Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: The Mechanics of Emotions ที่ ตุลาคม 01, 2016, 13:34:48

หัวข้อ: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: The Mechanics of Emotions ที่ ตุลาคม 01, 2016, 13:34:48
ขอความรู้เพิ่มหน่อยครับ เห็นจากเพจใน Fb ตัดหัวตัดท้ายรถ Merc & BMW มีรุ่นแบบ e90 ด้วยครับ บางคันก็สภาพดีมาก บางคนก็โดนเฉี่ยว

มาเล็กน้อยเท่านั้น ทำไมไม่ซ่อมแล้วใช้ต่อ หรือขายมือสองไปครับ เอาเข้าไทยแบบไม่ตัดหัวท้ายได้หรือไม่ครับ ไม่แน่ใจเรื่องภาษี

ผมเห็นแล้วเสียดายมากๆ เลยครับ ยังดูใหม่อยู่แท้ๆ น่าใช้ต่อมากครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Teera ที่ ตุลาคม 01, 2016, 13:38:37
ตัดเพื่อนำเข้ามาเป็นอะไหล่ครับ ภาษีจะถูก
เข้าทั้งคันไม่ตัดโดนภาษีคนละแบบ
หัวข้อ: Re: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Visual ที่ ตุลาคม 01, 2016, 14:09:30
ผมมองว่ามันคือ "ขยะ" ที่ส่งมาทิ้งประเทศโลกที่ 3 ครับ แต่เป็นขยะที่ยังมีประโยชน์สำหรับประเทศที่รถราคาแพงสวนทางกับค่าครองชีพ
ที่นู่นเค้าเปลี่ยนรถกันเร็ว อย่างที่เห็น บางคันก็สภาพดีมากๆ บางคันก็โดนเฉี่ยวมานิดหน่อย
หัวข้อ: Re: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Teera ที่ ตุลาคม 01, 2016, 14:30:12
ผมมองว่ามันคือ "ขยะ" ที่ส่งมาทิ้งประเทศโลกที่ 3 ครับ แต่เป็นขยะที่ยังมีประโยชน์สำหรับประเทศที่รถราคาแพงสวนทางกับค่าครองชีพ
ที่นู่นเค้าเปลี่ยนรถกันเร็ว อย่างที่เห็น บางคันก็สภาพดีมากๆ บางคันก็โดนเฉี่ยวมานิดหน่อย
ว่าไปแล้ว ก็อาจไม่ถูกนักครับ เคยถามเพื่อนๆ ที่ทำเชียงกง เค้าบอกว่า ที่โน่นค่าซ่อมตัวถังแพงมาก ถ้าวิ่งมาซักระยะ แล้วชน ก็ต้องเลือกเอาว่าจะซ่อม หรือ ซื้อใหม่ครับ
ส่วนข้อดีของมันก็มี เช่น มันทำให้เรา upgrade รถให้เป็น ตัวนอก option นอกได้ โดยถ้าอยู่บ้านเราแล้ว ไม่มีโอกาศ เพราะ ไม่ได้ทำมาขาย
หัวข้อ: Re: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: โอมายวาโมะชินเดริว ที่ ตุลาคม 01, 2016, 14:34:56
มีประโยชน์สำหรับคนที่นำมันไปต่อยอด
E60 520d แปลร่างเป็น M5
E90/92 325i แปลงร่างเป็น 335i หรือ M3
เห็นจากในเฟสมาน่ะแจ้ ฮิฮิ
หัวข้อ: Re: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ ตุลาคม 01, 2016, 15:28:08
ประเทศไทย ห้ามนำเข้ารถมือสอง......นำเข้าได้เฉพาะรถใหม่  เท่านั้น

รถมือสอง ถ้าจะนำเข้า  ต้องเอามาเป็นอะไหล่เท่านั้น

ถ้าไม่ตัดมา  เดี๋ยวมันประกอบเป็นตัวออกมาขาย   ....ขนาดตัดมายังเอามาต่อใหม่เลยครับ

***ผมเป็นแฟนพันธ์แท้ อะไหล่มือสอง  ว่างเมื่อไรก็ไปเดินท่อม ๆ......
หัวข้อ: Re: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ ตุลาคม 01, 2016, 15:54:28
ประเทศไทย ห้ามนำเข้ารถมือสอง......นำเข้าได้เฉพาะรถใหม่  เท่านั้น

รถมือสอง ถ้าจะนำเข้า  ต้องเอามาเป็นอะไหล่เท่านั้น

ถ้าไม่ตัดมา  เดี๋ยวมันประกอบเป็นตัวออกมาขาย   ....ขนาดตัดมายังเอามาต่อใหม่เลยครับ

***ผมเป็นแฟนพันธ์แท้ อะไหล่มือสอง  ว่างเมื่อไรก็ไปเดินท่อม ๆ......

ผมก็อยากไปเดินเหมือนกัน แต่ไม่รู้จะซื้ออะไรดี เพราะเงินไม่มี
หัวข้อ: Re: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ ตุลาคม 01, 2016, 16:19:41
ประเทศไทย ห้ามนำเข้ารถมือสอง......นำเข้าได้เฉพาะรถใหม่  เท่านั้น

รถมือสอง ถ้าจะนำเข้า  ต้องเอามาเป็นอะไหล่เท่านั้น

ถ้าไม่ตัดมา  เดี๋ยวมันประกอบเป็นตัวออกมาขาย   ....ขนาดตัดมายังเอามาต่อใหม่เลยครับ

***ผมเป็นแฟนพันธ์แท้ อะไหล่มือสอง  ว่างเมื่อไรก็ไปเดินท่อม ๆ......

ผมก็อยากไปเดินเหมือนกัน แต่ไม่รู้จะซื้ออะไรดี เพราะเงินไม่มี

      มันไม่แพงนะ  เที่ยวที่แล้วอยากได้รางกระจก saab 93ss ด้านคนขับเสียงรอกไม่ค่อยดี... ได้ยกประตูมาบานหนึ่ง มีครบหมด กระจก มือเปิดใน นอก รางกระจก  กลอน   .....สองพันห้าเอง  คุ้มโคตร...

