Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ ตุลาคม 01, 2016, 11:55:21
-
เอารถอัลเมร่าเข้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
ขับออกมาได้ซัก 3 กิโล ไฟทุกอย่างโชว์หมด
พวงมาลัยหนัก ประคองรถเข้าข้างทาง
แอร์ร้อน
แนบไฟล์ก็ไม่ได้
รอช่างศูนย์มากะนานพอสมควรแล้วนะนี่
โอ๊ยยยย. ประสบการณ์ครั้งแรก
-
ติดเที่ยงพอดี
ขอให้ความช่วยเหลือเข้าไปเร็ว ๆ นะครับ
-
เอาใจช่วยครับ
-
ถ้าไฟเอนจิ้นโชว์ สิ่งแรกที่ผมจะทำก็คือเช็คของเหลวภายในเครื่องยนต์, น้ำมันเครื่อง, น้ำมันเกียร์, น้ำมันเบรค, น้ำหม้อน้ำ etc
กรณีที่เครื่องยนต์ ไม่ขาดของเหลวต่าง และเครื่องยนต์ไม่มีเสียงผิดปรกติ, ผมสตาร์ทใหม่ ขับวนเข้าศูนย์ไปเลย ยกเว้นเอาไม่ติดแล้ว ก็ไม่ต้องมีคนช่วย รอรถสไลด์อย่างเดียว
อย่าคิดว่าช่างศูนย์จะทำงานรอบคอบ, ของผมเมื่อหลายปีก่อนนิสสันพีทูเอมเทพารักษ์ ลืมเติมน้ำหม้อน้ำใส่j31(เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ) ขับออกไปไม่ถึง3โลไฟโชว์มาเลย ยังดี ไม่ฝืนต่อจนเครื่องพัง ยังมีมาบอกว่าให้ขับวนกลับไปศูนย์อีกด้วย
-
ถ้าไฟโชว์ พวงมาลัยหนักแสดงว่าระบบเพาเวอร์ไม่ทำงาน ถ้าไม่สามารถหมุนพวงมาลัยด้วยน้ำหนักแบบนั้นได้ อย่าฝืนครับ รอความช่วยเหลือจากศูนย์ดีกว่า
็ล็อกรถให้เรียกร้อย มองหาที่รอที่ปลอดภัย ถ้าเจอตำรวจก็บอกว่ารถเสียรอศูนย์มาดูให้ ถ้ามีร้านค้านั่งทานข้าวรอ อย่ากังวลครับ
-
แค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ช่างนิสสันก่อเรื่องอีกแล้วงานนี้
-
อาการเหมือนรถดับกลางอากาศนะ
ทุกอย่างหยุดทำงานหมด
-
ช่าง: พี่ครับ เกิดจากเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อนำ้ (เราให้เขาถ่ายน้ำหม้อน้ำด้วย) แล้วช่างใหม่ที่เรารับเข้ามาประสบการณ์ยังน้อย น่าจะลืมหล่ระบบน้ำทำให้ความร้อนขึ้น เครื่องจึงด้บ พี่ไม่ต้องกังวลครับ เซนเซอร์มันทำงานก่อนจึงตัดระบบก่อนครับ
1 2 3 ใจเย็นนนนน
วรนุช ตัวเงินตัวทอง ไม่กังวลบ้านมึ.. สิ แทบตายรถเสียการควบคุมกลางถนน.
