Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 05, 2016, 10:03:11

หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 05, 2016, 10:03:11
Toyota Camry 2.5G 6A/T MY2016
1,599,000 บาท

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2AR-FE ขนาด 2.5 ลิตร 2,494 ซีซี. Dual VVT-i
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 90.0 x 98.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
10.4 : 1 กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
231 นิวตันเมตร ที่ 4,100 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

(http://upic.me/i/tm/camry_25g_01.jpg) (http://upic.me/show/59509124)

อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)

#1  8.97 sec
#2  8.98 sec
#3  8.99 sec
#4  8.94 sec

อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.97 วินาที

------------------------------------------------------------------------------------

อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ D)

#1  6.70 sec
#2  6.71 sec
#3  6.73 sec
#4  6.73 sec

อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 6.73 วินาที

------------------------------------------------------------------------------------

Top Speed แต่ละเกียร์ บนมาตรวัด (เกียร์ D)

1. 60 km/h @ 6,000 rpm
2. 102 km/h @ 6,000 rpm
3. 140 km/h @ 6,000 rpm
4. 190 km/h @ 5,900 rpm
5. 218 km/h @ 4,550 rpm

Top Speed แต่ละเกียร์ บนมาตรวัด (เกียร์ S + -)

1. 60 km/h @ 6,000 rpm
2. 105 km/h @ 6,250 rpm
3. 140 km/h @ 6,250 rpm
4. 200 km/h @ 6,000 rpm
5. 218 km/h @ 4,550 rpm

------------------------------------------------------------------------------------

Top Speed 218 km/h @ 4,550 rpm (ที่เกียร์ 5)

------------------------------------------------------------------------------------

(http://upic.me/i/yu/camry_25g_2.jpg) (http://upic.me/show/59509125)

ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (เกียร์สูงสุด เกียร์ 6)

80 km/h @ 1,450 rpm
100 km/h @ 1,750 rpm
110 km/h @ 1,950 rpm

------------------------------------------------------------------------------------

ความเร็วบนมาตรวัด 100 km/h GPS 94.5 km/h
ความเร็วบนมาตรวัด 110 km/h GPS 104.5 km/h

------------------------------------------------------------------------------------

Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

ระยะทางบน Trip Meter A 91.7 กิโลเมตร
เติมน้ำมันเบนซิน เทครอน 95 แบบไม่เขย่ารถ 6.15 litres
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 14.91 km/l

------------------------------------------------------------------------------------

ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment

(http://upic.me/i/ua/camry_03.jpg) (http://upic.me/show/59509142)


// Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 ESport 6A/T MY2016 //
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53699.0
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ ตุลาคม 05, 2016, 10:06:26
แรงและประหยัดดีเลย..
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: TeslaX ที่ ตุลาคม 05, 2016, 10:09:01
ตัว 2.5 นี่ไม่เน้นขายจริงๆ เห็นตามถนนน้อยมาก แต่ถ้ากลัวระบบไฮบริดและราคาตกเป็นผมๆ ก็เอารุ่นนี้นะแรงดี
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: FyGI ที่ ตุลาคม 05, 2016, 10:10:16
อยากได้เครื่องเกียร์ตัวนี้ มาลง Camry Extremo 13 ของเราจัง

ถ้าไม่ได้ ซีเรียส เรื่องภายในดำ ตัว 2.5G นี่น่าใช้สุดละ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ ตุลาคม 05, 2016, 10:54:52
ตัวเลขดูโอเคมากครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: NavaneS ที่ ตุลาคม 05, 2016, 11:05:02
ตัวเลขสุดยอดเลยครับ.... ต่ำกว่า9วิ :-*

เสียตรงหน้าตาไม่ถูกจริตผมเลย..ทั้งภายนอกภายใน
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ตุลาคม 05, 2016, 11:39:47
แรงๆ กันไปครับพี่น้อง  :P
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Boogie ที่ ตุลาคม 05, 2016, 11:41:54
เห็นอัตรากินน้ำมันเทียน่า2.5 สู้แคมรี่ไม่ได้เลยขนาดใช้ CVT คงได้เลิกทำตลาดในไทยแบบจริงจังแล้วมั้งแบบนี้
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: ongchaifilm ที่ ตุลาคม 05, 2016, 12:45:26
ถ้าภายในดำ แล้วเบาะ สีน้ำตาล จะดูดีขึ้นมากๆ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ ตุลาคม 05, 2016, 12:50:25
อะไรคือ rc200t ที่วางตัวเองเป็นรถสปอร์ต คันละ 5 ล้านกว่า
วิ่ง 0-100 , 80-120 ได้ไวกว่า 0.3 วิ โตโยต้าเอาเครื่องตัวนี้ไปใส่ rc แล้วจูนอีกหน่อย ขายซักสามล้านก็ได้นะบางที
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: palma ที่ ตุลาคม 05, 2016, 13:51:03
เห็นอัตรากินน้ำมันเทียน่า2.5 สู้แคมรี่ไม่ได้เลยขนาดใช้ CVT คงได้เลิกทำตลาดในไทยแบบจริงจังแล้วมั้งแบบนี้

