Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รักเธอเสมอ ที่ ตุลาคม 01, 2016, 21:05:55
-
หรือชืวิตคนไทยมีค่าน้อยกว่าฝรั่ง หรือว่าคนไทยเองที่ไม่เรียกร้องสิทธินี้ ค่ายรถทำอะไรมาก็ขายได้เพราะพี่ไทยสบายๆอะไรก็ได้ เอาถูกกับสวยไว้ก่อน ลองดู clip ทดสอบของ euro ncap ตอนด้านข้างชนกับเสาแล้วสยองมาก หัวกระโหลกคงเละถ้าไม่มีม่านถุงลม นาทีที่ 02:16 เป็นต้นไป
http://www.euroncap.com/en/results/honda/hr-v/21486
อย่างน้อยน่าจะเป็น option เสริมให้เลือกก็ยังดี จ่ายเพิ่ม 50,000 ได้ถุงลมครบ ผมก็ยินดีจ่ายนะ
-
จากที่ผมสังเกตคนรอบตัวหรือตามห้างต่างๆน่ะครับปัจจัยหลักที่ลูกค้าให้ความสนใจคือ Option ที่จับต้องได้ ส่วนอะไรที่มองไม่เห็นเขาจะไม่ค่อยสนใจ
เคยไปดู MU-X ที่ห้าง BIg C เจอคุณลุง(มาจากไหนไม่รู้)มาดูด้วยแกบอกว่าแกชอบมากมีทั้งหน้าจอหน้า+จอกลาง+กล้องถอยหลัง ผมเลยบอกไปว่าเขาให้ออปชั่นในรถเยอะก็จริงแต่มี Airbags แค่ 2 ลูกน่ะ แกก็บอกว่าถึงมี 6-8 ลูกก็ไม่ได้ใช้หรอกพ่อหนุ่ม ::) ::)(เงิบเลย555+)
-
มันก็ควรมีแระครับ ขนาด airbag 2 ใบและ Abs กว่าจะมีแพร่หลาย ยังเป็นเป็นไปไม่ได้ BT50-Pro pre mc บางรุ่นยังไม่มีเลย
แต่ตราบใด ที่ DVD Navi, SmartEntry, ออพชั่นฟรุ้งฟริ้ง ยังเป็นปัจจัยหลัก ในการเลือกซื้อรถ ของกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายหลัก ของบริษัทรถ เค้าก็ต้องเอา cost ไปโป๊ะตรงส่วนนั้น จูงใจลูกค้าแทน ถึงแม้ ถุงลม 6 ใบก็เป็นส่วนสนใจ และปัจจัยแรก ในการเลือกซื้อรถของคนอีกกลุ่ม แต่ก็เป็นกลุ่มน้อย
-
ถ้างั้นผมว่าลองตีโจทย์ให้แตกก่อนว่า จะทำยังไงให้คนไทยคิดว่าถุงลมเป็นสิ่งสำคัญมากกว่าครับ เดี๋ยวค่ายรถก็ใส่กันเอง
-
ควรมากครับ 6ใบ
ตัดที่ไร้สาระออกไปได้ไหม
ไฟลิเกกลางวัน อยากให้คันอื่นเห็นชัด เปิดไปหน้า หรือไฟหรี่ แทนได้
ปุ่มกดสต๊าด เสียบกุญแจเองได้
ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ปรับเองได้ดี
อีกซักพักพอขึ้นที่ 1 การตายจากอุบัติเหตุคงคิดได้ >:(
-
ก็มีให้เลือกตั้งหลายรุ่น.