รถดับ มึ.... แค่เปลี่ยนน้ำหม้อน้ำนะ เหี้.....,
ขออภัยยยยย ทุกท่านที่เข้ามาอ่าน
-
แล้วแบบนี้จะมีผลอะไรกับเครื่องยนต์มั้ยคะ
กังวลสุดๆ เพราะจำได้ว่ารถลุงคันนึง โตโยต้าไมตี้เอ๊ก ขับจนน้ำหม้อนำหมด เครื่องน็อค หลังจากนั้นก็ซ่อมไม่ขึ้นเลย จนได้ขายทิ้ง
-
อย่าลืมมาอัพเดทข่าวด้วยนะครับ
-
ใจเย็นๆนะครับ ดีที่ปลอดภัย
-
คงได้ฤกษ์ เลิกเป็นลูกค้านิสสันแล้วรึเปล่าครับ
-
รถไม่น่าพัง แต่ช่าง ทำไมถึงไม่มีระบบตรวจสอบ ก่อนส่งมอบรถหลังซ่อม
-
เล่นดับกลางอากาศผมว่าเรื่องยาวแน่ ช่างอย่าอ้างเซ็นเซอร์ทำงานครับ ถ้ามันทำงานมันไม่ดับหรอกมันจะมาเป็นเสียงเตือนแทนสำหรับคันที่มี แบบนี้ให้ศูนย์รับผิดชอบให้เต็มที่ครับ เดี๋ยวช่างจะบอกว่า เครื่องปกติใช้งานได้เหมือนเดิม แต่ความจริงคือชิ้นส่วนภายในไปหมดแล้ว อย่าไปยอมครับ
-
เล่นดับกลางอากาศผมว่าเรื่องยาวแน่ ช่างอย่าอ้างเซ็นเซอร์ทำงานครับ ถ้ามันทำงานมันไม่ดับหรอกมันจะมาเป็นเสียงเตือนแทนสำหรับคันที่มี แบบนี้ให้ศูนย์รับผิดชอบให้เต็มที่ครับ เดี๋ยวช่างจะบอกว่า เครื่องปกติใช้งานได้เหมือนเดิม แต่ความจริงคือชิ้นส่วนภายในไปหมดแล้ว อย่าไปยอมครับ
อ่านแล้วเครีจดมาก
-
อย่าไปยอมครับ ร้องเรียนถึงผู้บริหารศูนย์เลยว่าให้รับผิดชอบถ้าภายหลังมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ช่างห่วยมากที่ไม่ได้ไล่ลมในระบบแบบนี้ รถไม่มีเกจ์ความร้อนทำให้เราไม่รู้ว่าอุณหภูมิเท่าไหร่แบบนี้น่าเป็นห่วงครับ แต่ถ้ารถไม่ถึงกับดับคาถนนก็คงไม่เป็นไรมากครับ
-
เท่าที่อ่านดูน่าจะลืไล่ลมน้ำหม้อน้ำ ขับออกมาเลยโอเวอร์ฮีท ปัญหาคือจขกท.เป็นคนดับเครื่องหรือว่าเครื่องมันน็อคแล้วดับไปเองครับ ถ้าอย่างหลังโอกาสงานงอกมีสูงมาก ตอนนี้ต้องรอให้เครื่องเย็นแล้วติดเครื่องใหม่ดู ถ้าติดได้ปกติก็รอดไป แต่ถ้าไม่ติดหรือว่าติดแล้วรถสั่นเป็นเจ้าประทับทรงต้องรื้อทำไส้ข้างในใหม่ทั้งเครื่องแน่นอน
อย่าไปยอมครับ ร้องเรียนถึงผู้บริหารศูนย์เลยว่าให้รับผิดชอบถ้าภายหลังมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ช่างห่วยมากที่ไม่ได้ไล่ลมในระบบแบบนี้ รถไม่มีเกจ์ความร้อนทำให้เราไม่รู้ว่าอุณหภูมิเท่าไหร่แบบนี้น่าเป็นห่วงครับ แต่ถ้ารถไม่ถึงกับดับคาถนนก็คงไม่เป็นไรมากครับ
