คบน
- ค้ำหน้าล่าง
- ค้ำกลางล่าง
- เหล็กกันโคลงหลัง
- ค้ำล่างหลัง
- ผ้าเบรค Nsport N500 ทั้ง 4 ล้อ
- เปลี่ยนยาง Bridgestone RE003 Size 225/55/17
- Reflash ECU เพิ่มแรงม้า แรงบิด
ยังไม่สุด แต่พอแค่นี้ก่อน
-------------------------------------------------------------------
ถ้าเอาง่ายสุด ถ้าเลือก HRV 1.8 EL ทำที่จำเป็นจริงๆ 4 อย่างนี้พอครับ
1 โช้คสตรัท H drive / Tein แล้วติดตัวปรับโช้คไฟฟ้าจากในตัวรถ
2 เปลี่ยนผ้าเบรค N Sport N500 ทั้ง 4 ล้อ
3 ติดค้ำบน
4 ติดเหล็กกันโคลงหลัง
------------------------------------------
จากที่ จขกท พิมพ์มา ตอนนี้คุณใช้ vios อยู่รึเปล่าครับ? ถ้าใช่ HRV เดิมๆต่อให้ไม่ทำอะไรเลย ก็ดีกว่า vios แทบทุกด้านแล้วครับ(ยกเว้นราคาอะไหล่)
ใช้ green bus ครับ ช่วงนี้ อดทนไปก่อน 555 รอตกเบิก
ไม่อยากใช้ city car กับทางแบบนี้ ฝนตกถนนลื่น ทางแถวนั้นจะต้องระวังมากเป็นพิเศษ
hrv นี่แต่งไปนี่จะหมดเท่าไรครับ อยากได้ แต่งแบบ maximum เลย และหมดประกันไหมครับ
แต่เพื่อนที่เป็นวิศวะกรใน honda ไม่อยากให้ใช้เพราะ QC ห่วยมาก มันกลัวมีปัญหา
-
เจ้าของกระทู้ชอบ XV ก็จัดเลยครับ
ผมเปลี่ยนกันโคลงหลัง 19มม ช่วยลดท้ายกระเด้งได้เยอะ และเวลาเข้าโค้งเจอตะเข็บทางด่วนไม่สะบัดเลยครับ แล้วยางก็เปลี่ยนจาก MC5 ที่ทั้งแข็งกระด้าง ทั้งเสียงดังมาใส่ มิชลิน 3ST เสียงเงียบลงเยอะมาก กระด้างลดลงเยอะ และอาการสะเทือนไม่ขึ้นพวงมาลัยแล้วครับ ขับ 160-180 คนนั่งหลังไม่บ่นแล้วครับ
ที่เหลือมันก็ด้อยกว่าเจ้าตลาดแค่พวกออปชั่นต่างๆแค่นั้น ช่วงล่างปรับยังไง ขับหน้าก็มีอาการแบบรถขับหน้านะครับ ทำช่วงล่างมาให้ครบยังไงลิมิตของมันคือรถขับหน้า อาการไม่เหมือนรถขับสี่ แล้วขับสี่ไม่ได้ทำเพื่อลุยแต่ทำมาเพื่อเกาะถนนเป็นหลักครับ ทุกครั้งที่ขับบนถนนธรรมดาก็ได้ใช้มันครับ
ตั้งแต่ใช้มา ทางโค้งเยอะๆ หน้าฝน น้ำท่วม XV จะพาคุณกลับบ้านได้ครับ วันนี้น้ำท่วมแถวบ้านผมฟุตบาทหายไปเลย แต่ก็กลับบ้านมาเอาเจ้าตัวเล็กอาบน้ำได้ครับ ถ้าเป็น E60 เมื่อก่อน ผมคงกลับบ้านดึกเพราะรอน้ำลง แต่.....ทางตรงโล่งๆผมหลบเลยครับ กระทืบให้ทะลุ ก็หนีใครไม่ออก 55555
-
เจ้าของกระทู้ชอบ XV ก็จัดเลยครับ
ผมเปลี่ยนกันโคลงหลัง 19มม ช่วยลดท้ายกระเด้งได้เยอะ และเวลาเข้าโค้งเจอตะเข็บทางด่วนไม่สะบัดเลยครับ แล้วยางก็เปลี่ยนจาก MC5 ที่ทั้งแข็งกระด้าง ทั้งเสียงดังมาใส่ มิชลิน 3ST เสียงเงียบลงเยอะมาก กระด้างลดลงเยอะ และอาการสะเทือนไม่ขึ้นพวงมาลัยแล้วครับ ขับ 160-180 คนนั่งหลังไม่บ่นแล้วครับ