อย่าง Honda city Top, Jazz Top, Civic Top option ก็มี 6ลูก ตัวท๊อปๆส่วนใหญ่ก็มาครบหมด
หรือไม่เลือกเอง
ความพอใจของคนเราต่างกัน
-
ควรมีหลายๆลูกตั้งแต่รถระดับ Eco car แระคับ
ส่วนใครจะซื้อแบบลดราคาไม่เอาถุงลม ให้ถอดล้อออกแทน 8)
-
ขณะนี้ผู้ผลิตรถยนต์หลายบริษัท ก็ได้เพิ่มจำนวนถุงลมและระบบความปลอดภัยต่างๆ เข้าไปในรถที่ผลิตและขายในประเทศไทย
ด้วยเหตุผลต่างๆ เช่น กฏหมายด้านภาษีของรัฐบาล ที่ระบุว่ารถที่มีฟังก์ชั่นความปลอดภัย เช่น VSC ถุงลม จะเสียภาษีถูกกว่า
รุ่นที่ไม่มีคุณสมบัติเหล่านี้, อีกทั้งการแข่งขันของตลาดรถยนต์ สามารถสังเกตได้จาก CASE ตัวอย่างครับ
- TOYOTA REVO มีถุงลม 3 ใบ และ ABS ทุกรุ่น ตั้งแต่รุ่น B-CAB
- รถ B-SEC อย่าง CITY, VIOS ก็มีระบบความปลอดภัย ถุงลม, ABS ตั้งแต่รุ่นราคาถูกที่สุด และ VIOS J มีระบบ VSC ด้วย
รถที่ผมใช้ปัจจุบันนี้ ซื้อในปี พศ. 2552 มีถุงลมใบเดียว ABS, และ EBD ตามยุคสมัยนั้น ถ้าผมจะซื้อรถใหม่ ผมก็อยากจะได้
ระบบความปลอดภัยมาครบๆ ครับ ทั้ง ถุงลม 6-8 ใบ, VSC, ระบบช่วยเบรค แต่ว่าบางครั้ง ประเภทรถที่ผมซื้อเป็นกระบะ SMART CAB
ซึ่งระบบเหล่านี้ก็จะมีไม่ครบ ถึงแม้ว่าจะซื้อรุ่น TOP ก็ตาม
ถ้าเลือกซื้อรถใหม่ ผมจะเลือกรถจากคุณสมบัติความปลอดภัยที่มีให้มากที่สุดครับ
รถที่ราคาเกิน 1,000,000 บาท ควรมีถุงลมมากกว่า 3 ใบและ ระบบความปลอดภัยมาครบๆ ได้แล้วครับ
ไม่เป็นอย่างนั้นจะอาย VIOS J
-
น่าคิดครับ 8) 8) 8) 8) 8)
-
ควรครับผมว่ามันสำคัญมากๆ เช่นcivic นี่แหละที่ทำให้เสียตังจองรุ่น rs ให้น้องสาวเพราะเหตุผลเดียวคือมีถุงลมครบครับ
ให้ซื้อ mazda 3ก็ไม่ยอมก็เลยต้องเอาrs
-
ผมอยากให้ใส่ตั้งเเต่รุ่นเริ่มต้นด้วยซ้ำ หรือเป็น ออฟชั่นเสริมก็ว่ากันไป
-
ผมเองอยากให้มีครับ และไม่จำกัดแค่ในบรรดารถราคาเกินล้านเท่านั้นด้วย
-
เกินล้านควรจะมีมากกว่า 2 ใบได้แล้ว ส่วนรถไซส์เล็กลงมาขอ 6 ใบไว้รุ่นรองท๊อปกับท๊อปก็ยังดี เผื่อบางคนไม่อยากจะจ่ายแพง
ส่วนทัศนคติคงแล้วแต่คน เพราะบางคนรถที่ใช้ขับไปทำงานไม่เคยต้องขับเร็วเพราะรถติดตลอดเช้า-เย็น อาจจะมองว่าถุงลมไม่จำเป็นเท่าออปชั่นอื่นก็เป็นได้
-