เท่าที่จำได้รถของจขกท.เป็นตัวท็อปมีเกจ์วัดความร้อนนะครับ แต่เวลานั้นอาจจะไม่ได้สังเกตเพราะพึ่งขับมาได้แค่นิดเดียว
-
อย่าไปยอมครับ ร้องเรียนถึงผู้บริหารศูนย์เลยว่าให้รับผิดชอบถ้าภายหลังมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ช่างห่วยมากที่ไม่ได้ไล่ลมในระบบแบบนี้ รถไม่มีเกจ์ความร้อนทำให้เราไม่รู้ว่าอุณหภูมิเท่าไหร่แบบนี้น่าเป็นห่วงครับ แต่ถ้ารถไม่ถึงกับดับคาถนนก็คงไม่เป็นไรมากครับ
เราลองเล่าเหตุการณ์ใหม่นะว่าถือว่ารถดับมั้ย
เราขับออกไปซัก 3 กิโล ขับในเมืองไม่เร็ว จอดไปเสียค่าโทรศัพประมาณ 20 นาที. ออกมาขับต่อซัก 500เมตร ไฟขึ้นพวงมาลัยหนัก รถยังไม่ดับ เราประคองรถเข้าข้างทาง ดับเครื่องสตาทใหม่ ขับต่ออีกซัก 100 เมตร ไฟขึ้นอีก ตรงนี้น่าจะเครื่องดับนะ เพราะเราสตาทใหม่เหมือนเครื่องไม่ติดแล้ว ช่างมาเขาก็ไม่สตาทเครื่อง เขาเปิดฝากระโปรงดู กะอย่างที่เล่าให้ฟังค่ะ
สรุปอาการหนักมั้ย
-
เท่าที่อ่านดูน่าจะลืไล่ลมน้ำหม้อน้ำ ขับออกมาเลยโอเวอร์ฮีท ปัญหาคือจขกท.เป็นคนดับเครื่องหรือว่าเครื่องมันน็อคแล้วดับไปเองครับ ถ้าอย่างหลังโอกาสงานงอกมีสูงมาก ตอนนี้ต้องรอให้เครื่องเย็นแล้วติดเครื่องใหม่ดู ถ้าติดได้ปกติก็รอดไป แต่ถ้าไม่ติดหรือว่าติดแล้วรถสั่นเป็นเจ้าประทับทรงต้องรื้อทำไส้ข้างในใหม่ทั้งเครื่องแน่นอน
อย่าไปยอมครับ ร้องเรียนถึงผู้บริหารศูนย์เลยว่าให้รับผิดชอบถ้าภายหลังมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ช่างห่วยมากที่ไม่ได้ไล่ลมในระบบแบบนี้ รถไม่มีเกจ์ความร้อนทำให้เราไม่รู้ว่าอุณหภูมิเท่าไหร่แบบนี้น่าเป็นห่วงครับ แต่ถ้ารถไม่ถึงกับดับคาถนนก็คงไม่เป็นไรมากครับ
เท่าที่จำได้รถของจขกท.เป็นตัวท็อปมีเกจ์วัดความร้อนนะครับ แต่เวลานั้นอาจจะไม่ได้สังเกตเพราะพึ่งขับมาได้แค่นิดเดียว
ตัว v. มีเข็มวัดความร้อน แต่จะปรากฎเวลามันร้อนค่ะ
-
ต้องให้ศูนย์รับผิดชอบครับ ในระยะยาวด้วย ยอมไม่ได้ทำงานชุ่ยมากครับ ช่างใหม่ไม่ใช่ข้ออ้างด้วย
เพราะถ้าเครื่องฮีทดับเองไปแล้วมีผลแน่ๆ แต่มันจะออกอาการวันนี้หรือวันไหนบอกไม่ได้ครับ
ปล.ให้กำลังใจจขกท.นะครับ เห็นเจอแต่ปัญหาหนักอกหนักใจกับ Nissan มาตลอด
-
คุณkris-lack นี่เจอแต่เรื่องแย่ๆนะ สู้ๆครับ
-