ผมก็ไม่แน่ใจเรื่องตัวเลขที่ทราบๆกันนะครับ ว่าเทียบกันตรงๆจะได้หรือไม่

เอาเป็นว่าผมขับสองคัน Teana 2.5XV และ Sylphy Turbo บนเส้นทางเหมือนๆกัน 95% และคนขับคนเดียวกัน วิ่งแบบนั้นทุกวัน ลักษณะการขับขี่คล้ายๆกัน คือ ตัว Turbo ก็ไม่ได้ขับเร็วกว่าเท่าไหร่

ที่ไม่เร็วกว่าเพราะออกเดินทางเวลาเดิมๆ รู้เวลาถึงแน่นอนก็ไปเรื่อยๆครับ ไม่ได้รีบรู้ว่าทันแน่

เส้นทางที่วิ่ง เป็นทางหลวง ตจว. 90%  และในกทม.ชั้นใน 10% ของระยะทาง รอบละ 220 กม./วัน สลับคันกัน แบบนี้ัเหมือนๆกัน

2.5XV เติม E20 - Sylphy เติม E10

2.5XV  วิ่งมา 32000 กม กินน้ำมันเฉลี่ย 14.88 กม.ลิตร - 1.62 บาท/กม.
Sylphy Turbo วิ่งมา 26000 กม. กินน้ำมันเฉลี่ย 14.62 กม.ลิตร - 1.65 บาท/กม.

ทั้งสองคันเติมจดทุกครั้งทุกถังตั้งแต่ออกรถ เติมปั๊มยี่ห้อเดิม 2 ปั๊มประจำตลอด มีแค่ 1-2 ครั้ง/คัน ที่เติมต่างยี่ห้อ

ตัวเลขทดสอบที่ทราบคือ 2.5XV @ 13.6x กม/ลิตร
Sylphy Turbo @ 15.3x กม/ลิตร

เท่าที่ทราบจากความรู้สึกคนทั่วไปคือ Sylphy turbo กินมากกว่า ซึ่งก็จริงตามนั้น
แต่ทำไม่ตอนทดสอบอัตราสิ้นเปลือง 2.5XV กินมากกว่า  ซึ่งถ้าความรู้สึกที่ทราบๆกันมาถูกต้อง กับที่ผมขับมาถูกต้อง 2.5XV น่าจะได้มากกว่า Syphy turbo

เป็นไปได้ไหมว่าตัว 2.5XV - QR25DE จูนมาดีที่สุดกับ E20  หรือ มีตัวแปรอื่นใดทำให้ค่าจากการทดสอบแปรเปลี่ยนไป

ไม่ได้มาคัดค้านอะไรเรื่องตัวเลขนะครับ แค่ผมสังเกตว่ามันไม่เหมือนกันกับที่ทราบๆกันมา รู้สึกตั้งแต่ 4-5 พัน กม.แรกแล้วครับ

 2.5XV เลยเหมือนตกเป็นจำเลยเรื่องกินน้ำมันครับ

(http://www.uppic.org/image-271C_57F5A629.jpg)
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ ตุลาคม 05, 2016, 13:52:55
อะไรคือ rc200t ที่วางตัวเองเป็นรถสปอร์ต คันละ 5 ล้านกว่า
วิ่ง 0-100 , 80-120 ได้ไวกว่า 0.3 วิ โตโยต้าเอาเครื่องตัวนี้ไปใส่ rc แล้วจูนอีกหน่อย ขายซักสามล้านก็ได้นะบางที
ผมนี่ลั่นเลย ราคาตั้งมาไว้โชว์แน่ๆ ขายไม่ออก แต่เมื่อวานเห็น RC ด้วยไม่รู้รุ่นไร สวยนะแต่ก็ไม่ได้โดดเด่นไร่มากมาย
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: Nerdys ที่ ตุลาคม 05, 2016, 15:45:40
เครื่อง 2.5 ของ Toyota รุ่นนี้ทำออกมาได้ดีมาก โดยเฉพาะตีนต้น อัตราเร่งออกตัว 0-100

แต่การเร่งแซง 80-120 ก็พอๆกับ Teana 2.5 แต่ดีกว่า Accord 2.4 ชัดเจน
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ ตุลาคม 05, 2016, 16:50:31
วิธีการเซทและสร้างรถของโตโยต้าและเลกซัสต่างกันครับ