ราคา 7 แสนก็น่าจะมี 4 ใบแล้ว ก็อย่างว่านะ มีเยอะๆก็ไปกองตัวท็อปหมด
มีมาให้ 2 ใบ พื้นๆ ก็เป็นบุญของเราแล้วครับ ถ้ามีเยอะๆ 7-8 ใบ ถ้าขับรถไม่คาดเข็มขัดก็เปล่าประโยชน์
สู้ขอระบบ ตัวช่วยการขับขี่ต่างๆ vsc esc tcs ตามแต่ละค่ายจะเรียกชื่อ ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานครบทุกรุ่นยังดีกว่า
-
ควรครับ แต่ภาครัฐก็ควรสนับสนุนเรื่องการลดภาษีต่างๆ ให้มากกว่านี้หรือเปล่า ไม่อย่างนั้นค่ายรถต่างๆ ก็ต้องลดต้นทุนส่วนอื่นเพื่อเพิ่มความปลอดภัย จนเกิดปัญหาด้านคุณภาพความคงทน หรืออีกทางคือขึ้นราคา จนทุกวันนี้ ราคา D seg และ PPV ตัวเริ่มต้น ไปไกลจะถึง 1.3- 1.4 ล้านแล้ว
-
ควรจะมีตั้งแต่พวก อีโก้คาร์ด้วยซ้ำครับ อย่างน้อย 6 จุด แล้วไปตัดพวกอุปกรณ์ฟุ่มเฟือยอย่างอื่นแทนในรุ่นต่ำ ๆ
-
ตอนผมซื่อ Camry ปี 13 รถเกือบล้านสี่
ถุงลม 2 ใบ ระบบควบคุมการทรงตัวก็ไม่มี กุญแจยังรีโมทไขสตาร์ท
ตอนนี้ยังคิดอยู่เลยว่าซื้อมาได้ไงเนี่ย
-
ยากคร้บ เพราะคนไทยส่วนใหญ่ไม่ตระหนักถึงระบบความปลอดภัยกัน คนไทยชอบลูกเล่นแปลกๆอุปกรณ์ล้ำๆ มากกว่าระบบความปลอดภัย เพราะของพวกนี้มันเห็นได้มันจับต้องได้ แต่ระบบความปลอดภัยมันมองไม่เห็นและจับต้องไม่ได้ คนไทยส่วนมากเลยไม่สนใจกัน
-
มีแต่เราๆคนบ้ารถในเน็ตไม่กี่คนซึ่งเป็นกลุ่มเล็กๆมากที่อยากให้มีครับ
กลุ่มลูกค้าอีก 90% ไม่สนครับ ลองถามคนใกล้ตัวที่ขับรถอยู่ก็ได้ครับว่า รถคุณมีถุงลมกี่ใบ
ส่วนใหญ่ไม่รู้ด้วยซ้ำครับว่ารถตัวเองมีถุงลมกี่ใบ ขับอย่างเดียว
ยิ่ง vsc vsa hsa อะไรพวกนี้ไม่ต้องถามให้มากความ น้อยคนนักจะรู้จัก
แต่ถ้าถามว่ารถคุณ มีจอมั้ย เล่น dvd ได้ป่าว ตอบได้ทุกคน 555
-
เอาง่ายๆครับ ลองดูคนใกล้ตัวดูครับว่าเค้าเลือกซื้อรถแบบไหน
ของผม มีคนซื้อ jazz แต่เลือกตัว SV ไม่เอา SV+ เพราะอยากได้เบาะหนังครับ แกบอกว่ามันได้ใช้ทุกวัน แต่ถุงลมมันไม่ได้ใช้ ...
ผมว่าลูกค้ากลุ่มใหญ่ในประเทศเราก็เป็นแบบนี้ครับ ออพชันเรื่องหลัก ถุงลมเรื่องรอง
-
เอาง่ายๆครับ ลองดูคนใกล้ตัวดูครับว่าเค้าเลือกซื้อรถแบบไหน
ของผม มีคนซื้อ jazz แต่เลือกตัว SV ไม่เอา SV+ เพราะอยากได้เบาะหนังครับ แกบอกว่ามันได้ใช้ทุกวัน แต่ถุงลมมันไม่ได้ใช้ ...