ที่เหลือมันก็ด้อยกว่าเจ้าตลาดแค่พวกออปชั่นต่างๆแค่นั้น ช่วงล่างปรับยังไง ขับหน้าก็มีอาการแบบรถขับหน้านะครับ ทำช่วงล่างมาให้ครบยังไงลิมิตของมันคือรถขับหน้า อาการไม่เหมือนรถขับสี่ แล้วขับสี่ไม่ได้ทำเพื่อลุยแต่ทำมาเพื่อเกาะถนนเป็นหลักครับ ทุกครั้งที่ขับบนถนนธรรมดาก็ได้ใช้มันครับ
ตั้งแต่ใช้มา ทางโค้งเยอะๆ หน้าฝน น้ำท่วม XV จะพาคุณกลับบ้านได้ครับ วันนี้น้ำท่วมแถวบ้านผมฟุตบาทหายไปเลย แต่ก็กลับบ้านมาเอาเจ้าตัวเล็กอาบน้ำได้ครับ ถ้าเป็น E60 เมื่อก่อน ผมคงกลับบ้านดึกเพราะรอน้ำลง แต่.....ทางตรงโล่งๆผมหลบเลยครับ กระทืบให้ทะลุ ก็หนีใครไม่ออก 55555
ใจผมมันไปละครับ คงต้องเปลี่ยนกระทู้เป็นแต่ง xv ยังไงให้ดูนุ่ม นั่งสบายที่สุดละ บวกแต่งหรูด้วยดีไหม 555
-
เจ้าของกระทู้ชอบ XV ก็จัดเลยครับ
ผมเปลี่ยนกันโคลงหลัง 19มม ช่วยลดท้ายกระเด้งได้เยอะ และเวลาเข้าโค้งเจอตะเข็บทางด่วนไม่สะบัดเลยครับ แล้วยางก็เปลี่ยนจาก MC5 ที่ทั้งแข็งกระด้าง ทั้งเสียงดังมาใส่ มิชลิน 3ST เสียงเงียบลงเยอะมาก กระด้างลดลงเยอะ และอาการสะเทือนไม่ขึ้นพวงมาลัยแล้วครับ ขับ 160-180 คนนั่งหลังไม่บ่นแล้วครับ
ที่เหลือมันก็ด้อยกว่าเจ้าตลาดแค่พวกออปชั่นต่างๆแค่นั้น ช่วงล่างปรับยังไง ขับหน้าก็มีอาการแบบรถขับหน้านะครับ ทำช่วงล่างมาให้ครบยังไงลิมิตของมันคือรถขับหน้า อาการไม่เหมือนรถขับสี่ แล้วขับสี่ไม่ได้ทำเพื่อลุยแต่ทำมาเพื่อเกาะถนนเป็นหลักครับ ทุกครั้งที่ขับบนถนนธรรมดาก็ได้ใช้มันครับ
ตั้งแต่ใช้มา ทางโค้งเยอะๆ หน้าฝน น้ำท่วม XV จะพาคุณกลับบ้านได้ครับ วันนี้น้ำท่วมแถวบ้านผมฟุตบาทหายไปเลย แต่ก็กลับบ้านมาเอาเจ้าตัวเล็กอาบน้ำได้ครับ ถ้าเป็น E60 เมื่อก่อน ผมคงกลับบ้านดึกเพราะรอน้ำลง แต่.....ทางตรงโล่งๆผมหลบเลยครับ กระทืบให้ทะลุ ก็หนีใครไม่ออก 55555
ใจผมมันไปละครับ คงต้องเปลี่ยนกระทู้เป็นแต่ง xv ยังไงให้ดูนุ่ม นั่งสบายที่สุดละ บวกแต่งหรูด้วยดีไหม 555
เปลี่ยนยางไปใช้พวกนุ่มเงียบจะเห็นผลชัดเจนครับ ช่วงล่างเดิมแทบไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม
ที่จริงตัว MC5 ติดรถ ยางปีหลังๆผมว่าดีขึ้นนะ นุ่มขึ้น เงียบขึ้น แต่วิ่งไปสัก 2-3 หมื่นโลก็แข็งเร็วอยู่ดี
ของผมถ้ามีงบจะลองไปเล่นพวกยาง Yoko หรือ Toyo รุ่นใหม่ๆดู เห็นว่ากำลังจะออกรุ่นใหม่ๆต้นปีหน้า บางรุ่นมีไซส์เดิมติดรถด้วย