Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ ตุลาคม 02, 2016, 12:16:40
-
Isuzu MU-X 1.9 1.9 DA-DVD 6AT
ราคา ณ วันทดสอบ 1,324,000 บาท
ช่วงล่างออกย้วยๆ มีอาการสะเทือนเวลาวิ่งเร็วๆบนถนนไม่เรียบ แต่อาการดีดของท้ายรถไม่มากเท่า Fortuner พูดง่ายๆคือถ้าต้องการเลือก PPV จากเจ้าตลาดในเวลานี้ Fortuner เข้าโค้งกับสลาลอมดีสุด ตามมาด้วย MU-X แล้วค่อย Pajero Sport แต่ถ้าคุณหวังความนุ่มนวลสบายตูดรูดถนนได้..มันจะกลับกันเลยคือ Pajero ดีสุด ตามมาด้วย MU-X แล้วค่อย Fortuner ดังนั้นถ้าคุณต้องการ "สายกลาง" กับช่วงล่าง ก็คงรู้ว่าคันไหนที่มันกลาง
เครื่อง 1.9ลิตรบวกกับเกียร์อัตโนมัติและน้ำหนักตัวที่เพิ่ม ความสนุกหายไปนิดหน่อย เรี่ยวแรงยังถือว่าโอเค ขอให้เล่นรอบ1800 ขึ้นไปเอา แล้วมันจะมีพลังรอแซงเยอะ กดคันเร่งเต็มๆแล้ว 0-100 กับเร่งแซง 80-120 เร็วกว่า Fortuner 2.4 ส่วนเกียร์ทำงานได้โอเคถ้ามองว่ามันเป็นเกียร์ของ PPV ดีเซล..คืออย่าเอาไปเทียบกับพวกรถเก๋งแล้วกัน
เบาะนั่งไม่ยันหัว.มันแล้วแต่สรีระ ผมคิดว่าถ้ามันดันขึ้นมาอีกสัก 1 เซ็นติเมตร ผมสบายนะ แต่ก่อนซื้อก็ลองไปนั่งดูเพราะผมไม่สามารถเอาบอดี้ตัวเองมาตอบคำถามคนผอมๆคนอื่นได้
การเก็บเสียงยังต้องปรับปรุงเรื่องเสียงลม แต่เสียงเครื่องยนต์ RZ4E-TC เงียบกว่ารุ่นเก่ามากในระดับที่น่าพอใจ มันเหมือนเอาเครื่องดีเซลเดิมของ Isuzu มาแล้วพยายามปรับจูนให้มีความเงียบและเรียบในการทำงานเข้าไปหาเครื่องดีเซลรถเก๋งอย่างของพวก BMW มากขึ้น
เป็นรถแบบ Safe choice คือไม่มีอะไรเด่นมาก และไม่มีอะไรแย่มาก เหมาะสำหรับคนใช้รถแบบทั่วไปที่ไม่ใช่ขาโหดจอมซิ่ง ถ้าเป็นพวกชอบขับแช่ทางไกลเร็วๆมากๆแนะนำให้ไปทำช่วงล่าง หรือถ้าไม่ชอบโมรถเอง ก็ไปจับ Everest 2.2 มาดีกว่าเพราะช่วงล่าง Ford นิ่งกว่ามาก แล้วก็พยายามลุ้นอย่าให้รถมี Defect แล้วกัน
อนึ่ง รุ่นที่เราทดสอบนี้ทำคลิปกันไว้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมแล้ว ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนเครื่องเสียงเป็น Kenwood แล้ว
หมายเหตุ: เครื่อง RZ4E-TC รีแฟลชกล่องได้นานแล้วนะครับ ไม่ต้องพ่วงกล่องเสริม
https://www.youtube.com/watch?v=4AiKVF5GULw
https://www.youtube.com/watch?v=-qyoQlzKx18
-
มาซะที ขอบคุณครับ ::)
-
สายกลางจริงๆ ด้วย ถ้าทำหน้ามาสวยๆ นี่ จะแจ่มมาก
มันเป็นตัวเลือกบ้านผม ณ ขณะนี้ กับ Innova 2.8G ครับ ;D
-