ผมว่าลูกค้ากลุ่มใหญ่ในประเทศเราก็เป็นแบบนี้ครับ ออพชันเรื่องหลัก ถุงลมเรื่องรอง
+1 ครับ ผมถามคนที่ซื้อรุ่น SV ทั้ง City และ Jazz ด้วยเหตุผลเดียวกันคืออยากทำเบาะหนัง ถุงลมไม่ได้ใช้ และเปลืองเงิน
เฮ้อออออออออออออออออออออออออออออออ :( :( :( :(
-
เกินล้านควรมีครบครับ.
และรถที่ไม่มี ต้องลดperformance ให้ขับได้80
-
ไม่เกี่ยวกับว่ารถเกินล้านต้องมี เอาจริง ๆ ผมว่า 2 ใบก็เพียงพอกับการใช้งานแล้ว แต่ถ้ามากกว่านั้นรถมันจะดูพรีเมี่ยมสักหน่อย
-
สำหรับผม มีสติ ขับไม่เร็ว ปลอดภัยกว่ามีถุงลมรอบคันครับ
-
สำหรับผม มีสติ ขับไม่เร็ว ปลอดภัยกว่ามีถุงลมรอบคันครับ เห็นด้วยครึ่งเดียว
-เพราะเราไม่ชนเพื่อน แต่เพื่อนมีโอกาสชนเรา
มาสด้า 3 ตัวแรกของผม มีครบ 6 ตำแหน่ง 8 ใบ
-
เอาถุงลมเยอะๆ ก็ขอให้มีคุณภาพด้วยนะครับ ไม่ใช่อยู่ดีๆระเบิดใส่หน้า
-
ไม่เห็นเกี่ยวว่ารถต้องราคาเกินล้านเลยครับ ที่รถราคาเกินล้านมันเพิ่ม Spec ช่วงล่าง ขนาดห้องโดยสาร และอีกสารพัด
คือจะใส่ถุงลม 9 ใบก็ได้ ไม่เพิ่มราคาก็ลด ก็ไปกด option อย่างอื่น แต่ถามว่าทำมาแล้วจะขายได้มั้ย มีกี่คนที่ซื้อ
-
h1มี 2ลูกผมนี้เงิบ เลย -_-
-
สำหรับผม มีสติ ขับไม่เร็ว ปลอดภัยกว่ามีถุงลมรอบคันครับ เห็นด้วยครึ่งเดียว
-เพราะเราไม่ชนเพื่อน แต่เพื่อนมีโอกาสชนเรา
มาสด้า 3 ตัวแรกของผม มีครบ 6 ตำแหน่ง 8 ใบ
ควรจะมีแหละครับ รถเป็นล้านแล้ว จริงๆผมมองว่าน่าจะเป็นมาตรฐานมากกว่า
คนมีค่าเมื่อตอนมีชีวิต ไม่มีชีวิตก็ทำอะไรไม่ได้ พิการก็เจ็บปวดเดือดร้อน
มาสด้าควรเลิกเขียนถุงลม6ตำแหน่ง 4ลูก หรือ 8ตำแหน่ง6 ลูกได้แล้ว ค่ายอื่นเค้าใช้ ตัวหลังหมด ที่ว่าให้เลิกใช้เพราะ ทำให้หลายคนเข้าใจผิดได้ และผลประโยชน์ของการเข้าใจผิดเข้ามาสด้า ผมว่ามันส่อ
-
ไม่ต้องราคารถเกินล้านหรอกครับ ทุกคันควรจะมีได้แล้ว เพื่อความปลอดภัย ผมว่า 6 ใบ แล้วเพิ่มเงิน 50,000 บาท มันก็คุ้มกับความปลอดภัยน่ะ ดีกว่า ไอ้ option ไร้สาระ เอาออกไปเถอะ กินเงินผู้บริโภคเปล่าๆ ยิ่งไอ้ option พวกแต่งสวยงาม เกินความจำเป็น กำไรของพวกขายรถทั้งนั้น