พื้นฐานโตโยต้าแทบทุกโมเดล น้ำหนักตัวจะค่อนข้างเบากว่าคู่แข่ง คันเร่งจะเซทมาไว กดปุ๊บมาปั๊บ (เว้นยาริส วีออส และแคมรี่ 2.0 ที่จะหน่วงหน่อย) เกียร์เซทมาลูกทุ่งนิดๆ ติดกระชากขำๆ แม้แต่ CVT ในอัลติสก็ตาม (เกียร์ 6AT ในแคมรี่ 2.0 จะเซทมานุ่มนวลผิดวิสัย คงเป็นเพราะกลุ่มเป้าหมายเป็นรถ fleet)

ส่วนเลกซัส น้ำหนักตัวรถจะหนักกว่าคู่แข่งแทบทุกโมเดล ต่างจากในโตโยต้าสิ้นเชิง การเซทพวกคันเร่ง เกียร์ ถ้าไม่ใช่รุ่น V8 (พวกตระกูล F) หรือพวก V6 จะเน้นนุ่มนวลมากกก.... คือนุ่มจนบางทีรู้สึกมันนุ่มเรียบเนียนไปด้วยซ้ำ เหยียบคันเร่งปุ๊บ น้อยรุ่นนักจะตอบสนองทันทีทันใด ต่อให้ปรับเป็นโหมด Sport / Sport+ ก็แล้ว ผลักเกียร์มา M ก็แล้ว ก็ดีขึ้นมาหน่อย คือผมพอเข้าใจในกลุ่มเป้าหมายเค้าอยู่นะ รถมันสร้างมาสู้กับเบนซ์มาตั้งแต่ไหนแต่ไร เพิ่งมาอยากทำตัวสปอร์ตสู้บีเอ็ม เอาดี้ ทีหลัง อาจต้องให้เวลาเค้าหน่อยครับ

ส่วน RC200t หรือ 300h ถ้าให้ขายเสมอที่ 3.8-4 ล้านนิดๆ พอได้ครับ เกรย์ส่วนใหญ่ก็โควทมาแถวนั้น แต่ให้มาขาย 3 ล้าน ผมว่าเป็นการหยันแบรนด์ไปหน่อย ตัวรถเองไม่กระจอกนะครับ อย่าเห็นแค่ตัวเลขอัตราเร่งดูน่ารักแบบนั้น แล้วจะสรุปว่ารถห่วย รถนำเข้าทั้งคัน ค่า Co2 ก็สูงเกินเกณฑ์ จะกดราคาเป็นเอาดี้ ยนตรกิจ ล่อฝูงเม่าไปเชือดในกองไฟ เห็นทีจะยากครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ ตุลาคม 05, 2016, 17:18:35
ตัวเลขอัตราเร่งโหดมาก น้องๆไฮบริดเลย ต่างกันที่ไม่ต้องกังวลว่าแบตเต็มมั้ย ส่วนอัตราประหยัดน้ำมันก็ไม่เลวเลยทีเดียว
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ ตุลาคม 05, 2016, 18:58:11
วิธีการเซทและสร้างรถของโตโยต้าและเลกซัสต่างกันครับ

พื้นฐานโตโยต้าแทบทุกโมเดล น้ำหนักตัวจะค่อนข้างเบากว่าคู่แข่ง คันเร่งจะเซทมาไว กดปุ๊บมาปั๊บ (เว้นยาริส วีออส และแคมรี่ 2.0 ที่จะหน่วงหน่อย) เกียร์เซทมาลูกทุ่งนิดๆ ติดกระชากขำๆ แม้แต่ CVT ในอัลติสก็ตาม (เกียร์ 6AT ในแคมรี่ 2.0 จะเซทมานุ่มนวลผิดวิสัย คงเป็นเพราะกลุ่มเป้าหมายเป็นรถ fleet)

ส่วนเลกซัส น้ำหนักตัวรถจะหนักกว่าคู่แข่งแทบทุกโมเดล ต่างจากในโตโยต้าสิ้นเชิง การเซทพวกคันเร่ง เกียร์ ถ้าไม่ใช่รุ่น V8 (พวกตระกูล F) หรือพวก V6 จะเน้นนุ่มนวลมากกก.... คือนุ่มจนบางทีรู้สึกมันนุ่มเรียบเนียนไปด้วยซ้ำ เหยียบคันเร่งปุ๊บ น้อยรุ่นนักจะตอบสนองทันทีทันใด ต่อให้ปรับเป็นโหมด Sport / Sport+ ก็แล้ว ผลักเกียร์มา M ก็แล้ว ก็ดีขึ้นมาหน่อย คือผมพอเข้าใจในกลุ่มเป้าหมายเค้าอยู่นะ รถมันสร้างมาสู้กับเบนซ์มาตั้งแต่ไหนแต่ไร เพิ่งมาอยากทำตัวสปอร์ตสู้บีเอ็ม เอาดี้ ทีหลัง อาจต้องให้เวลาเค้าหน่อยครับ