ขอบคุณมากครับสำหรับ ผมว่าถ้าปรับโฉมปรับออปชั่นบ้าง เพิ่มความสดใหม่ ยอดขายน่าจะดีขึ้น เครื่องกับช่วงล่างดูทางสายกลางดีครับ แบรนด์ติดตลาดอยู่แล้ว 8)
-
สายกลางจริงๆ ด้วย ถ้าทำหน้ามาสวยๆ นี่ จะแจ่มมาก
มันเป็นตัวเลือกบ้านผม ณ ขณะนี้ กับ Innova 2.8G ครับ ;D
ไม่รอดู NP300PPV ก่อนเหรอครับ อิอิ
-
เครื่องรุ่นนี้เสียงพัดลมหน้าเครื่องยังมีอยู่หรือปล่าวครับ
-
ดูจากยอดขาย PPV แล้ว
นอกจาก โตต้า ค่ายอื่นเหนื่อยไปอีกนาน
-
ขอบคุณครับ
-
8) :-\ :-*
-
รอรอบจริงๆ ในคลิป ช่วงกระทึบคันเร่งลงไป check check out! เงียบกริบ ต้มมาม่าเสร็จ เข็มวัดรอบถึงกวาดขึ้นไป ;D แต่เครื่องเล็กๆบรรทุกหนักขนาดนี้ก็คงได้ประมาณนี้
-
ไม่รอดู NP300PPV ก่อนเหรอครับ อิอิ
ถ้าคนตัดสินใจมีแต่ผม น่าจะตัวนั้นแหละครับ
แต่ศูนย์นิสสันแถวๆ สวนต่างจังหวัดผม ทำแสบกะผมมา ขนาดกระบะคันล่าสุดผมยังวีโก้แชมป์เลยครับ =="
เผอิญเพื่อนพ่อเป็นเจ้าของศูนย์ แล้วประมาณ 1 ปี ก่อนเลิกขาย โปรมาโหดมาก คิดรวมๆ ผ่อน ถูกกว่านาวาร่าเกือบแสน
ไหนๆ ถ้าซื้ออีกคัน คนจะได้นั่งต้องพอใจทุกคน :-X ต้องดูปฏิกิริยา ณ เวลาที่มันออกว่าดีขึ้นยัง แต่เชื่อขนมกินได้เลยว่า....
....สงสัยแห้ว ฮ่าๆ ;D
-
ขอบคุณครับ
แล้วปีหน้าจะมีข่าวปรับปรุงหน้าตาไหมครับ
แต่ว่า ค่ายนี้ก็อย่าได้คาดหวังการปรับปรุงหน้าตาอะไรมาก
มักจะน้อยมากแค่ทำให้ดูว่าต่างกัน
-
เห็นบอกว่าเครื่อง 1.9 ม้า 150 ตัว พอวัดไดโนแล้วม้ามากกว่าที่เครื่อง
ถาม Powerlab เรื่อง Flash กล่อง หลังทำได้ม้าเพิ่มเกือบ 20 ตัว (ลงพื้น 160+ ตัว)
-
ขอบคุณครับ
มาในระดับกลางๆ ขับเรื่อยๆ ไม่รีบครับ
-
เกียร์ ZF ?
:)
-
เกียร์ ZF ?
:)
เท่าที่ทราบ น่าจะเป็น AISIN ลูกเดียวกะของ Fortuner ที่มีปัญหานั่นล่ะครับ แต่ไม่รู้เอาตัว F หรือ E มาใช้กะ BluePower 1.9
-
น่าสนใจจริงๆ ตัวนี้ ราคาไม่แรงด้วย ถ้าเทียบกับคู่แข่ง
-
ต้องขยับไปตัว 3.0 2wd
-
นี่ถ้าเพิ่มถุงลมเป็น 6-7 ใบแล้วเพิ่มราคาอีกสักสองหมื่นนี่ สงสัยจะเกาะที่ 2 ยาวๆ
-
ปรับออปชั่นทุกๆปี ปีสุดท้ายก่อนรุ่นใหม่มา คงได้ถุงลมครบหมด 6 ใบ
ยังพอมีเวลาอีก 4 ปี อยากได้ออปชั่นครบคงต้องรอใกล้ตกรุ่นจริงๆ :D :D :D :D
-
เกียร์ ZF ?
:)
เท่าที่ทราบ น่าจะเป็น AISIN ลูกเดียวกะของ Fortuner ที่มีปัญหานั่นล่ะครับ แต่ไม่รู้เอาตัว F หรือ E มาใช้กะ BluePower 1.9
ออ ผมหมายถึงในคลิปที่บอกว่าเสียงเกียร์ ZF จากคุณจิมมี่นะครับ คุณแมวดราม่า
;D
-
ขอบคุณครับ
:-* :-* :-*