-
คนซื้อรถบ้านเราส่วนใหญ่จะเลือกรถที่มี Option ฟรุ้งฟริ้ง เบาะหนัง, DRL, จอ มากกว่าถุงลมน่ะสิครับ
เอาง่ายๆ เพื่อนๆผมยังชอบถามเรื่อง DRL รถผม แต่ไม่มีใครถามเรื่องถุงลม ม่าน ระบบ Active Safety อะไรเลย
-
ถุงลมส่วนที่เกินจากคู่หน้า ผมว่างั้นๆ ไม่ใช่แปลวา่ามีแล้วจะเทพ จะปลอดภัยแบบสุดๆ
แต่อยากให้มีเป็นออปชั่นเพิ่มเงิน เช่นรุ่นปกติ มีคู่หน้า อยากได้อีกสี่ใบด้านข้าง เพิ่มเงินเข้าไปแปดหมื่นบาท ติดตั้งได้เลย
-
รถราคาหลักล้านบาท อย่างน้อยต้องมีถึงลมขั้นต่ำ 4 ตำแหน่งได้แล้วครับ
-
อยากให้มีกฏหมายบังคับ
ขั้นต่ำมี
- abs
- stability control
ถ้าไม่มีห้ามขาย
-
ตราบใดที่การตลาดยังอิงราคาเป็นหลัก ไม่มีทางได้ออฟชั่นที่ต้นทุนสูงมาฟรีๆ หรอกครับ
ถ้ามีแต่คนซื้อรุ่นท๊อป ที่มีถุงลม 6 ใบ เดี๋ยวเค้าก็ใส่ในรุ่นอื่นให้
จริงๆ ภาครัฐ ควรสนับสนุน แต่ก็ถังแตกเหมือนกัน จะกล้าเฉือนภาษีจริงหรือ
ปล. หลักๆ มันเป็นเรื่องกลไกตลาด ถ้ารัฐไม่แทรงแซงไม่มีทางเป็นไปได้หรอกครับ
-
ควรจะมีครับ แต่คงยาก เพราะคนไทยชอบ option ที่เป็น gimmick ต่างๆ มากกว่าเรื่องความปลอดภัย
-
Teana ไงครับ รุ่นล่าง 2.0XL ราคาเกินล้านนิดๆ
แต่อุปกรณ์ความปลอดภัยครบ ถุงลมคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลม
ออปชั่นก็ตรบ ABS/EBD/BA/ATC/VDC/HSA
แต่ขายไม่ออก เพราะคนไม่ซี้อ บอกหน้าตาไม่สวย ภายในไม่งาม
ก็เหนื่อยใจแทนครับ
-
ตอนแรกผมก็ไม่สนใจ airbag
แต่พอได้ดูพวกคลิปทดสอบการชน
ผมก็เปลี่ยนใจทันที
เพราะส่วนใหญ่หัวจะฟาดขอบฟาดเสา
อยากใส่หมวกกันน๊อคขับจริง ๆ เลยครับ
-
ที่ต่างประเทศในโซนยุโรปเค้าบังคับให้มีไม่ต่ำกว่า6ใบขนาดเซเรลีโอ้ยังมี6ใบเลยครับ
-
ต้องถูกบังคับด้วยกฏหมายถึงจะทำให้ทุกยี่ห้อเห็นความสำคัญ
ผมก็เป็นหนึ่งคนที่พิจารณารถที่อุปกรณ์ความปลอดภัยที่ใส่มาด้วย
-
กม.ไม่ได้บังคับแบบเมืองนอก มีหรือไม่ก็ได้
ถ้ามาตรฐานผมเกินล้านต้องมีอย่างต่ำ6ใบ