อย่าไปยอมครับ ร้องเรียนถึงผู้บริหารศูนย์เลยว่าให้รับผิดชอบถ้าภายหลังมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ช่างห่วยมากที่ไม่ได้ไล่ลมในระบบแบบนี้ รถไม่มีเกจ์ความร้อนทำให้เราไม่รู้ว่าอุณหภูมิเท่าไหร่แบบนี้น่าเป็นห่วงครับ แต่ถ้ารถไม่ถึงกับดับคาถนนก็คงไม่เป็นไรมากครับ
เราลองเล่าเหตุการณ์ใหม่นะว่าถือว่ารถดับมั้ย
เราขับออกไปซัก 3 กิโล ขับในเมืองไม่เร็ว จอดไปเสียค่าโทรศัพประมาณ 20 นาที. ออกมาขับต่อซัก 500เมตร ไฟขึ้นพวงมาลัยหนัก รถยังไม่ดับ เราประคองรถเข้าข้างทาง ดับเครื่องสตาทใหม่ ขับต่ออีกซัก 100 เมตร ไฟขึ้นอีก ตรงนี้น่าจะเครื่องดับนะ เพราะเราสตาทใหม่เหมือนเครื่องไม่ติดแล้ว ช่างมาเขาก็ไม่สตาทเครื่อง เขาเปิดฝากระโปรงดู กะอย่างที่เล่าให้ฟังค่ะ
สรุปอาการหนักมั้ย
ถ้าเครื่องดับเอง แล้วสตาร์ทใหม่ไม่ติดอาการน่าจะหนักครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นผมประเมินจากประสบการณ์ที่เคยเจอมานะครับ
-
น่าจะเรื่องใหญ่ล่ะคับ ยังดีคับ รู้แน่ชัดว่าเกิดจากอะไรแล้วช่างเค้ารับว่าเป็นที่เค้า...แต่จะรับผิดชอบแค่ไหนคับ ต้องคุยให้รู้เรื่องน่ะคับ
-
อันตรายสุดๆเลยครับ กับทั้งคนทั้งเครื่องยนต์ ศูนย์รับผิดชอบอะไรให้บ้างมั้ยครับ
-
เอาใจช่วยครับ คนใช้นิสสันด้วยกัน...ของคุณน่าจะอาการหนักพอควร
ของผมไม่เป็นไร ผมเหวี่ยงเข้าไปก่อน...เรื่องถ่ายน้ำหม้อน้ำนี่แหละ ถ่ายแล้ววาล์วน้ำไม่เปิด โทษไปทั่ว ทิ้งไว้คืนหนึ่งไปรับ ยังแก้ไม่ได้ ไม่ให้เหวี่ยงอย่างไร สั่งให้ถอดวาล์วน้ำออก แล้วไปนั่งไล่น้ำในระบบเอง.... และผมก็ไม่เคยเข้า 0 อีกเลย....
แต่คุณไม่เป็นนี่แหละ อาศัย0 อย่างเดียว มันยังเฮงซวยอีก....
-
ใช่คันนี้ติดแก็สใช่ไหมครับ
กลัว 0 โทษแก็สจริงๆ
ผมนึกว่าขายคันนี้คู่กับกระบะนิสสันไปแล้ว
-
ช่างท่านนี้เป็นใครหรือครับ น่าสงสารพอๆกับคุณเลย
หากเป็นช่างที่ไม่รุ้ฝีมือกันมาก่อน. อย่าไปด่าไห้เสียอารมณ์
หากเป้นช่างที่เคยเก่งในความเห็นเรา ก้อเปลี่ยนช่างครับ
-
ศูนย์นิสสันมีเอาไว้ให้เราออกรถจริงๆ ครับ
ผมที่เหลือทำแต่อู่นอกและคุมการซ่อมเองว่าเราจะทำอะไร ถ้าช่างแนะนำก็พิจารณาเอง (แต่ส่วนมากทำ)
ดีกว่า ไว้ใจได้มากกว่าศูนย์แน่นอนครับ
-
ถ้าช่างแก้ไขโดยไม่ได้รื้อเครื่องนะครับ ..
