Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mamaman ที่ ตุลาคม 05, 2016, 09:13:29
-
คือผมสังเกตุรถผม ตอน แอร์ทำงาน ตัดต่อ มีเสียงดัง เป็นปกติ ตั้งแต่ซื้อ
แต่จะมีเสียง ก๊อกแกรก เหมือนเสีย ลูกปืน ดัง เวลา ที่คอมแอร์ทำงาน
ซึ่งรถ ก็ วิ่งมา ได้ 200,000 โล แล้ว ระยะ ห้า ปี
ในใจคิดว่าหากมีเวลา ก็จะเอารถไปเปลี่ยน หน้าครัช และลูกปืน ซึ่งเป็น ส่วนที่ก่อให้เกิดเสียง และ รุ่นนี้มีประวัติ เสียกันบ่อย
ใจเริ่มกลัว แอร์เสีย
แต่ รถตลาดทีบ้าน สาม สี่ คัน ใช้มาเกิน 10 ปี บางคัน 20 ปี มันก็ไม่เคยเสียนะ
ในชีวิต เกิดมายังไม่เคย เจอแอร์รถพังเลย ก็เลยคิดว่า วิตกไปเองรึเปล่า
-
ดีแล้วครับที่ไม่เคยเจอแอร์พัง ผมเจอคอมแอร์พังในประกันอยู่นะ และก็ไม่ได้เป็นคนเดียวด้วย
ผมว่าลองไปหาว่ารถรุ่นนี้คันอื่นเป็นรึเปล่า เพราะบางครั้งเปลี่ยนมาอาจจะก๊อกแกกเหมือนเดิม จะเสียของ แอร์ก็ยังดี
แต่ถ้าไม่เป็นก็เปลี่ยนเลยครับ
-
ดีแล้วครับที่ไม่เคยเจอแอร์พัง ผมเจอคอมแอร์พังในประกันอยู่นะ และก็ไม่ได้เป็นคนเดียวด้วย
ผมว่าลองไปหาว่ารถรุ่นนี้คันอื่นเป็นรึเปล่า เพราะบางครั้งเปลี่ยนมาอาจจะก๊อกแกกเหมือนเดิม จะเสียของ แอร์ก็ยังดี
แต่ถ้าไม่เป็นก็เปลี่ยนเลยครับ
มันดังทุกคันครับ ของรุ่นนี้ แต่ไม่เสียทุกคัน
แต่หาก หน้าครัชเสียมา จาก 6000 เปลี่ยนแค่หน้าครัช จะกลายเป็น 30000 ครับ เปลี่ยนยกชุด
-
ถ้าเป็น vios 2007-2012 เป็นทุกคัน อยู่ที่คันไหนจะยืดระยะได้นานกว่า
-
คือผมสังเกตุรถผม ตอน แอร์ทำงาน ตัดต่อ มีเสียงดัง เป็นปกติ ตั้งแต่ซื้อ
แต่จะมีเสียง ก๊อกแกรก เหมือนเสีย ลูกปืน ดัง เวลา ที่คอมแอร์ทำงาน
ซึ่งรถ ก็ วิ่งมา ได้ 200,000 โล แล้ว ระยะ ห้า ปี
ในใจคิดว่าหากมีเวลา ก็จะเอารถไปเปลี่ยน หน้าครัช และลูกปืน ซึ่งเป็น ส่วนที่ก่อให้เกิดเสียง และ รุ่นนี้มีประวัติ เสียกันบ่อย
ใจเริ่มกลัว แอร์เสีย
แต่ รถตลาดทีบ้าน สาม สี่ คัน ใช้มาเกิน 10 ปี บางคัน 20 ปี มันก็ไม่เคยเสียนะ
ในชีวิต เกิดมายังไม่เคย เจอแอร์รถพังเลย ก็เลยคิดว่า วิตกไปเองรึเปล่า
ใช้มาตั้ง 2 แสนกิโลเมตร ถ้าไม่อยากมานั่งลุ้นว่าคอมแอร์จะพังเมื่อไร ก็เปลี่ยนก่อนที่จะพังไปเลยครับ คอมแอร์ไม่ได้แพงเลยครับ
-
ใช้มาตั้ง 2 แสนกิโลเมตร ถ้าไม่อยากมานั่งลุ้นว่าคอมแอร์จะพังเมื่อไร ก็เปลี่ยนก่อนที่จะพังไปเลยครับ คอมแอร์ไม่ได้แพงเลยครับ
Lancer EX คอมแอร์ หลัก 20000 เกือบ 30000 ครับ แพงนะ
ผมนี่ งงเลย
หน้าครัช 6000
-
J32 ผมเคยเปลี่ยนข้างนอก 3,500 พร้อมอีกน้ำยาใหม่ ใช้ไปซักพักก็ไม่เย็นอีก มาดูอีกทีเป็นที่ขั้วสายล๊อกพลาสติดมันแตก ก็เลยบัดกรีต่อตรง
ของที่ไม่มีผลกับความปลอดภัยโดยตรง แล้วก็ไม่ลามเสียไปชิ้นส่วนรอบข้าง ผมรอเสียก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนก็ได้ครับ
-
J32 ผมเคยเปลี่ยนข้างนอก 3,500 พร้อมอีกน้ำยาใหม่ ใช้ไปซักพักก็ไม่เย็นอีก มาดูอีกทีเป็นที่ขั้วสายล๊อกพลาสติดมันแตก ก็เลยบัดกรีต่อตรง
ของที่ไม่มีผลกับความปลอดภัยโดยตรง แล้วก็ไม่ลามเสียไปชิ้นส่วนรอบข้าง ผมรอเสียก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนก็ได้ครับ
จริงๆ มีผลนะครับ
ถ้าหน้าครัชพัง มันใช้ ลูกรอก สายพานเดียวกันทั้งระบบเลย อาจ หลุดเป็นยวง แค่คงไม่มีผลกับเครื่องมั้ง