Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ตุลาคม 06, 2016, 12:34:51
-
รถจีนที่ได้เทคโนโลยีจาก Volvo เจ้านี้เป็น Premium มั้ยครับ ถ้าไม่ใช่พรีเมี่ยม มาทำตลาดในไทยน่าจะเพิ่มสีสันบันเทิงได้ไม่น้อยเลย
-
คิดว่ามันก็รถจีนตลาดทั่วไปนะครับ ณ ตอนนี้ แค่ซื้อวอลโว่ แต่แบรนด์เดิมก็คงเดิมไหม?
เหมือน โฟล์คสวาเกน ก็เป็นเจ้าของเอาดี้ แต่ก็แยกกลุ่มและระดับตลาดกัน
โปรตรอนก็มีโลตัส ก็แค่เป็นเจ้าของกับแชร์เทคโนโลยี ฯลฯ กันบ้าง เฉยๆ นะครับ
-
เสริมด้วยคนครับ
เหมือนทาทาที่เป็นเจ้าของ land rover และก็ jaguar
-
ไม่จัดครับ เพราะการวาง positioning เน้นไปที่ลูกค้ากลุ่มล่างกว่าพรีเมี่ยม
-
ความพรีเมี่ยมไม่ได้มาเพราะแค่ซื้อแบรนด์มาทำนี่ครับ คุณค่าของแบรนด์ต่างหากที่จะสร้าง อย่างฮุนได คนเริ่มยอมรับ เจเนซิส เป็นพรีเมี่ยม เพราะเค้าทุ่มทางนั้นไปทางเดียวเลย ส่วน Geely เค้าแค่มี Volvo ในมือ เอานั่นเอานี่มายัดลงรถตัวเอง แต่รถยังเป็น Geely ที่ดีไซร์ยังก็อปคนอื่นอยู่บ้างเลย
หรืออีกอัน สมัยฟอร์ดมีแลนด์โรเวอร์ จากัวร์ แอสตันมาติน ฟอร์ดเป็นแบรนด์พรีเมี่ยม ก็ไม่ใช่
สรุปคือ แค่ได้เทคโนโลยีมาเฉยๆ ถ้าอยากพรีเมี่ยมควรยกระดับตัวเองทุกอย่าง วัสดุเอย อะไรเอยที่เอามายัด การออกแบบรถ
-
hongqi มีการผลิต รถรุ่นระดับ premium ของจีน เป็นรถประจำตัว ปธน.จีน