หลังจากวันนี้ให้ดึงตัวดูน้ำมันเครื่องบ่อยๆครับ ว่ายังปกติดีหรือเปล่า
ถ้าวันไหนนมค.เป็นฟองหรือเป็นครีมข้นก็ให้รีบเข้าศูนย์โดยทดมาจากเหตุการณ์ครั้งนี้ได้เลยครับ :-X
-
มาแชร์ในแบบที่รอดมั่ง
เกิดจากเหตุขันแคล้มป์รัดท่อยางหม้อน้ำล่างไม่แน่นดี(ทำเอง) ขับออกจากบ้านได้ซัก 4 กิโลเมตรแอร์เริ่มไม่เย็น พอดูเกจ์ความร้อนอ้าวขึ้นตามแรงเหยียบคันเร่งเลย พอปล่อยคันเร่งความร้อนลง เลยปล่อยไหลเข้าปั๊มเลยโชคดีว่าได้เข้าซองจอดไม่เบียดเบียนใคร
จากนั้นเปิดฝากระโปรงดูถึงพบว่าขันแคล้มป์ไม่แน่นมีจุดขยับได้ทำให้กัดท่อยางฉีก เลยบอก ผจก.สถานีบริการน้ำมัน ขอจอดแล้วนั่งรถไปซื้ออะไหล่มาเปลี่ยน กลับมาผ่านไปซัก 3 ชั่วโมงเปลี่ยนปุ๊บลองถอดแหวนถ่ายน้ำตัวล่างดู ปรากฏว่าเหลือน้ำอีกซัก1 ลิตรในระบบ (เสียดาย FL-22 เพิ่งเปลี่ยนก่อนท่อขาดนั่นแหละ) เลยเติม FL-22 2ลิตร แล้วเติมน้ำ สตาร์ททีแรกติดเลย กลับมาบ้านจอดทิ้งให้เย็นวันรุ่งขึ้น เปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ทดูไม่พบว่ามีฟองอากาศ รอดตัวไป
ที่รอดคงเป็นเพราะเห็นได้เร็วพอ
และเอาเข้าจริงๆผมว่าแค่ระยะ 3 กิโลเมตรหากไม่ใช่สภาพการจราจรที่รถติดมากไม่น่าจะทำให้พังได้ทันทีด้วยซ้ำไป ต่อให้ลืมไล่ลมในหม้อน้ำด้วยซ้ำ ยังไงก็ต้องมีน้ำในระบบหมุนเวียน ไล่ลมหม้อน้ำออกเต็มที่ก็ 1/5 ของน้ำเองมั้ง ส่วนที่หายไปก็เป็นส่วนกระปุกพักน้ำไม่น่าจะกระทบหม้อน้ำใหญ่ได้เลย
ผมไม่เคยไล่ลมหม้อน้ำด้วยซ้ำ แค่ครั้งไหนเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำพอเปลี่ยนเสร็จขับปกติ ถึงที่หมายก็อย่าลืมเติมน้ำในกระปุกพักน้ำแค่นั้น
-
เคยขับbigMหม้อน้ำรั่ว ตอนนั้นประสบการณ์น้อยไม่ได้ดูเข็มความร้อนเลย จำได้ว่าจะแซงเหลือบมองกระจกข้างตกใจมากควันดำปี้
เลยประคองรถเข้าข้างทาง พอถอนคันเร่งเครื่องก็ดับเองและสตาร์ทไม่ติดอีก ลากไปอู่นอก ช่างเขี่ยนบิลมายากเลย จบที่ 30000 บาท
หลังจากนั้นมามองเข็มความร้อนทุก 10 นาทีจนติดเป็นนิสัยเลย
-
ช่าง: พี่ครับ เกิดจากเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อนำ้ (เราให้เขาถ่ายน้ำหม้อน้ำด้วย) แล้วช่างใหม่ที่เรารับเข้ามาประสบการณ์ยังน้อย น่าจะลืมหล่ระบบน้ำทำให้ความร้อนขึ้น เครื่องจึงด้บ พี่ไม่ต้องกังวลครับ เซนเซอร์มันทำงานก่อนจึงตัดระบบก่อนครับ
1 2 3 ใจเย็นนนนน
วรนุช ตัวเงินตัวทอง ไม่กังวลบ้านมึ.. สิ แทบตายรถเสียการควบคุมกลางถนน.
รถดับ มึ.... แค่เปลี่ยนน้ำหม้อน้ำนะ เหี้.....,
ขออภัยยยยย ทุกท่านที่เข้ามาอ่าน
สีสันดีเหมือนกัน. มีเห้ห้า มุง สึด กรู
ไม่งั้นเวบอาจจะไม่ตื่นตาตื่นใจเน้อะ
แต่ผม (คนเดียว) มั้งที่รุ้สึกรังเกียจคำแนวๆนี้
-
ให้ศูนย์ทำหนังสือชี้แจงไว้เป็นหลักฐานหน่อยก็ดีนะครับ เผื่องานงอกในอนาคต
-
ตอนนี้รถเป็นอย่างไงบ้าง สาเหตุเกิดจากส่วนไหนครับ
-
สู้ๆนะครับ เป็นคนดวงชงกับ Nissan จริงๆ
-
ปกติคนทำงานต่อให้เป็นเด็กใหม่ก็มีดับเบิ้ลเช็ค หัวหน้าช่างน่าจะตรวจสอบอีกที
ศูนย์ไม่ดีครับ