       
หัวข้อ: Re: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ตุลาคม 01, 2016, 16:28:46
เป็นอะไหล่
หัวข้อ: Re: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Super hornet ที่ ตุลาคม 01, 2016, 20:42:38
เข้ามาทั้งคันก็โดนภาษีเต็มไม่มีข้อยกเว้น และรถที่นิยมนำเข้ามาก็รุ่นพิเศษ แรงๆทั้งนั้น ถ้านำเข้ามาทั้งคันแพงกว่าหรือพอๆกับรถป้ายแดงประกอบในประเทศ  เลยไม่มีใครนิยมและไม่มีกฏหมายรองรับการนำเข้ารถมือสองอยู่แล้ว และมันจะผิดจุดประสงค์ไป เพราะที่นำเข้ามาแบบนี้เพื่อหวังจะเป็นอะไหล่อยู่แล้ว สลับของตัดต่ออะไรก็ว่าไป เลยไม่จำเป็นต้องนำเข้ามาทั้งคัน และที่ญี่ปุ่นรถเขาค่อนข้างถูกกว่าบ้านเราพอสมควร คนญี่ปุ่นไม่นิยมซ่อมกัน เลยเกิดเป็นธุรกิจเซียงกงในบ้านเรา    คนไทยเลยหวามหมูซื้อรถบ้านแล้วลงทุนสลับของได้ขับรถเหมือนของแท้เป๊ะๆ ยกเว้นงานประกอบ
หัวข้อ: Re: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: meeuwarn ที่ ตุลาคม 01, 2016, 21:10:46
บางคัน ไม่เห็นจะตัดเลย ชนด้านหน้ามากลางๆไม่หนัก ถุงลมระเบิด ก็เอามาขายเป็นซากซะแล้ว(รถญี่ปุ่น)

เห็นแล้วอยากเหมาทั้งคันมาทำอะไหร่ แต่รกบ้านไปหน่อย :(
หัวข้อ: Re: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: eaton fuller ที่ ตุลาคม 01, 2016, 21:52:38
รัฐบาลเขา ส่งเสริมให้มีการพัฒนาอุตสาหกรรมรถยนต์

ให้มีการจ้างงาน ผลิต ส่งออก จึงกำหนดอายุใช้งาน และกีดกันรถเก่า

หัวข้อ: Re: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: FyGI ที่ ตุลาคม 02, 2016, 00:48:17
บางคันเห็นแล้วเสียดาย rare ด้วย

พวก ALPINA หรือ AMG รถแท้ๆ ต้องมาตัดครึ่งคัน T_T
หัวข้อ: Re: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ ตุลาคม 02, 2016, 06:41:58
  ภาษีนำเข้ารถท้้งคันกับอะไหล่ต่างกันมาก จึงไม่มีความจำเป็นต้องยกมาทั้งคันให้วุ่นวาน ไหนจะต้องการเก็บรักษาสภาพในตู้ขนส่ง ไหนจะการดูแลให้อยู่ในสภาพเต็มคันตั้งแต่ต้นทางยันปลายทาง ค่าใช้จ่ายที่งั้น ไหนจะภาษี หากตัดมาภาษีถูกกว่า ดูแลน้อยกว่า ค่าใช้จ่ายลดลงมาดมาย ราคาอะไหล่ถูกลง ขายได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าใครอยากได้ทั้งคันก็ต้องลงทุนกันหน่อย เดี๋ยวนี้ห้ามนำเข้ารถมือสองแบบทั้งคัน ยกเว้นรถใหม่ที่ต้องนำเข้าจากผู้ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น ไม่งั้นถูกจับ ถูกปรับอ้วก แต่ถ้าอยากได้มือสองสภาพสวย ราคา ok แถมถูกกฏหมายก็ให้เขาเอาเข้ามาแล้วจับ ประมูลโดยวิธีการที่เขาแนะนำ จ่ายภาษีค่าดำเนินการให้ถูกต้อง ท่านก็จะได้รถนำเข้ามือสองทั้งคันที่วิ่งได้โดยปลอดภัยจากการรบกวน
หัวข้อ: Re: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: The Mechanics of Emotions ที่ ตุลาคม 02, 2016, 08:55:01
เข้าใจเลยครับ ขอบคุณครับ :-X
หัวข้อ: Re: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ตุลาคม 02, 2016, 21:46:17
เมืองนอกซ่อมแพงมาก เพราะค่าแรงสูง ซ่อมอาจจะไม่คุ้ม รถพวกนี้เลยส่งมาประเทศแบบบ้านเรา เพื่อเอามาทำชิ้นส่วนอะไหล่
หัวข้อ: Re: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Trafalgar ที่ ตุลาคม 03, 2016, 11:48:12
มันทำให้ผมได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ Lancer Evolution ก็เพราะแบบนี้แหละครับ
หัวข้อ: Re: หัวตัด-ท้ายตัดจากญี่ปุ่น ทำไมต้องตัดด้วยครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ ตุลาคม 03, 2016, 13:13:14
มันทำให้ผมได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ Lancer Evolution ก็เพราะแบบนี้แหละครับ

หุหุ เล็งอยู่ แต่ EVO X ตัดมา 650K ก็ยังคิดว่า ไปเล่น กะบะ 4X4 รถใหม่ดีกว่า