ส่วน RC200t หรือ 300h ถ้าให้ขายเสมอที่ 3.8-4 ล้านนิดๆ พอได้ครับ เกรย์ส่วนใหญ่ก็โควทมาแถวนั้น แต่ให้มาขาย 3 ล้าน ผมว่าเป็นการหยันแบรนด์ไปหน่อย ตัวรถเองไม่กระจอกนะครับ อย่าเห็นแค่ตัวเลขอัตราเร่งดูน่ารักแบบนั้น แล้วจะสรุปว่ารถห่วย รถนำเข้าทั้งคัน ค่า Co2 ก็สูงเกินเกณฑ์ จะกดราคาเป็นเอาดี้ ยนตรกิจ ล่อฝูงเม่าไปเชือดในกองไฟ เห็นทีจะยากครับ

ตามจริงแล้วผมไม่ได้ว่าเล็กซัสห่วยเลย เล็กซัสเป็นรถที่ผมมองว่ามันสู้กับแบรนด์เยอรมันได้เลย มันมีจุดเด่นของมันอยู่ แต่การตั้งราคาของเล็กซัสมันทำให้ผมมองว่ามันสูงเกินไปหรือเปล่า มีสองรุ่นของเล็กซัสที่ผมมองว่าทำราคาออกมาได้ดีมาๆ ผิดวิสัยเล็กซัสคือ NX กับ RX ราคาพอๆกับคู่แข่งในตลาดเลย และผมก็เห็นเจ้า NX บ่อยซะด้วย
แต่พอมามองภายในค่ายกับเจ้า RC200t ตัวนี้ราคาที่ต่างประเทศมันราคาถูกกว่าเจ้า RX200t เสียอีก เครื่องเดียวกัน  อัตราการปล่อยไอเสียพอๆกัน ภาษีไม่ต่างกัน เหตุใดเล็กซัสถึงทำราคาเจ้า RC ให้โดดไปไกลขนาดนั้น จะเป็นเพราะการวางตำแหน่งการตลาดของ RC ให้สูง ราคาจึงไม่สามารถเท่ากับรถ SUV ได้หรือเปล่า อันนี้ผมก็ไม่ทราบได้แต่สงสัยในจุดนี้ เพราะถ้าเล็กซัสทำราคาเจ้า RC ดีๆ มันคงไปได้สวย ตัวรถมันสวย เส้นสายแปลกตา ยิ่งกระจังหน้านาฬิกาทรายลายตาข่ายอันใหญ่นั้นยิ่งเด่น บางทีผมก็ได้แต่สงสัยในความไม่แคร์ในการตั้งราคาของเล็กซัสจริงๆ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: J@K ที่ ตุลาคม 05, 2016, 23:12:34
 :-*
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ตุลาคม 06, 2016, 00:16:21
ใช้ได้เลย เกินคาด
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: brownie ที่ ตุลาคม 06, 2016, 11:33:58
อัตราเร่งดูไม่ต่างจากTeana แต่พอขับจริงๆแล้วรู้สึกว่าTeanaแรงกว่า
เพราะเวลาเร่งเราไม่ได้กระทืบคันเร่งคิกดาวน์ทุกครั้ง

โดยปกติมักจะกดกันที่ 50-80% ของคันเร่งกัน ซึ่งรอบของTeanaจะมาเร็วมาก เพราะการทำงานของเกียร์ xcvt
ส่วน Camryจะต้องรอรอบ รอเกียร์ shift down ถึงจะเริ่มรู้สึกถึงแรงดึง ทำให้รู้สึกว่าTeanaเร่งได้เร็วกว่า

ส่วนอัตรากินน้ำมันในเมืองแบบรถติด (ผมวิ่งสาทร-ราชพฤกษ์ ช่วงพีคๆ) เติมโซฮอล95กินพอๆกันประมาณ 7.5-8โลลิตร ไม่รู้สึกว่าต่างนะครับ

ทุกวันนี้ถ้าขับเองผมเลือกTeanaทุกครั้ง เพราะขับสนุกมาก
แต่ถ้ามีคนขับแล้วผทนั่งหลังผมเลือกCamryเท่านั้น เบาะดีช่วงล่างนุ่ม เฮดรูมเหลือๆ หลับสบาย
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: Disk™ ที่ ตุลาคม 06, 2016, 21:47:15
สุดยอดมากครับ ถือว่าใกล้เคียงกับตัว HV เลย
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 G 6A/T MY2016 //
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ตุลาคม 07, 2016, 02:08:48
จี๊ดดีนะ แต่ขอพวงมาลัยแอคคอร์ด ช่วงล่างเทียน่า